Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #100 vào lúc: 05-12-2013, 08:10 AM
|
|
dạ. bài này con có làm mấy bữa nay rồi a. làm đúng 3 chu kỳ là xã và ngủ... hôm qua con đi bộ với vợ lên hòa bình ngang nhà bác Thái. con lượm được 1000 vnd ạ
Thầy vẫn canh chừng dùm con chứ ạ!!!
Thầy ơi còn điều gì con quên sám hối nữa không ạ?
Công thức tiêu thổ khán chiến không có sám hối. Con làm như vậy thôi là ngon lành rồi. Khi nào cần sám hối thì thầy sẽ nhắc.
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #101 vào lúc: 05-12-2013, 08:17 AM
|
|
còn chuyện tham dục . cả tháng nay con suy nghĩ về sự nguy hiêm của .nó. và tâm con không muốn quay trở lại nữa. dù là chánh dâm.
|

Logged
|
|
|
hoasentrenda
|
 |
Trả lời #102 vào lúc: 05-12-2013, 08:43 AM
|
|
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #103 vào lúc: 05-12-2013, 09:51 AM
|
|
còn chuyện tham dục . cả tháng nay con suy nghĩ về sự nguy hiêm của .nó. và tâm con không muốn quay trở lại nữa. dù là chánh dâm.
Hihihi, Như vậy là lộn rồi  Trong thân thể có ba phần: 1. Thân thể 2. Linh hồn 3. Tư Tưởng. Tất cả đều đóng góp vào chuyện đi về đủ thứ cảnh giới từ Địa Ngục, Súc Vật, Ông/Bà Tiên, Chư Thiên, Sau cùng là Niết Bàn. Có những chỗ chỉ cần một cái, hai cái, và có khi hết cả ba cái luôn. Để tiến tu, kinh sách có bàn về chuyện làm việc thiện. Chuyện này nó cũng y như trong chiến tranh: Bất cứ cái gì, vật gì, chiêu gì mà làm tiêu hao lực lượng bên kia là dùng hết, không có chuyện chê là nhỏ, cồng kềnh... mà hể nó làm được cho bên kia thua là phe ta chơi hết! =================== Bà xả là một vị thầy của tu sĩ, Bả gầm ba cái (1) + (2) + (3), bả có thể chấm điểm, bắt rận... trong chăn, phê bình, chê, khen... và tất cả đều từ cái chân tình mà ra. Về chánh dâm, tu sĩ nên thi hành và thi hành cho nó ngon lành vào. Là vì tibu đã nghiên cứu kỹ chuyện này: Khi yêu vợ, không chê vào đâu được, thì mắt của cả hai, kể cả của tu sĩ cũng sáng lên vì hạnh phúc. Thì... nhắm mắt cũng biết đó là việc thiện cao cấp, không khác gì chứng các từng thiền (vì cặp mắt cũng long lanh, cũng ... xanh và trong sáng...) Con người cũng được đỗi mới từ đó. Cho tới, vì công phu mà tu sĩ đạt được quả vị này, quả vị kia thì cũng rất là tự nhiên, vì cũng phát xuất từ thiện pháp thì khả năng này nọ cũng kết thúc và hết một cách tự nhiên. Từ đây tới đó, thì chánh dâm cho nó đúng cách. Thì nó lại là một trợ pháp cũng không thua gì khi qua được các trở ngại khi tu hành. Có như vậy thì mới tránh được câu: - - Nếu như vậy, thì anh/em đừng có lấy em/anh! Và câu này là một trong những ác pháp. hờ hờ hờ 
|
« Sửa lần cuối: 05-12-2013, 10:00 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
bongsen
Khách
|
 |
Người gởi: bongsen
Khách
Trả lời #104 vào lúc: 05-12-2013, 07:49 PM
|
|
Lãnh vực tham dục... một cái lắc đầu không vẫn chưa đủ... Thật là dễ sợ....
Nên chỉ còn cách là biến nghiệp thành nguyện... === Từ câu chuyện của chú HHĐL, con cũng đã rút ra được nhiều bài học... Cảm ơn chú.
|

