Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 01:05 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 92 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2   Xuống
 
Chủ đề: Thắc mắc con xin hỏi thầy  (Đọc 12176 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
tiemlong
Thành viên


Bài viết: 13


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tiemlong
vào lúc: 29-06-2013, 10:09 AM

 Con vừa gia nhập đạo tràng của mình không lâu. trước đó con nhờ anh thuongnhan xin, được cho đề mục tu là niệm phật quán chấm đỏ.
 Con đã từng tu tập thông qua cách hướng dẫn của thầy, các huynh đệ trên diễn dàn. Nhưng nhiều lần, gần đây con có gặp vướng mắc, con tự dừng việc tu tập của mình 1 thời gian.

Kiến thức phật pháp của con không nhiều lắm nhưng đôi lúc con tự hỏi tại sao tu "tịnh độ" phải niệm phật? phải chăng tại vì xứ đó ai ai cũng niệm hồng danh của ngài? có người cho rằng "phật tại tâm", con nghĩ tu phật là tu tâm vậy phải chăng không cần thiết lắm phải niệm phật? hay là phật A Di Đà cũng niệm aaa diiiii đàaaaaaaa phậttttttt rồi mình cung niệm vậy để tần số cộng hưởng cùng nhau? Smiley
nhiều khi con nghi ngờ (thực không phải nghi ngờ lắm, có lẽ tại con suy diễn chăng?) phải niệm hồng danh A Di Đà Phật mới được vãng sanh?
Niệm hồng danh A Di Đà Phật để với một mục đích riêng nào đó dành riêng cho Phật A Di Đà?
Có một người thầy bảo với con rằng đức tin rất quan trọng. Con không biết phải làm sao nữa. mong thầy, các huynh đệ giải đáp thắc mắc giùm com  Smiley
Logged
Le Le
Thành viên


Bài viết: 309


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Le Le
Trả lời #1 vào lúc: 29-06-2013, 10:55 AM

Trong khi chờ Thầy trả lời, thì tiemlong vào mục Tịnh Độ để xem các bài trả lời của Thầy, có khi hên Grin Grin Grin   gặp được những bài thỏa mãn được thắc mắc của tiemlong thì sao. Tiemlong thử xem sao Grin Grin Grin

À nếu tiemlong tìm thấy thì hô lên cho Thầy biết, cho Thầy đỡ mệt nha. Cảm ơn tiemlong rất là nhiều Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 29-06-2013, 11:06 AM gửi bởi Lê Lê »
Logged
bupsen
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bupsen
Trả lời #2 vào lúc: 29-06-2013, 08:42 PM

Mình cũng xin góp ý chút đỉnh thôi.

-Do tâm lực mình chưa đủ mạnh để làm im được cái suy nghĩ này, nó là cái chướng ngại lớn lắm đó, cứ kệ nó, nó nói gì, nó suy nghĩ thì gì kệ nó, thầy kiêu nó là "thế trí biện thông" đó. ATCNĐTM lâu ngày tâm lực mạnh lên thì nó im re à.

-Ai muốn vãng sanh về cõi tịnh độ phải niệm phật mới vào được, Và cũng nhờ mình niệm phật mà các ác nghiệp bớt "hung hăn" với mình hơn nên mình tu dễ hơn chút.

- Cũng là do 48 đại nguyện của ngài. Bạn nên tìm đọc 48 đại nguyện của ngài xem có chút phản ứng nào tích cực chút không, Đọc thật chậm từ từ mà suy nghĩ xem những lời nguyện đó nó "khủng" tới mức nào.

Chúc bạn tu hành tinh tấn.

Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #3 vào lúc: 30-06-2013, 05:42 PM

hhdl nè,
Khi chỉ cho người ta làm cái gì thì cũng nên chỉ cho rỏ ràng.Chỉ cho người ta tập thể dục,chơi thể thao hoặc là tập Vạn Thắng Công...có chỉ sai thì cũng không sao!Còn chuyện tu hành mà chỉ không rỏ ràng là không nên!
_Tu Tịnh Độ mà biểu người ta quán trước rồi mới niệm sau là sao???
_Trong vòng năm hoặc mười năm mà người ta quán chưa ra thì sao???
Cái cách trên mới là dính chưởng của THTT!
Chỉ không rỏ ràng như vậy làm cho bà con lùng bùng tướng sỉ,nhất là đối với những người mới vô!
HSTĐ không có chỉ như vậy mà Phương Pháp là như vầy nè:
Tu Tịnh Độ:
_Niệm ADIDA PHẬT với tầng số cao và ngân dài ra.
_Khi niệm thì tập trung ngay giữa trán,dưới một chút,giữa hai lông mày và từ đây bắn mạnh ra đằng trước mặt,chọn một điểm với khoảng cách một với tay,bắn cái niệm vào điểm đó.HSTĐ gọi cách này là An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt.Làm được như vậy rồi thì mới tránh được THTT.
_Và bây giờ mới nói đến chuyện quán chấm đỏ...
Logged
NguuMaTrau
Thành viên


Bài viết: 62



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NguuMaTrau
Trả lời #4 vào lúc: 30-06-2013, 05:52 PM

hồi trước con nghe Thầy dạy như vầy:
Trưa nay con có nói chuyện qua yahoo với chú HHDL thì chú có nói rằng ở cận định thì cố gắng quán cho ra đề mục rồi mới niệm! Con nghe hơi lạ nên hỏi lại Thầy và nhờ Thầy kiểm tra và cho con lời khuyên.
Lý tưởng là:
1. ra đề mục cùng lúc là niệm luôn.
Không lý tưởng:
a. Niệm trước (giọng cao hơn lúc nói chuyện). Càng ngày càng nâng cao giọng lên.
b. Mường tượng đề mục
c. Khi đề mục xuất hiện (yếu) là do mường tượng.
d. Đề mục rõ hơn (do giữ được lâu hơn)
Chú HHDL có nói niệm giọng thấp là THTT nó tới ngay, và con nghĩ hình như con niệm chưa cao lắm?!?
mà hình như là con quen dợt theo kiểu này rồi hay sao đó: nhắm mắt là hít vô lấy hơi,  thở ra thì niệm Aaaa, hít vô thì niệm Diiii, thở ra Đàaaaa, hít vô Phattttt và nhìn về phía trước mặt vẽ đề mục. còn niệm giọng cao thì chưa để ý là cao ra sao?

