Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

22-09-2019, 10:19 AM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 48 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Diễn đàn   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 2 3 4 5 [6] 7   Xuống
 
Chủ đề: Kính xin Thầy và các bạn tu chỉ dùm.  (Đọc 19636 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
trigia
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 399


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #125 vào lúc: 29-10-2018, 04:17 PM

CTR chuyển đạt tinh thần của anh Sơn Đà Lạt.
Ghi lại mang chút âm hưởng tiểu thuyết kiếm hiệp.
Dưới một góc cạnh nào đó hình thức cũng là lạ, ngồ ngộ, khác kiểu.
http://vidieuphapctr.blogspot.com/
http://thiendinh-hhn.blogspot.com/

Bravo hộ pháp chan nhu. Bravo .....
Kiểu này chắc là quản trị HSTD phải tiễn khách thôi.
Logged
khanhkhoa
Newbie
*

Bài viết: 12


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: khanhkhoa
Trả lời #126 vào lúc: 29-10-2018, 04:46 PM

Phù vân giờ thành phù mỏ rồi  Grin  Grin
Logged
minhquang
Jr. Member
**

Bài viết: 127


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: minhquang
Trả lời #127 vào lúc: 29-10-2018, 06:40 PM

Chào bạn HBR,

Mình xin trả lời có với những câu hỏi của bạn.  Nhìn những mục độ tử của HSTD ai cũng ham hết đó bạn.  Nhưng mình đọc Kinh Nguyên Thủy không có phần Độ Tử này.  Tịnh Độ cũng là một môn phái sau này của Tổ Tuệ Viễn bên Trung Cộng làm ra nên mình không tin mấy chuyện tào lao này.  Xin lỗi bạn mình không cùng hướng về điểm này.  

Bổn Sư Thích Ca mình không có nói phần này nên mình không tin đâu.  Còn bạn cứ nghĩ là sẽ tập được rồi độ tử được thì bạn cứ thử, 10 năm, 20 năm gì đó coi có được không.  Nếu 30 năm  không làm được, bạn nên thông báo cho hậu nhân đời sau biết để con cháu đừng đi vào đường mê lối ảo.  Việc Nhí độ tử là một việc mơ hồ không thực tế.  Ai muốn đăng gì cứ đăng, chẳng có Nhí nào trả lời gì cả.  Còn có làm không thì ai biết.  Mục đó chỉ nằm đó để thu hút những người dễ tin, mê tín, nhẹ dạ, và thiếu ý chí Tự Thắp Đuốc Lên Mà Đi.

Mình không có ảo tưởng mình nứt ra đá đâu bạn.  Càng không muốn múa lưỡi gì cả.  Vào HSTD này thấy nhiều chướng khí nên trụ lại nơi này xem chuyện gì nơi đây.  Nếu HSTD là vàng thiệt không cần sợ lửa và có thể là nơi cho mình học hỏi được.

Cảm ơn bạn quan tâm.

Hi phu van,

Đọc đoạn trích trên mình thấy quen quen, hông biết bạn hiểu như thế nào là độ tử ? Bạn có thể giải thích cho mình được không ?

Cám ơn nhé ;-)

Chào bạn minhquang,

Mình không tin những chuyện Độ Tử này.  Con người phải tự chịu trách nhiệm với Nhân Quả của mình.  Không thể nào sống làm bậy rất nhiều khi chết thì được lên trển và được cả Cửu Huyền thất Tổ lên tới Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Nếu có những chuyện độ tử dễ dàng như vậy, hàng vạn Đức Phật quá khứ với những oai lực và từ bi vô lượng vô biên đã đưa chúng sanh về  trển rồi, không chờ tới HSTD làm đâu.  Và chăc chắn Phật Thích Ca cũng sẽ phát huy truyền thống Độ Tử này để cứu thoát chúng sanh không chờ tới HSTD, trong khi đó Tịnh Độ lại từ Ngài Tuệ Viễn bên Tàu chế ra sau này.