Logged
|
|
|
Liên Hương
Thành viên
Bài viết: 371
|
 |
Trả lời #105 vào lúc: 05-12-2013, 07:58 PM
|
|
Bà xả là một vị thầy của tu sĩ, Bả gầm ba cái (1) + (2) + (3), bả có thể chấm điểm, bắt rận... trong chăn, phê bình, chê, khen... và tất cả đều từ cái chân tình mà ra. Về chánh dâm, tu sĩ nên thi hành và thi hành cho nó ngon lành vào. Là vì tibu đã nghiên cứu kỹ chuyện này: Khi yêu vợ, không chê vào đâu được, thì mắt của cả hai, kể cả của tu sĩ cũng sáng lên vì hạnh phúc. Thì... nhắm mắt cũng biết đó là việc thiện cao cấp, không khác gì chứng các từng thiền (vì cặp mắt cũng long lanh, cũng ... xanh và trong sáng...) Con người cũng được đỗi mới từ đó. Cho tới, vì công phu mà tu sĩ đạt được quả vị này, quả vị kia thì cũng rất là tự nhiên, vì cũng phát xuất từ thiện pháp thì khả năng này nọ cũng kết thúc và hết một cách tự nhiên. Từ đây tới đó, thì chánh dâm cho nó đúng cách. Thì nó lại là một trợ pháp cũng không thua gì khi qua được các trở ngại khi tu hành. Có như vậy thì mới tránh được câu: - - Nếu như vậy, thì anh/em đừng có lấy em/anh! Và câu này là một trong những ác pháp. hờ hờ hờ  Đây là điều duy nhất con học được từ Thầy, vì không một vị Thầy Chùa nào dạy Phật tử điều này cả .Nói thẳng , nói thật ....nhưng đầy đạo vị ....Đây là điều con kính Thầy nhất
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #106 vào lúc: 05-12-2013, 08:40 PM
|
|
Thầy ơi! cho con hỏi:
thời gian giử từ số 1 chuyển sang số 2 là bao nhiêu giây...và các số còn lại cũng tương tự là bao nhiêu giây ạ?
chuyển từ chu kỳ 1 sang chu kỳ 2 và chu kỳ 3 có cần dừng lại một chút không hay là làm liên tục...
con cảm ơn Thầy.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #107 vào lúc: 05-12-2013, 10:16 PM
|
|
Thầy ơi! cho con hỏi:
thời gian giử từ số 1 chuyển sang số 2 là bao nhiêu giây...và các số còn lại cũng tương tự là bao nhiêu giây ạ?
chuyển từ chu kỳ 1 sang chu kỳ 2 và chu kỳ 3 có cần dừng lại một chút không hay là làm liên tục...
con cảm ơn Thầy.
Thời gian của tibu là một hơi thở ra và vô là một con số. Thì ba chu kỳ có chút xíu là xong hà. Tuy nhiên, khi mệt thì cứ nhắm mắt mà nghỉ mệt, cho tới khi hết mệt thì cũng nhắm mắt và làm tiếp. Nên nhớ là không cần nắn nót cho số nó đẹp hay là rõ. Chỉ cần làm xong ba chu kỳ vậy thôi. Khi làm là lo làm. Không có lý sự... bán than...
|

Logged
|
|
|
Gấu Trúc
Thành viên
Bài viết: 112
|
 |
Trả lời #108 vào lúc: 05-12-2013, 11:11 PM
|
|
Không có ai bắt huynh nói ra sự thật trên diễn đàn này đâu. Tự huynh làm rồi tự huynh nói đó thôi. bt cũng khuyên huynh là không cần phải nói gì trên diễn đàn này mà nên nói chuyện riêng với Thầy.
Góp ý cho huynh:
Theo bài viết của Thầy, cách tập số điện tử là cách mà huynh chỉ còn có 1 lần nửa thôi để cứu vớt cuộc đời tu hành của huynh. Hy vọng rằng trước khi vào tập, huynh thành thật với chính huynh và với Thầy (không cần lên diễn đàn) để không bị trật cái vé vớt vác sau cùng. Nói thêm nửa không có lợi ích gì. Mong là huynh vượt qua được lần sau chót này!
Con nghĩ là nếu mà im ỉm mà gặp riêng thầy thì chuyện sẽ giải quyết êm hơn, nhưng mà bạn đồng tu như tụi con không biết lấy là chú Tibu đã giải quyết chuyện này và vấn đề này rồi. Cũng như nếu chú Tibu cũng im ỉm mà tu cho sướng thì không có cái diễn đàn này để tu tập đâu, hổng ai biết tập với cái đề mục là sao hết  . Nhiều người đã , sẽ, đang gặp trường hợp giống chú HHDL, biết đâu họ học được gì thì sao. Vấn đề đã trả lời rồi thì sẽ không bị lặp lại, sẽ đỡ mệt cho thầy đi trả lời riêng hơn. Trận chiến này cam go ở tất cả các giai đoạn nhỉ, cao có cái khó của cao, thấp có cái mệt của thấp. Con thấy trẻ con thiệt là hay, ai tốt với nó thì nó thương nó quý, xa nó tí là nó thấy lạ lẫm. Có vẻ như vô tình nhưng đó là sự hồn nhiên của chúng chú nhỉ và không ai trách nó vì điều đó cả ^^ . Có lẽ đó là một phần lí do tại sao nhí tu nhanh hơn chúng ta . Chúc chú HHDL vượt hiểm thành công nha chú.
|
« Sửa lần cuối: 05-12-2013, 11:54 PM gửi bởi KhôngCóGió »