Niệm trong tâm nên nó có thể không cần theo hơi thở. Cao hơn là cái giọng nói bình thường (nói trong tâm đó). Nêú gọi là giọng (Đồ), thì nâng từ từ lên Rê, Mi, Fa, Sol,...
giờ chuyển sang quán như chú HHDL nói thì kẹt ngay hơi thở và sợ dính vô chuyện chế chiêu!
hỏi Thầy cho chắc cú vì ở hoài nơi cận định thì phiền phức lắm   ( con yếu bóng vía lắm, sợ mấy ông tiên ổng hù ma nhát quỷ nữa)

Đó là lý tưởng mà! Grin Grin Grin

Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #5 vào lúc: 01-07-2013, 07:08 AM

Tui nhớ là niệm phóng vô cái chấm đỏ từ giữa trán, giọng cao

Còn cái vụ dưới giữa trán 1 chút giữa 2 chân mày thì mới là chỗ của THTT...

Tui đang sám hối,  nhưng nghe Thầy nói niệm Tịnh Độ ông Phật A-Di-Đà thì không sợ bị sao hết... nên cũng đã thử niệm "Om Amideva Hrih Svaha" vô cái chấm đỏ những lúc rãnh rỗi xem sao... thì ngay tại chữ Hrih, nó vọt ra thành âm cao: Hơ Rí í í h rồi ngân dài Hơ Rí Rí h... Rí Rí hoài luôn trong đầu, thấy vô cùng phê luôn. Còn cái chấm đỏ thì nó bị âm HRí Rí Rí... đó  đẩy ra xa tít thành nhỏ xíu luôn....

Cái đầu tui chắc là chưa quen và có thể do tâm còn phân tán nên hơi bị nhức nhức, nhưng mà phê bạo   Smiley

Còn kinh nghiệm này nữa là khi mình tìm được đúng vị trí để tập trung vô chỗ đó (giữa trán ra cách gần 1 với tay) thì tự nhiên cái đầu nó chịu im re, nước miếng nó ra và thân thể mất cảm giác luôn... bây giờ trieutulong mới hiểu được 2 chữ "An Trú"
« Sửa lần cuối: 01-07-2013, 07:26 AM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
Tiểu Liên Hoa
Thành viên


Bài viết: 318



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tiểu Liên Hoa
Trả lời #6 vào lúc: 01-07-2013, 07:43 AM

Sad
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #7 vào lúc: 01-07-2013, 09:31 AM

dear Bồ tát Tiểu Liên Hoa và sư huynh HHDL,

Nói ra có chút ít vậy thôi chứ không phải là dễ ăn đâu... để ra được cái chấm đỏ trieutulong đã phải tập yoga hít thở co giãn mấy cái đốt xương và vạn thắng công mỗi ngày 2 lần te tua luôn... còn lúc ngủ thì cứ nằm vật vờ...  nhưng mà khi ra được rồi thì nó vui lắm, và cái chấm đỏ thì bây giờ nó từ từ chạy lên phía trên nữa...

bây giờ thì đâm ra làm biếng không muốn tập yoga & vạn thắng công nữa vì thấy nó nhạt nhẽo làm sao đó,  chỉ muốn tập trung vô cái chấm đỏ thôi, kể cũng lạ... hihi Cheesy
« Sửa lần cuối: 01-07-2013, 09:42 AM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #8 vào lúc: 01-07-2013, 05:58 PM

Cáo chình quý bạn,
...con đường tu hành nó khó khăn vô cùng,khó hơn tất cả mọi chuyện trên đời này!Do vậy mà khi tu hành thấy dể dàng quá thì hảy cẩn thận!Ông Thầy đã nằm ở Cận Định bao nhiêu năm mới vào được Chánh Định.
Gần 30 năm qua mình đã từng thấy bao nhiêu người giỏi;nhưng mà thực sự thì sao ta???Cứ nhìn vào thái độ,tư cách,sinh hoạt hàng ngày của họ thì biết ngay thôi!!!
Trở lại câu chuyện niệm Phật;ở HSTĐ người ta thường nói:niệm Phật quán chấm đỏ chứ không phải:quán chấm đỏ niệm Phật.Cứ y Pháp phụng hành là chắc cú!Ai chế chiêu ráng chịu!Cần cù bù khả năng.
Chưa chắc không thấy được Đề Mục là chưa vào được Chánh Định!Khi mà niệm đã có lực rồi thì rất dể dàng đạt được trang thái Nhất Tâm Bất Loạn,hề hề...khi mà tâm hết loạn rồi thì mức độ tập trung càng được nâng cao ví dụ như viết bài thì nôi dung rất gon gàng,không xóa tới xóa lui,gởi bài lên rồi lại lấy xuống(gởi lên người ta đã đọc rồi thì lấy xuống làm cái gì?)trường hợp này là do tâm loạn???!!!
Trên Diễn Đàn còn rất là nhiều người chưa thấy được đế mục,vậy là cùi bắp hết sao???!!!
Mình là cùi bắp nè!Gần 30 năm rồi chưa giử được đề mục nè,mình cũng khoái được nghe chửi nè(được rồi!há há!),khoái được người khác nói xiên nói xỏ!há há! Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #9 vào lúc: 01-07-2013, 09:46 PM

Thấy ACE tranh luận... AS mời  ACE nghe lại bài này thì sẽ rõ ngay thôi  Grin Grin Grin

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=9183.0
Logged
minhquang
Thành viên


Bài viết: 124


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: minhquang
Trả lời #10 vào lúc: 01-07-2013, 09:51 PM

minhquang có tìm lại vài đoạn hướng dẫn, mong mọi người đọc lại:

**
Kỹ Thuật Niệm Phật

Niệm Phật Thấy Cảnh Tây Phương Cực Lạc
1. Bước đầu tiên:
Nhìn vào đâu để niệm Phật:
Khi niệm thì nên nhắm mắt và nhìn về một điểm duy nhất. Điểm duy nhất này lại ngang với tầm nhìn của mình.