Bạn có thể đọc nhận xét về Tịnh Độ và Độ Tử của nhóm CTR:  
https://vidieuphapctr.blogspot.com/2013/09/trao-oi-ben-le-la-thu-tu-oc-gia-6.html

Nếu thương gia đình và Cha Mẹ, tạo điều kiện tốt cho họ giữ những Giới Luật căn bản và tạo điều kiện cho họ quen với những phương pháp chân chánh.  Mình quan niệm sống cho tốt, giữ giới luật cho tốt, tu tập một cách rõ ràng và khoa học.  Quan sát thân tâm không cho đi lạc vào con đường mê tín, thần thánh, thần quyền.  Vì khi tâm hồn yếu đuối rất dễ bị những Tà môn ngoại đạo chiêu dụ.  Nếu hên thì còn nhận thức ra được sau một thời gian.  Còn không tới già mới phát hiện ra thì đã quá muộn.  Hoặc có khi là chết rồi mà vẫn chưa biết được.  Như những vị bên những đạo Thanh Hải chẳng hạn.

Mình đang nghe sách này:  Người Phật Tử Cần Biết, tập II của thầy Thông Lạc:
https://www.youtube.com/watch?v=XpILmCiwAyU&t=958s

Đó là chia sẽ của mình.  Cảm ơn bạn.


Mình có 2 câu hỏi nhờ phu van trả lời nhé:

1/-Theo phu van khi môt người chết đi thì trong cận tử nghiệp điều gì khiến người đó đi đầu thai và cái gì đầu thai vậy ?

2/-Sau khi nghiên cứu giáo lý của nhóm CTR và Thầy Thông Lạc thì phu van trình bày lại sự giống nhau và khác nhau giữa 2 giáo lý này không ? (nếu có)

Vô tình lượm được đoạn này và có câu trả lời cho bạn minh quang lún nè ... hihi
http://www.nguyenthuychonnhu.net/index.php/baivietchanhkien/ronaldtruong/763-bp88-cpctn-tt
Đúng hay sai thì mình không biết , bạn nên xem tham khảo thôi nhé . Cái này mình vô tình thấy và copy cho bạn xem .

2) Không phải cận tử nghiệp quyết định SỰ TÁI SANH đâu ạ. Tái sanh như thế nào là do NGHIỆP LỰC của người đó. Nghiệp lực ta tạo nên do từ THÂN MIÊNG Ý. Nghiệp lực nầy tính sổ tổng hợp suốt cuộc đời ta trong kiếp nầy và những kiếp trước nữa. Khi ta chết, thì nghiệp lực trôi lăn trong thế gian. Trong lúc trôi lăn, tương ưng, tức là thích hợp với điều kiện nào đó thì nghiệp lực THỤ THAI. Sự tính sổ là do tưởng thức. Đó là lý do tại sao khi ta tắt thở, tưởng thức vẫn còn làm việc từ 5 đến 7 ngày mới rời khỏi thân xác.

3) Cận tử nghiệp, tức là thời gian ta sắp đến lúc tắt thở. Thời gian nầy ngắn dài tùy người. Họ tắt thở bất thình lình. Đối với người đời thì cho là chết oan. Không phải vậy đâu, mà thời gian cận tử nghiệp của họ quá ngắn. Nhưng đừng hiểu lầm thời gian cận tử nghiệp lâu là tốt và thời gian tức thời gọi là xấu. Tốt xấu là phải dựa vào NGHIỆP LỰC của mỗi người. Điều rõ ràng nhứt cho con biết được, người tốt thường chết với thời gian rất ngắn.