Logged
|
|
|
minhquang
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #109 vào lúc: 06-12-2013, 12:44 AM
|
|
Mặt trận chống tham dục lúc thì bị đánh tổng lực, lúc thì bị đánh tiêu hao, lúc thì bị du kích. Lúc chưa tu minhquang gặp bạn gái cũ + uống càfê đen đá, 2 thứ làm cho ngực mình khó chịu đến sáng hôm sau. Mới đây giữ giới luật, kiểm soát tư tưởng liên tục và trong tư tưởng mq muốn giúp bạn mình tu tập. Khi gặp mặt thì mq cũng phải kiểm soát tư tưởng liên tục và nhận biết những rung động khó chịu cũng còn, nhưng đã bị xen kẽ với những rung động dễ chịu , thay vì đi xuống hết thì đã có phần nào đó hướng lên, những lúc cảm thấy yếu yếu thì không dám gặp. minhquang đang thử cách trên nên cũng chưa hoàn chỉnh lắm mong Thầy và các bạn chỉnh sửa dùm.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #110 vào lúc: 06-12-2013, 05:25 AM
|
|
Nói lại cho rõ: tibu ghi như sau: Có như vậy thì mới tránh được câu: - - Nếu như vậy, thì anh/em đừng có lấy em/anh! ===================== Câu trên có hai ý:
1. Ý thứ nhất: Có như vậy thì mới tránh được câu: - - Nếu như vậy, thì anh/em đừng có lấy em/anh! Gọn lại: Có như vậy thì mới tránh được câu: - - Nếu như vậy, thì anh đừng có lấy em!
Tất nhiên câu này dành cho cư sĩ con trai (người chồng).
Chớ không phải là anh em ruột trong gia đình mà lấy nhau đâu đó nghe (là điều mà, cái thường thức không cho xảy ra)
2. Ý thứ hai: Có như vậy thì mới tránh được câu: - - Nếu như vậy, thì anh/em đừng có lấy em/anh! Có nghĩa là: Có như vậy thì mới tránh được câu: - - Nếu như vậy, thì em đừng có lấy anh!
Và chắc chắn: Câu này lại dành cho cư sĩ là con gái (người vợ)
chớ không phải là em với anh trong cùng một gia đình mà lại... lấy nhau. (điều này, cái thường thức không cho phép xảy ra) ======================= Từ đó suy ra: Không nên lý sự này nọ. Vì tibu hiểu là nếu mà không viết một cách rõ ràng thì câu trên sẽ có những ngõ rẻ như đã trình bày.
Do vậy, cũng từ tibu: Khi hỏi là hỏi cho kỹ là vì vậy. Nhưng trước khi hỏi thì cũng nên dùng cái thường thức (kiến thức thường ngày, sự hợp lý) để mà tìm hiểu cái đã.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #111 vào lúc: 06-12-2013, 07:43 AM
|
|
Mặt trận chống tham dục lúc thì bị đánh tổng lực, lúc thì bị đánh tiêu hao, lúc thì bị du kích. Lúc chưa tu minhquang gặp bạn gái cũ + uống càfê đen đá, 2 thứ làm cho ngực mình khó chịu đến sáng hôm sau. Mới đây giữ giới luật, kiểm soát tư tưởng liên tục và trong tư tưởng mq muốn giúp bạn mình tu tập. Khi gặp mặt thì mq cũng phải kiểm soát tư tưởng liên tục và nhận biết những rung động khó chịu cũng còn, nhưng đã bị xen kẽ với những rung động dễ chịu , thay vì đi xuống hết thì đã có phần nào đó hướng lên, những lúc cảm thấy yếu yếu thì không dám gặp. minhquang đang thử cách trên nên cũng chưa hoàn chỉnh lắm mong Thầy và các bạn chỉnh sửa dùm.
Bạn của mình, một khi đã được trúng tuyển: đây là người yêu của mình thì: Trái tim của mình trở thành đá. Không cho bất cứ ai xâm lấn từ bên ngoài vào.Còn nếu mà còn có vài mối để "xơ cua" (dự trù) là chưa nên tính chuyện rủ quến người ta vào chuyện này.
|