Diễn tiến như sau: Đầu tiên, khi nhắm mắt lại thì cái thấy lại thấy nguyên một vùng không gian đằng trước mặt. Khi đã thấy được vùng không gian này rồi thì hướng tầm nhìn vào một điểm ngay khoảng giữa của vùng không gian đó.

Niệm như thế nào?
Cứ nhìn vào điểm trên và niệm hướng về cái điểm đó.
Niệm từng chữ một:
AAAaaaa
Diiiiiii
Đààààà
Phậậậậttt

Link: https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-doc-them/ky-thuat-niem-phat-2371


**
1. AN TRÚ CHÁNH NIỆM ĐẰNG TRƯỚC MẶT
Chánh niệm là niệm về một niệm thế nào cho cái niệm đó không còn là niệm thì là chánh niệm hí hí.
Ví dụ: A Di Dà Phật là một niệm.

Nhưng khi niệm phóng mạnh cái niệm đó ra đằng trước mặt và đẩy nó ra càng xa càng tốt (cũng đằng trước mặt thôi). Nhờ vào cái niệm có đủ lực này mà mình có thể thành nhất tâm bất loạn được, mà nhất tâm bất loạn là cái sự tiêu hóa của Chánh Niệm vậy!

À! Ở đây thì niệm từng chữ một:
          AAAaaa...
          DIIIiiị…
          ĐÀÀÀ ààà...
          Phậậật...

Link: https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-doc-them/niem-phat-2372


** Thêm vài cái link bên dưới mà ai mới xin đề mục tu đều phải đọc.
https://www.hoasentrenda.com/fp/huong-dan-ban-moi/huong-dan-ban-moi-1255
https://www.hoasentrenda.com/fp/tinh-do/tinh-do-la-gi-2065
https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-doc-them/ky-thuat-niem-phat-2371
https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-doc-them/niem-phat-2372
https://www.hoasentrenda.com/fp/vuon-cap-co-doc/vuon-cap-co-doc-1253
https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/ThuVienHSTD/HD_TinhDo14.pdf
https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/ThuVienHSTD/HSTD-TinhDo-1.pdf

« Sửa lần cuối: 01-07-2013, 09:58 PM gửi bởi minhquang »
Logged
minhquang
Thành viên


Bài viết: 124


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: minhquang
Trả lời #11 vào lúc: 01-07-2013, 10:33 PM

minhquang có tìm thêm trong bài “ tóm tắt các bước tập tinh độ của hhdl “ có ghi như sau:


Nguyên văn trong kỷ thuật quán niệm của Thầy là Thế này:
https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-doc-them/niem-phat-2372

a. Tư thế:
Hành giả nhắm mắt 100%.
Trong khi nhắm mắt lại như vậy thì lại nhìn vào một điểm. Điểm này nằm ngang với tầm nhìn và khoảng cách bằng một với tay của mình.

b. Cách niệm:
Niệm với một giọng cao nhất bằng cái tâm, có nghiã là niệm trong cái đầu, và tất nhiên là không cho phát ra thành tiếng. Cách niệm này dân Mật Tông gọi là Kim Cang Trì. Niệm từng chữ một và kéo dài ra như sau:
AAAaaaa ...
Diiiiiiiiiii......
Đààààà.....
Phậậâ.tttttt.

c. Khi niệm, mắt chăm chăm nhìn vào một điểm ngay đằng trước mặt và ngang với tầm nhìn của chính mình. Đệ nói chăm chăm có nghiã là nhìn cố định vào một điểm, không nhìn về bên phải hay nhìn về phía trái. Có nghiã là không cho cái nhìn của mình nó chạy qua, chạy lại mà chỉ nhìn có vào một điểm duy nhất mà thôi

d. Tưởng tượng cái điểm đó thành ra một cục màu đỏ y như đóm nhang (hay to bằng cái  đèn LED của máy vi tính).

Đây là toàn bộ kỹ thuật Thầy đã cung cấp. nếu chúng ta cố gắng làm đúng y chang thì đi rất là nhanh và không gặp trở ngại gì.

Link: https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=7792.0
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #12 vào lúc: 02-07-2013, 03:37 AM

dear bà con,

Kỹ thuật đã đành là có rõ ràng nhưng vì mỗi cảnh nhà mỗi khác nên dần dần khi thực hành, mỗi người tự điều chỉnh theo hoàn cảnh của mình, miễn sao hiệu quả ra được kết quả tốt nhất là ok...  Undecided híc

Phương pháp của Thầy mình thì Thiền Tịnh Mật đều có... cho nên phương pháp tu thì có người cũng Tịnh độ nhưng hơi nghiên về Thiền (chú trọng cái chấm đỏ phải có trước), có người thuần túy Tịnh Độ không thôi (nghiên về câu niệm có trước cái chấm đỏ) hay nghiên về Mật tông (như trường hợp niệm câu Om Amideva HRIH svaha vô 1 điểm an trú của Trieutulong, niệm tới lúc nào đó tự nhiên chữ HRIH nó cao vút và ngân lên đẩy ra xa cái chấm đỏ hiện rõ luôn)...

Tóm lại đọc lại toàn bộ thread này thì các vị bồ tát chỉ biết nhìn xuống, rồi không biết phải ăn nói giải thích ra làm sao luôn...  Grin
Logged
baothoho
Thành viên


Bài viết: 132


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: baothoho
Trả lời #13 vào lúc: 02-07-2013, 03:56 AM

Chín người mười ý , thấy tình cảnh này càng rối thêm , người "biết " đâu hết rồi , anh em đang xào xáo .
    Kính chào quý huynh đệ,xin nói luôn,mình không phải là người "biết" như NgoDao phán như trong trích dẫn đâu nhá,chỉ xin phát biểu vài nhận xét quanh lời" than" của huynh NgoDao cho là anh em đang xào xáo...
      Mình thấy như vầy,
      -Phương pháp tu tập tịnh đô (hay mật Tông) theo hướng dẫn của Thầy rãi rác rất nhiều trong diễn đàn,(mà huynh Minh Quang  và vài huynh đệ khác đã có công truy tìm , thống kê sẵn) chỉ có khác là mỗi chúng ta khi ứng dụngphương pháp tu tập,cộng thêm nhiều yếu tố khác như lòng nhiệt thành,hoàn cảnh cá nhân,biệt nghiệp,phương tiện,tâm lý .v.v mà đưa đến kết quả nhanh hay chậm,ở đây cụ thể là đề mục có xuất hiện hay chưa chịu xuất hiên...do đó không có gì phải lo lắng ,cái chính là chúng ta có chịu chơi,bền bĩ hay không....
       -Không nhất thiết là Chấm Đỏ (hay đề mục)phải xuất hiện thì mới gọi là tinh tấn...
       -Khi chấm Đỏ ( cũng như đề mục) đã xuất hiên,thì nhất định  hành giả đã tiến đươc một bước rất dài trên con đường tu tập,nhưng....đó chưa phải là kết quả cuối cùng,phía trước còn rất nhiều thử thách, đòi hỏi hành giả càng phải nghiêm mật hơn nũa trong cung phu cũng như trong đời sống hàng ngày (mà chúng ta hay nói là giữ giới...)Đạo càng cao,thì giới càng nghiêm...trong thực tế,không ít trường hợp lơ là giới luật... ,mà thụt lùi thành quả...
        -khi Chấm Đỏ (hay đề mục) chưa xuất hiên,không có nghĩa là hành giả không  tinh tấn,...cứ nhìn vào cách sống,quan điểm,nhận thức,phản ứng...v.v, trước khi tu và hiện tại sẽ thấy được mình có tiến bộ hay không...
         -việc tranh luận là cần thiết, chứ có gì đâu mà gọi là xào xáo ...chỉ khi nào "không thèm góp ý,không thèm nghe ...mới là tai họa.thế nên cứ vui vẻ mà tham gia,chỉ đừng là quá khích mà mích lòng nhau...
         Vài nhận định thiển cận góp nhặt nơi đây để gọi là có mặt cho vui,nhưng lâu ngày không tham gia bình luận,nên có khi viết lách lủng củng,nếu có gì chưa đúng,mong quý huynh đệ cứ thẳng thắn chỉ bảo...với lại cái tính hay nói đùa,mà hôm nay phải nói nghiêm túc đâm ra nó hơi ngường ngượng quý huynh thông cảm...
                                                        
        
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #14 vào lúc: 02-07-2013, 05:06 AM

Con vừa gia nhập đạo tràng của mình không lâu. trước đó con nhờ anh thuongnhan xin, được cho đề mục tu là niệm phật quán chấm đỏ.
 Con đã từng tu tập thông qua cách hướng dẫn của thầy, các huynh đệ trên diễn dàn. Nhưng nhiều lần, gần đây con có gặp vướng mắc, con tự dừng việc tu tập của mình 1 thời gian.
Ít hay nhiều, nên tập đều đặn.
Cứ tự nhủ lòng là tập bây giờ thì mai mốt đỡ cực (Anh Sơn Đà Lạt).
Mai mốt đây có thể là ở đời sống này, đời sống tới, hay vài đời sống tới.
Cứ điều đình, thương lượng, ám thị cái tâm của mình như vậy. Và ráng làm.
Chẳng bao lâu tiềm thức, linh hồn sẽ hoạt động đồng bộ với ý thức.
Và công việc sẽ tiến hành rất tự nhiên. Như đến giờ là đi ăn vậy.
Trích dẫn
Kiến thức phật pháp của con không nhiều lắm nhưng đôi lúc con tự hỏi tại sao tu "tịnh độ" phải niệm phật? phải chăng tại vì xứ đó ai ai cũng niệm hồng danh của ngài? có người cho rằng "phật tại tâm", con nghĩ tu phật là tu tâm vậy phải chăng không cần thiết lắm phải niệm phật? hay là phật A Di Đà cũng niệm aaa diiiii đàaaaaaaa phậttttttt rồi mình cung niệm vậy để tần số cộng hưởng cùng nhau?   
Chỉ biết niệm Phật thôi. Tất cả những suy nghĩ linh tinh khác chỉ làm xao lãng mục tiêu chính yếu.
Trích dẫn
nhiều khi con nghi ngờ (thực không phải nghi ngờ lắm, có lẽ tại con suy diễn chăng?) phải niệm hồng danh A Di Đà Phật mới được vãng sanh?
Tu tập thành công với những cách khác cũng sẽ gặp được Phật và vãng sanh Tịnh Độ nếu muốn. Nhưng theo kinh sánh thì nhiều chư vị Bồ Tát, Thầy Tổ các dòng phái cũng nguyện vãng sanh Tịnh Dộ để gần gũi với Phật. Nhưng cách Niệm Phật cầu vãng sanh là an toàn nhất.
Trích dẫn
Niệm hồng danh A Di Đà Phật để với một mục đích riêng nào đó dành riêng cho Phật A Di Đà?
Cái này là suy nghĩ linh tinh đây. Tập cho giỏi rồi gặp Ngài để hỏi là chắc ăn  Grin
Trích dẫn
Có một người thầy bảo với con rằng đức tin rất quan trọng. Con không biết phải làm sao nữa. mong thầy, các huynh đệ giải đáp thắc mắc giùm com 
Đúng như vậy.
Nhưng làm sao làm gì để có được Đức Tin đây.
Có chương trình tu tập và làm đều đặn.
Logged
NgoDao
Thành viên


Bài viết: 197



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NgoDao
Trả lời #15 vào lúc: 02-07-2013, 05:48 AM

Hi anh baothoho !