Logged
|
|
|
lengoctao27
Thành viên
Bài viết: 725
|
 |
Trả lời #112 vào lúc: 06-12-2013, 08:54 PM
|
|
Trong trang viết của hhdl tui có nói là : chuyện tu hành là một chuyện khó nhất hơn tất cả mọi chuyện ở trên đời!May mắn thay tụi mình đã có được một Ông Thầy!Mức độ Từ Bi và Trí Tuệ của Thầy là một chuyện không thể nghỉ bàn! Theo nhận xét của riêng tui,cas của hhdl là một cas cực khó;do vậy mà đương sự phải tuân theo một cách nghiêm túc mọi chỉ dẩn của Thầy thì may ra... TNT LÀ MẪU MỰC! Hờ hờ!
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #113 vào lúc: 06-12-2013, 09:09 PM
|
|
Trong trang viết của hhdl tui có nói là : chuyện tu hành là một chuyện khó nhất hơn tất cả mọi chuyện ở trên đời!May mắn thay tụi mình đã có được một Ông Thầy!Mức độ Từ Bi và Trí Tuệ của Thầy là một chuyện không thể nghỉ bàn! Theo nhận xét của riêng tui,cas của hhdl là một cas cực khó;do vậy mà đương sự phải tuân theo một cách nghiêm túc mọi chỉ dẩn của Thầy thì may ra... TNT LÀ MẪU MỰC! Hờ hờ!
DẠ; DẠ; DẠ
|

Logged
|
|
|
Gấu Trúc
Thành viên
Bài viết: 112
|
 |
Trả lời #114 vào lúc: 07-12-2013, 12:22 AM
|
|
Đọc kĩ là đọc như thế nào?
1/ Đọc nhiều lần, đọc đi đọc lại rồi suy nghĩ 1 lần ra kết quả 2/ Đọc 1 lần rồi suy nghĩ nhiều lần về vấn đề đó 3/ Kết hợp cả 2 luôn
Các sư huynh sư tỉ có thể chia sẻ đôi chút về cách đọc của mình được không.
Vấn đề của con là con đọc 1 lần thì con hiểu 1 kiểu, 2 lần cái trí biện thông của con diễn dịch theo kiểu thứ 2 , rồi cuối cùng nó ra tùm lum kết quả Vậy con có Cách hiểu của lần 1 Cách hiểu của lần 2 ... và nhiều lần nữa nếu con cố suy nghĩ thêm
Rốt cuộc chả hiểu cái nào là đúng vì thấy cái nào cũng đúng hết @@
Giống như cái địa đối không của chú HHDL thì cái kiểu hiểu của con tận 3 cái lận
lần 1: ác nghiệp chín muồi chờ xử mình lần 2: mình tu hành rồi thì ác nghiệp lại là người dẫn đường ( giống trường hợp tổ Marpa và thầy Milarepa) lần 3: chú HHDL nói nó là Kudalini
Mà kiểu nào thì thấy cũng có vẻ có lý nhưng cái thứ 3 thì lại đúng nhất với ý thầy => đọc không kĩ và hiểu sai
Pháp thì nhiều mà sức khỏe và thời gian thì chú Tibu cũng không thể trả lời chi tiết hết được nên hi vọng các sư huynh/tỉ chia sẻ kinh nghiệm được không. Mình không có cái màn tivi để mà coi nó có đúng không => có đọc đi đọc lại, đọc tới đọc lui thì mình vẫn hiểu theo ý mình mà thôi @@.
|
« Sửa lần cuối: 07-12-2013, 10:21 AM gửi bởi KhôngCóGió »

Logged
|
|
|
timchansu
Thành viên
Bài viết: 236
|
 |
Trả lời #115 vào lúc: 07-12-2013, 01:14 AM
|
|
Có đôi lần đệ cũng hơi bức xúc. Thật ra cái qui trình ở trước chuyện " Đọc Cho Thật Kỹ " chính là " Nói Cho Thật Là Rõ".
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #116 vào lúc: 07-12-2013, 02:14 AM
|
|
Có đôi lần đệ cũng hơi bức xúc. Thật ra cái qui trình ở trước chuyện " Đọc Cho Thật Kỹ " chính là " Nói Cho Thật Là Rõ".
Không lo! Tibu và ngay cả Anh Sơn (Cư sĩ, A La Hán trên Đà Lạt): Cũng có những cái nghĩ hoài nó cũng ... không ra hihihi Tibu thì khi được hướng dẫn đi tu (lúc còn là thân trung ấm) chỉ nhớ đó là một ông già bận đồ trắng, râu cũng trắng dài tới bụng) Sau này, ở Đà Lạt, khi niệm câu niệm Phật đầu tiên thì Ông Già có xuất hiện từ trong cái tủ áo ngay trong phòng ngủ của tibu! Ông Già nhìn tibu, mĩm cười, gật đầu tán thành, và rồi chui lại trong tủ áo tại Đà Lạt. Và Ông... biến mất. Anh Sơn, khi nghe tibu kể lại chi tiết trên rồi nói: Còn chúng tôi, thì đó là một Ông bận áo nâu. Cả hai đồng ca: - - Tui cũng không biết là ai nữa!
|