Em cũng không phải thầy bà gì mà "phán" mà là nhận xét , còn em dùng "xào xáo" vì thấy 2 vị đang bảo vệ quan điểm của mình  có phần hơi khích nói móc nhau . Còn từ "biết" em để trong ngoặc kép không phải là cái biết bình thường mà là cái "biết" của người Ngộ đạo . Nói đúng hơn là em đang cần vài Thánh Tăng đã thực chứng , nói kinh nghiệm tu tập của chính mình cho người mới họ hiểu . Vả lại tâm lý người mới họ cần người thực chứng nói , anh cũng thấy rồi đó phương pháp thì có sẵn và 2 vị đều cùng một Thầy mà ra , nhưng người nói phương pháp A,  người nói phương pháp B người mới họ biết đâu mà lần , giữa lý thiết và thực hành đôi lúc có xê dịch . Tiếc em không biết gì chỉ biết "la làng la xóm" , em để ý có 1 chuyện kỳ lạ là khi là Thánh Tăng họ ít phát biểu , nếu lời phát biểu mà giúp được người khác thì nên làm chứ , vì vậy mà em mới ta thán ! nói thật với anh phương pháp bảo nhìn  phía trước mặt ra không gian sau đó nhìn chính giữa không gian , em nhìn hoài không thấy không gian đâu chứ đừng nói chi chấm đỏ , vấn đề ở đây chỉ sợ mình làm sai bước nào thôi , chứ mình biết ất giáp thế nào thì làm gì có câu hỏi , nhiều khi hỏi mà không có hồi đáp nghĩ vẩn chắc mình hỏi luxubu nên thôi . Angry

Logged
tuephuong5
Thành viên


Bài viết: 585


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #16 vào lúc: 02-07-2013, 08:43 AM

Triệu tử Long cho tp nói một tí nhe ,trong thời gian qua thấy bác đã cố giắng không ngừng nhưng bác nhớ hỏi thầy cho kỷ nhe ,không uổng công mình lắm lắm bác nhe (tui thấy bác trong hình tròn giống tui nên tui nhận bà con hột mít ).có gì còn phổ biến kinh nghiệm tu tập của mình cho bạn đồng tu học tập.tp nói với bác trong tinh thần con một cha , tu chung một chùa đừng ném đá tp nha.
Logged
baothoho
Thành viên


Bài viết: 132


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: baothoho
Trả lời #17 vào lúc: 02-07-2013, 09:25 AM

 Chào NgoDao,
      Thiệt tình  xin lỗi bạn,khi dùng chữ "phán",mình  không nghĩ là câu chuyện được nâng lên thành quan trọng hóa, hay ám chỉ một khía cạnh nào , nếu xem trong một tâm trạng vui vẻ thì chữ này được hiểu theo cách bình thường chỉ là một cách "nói" thôi,mong bạn thông cảm...
       
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #18 vào lúc: 02-07-2013, 05:28 PM

Con vừa gia nhập đạo tràng của mình không lâu. trước đó con nhờ anh thuongnhan xin, được cho đề mục tu là niệm phật quán chấm đỏ.
 Con đã từng tu tập thông qua cách hướng dẫn của thầy, các huynh đệ trên diễn dàn. Nhưng nhiều lần, gần đây con có gặp vướng mắc, con tự dừng việc tu tập của mình 1 thời gian.

Kiến thức phật pháp của con không nhiều lắm nhưng đôi lúc con tự hỏi tại sao tu "tịnh độ" phải niệm phật? phải chăng tại vì xứ đó ai ai cũng niệm hồng danh của ngài? có người cho rằng "phật tại tâm", con nghĩ tu phật là tu tâm vậy phải chăng không cần thiết lắm phải niệm phật? hay là phật A Di Đà cũng niệm aaa diiiii đàaaaaaaa phậttttttt rồi mình cung niệm vậy để tần số cộng hưởng cùng nhau? Smiley
nhiều khi con nghi ngờ (thực không phải nghi ngờ lắm, có lẽ tại con suy diễn chăng?) phải niệm hồng danh A Di Đà Phật mới được vãng sanh?
Niệm hồng danh A Di Đà Phật để với một mục đích riêng nào đó dành riêng cho Phật A Di Đà?
Có một người thầy bảo với con rằng đức tin rất quan trọng. Con không biết phải làm sao nữa. mong thầy, các huynh đệ giải đáp thắc mắc giùm com  Smiley
Chào tiemlong!  Cheesy
Khi bạn muốn kêu hay gọi một người nào đó mà đang ở xa bạn thì bạn phải làm thế nào? Có phải là bạn cố hướng về phía mà người bạn của mình đang đứng hướng đó và gọi tên họ đúng không ? vì nếu không gọi đúng cái tên của họ thì người ta đâu biết bạn đang tìm ai ? Huh

Thì trong cách tu tập này cũng vậy vì có rất nhiều vị Phật và pháp môn tu Tịnh Độ thì có vị Phật tên gọi là A Di Đà Phật.
Cái hướng của Ngài đã được Thầy chỉ là " hướng thẳng đằng trước mặt và tưởng tượng ra cái chấm đỏ"
Đó là cách để bạn đưa tâm bạn về cõi Phật!( Phần lý thuyết đã có nhiều link các huynh đệ trong này đưa ra rồi, nên tnt không cần lập lại nữa  Wink )

- " Phật tại tâm "
Đúng là Phật tại tâm:
nhưng vì: "tâm chúng ta không có suy nghĩ tới Phật mà nghĩ lung tung loạn xì ngầu với bao nhiêu là vọng tưởng như con khỉ say rượu, lại cọng với những ác nghiệp dập cho tơi tả giống như bị nọc độc của bồ cạp núi chích cho nhức nhối tê dại …."
Tất cả những thứ trên làm cho tâm chúng ta điên đảo mê mờ không còn chỗ cho sự hiện diện của Phật nổi.
Nói Phật ở tại tâm mà sao chúng ta khó khăn để nghĩ và hình dung ra Ngài đến như vậy ?  Huh
Nếu nói Phật ở tại tâm thì chúng ta sẽ ngày đêm thấy Phật và ngủ mơ cũng sẽ thấy Phật ….
nhưng tại sao chúng ta lại không hề được thấy Phật ?  Huh
Nói Phật tại tâm nhưng sao lại thấy xã hội đảo điên con người sống trong đau khổ. Cuộc đời toàn những cảnh thương tâm vậy Phật ở đâu trong chúng ta mà cuộc đời nhiều bi thương đến thế ?  Huh
Nếu Phật ở trong tâm mọi người thì mọi người đã thành Phật sống giữa đời này hết cả rồi, thế gian này thành niết bàn từ lâu rồi chớ đâu phải đời chìm trong bể khổ trầm luân lâu thế này ? Huh
Trong mơ cũng không sao thấy được Phật ….mà toàn thấy ma thấy quỷ …gì đâu  ….…thì tâm ta đã có Phật hay chưa mà sao người ta lại nói Phật tại tâm ? Huh

- Một điều nữa là cảnh giới của Phật thuộc về tâm thức nên khi nói về nó chúng ta cần dụng tâm là dùng tư tưởng để đến với cõi giới đó, nên người ta mới nói " Phật tại tâm …trong núi không có Phật " và cũng chẳng phải Phật chỉ có ở chuà mà có tại lòng người…..

- Và người ta cũng nói rằng nếu gặp thời không Phật thì Cha mẹ cũng chính là Phật vậy …..

- Trong mỗi chúng ta ai ai cũng có Phật Tánh cả nên Đức Phật mới nói rằng:
" Ta là Phật đã thành và các ông là Phật sẽ thành "
Chúng ta " sẽ thành " khi và chỉ khi nếu chúng ta cố gắng tu tập theo giáo pháp của Đức Phật một cách nghiêm túc vì chuyện này  như chúng ta đã biết là hoàn toàn không hề dễ dàng tí nào.
Đó chỉ là những cách nói chúng ta nên " tin thế nào " và " nghi ngờ ra sao " cho đúng đây ? Huh

Vậy niềm tin và sự nghi ngờ nên đặt lại là :

Hãy Tin Phật luôn ở trong Tâm ta nhưng Nên nghi ngờ trong tâm ta đã có Phật hay chưa ?
Cũng như ai cũng có cha mẹ cả nhưng cha mẹ có trong tâm con cái hay không lại là chuyện khác nữa.!
…………………………..

Khi nói về " Lòng Tin "  đối với bản thân tnt trong vấn đề tâm linh thì :
" Tin"  trước đã rồi mới đến " biết và hiểu " sau .
Vì những điều thuộc về Tâm Linh nó qúa ư là trưù tượng và qúa khó hiểu. Nên chi tnt đã dùng niềm tin một cách chân thật và mãnh mẽ nhất của mình để đi vào tìm" hiểu" và "biết" về nó như thế nào, vì đối với tnt điều đó là cả một sự huyền bí đầy nhiệm màu, mình sẽ chẳng bao giờ hiểu được nếu như không
mạnh dạn tự mình dấn thân một cách thực sự sống với nó bằng niềm tin thì mình sẽ mãi không bao giờ biết được nó là thế nào cả …

Thời buổi này niềm tin đã trở thành một thứ qúa đỗi xa xỉ vì đã bị lạm dụng qúa nhiều rồi nên đôi lúc đối với niềm tin bạn cần phải có can đảm ! uống thuốc " liều mạng " ! Grin Grin Grin
Cái này thiệt là phải nhờ vào phước báu chứ chẳng tài ba gì …" phước chủ may thầy " gặp trúng thứ thiệt thì may còn gặp thứ " dỏm " thì tiền mất tật mang kêu trời cũng không thấu ! Cheesy
Bạn nên cho mình niền tin vào chân lý ( giáo lý của Đức Phật ) và nếu có nghi ngờ thì nên nghi ngờ bằng hành động nghĩa là nên đi " tìm " cho ra nó là thế nào mà người ta nói như vậy ? Huh

Có một điều tnt học được từ các Nhí nhà mình đã là khi học những phương cách tu tập là không hề đặt câu hỏi " tại sao như vầy hay như kia ? " chẳng thèm hỏi câu " tại sao " bao giờ mà chỉ làm theo những gì đã được thụ huấn đó thôi !
Cái này có được cũng là do xuất phát từ "Niềm Tin" nên chẳng nghi ngại thắc mắc gì cả , cứ thế mà làm thôi … Cheesy
Làm như vậy tnt thấy tâm mình nó đỡ mệt hơn và mình cũng đỡ rắc rối cái chuyện vẽ " rắn thêm chân " …
Sau khi mình làm được rồi thì những câu mình thắc mắc tự nhiên nó " vở ra " trong suy nghĩ mình cách rất nhẹ nhàng  …mình hiểu nó bằng sự rung động của cả trái tim và khối óc và chính cảm xúc rung động tuyệt vời đó đã khiến cho chúng ta phải hành động ngay thôi chứ không phải những điều chúng ta hiểu được đủ sức thôi thúc chúng ta làm nổi đâu.  Cheesy Cheesy Cheesy

Vả lại bạn chưa hề có một chút hiểu biết gì về điều đó thì có nói cũng như "vịt nghe sấm " vậy thôi …chẳng hiểu người ta nói gì đâu ….. Cheesy
Cho nên điều trước tiên bạn Nên Tin và Tập thử để Hiểu và Biết nó như thế nào để có được một sự cảm nhận thực sự nào đó rồi mới biết được hư thực thế nào …!