Logged
|
|
|
tnt
Thành viên
Bài viết: 614
|
 |
Trả lời #117 vào lúc: 08-12-2013, 12:05 AM
|
|
Đọc kĩ là đọc như thế nào? Muốn nói đến chuyện đọc kỹ, thì trước tiên phải nói đến cái Tư duy, cái suy nghĩ của mình trước. Vì sao ? Vì - Suy nghĩ không đúng sẽ đưa đến có đọc kỹ đi nữa cũng không hiểu đúng. Thế nào để có Tư duy đúng ? Muốn có một tư duy đúng đắn thì trước tiên cần phải có một sự Thành Thật. Nên tránh cách nói uốn éo như lươn, nói lập lờ cố tình che đậy sự thật trong tâm mình đang suy nghĩ, nghĩa là tâm nghĩ một đường và miệng nói một nẻo. Một khi chuyện đó mà trở thành thói quen thì cái tâm bị mình huấn luyện theo kiểu đó sẽ trở thành một cái tật rất là khó chữa trị …mà đó chính là một trở ngại rất lớn trong vấn đề tu tập ..khi mình muốn hiểu một vấn đề gì thì nó, cái tâm theo thói quen " lương lẹo" sẽ chỉ mình hiểu tầm bậy tầm bạ ngay thôi…Cái này là " gậy ông đập lưng ông "  Mình không thành thật với người thì chính mình cũng sẽ bị cái tâm không thành thật đó " lừa gạt " lại, bằng chứng chính là sự hiểu sai lệch khi mình muốn tìm hiểu một vấn đề nào đó, mà đôi khi chính bản thân mình cũng không biết là mình đang bị cái cái tâm mình đang gạt gẫm mình nữa ..vì thật giả, giả thật đã bị mình " huấn luyện" cho cái tâm một cách qúa thuần thục ..đến độ " phản chủ "  Chính vì cái trở ngại lớn lao này cho nên lúc nào Chú cũng kêu gọi là phải "Ăn Ngay Nói Thật " và nó đã trở thành một " Giới Luật " của HSTD luôn luôn được đề cao là vậy đó. Muốn hiểu được những gì Chú nói thì điều trước tiên phải: - Tập theo phương pháp một cách đúng đắn - Không chế chiêu, - Không suy luận để hiểu về cái tập …để biết nó ra sao và như thế nào. Căn bệnh trầm kha này thường hay bị lậm vào cách suy luận bằng trí não …và tin tưởng vào tài năng suy luận và óc tính toán là do luôn nghĩ rằng mình thông minh, tài giỏi …có khả năng hiểu biết uyên bác từ kiến thức…từ sách vở rồi đem ra luận vào đạo và cứ nghĩ rằng đó là mình đang tu tập… Mà không biết đó là mình đã chế chiêu tập sai quy trình tâm thức rồi thì việc hiểu sai sẽ kéo theo sau đó như một quy trình tất yếu vậy thôi. Đối với tnt thì cái " hiểu và biết " của tu tập nó không có lời nào cả mà chỉ là những hình ảnh và tâm thức mình nó hiểu vậy đó. Những Bài Pháp của Chú nó đọc ra tâm thức của mình chứ không phải mình đọc bài pháp …Nói có vẻ ngược đời nhưng đó là cái " hiểu " của tnt về tu tập để hiểu Giáo Pháp. Sở dĩ có ngôn từ là bởi vì mình muốn nói lại cho người khác hiểu cho nên mình mới cố gắng suy nghĩ tìm chữ để diễn tả cái biết và cái thấy đó cho mọi người cùng hiểu mà thôi. Ngôn ngữ cũng chỉ là một phưong thức để diễn tả cho mình hiểu phải làm sao và làm như thể nào …Một khi mình đã làm được thì ngôn từ cũng bỏ luôn vì nó không cần thiết nữa …không cần dài dòng văn tự gì nữa.. Khi dùng cái tâm thành thật để đọc một vấn đề thì tự nhiên bạn sẽ cảm nhận ra được cái tâm thức của người viết một cách rất rõ ràng …Những gì đang diễn ra trong tâm thức đó không có ngôn từ mà chỉ là một cảm nhận hay một hình ảnh gì đó tự nhiên hiện ra trong đầu bạn và làm cho bạn hiểu vấn đề đó đúng hay sai, thật hay giả với những gì đang viết ra trên những dòng chữ đó …và bạn tự nhiên sẽ hiểu chuyện đó hư thật ra sao … Tóm lại : Muốn Đọc cho kỹ để hiểu vấn đề không sai thì cần nên : - Tập đúng cách không chế chiêu. - Thành thật Hai điều đó sẽ giúp chúng ta đọc và hiểu một cách đúng đắn hơn.
|
« Sửa lần cuối: 08-12-2013, 12:15 AM gửi bởi tnt »