Tuy chúng ta có chung một giáo pháp, cùng chung một Thầy nhưng sự tiếp nhận giáo pháp đó lại tuỳ thuộc vào từng người vì:
- Tâm của mỗi người khác nhau
- Phước báu khác nhau
- Sức khoẻ khác nhau
Nên chuyện " biến tấu " trong qúa trình tu tập là chuyện bình thường ..
Đối với người này là " bình thường " nhưng đối với người kia là " bất thường" thì cũng chẳng có gì là lạ cả …vì tất cả đều " tuỳ duyên " mà chúng ta " ngộ " ra chuyện mà !
Khi có những " biến tấu " khác lạ ta sẽ hỏi lúc đó cái " biết " sẽ rất "thấm đậm" và ăn sâu vào tâm trí bạn và nó mới là cái biết thuộc về bạn mãi mãi .
" Học mà không hành thì mờ mịt, hành mà không học thì lúng túng "  Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 02-07-2013, 05:40 PM gửi bởi tnt »
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #19 vào lúc: 02-07-2013, 06:13 PM

Triệu tử Long cho tp nói một tí nhe ,trong thời gian qua thấy bác đã cố giắng không ngừng nhưng bác nhớ hỏi thầy cho kỷ nhe ,không uổng công mình lắm lắm bác nhe (tui thấy bác trong hình tròn giống tui nên tui nhận bà con hột mít ).có gì còn phổ biến kinh nghiệm tu tập của mình cho bạn đồng tu học tập.tp nói với bác trong tinh thần con một cha , tu chung một chùa đừng ném đá tp nha.
dear TuePhuong,

Cảm ơn bà đã nhắc tui... vì trước đây tui đã hỏi Thầy mấy lần mà Thầy chưa trả lời, tui nghỉ Thầy có lý do...

Tui đã suy nghỉ có khi nào Ổng bỏ tui mà đi luôn hông, thì đối với các Ngài chuyện này không thể xẩy ra... cho nên tui cắm cổ làm tới cho đến khi nào có chuyện gì sai thì các Bồ tát hoặc Thầy sẽ cảnh báo... dù sao đi nữa thì con người cũng không phải như  robo tu y chang theo công thức lập trình sẳn...  ông Thầy thì đã chỉ hướng rồi, thêm bên cạnh bạn bè nữa, thì bản thân mình cần cố gắng làm hết sức, quan trọng là sự thành tâm và cũng cần sự suy tư cân nhắc kỹ lưỡng trước khi làm. Hổng lẻ mình ham tu hành mà các Ngài lại không cho, cho nên tui nghỉ nếu mình có đi lạc thì cũng quẹo qua quẹo lại mấy cái ổ gà bụi rậm rồi trước sau gì cũng đi theo con đường đó thôi...

Sáng nay tui làm hoài không ra, nên ngồi quan sát cái tâm của tui thì nó đầy lộn xộn, thôi thì có đủ thứ chuyện cơm áo gạo tiền xã hội hằm bà lằm trong đó không lúc nào yên hết... nhiệt não thiệt là ghê gớm... tâm như vầy mà thiền quán cái khỉ tía gì, pó tay luôn...  tui chỉ còn biết sám hối và sau đó thì đầu tiên có hình tròn màu vàng kim,  sau đó cái chấm đỏ của tui nó ra xuất hiện rồi biến mất trong vài giây. Khi cố gắng hết sức tập trung vô giữa thì nó ra thêm lần nữa rồi biến mất tiêu luôn... tui sẽ cố gắng lần khác vậy.
« Sửa lần cuối: 02-07-2013, 06:27 PM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
NgoDao
Thành viên


Bài viết: 197



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NgoDao
Trả lời #20 vào lúc: 02-07-2013, 07:58 PM

hehe chào anh baothoho !

Chuyện không có gì lớn , mà anh xin lỗi thiệt tình không dám nhận , chỉ là lời giải thích cho mọi người hiểu nổi lòng của mình thôi , anh đã nhường em " ba chiêu " , em cũng nhường anh lại " ba chiêu" chúng ta cùng bắt tay nhau nắm tay nhau đi tiếp hé . hihi
Logged
baothoho
Thành viên


Bài viết: 132


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: baothoho
Trả lời #21 vào lúc: 02-07-2013, 08:30 PM

   Hi NgoDao, chúc bạn vui vẻ tiếp tục cuộc hành trình xuyên tâm liên...
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #22 vào lúc: 02-07-2013, 08:51 PM

Trích dẫn
Con vừa gia nhập đạo tràng của mình không lâu. trước đó con nhờ anh thuongnhan xin, được cho đề mục tu là niệm phật quán chấm đỏ.
 Con đã từng tu tập thông qua cách hướng dẫn của thầy, các huynh đệ trên diễn dàn. Nhưng nhiều lần, gần đây con có gặp vướng mắc, con tự dừng việc tu tập của mình 1 thời gian.

Kiến thức phật pháp của con không nhiều lắm nhưng đôi lúc con tự hỏi tại sao tu "tịnh độ" phải niệm phật? phải chăng tại vì xứ đó ai ai cũng niệm hồng danh của ngài? có người cho rằng "phật tại tâm", con nghĩ tu phật là tu tâm vậy phải chăng không cần thiết lắm phải niệm phật? hay là phật A Di Đà cũng niệm aaa diiiii đàaaaaaaa phậttttttt rồi mình cung niệm vậy để tần số cộng hưởng cùng nhau?
nhiều khi con nghi ngờ (thực không phải nghi ngờ lắm, có lẽ tại con suy diễn chăng?) phải niệm hồng danh A Di Đà Phật mới được vãng sanh?
Niệm hồng danh A Di Đà Phật để với một mục đích riêng nào đó dành riêng cho Phật A Di Đà?
Có một người thầy bảo với con rằng đức tin rất quan trọng. Con không biết phải làm sao nữa. mong thầy, các huynh đệ giải đáp
.Hehehe thắc mắc của bạn đã hâm nóng diển đàn Tịnh Độ....Nhờ vậy mà mới có những bài viết của các Vị Trưởng Lảo để nghe  Grin Grin Grin .Cho Liên Hương xía vô xíu .Nếu có đem lại phiền nảo cho ai thì xin bỏ xoá qua. Grin
Trích dẫn
Chào tiemlong!  
Khi bạn muốn kêu hay gọi một người nào đó mà đang ở xa bạn thì bạn phải làm thế nào? Có phải là bạn cố hướng về phía mà người bạn của mình đang đứng hướng đó và gọi tên họ đúng không ? vì nếu không gọi đúng cái tên của họ thì người ta đâu biết bạn đang tìm ai ?

Thì trong cách tu tập này cũng vậy vì có rất nhiều vị Phật và pháp môn tu Tịnh Độ thì có vị Phật tên gọi là A Di Đà Phật.
Cái hướng của Ngài đã được Thầy chỉ là " hướng thẳng đằng trước mặt và tưởng tượng ra cái chấm đỏ"
Đó là cách để bạn đưa tâm bạn về cõi Phật!( Phần lý thuyết đã có nhiều link các huynh đệ trong này đưa ra rồi, nên tnt không cần lập lại nữa   )
Chí lý , không có gì để bàn nữa ở  đây Kiss
Trích dẫn
" Phật tại tâm "
Đúng là Phật tại tâm:
nhưng vì: "tâm chúng ta không có suy nghĩ tới Phật mà nghĩ lung tung loạn xì ngầu với bao nhiêu là vọng tưởng như con khỉ say rượu, lại cọng với những ác nghiệp dập cho tơi tả giống như bị nọc độc của bồ cạp núi chích cho nhức nhối tê dại …."
Tất cả những thứ trên làm cho tâm chúng ta điên đảo mê mờ không còn chỗ cho sự hiện diện của Phật nổi.
.hehehehe
  NIỆM PHẬT QUÁN CHẤM ĐỎ.
Trích dẫn
còn cách của HSTD là quán cho ra cái chấm đỏ. quán ra được rồi mới niệm. và niệm một niệm cho tới mười niệm mà đúng cách thì hiệu quả hơn vài chục trieu niệm khơi khơi...

TB: chúng ta nên khuyên nhau quán cho ra cái chấm đỏ nhé các bạn
.
Trích dẫn
hhdl nè,
Khi chỉ cho người ta làm cái gì thì cũng nên chỉ cho rỏ ràng.Chỉ cho người ta tập thể dục,chơi thể thao hoặc là tập Vạn Thắng Công...có chỉ sai thì cũng không sao!Còn chuyện tu hành mà chỉ không rỏ ràng là không nên!
_Tu Tịnh Độ mà biểu người ta quán trước rồi mới niệm sau là sao???
_Trong vòng năm hoặc mười năm mà người ta quán chưa ra thì sao???
Cái cách trên mới là dính chưởng của THTT!
Chỉ không rỏ ràng như vậy làm cho bà con lùng bùng tướng sỉ,nhất là đối với những người mới vô!
HSTĐ không có chỉ như vậy mà Phương Pháp là như vầy nè:
Tu Tịnh Độ:
_Niệm ADIDA PHẬT với tầng số cao và ngân dài ra.
_Khi niệm thì tập trung ngay giữa trán,dưới một chút,giữa hai lông mày và từ đây bắn mạnh ra đằng trước mặt,chọn một điểm với khoảng cách một với tay,bắn cái niệm vào điểm đó.HSTĐ gọi cách này là An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt.Làm được như vậy rồi thì mới tránh được THTT.
_Và bây giờ mới nói đến chuyện quán chấm đỏ...
.
  Đây là quan điểm của hai Sư Huynh.Còn riêng em khi hành trì thật lòng em cũng không để ý nên cần làm cái nào trước nữa ( thành thật khai báo  Grin).Nhào vô là em an trú CNĐTM rồi cái nào trước cái nào sau em cũng không nhớ nữa hehehe.
  Có khi mệt quá nằm nghỉ trưa trên ghế salong ,mới nắm thiu thiu ....Chấm đỏ phụt ra , miệng em nở nụ cười không mong muốn Grin làm em giật mình thức dậy ....tự cười, ngạc nhiên .... xong nắm tiếp ráng làm một giấc cho khoẻ......
  Có khi ngồi ngay ngắn bán già , vừa quán vừa niệm .....nặng riết chẵng ra cái gì.......  
Tóm lại : Em không câu nệ niệm trước hay quán trước , mà em cứ làm hai cái cùng một lúc ....cứ làm đại ...miễn rắng phải đãm bảo an trú CNĐTM vì em rất sợ cảnh giới chi phối .
  Còn đề mục thì : Em rất tôn trọng và kính phục các anh chị đã tu 20, 30 năm............. mặc dù chưa ra đề mục nhưng từng ấy năm các anh chị vẫn cố gắng không từ bỏ .....Như Thầy đã từng nói đề mục và sự tu tập còn tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có PHƯỚC BÁU.
    Nếu con có gì sai khi viết bài này xin Thầy chỉ dạy thêm cho con  .

THẦY KÍNH YÊU CỦA CON.


  
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #23 vào lúc: 02-07-2013, 10:02 PM

Các bạn đọc lại bài viết về Tịnh Độ của thầy, mở đầu thầy giải thích về dòng ánh sáng cứu độ của Phật A Di Đà.

Tóm tắt lại là từ giữa 2 lông mày của Ngài phóng ra một luồng ánh sáng, luồng ánh sáng này chiếu khắp tam thiên đại thiên thế giới sau đó lại quay về nhập lại trên cái đảnh màu đỏ của Ngài.

Như vậy thì đề mục chấm đỏ này vốn là cái đảnh của Ngài, ta quán cái chấm đỏ là để mượn cái dòng ánh sáng quay về này mà thấy được Ngài. Còn câu niệm có tác dụng dò tìm linh ảnh và cũng là câu hỏi đi đường.

Hồi mình có hỏi thầy về ATCNĐTM thì thầy nói :

1- Nhìn cho RA cái đầu đũa màu đỏ

2- SAU ĐÓ là niệm ngân dài từng tiếng, vừa niệm như vậy vừa nhìn cái đầu đũa màu đỏ

Tóm lại, quán cho ra cái đề mục là quan trọng nhất. Nói theo anh hhdl, mình ngẫm lại mà thấy đúng.

Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #24 vào lúc: 02-07-2013, 10:09 PM

Khoái cái hình ảnh con voi minh họa hahahaha
Logged
Trang: [1] 2   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.148 seconds với 20 câu truy vấn.