Logged
|
|
|
vantamdalat
Thành viên
Bài viết: 168
Trời ! Vô Thường đẹp quá !
|
 |
Trả lời #118 vào lúc: 08-12-2013, 03:35 AM
|
|
Đọc kĩ là đọc như thế nào? Muốn nói đến chuyện đọc kỹ, thì trước tiên phải nói đến cái Tư duy, cái suy nghĩ của mình trước. Vì sao ? Vì - Suy nghĩ không đúng sẽ đưa đến có đọc kỹ đi nữa cũng không hiểu đúng. Thế nào để có Tư duy đúng ? Muốn có một tư duy đúng đắn thì trước tiên cần phải có một sự Thành Thật. Nên tránh cách nói uốn éo như lươn, nói lập lờ cố tình che đậy sự thật trong tâm mình đang suy nghĩ, nghĩa là tâm nghĩ một đường và miệng nói một nẻo. Một khi chuyện đó mà trở thành thói quen thì cái tâm bị mình huấn luyện theo kiểu đó sẽ trở thành một cái tật rất là khó chữa trị …mà đó chính là một trở ngại rất lớn trong vấn đề tu tập ..khi mình muốn hiểu một vấn đề gì thì nó, cái tâm theo thói quen " lương lẹo" sẽ chỉ mình hiểu tầm bậy tầm bạ ngay thôi…Cái này là " gậy ông đập lưng ông "  Mình không thành thật với người thì chính mình cũng sẽ bị cái tâm không thành thật đó " lừa gạt " lại, bằng chứng chính là sự hiểu sai lệch khi mình muốn tìm hiểu một vấn đề nào đó, mà đôi khi chính bản thân mình cũng không biết là mình đang bị cái cái tâm mình đang gạt gẫm mình nữa ..vì thật giả, giả thật đã bị mình " huấn luyện" cho cái tâm một cách qúa thuần thục ..đến độ " phản chủ "  Chính vì cái trở ngại lớn lao này cho nên lúc nào Chú cũng kêu gọi là phải "Ăn Ngay Nói Thật " và nó đã trở thành một " Giới Luật " của HSTD luôn luôn được đề cao là vậy đó. Muốn hiểu được những gì Chú nói thì điều trước tiên phải: - Tập theo phương pháp một cách đúng đắn - Không chế chiêu, - Không suy luận để hiểu về cái tập …để biết nó ra sao và như thế nào. Căn bệnh trầm kha này thường hay bị lậm vào cách suy luận bằng trí não …và tin tưởng vào tài năng suy luận và óc tính toán là do luôn nghĩ rằng mình thông minh, tài giỏi …có khả năng hiểu biết uyên bác từ kiến thức…từ sách vở rồi đem ra luận vào đạo và cứ nghĩ rằng đó là mình đang tu tập… Mà không biết đó là mình đã chế chiêu tập sai quy trình tâm thức rồi thì việc hiểu sai sẽ kéo theo sau đó như một quy trình tất yếu vậy thôi. Đối với tnt thì cái " hiểu và biết " của tu tập nó không có lời nào cả mà chỉ là những hình ảnh và tâm thức mình nó hiểu vậy đó. Những Bài Pháp của Chú nó đọc ra tâm thức của mình chứ không phải mình đọc bài pháp …Nói có vẻ ngược đời nhưng đó là cái " hiểu " của tnt về tu tập để hiểu Giáo Pháp. Sở dĩ có ngôn từ là bởi vì mình muốn nói lại cho người khác hiểu cho nên mình mới cố gắng suy nghĩ tìm chữ để diễn tả cái biết và cái thấy đó cho mọi người cùng hiểu mà thôi. Ngôn ngữ cũng chỉ là một phưong thức để diễn tả cho mình hiểu phải làm sao và làm như thể nào …Một khi mình đã làm được thì ngôn từ cũng bỏ luôn vì nó không cần thiết nữa …không cần dài dòng văn tự gì nữa.. Khi dùng cái tâm thành thật để đọc một vấn đề thì tự nhiên bạn sẽ cảm nhận ra được cái tâm thức của người viết một cách rất rõ ràng …Những gì đang diễn ra trong tâm thức đó không có ngôn từ mà chỉ là một cảm nhận hay một hình ảnh gì đó tự nhiên hiện ra trong đầu bạn và làm cho bạn hiểu vấn đề đó đúng hay sai, thật hay giả với những gì đang viết ra trên những dòng chữ đó …và bạn tự nhiên sẽ hiểu chuyện đó hư thật ra sao … Tóm lại : Muốn Đọc cho kỹ để hiểu vấn đề không sai thì cần nên : - Tập đúng cách không chế chiêu. - Thành thật Hai điều đó sẽ giúp chúng ta đọc và hiểu một cách đúng đắn hơn. Úi Trời! không biết đây là Tnt hay là Tibu nửa!  Úi Trời! lời của ai mà sáng giữ vậy trời!  Úi Trời! không biết có phải Tnt đây không trời!  chời ơi là chời!!!  hề hề hề
|

Logged
|
|
|
bongsen
Khách
|
 |
Người gởi: bongsen
Khách
Trả lời #119 vào lúc: 08-12-2013, 04:08 AM
|
|
Làm sao mà nói ra cho hết... Chánh Kiến... cũng có nhiều trình độ... 
|

Logged
|
|
|
timchansu
Thành viên
Bài viết: 236
|
 |
Trả lời #120 vào lúc: 08-12-2013, 04:16 AM
|
|
Đọc kĩ là đọc như thế nào? Muốn nói đến chuyện đọc kỹ, thì trước tiên phải nói đến cái Tư duy, cái suy nghĩ của mình trước. Vì sao ? Vì - Suy nghĩ không đúng sẽ đưa đến có đọc kỹ đi nữa cũng không hiểu đúng. Thế nào để có Tư duy đúng ? Muốn có một tư duy đúng đắn thì trước tiên cần phải có một sự Thành Thật. Nên tránh cách nói uốn éo như lươn, nói lập lờ cố tình che đậy sự thật trong tâm mình đang suy nghĩ, nghĩa là tâm nghĩ một đường và miệng nói một nẻo. Một khi chuyện đó mà trở thành thói quen thì cái tâm bị mình huấn luyện theo kiểu đó sẽ trở thành một cái tật rất là khó chữa trị …mà đó chính là một trở ngại rất lớn trong vấn đề tu tập ..khi mình muốn hiểu một vấn đề gì thì nó, cái tâm theo thói quen " lương lẹo" sẽ chỉ mình hiểu tầm bậy tầm bạ ngay thôi…Cái này là " gậy ông đập lưng ông "  Mình không thành thật với người thì chính mình cũng sẽ bị cái tâm không thành thật đó " lừa gạt " lại, bằng chứng chính là sự hiểu sai lệch khi mình muốn tìm hiểu một vấn đề nào đó, mà đôi khi chính bản thân mình cũng không biết là mình đang bị cái cái tâm mình đang gạt gẫm mình nữa ..vì thật giả, giả thật đã bị mình " huấn luyện" cho cái tâm một cách qúa thuần thục ..đến độ " phản chủ "  Chính vì cái trở ngại lớn lao này cho nên lúc nào Chú cũng kêu gọi là phải "Ăn Ngay Nói Thật " và nó đã trở thành một " Giới Luật " của HSTD luôn luôn được đề cao là vậy đó. Muốn hiểu được những gì Chú nói thì điều trước tiên phải: - Tập theo phương pháp một cách đúng đắn - Không chế chiêu, - Không suy luận để hiểu về cái tập …để biết nó ra sao và như thế nào. Căn bệnh trầm kha này thường hay bị lậm vào cách suy luận bằng trí não …và tin tưởng vào tài năng suy luận và óc tính toán là do luôn nghĩ rằng mình thông minh, tài giỏi …có khả năng hiểu biết uyên bác từ kiến thức…từ sách vở rồi đem ra luận vào đạo và cứ nghĩ rằng đó là mình đang tu tập… Mà không biết đó là mình đã chế chiêu tập sai quy trình tâm thức rồi thì việc hiểu sai sẽ kéo theo sau đó như một quy trình tất yếu vậy thôi. Đối với tnt thì cái " hiểu và biết " của tu tập nó không có lời nào cả mà chỉ là những hình ảnh và tâm thức mình nó hiểu vậy đó. Những Bài Pháp của Chú nó đọc ra tâm thức của mình chứ không phải mình đọc bài pháp …Nói có vẻ ngược đời nhưng đó là cái " hiểu " của tnt về tu tập để hiểu Giáo Pháp. Sở dĩ có ngôn từ là bởi vì mình muốn nói lại cho người khác hiểu cho nên mình mới cố gắng suy nghĩ tìm chữ để diễn tả cái biết và cái thấy đó cho mọi người cùng hiểu mà thôi. Ngôn ngữ cũng chỉ là một phưong thức để diễn tả cho mình hiểu phải làm sao và làm như thể nào …Một khi mình đã làm được thì ngôn từ cũng bỏ luôn vì nó không cần thiết nữa …không cần dài dòng văn tự gì nữa.. Khi dùng cái tâm thành thật để đọc một vấn đề thì tự nhiên bạn sẽ cảm nhận ra được cái tâm thức của người viết một cách rất rõ ràng …Những gì đang diễn ra trong tâm thức đó không có ngôn từ mà chỉ là một cảm nhận hay một hình ảnh gì đó tự nhiên hiện ra trong đầu bạn và làm cho bạn hiểu vấn đề đó đúng hay sai, thật hay giả với những gì đang viết ra trên những dòng chữ đó …và bạn tự nhiên sẽ hiểu chuyện đó hư thật ra sao … Tóm lại : Muốn Đọc cho kỹ để hiểu vấn đề không sai thì cần nên : - Tập đúng cách không chế chiêu. - Thành thật Hai điều đó sẽ giúp chúng ta đọc và hiểu một cách đúng đắn hơn. Úi Trời! không biết đây là Tnt hay là Tibu nửa!  Úi Trời! lời của ai mà sáng giữ vậy trời!  Úi Trời! không biết có phải Tnt đây không trời!  chời ơi là chời!!!  hề hề hề Không biết nó như thế nào??? Sao mà mỗi lần nghe Huynh vantamdalat gọi Thầy bằng tên " Tibu" người đệ nó thấy khó chịu trong lòng quá. Huynh có thể giải thích cho đệ hiểu không? Hiểu rồi thì lòng đệ nó mới thấy yên mỗi khi nghe Huynh gọi Thầy bằng tên như vậy. Kính Huynh.
|

Logged
|
|
|
lengoctao27
Thành viên
Bài viết: 725
|
 |
Trả lời #121 vào lúc: 08-12-2013, 07:25 AM
|
|
Khi tập quán số điện tử, tui thấy quán số hai là khó nhất! Không biết bà con thấy sao? Còn mấy số còn lại thì dể!  !
|

Logged
|
|
|
Thiện Đặng
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 370
|
 |
Trả lời #122 vào lúc: 08-12-2013, 10:02 AM
|
|
Khi tập quán số điện tử, tui thấy quán số hai là khó nhất! Không biết bà con thấy sao? Còn mấy số còn lại thì dể!  ! Con thấy...bình thường chú Tảo ơi !!!
|

Logged
|
|
|
vantamdalat
Thành viên
Bài viết: 168
Trời ! Vô Thường đẹp quá !
|
 |
Trả lời #123 vào lúc: 08-12-2013, 09:15 PM
|
|
Không biết nó như thế nào??? Sao mà mỗi lần nghe Huynh vantamdalat gọi Thầy bằng tên " Tibu" người đệ nó thấy khó chịu trong lòng quá. Huynh có thể giải thích cho đệ hiểu không? Hiểu rồi thì lòng đệ nó mới thấy yên mỗi khi nghe Huynh gọi Thầy bằng tên như vậy. Kính Huynh. Chào TimChanSu!  thưa timchansu. khi mà vantamdalat hỏi Thầy điều gì thì một dạ, hai thưa. không thể bất kính với với người đáng kính; phải nói là ngang tầm với Cha Mẹ mình được. khi khi vantamdalat nói ai đó tu theo "Tibu" nè. hay nói: đây là lời của Tibu nè. Timchansu phải hiểu là: à. thì ra Ông Tâm này ổng giới thiệu người ta tới cái nick của Ông Thầy là "Tibu". mà trong lòng không hề một chút bất thiện ý.  mà trong lòng Ông Thầy không hề có một chút gì gọi là chấp từ, chấp ngữ. nếu như mình mà gọi Ông Thầy bằng TIBU bằng tất cả con tim chân thành, bằng tất cả tấm lòng; Ổng cũng biết và rất vui.  nếu mình gọi Ổng bằng ngôn ngữ gì mà tâm mình bất thiện ý ổng cũng biết luôn. hề hề nên chi Timchansu đừng lấy làm bực mình và khó chịu cho vantamdalat làm chi mà tội nghiệp hen. hề hề 
|

Logged
|
|
|
minhquang
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #124 vào lúc: 09-12-2013, 03:24 AM
|
|
Bạn của mình, một khi đã được trúng tuyển: đây là người yêu của mình thì: Trái tim của mình trở thành đá. Không cho bất cứ ai xâm lấn từ bên ngoài vào.Còn nếu mà còn có vài mối để "xơ cua" (dự trù) là chưa nên tính chuyện rủ quến người ta vào chuyện này.Dạ con hiểu, con sẽ lưu ý lời dặn của Thầy.
|

Logged
|
|
|
|