Hi binhvt0709,

Binhvt0709 nghĩ sao khi nghe đoạn thu âm bên dưới:

https://m.facebook.com/thichthonglac/posts/802942729760348

« Sửa lần cuối: 29-10-2018, 06:50 PM gửi bởi minhquang »
Logged
tranquangminh
Khách
Người gởi: tranquangminh Khách
Trả lời #128 vào lúc: 29-10-2018, 06:49 PM

CTR chuyển đạt tinh thần của anh Sơn Đà Lạt.
Ghi lại mang chút âm hưởng tiểu thuyết kiếm hiệp.
Dưới một góc cạnh nào đó hình thức cũng là lạ, ngồ ngộ, khác kiểu.
http://vidieuphapctr.blogspot.com/
http://thiendinh-hhn.blogspot.com/

Bravo hộ pháp chan nhu. Bravo .....
Kiểu này chắc là quản trị HSTD phải tiễn khách thôi.
Lần đầu tiên mình thấy cái này luôn,để lúc rãnh xem.cảm ơn trigia.
Logged
vanphu03041990
Khách
Người gởi: vanphu03041990 Khách
Trả lời #129 vào lúc: 29-10-2018, 07:09 PM

Chào bạn minhquang,

Mình không tin những chuyện Độ Tử này.  Con người phải tự chịu trách nhiệm với Nhân Quả của mình.  Không thể nào sống làm bậy rất nhiều khi chết thì được lên trển và được cả Cửu Huyền thất Tổ lên tới Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Nếu có những chuyện độ tử dễ dàng như vậy, hàng vạn Đức Phật quá khứ với những oai lực và từ bi vô lượng vô biên đã đưa chúng sanh về  trển rồi, không chờ tới HSTD làm đâu.  Và chăc chắn Phật Thích Ca cũng sẽ phát huy truyền thống Độ Tử này để cứu thoát chúng sanh không chờ tới HSTD, trong khi đó Tịnh Độ lại từ Ngài Tuệ Viễn bên Tàu chế ra sau này.

Bạn có thể đọc nhận xét về Tịnh Độ và Độ Tử của nhóm CTR:  
https://vidieuphapctr.blogspot.com/2013/09/trao-oi-ben-le-la-thu-tu-oc-gia-6.html

Nếu thương gia đình và Cha Mẹ, tạo điều kiện tốt cho họ giữ những Giới Luật căn bản và tạo điều kiện cho họ quen với những phương pháp chân chánh.  Mình quan niệm sống cho tốt, giữ giới luật cho tốt, tu tập một cách rõ ràng và khoa học.  Quan sát thân tâm không cho đi lạc vào con đường mê tín, thần thánh, thần quyền.  Vì khi tâm hồn yếu đuối rất dễ bị những Tà môn ngoại đạo chiêu dụ.  Nếu hên thì còn nhận thức ra được sau một thời gian.  Còn không tới già mới phát hiện ra thì đã quá muộn.  Hoặc có khi là chết rồi mà vẫn chưa biết được.  Như những vị bên những đạo Thanh Hải chẳng hạn.

Mình đang nghe sách này:  Người Phật Tử Cần Biết, tập II của thầy Thông Lạc:
https://www.youtube.com/watch?v=XpILmCiwAyU&t=958s

Đó là chia sẽ của mình.  Cảm ơn bạn.

Mình nghe nói Đức Bổn Sư của tụi mình đã độ cha mình lên tầng thánh cao nhất là A La Hán và 1.250 đệ tử cũng lên A La Hán tức là ngài đã làm công việc độ sinh. Còn mẹ Ngài thì đã chết nên Ngài lên cung trời Đâu Suất để thuyết pháp cho mẹ và bà cũng đạt thánh quả, như vậy Ngài cũng làm công việc độ tử. Mình nghĩ đó là việc trả ơn cho ba mẹ đối với Người con có hiếu.
Bạn cứ nói Kinh nguyên thủy không có chuyện độ tử rồi bạn kết luận luôn là trên đời này không có chuyện độ tử thì là một suy luận không đúng rồi. Vậy ông Phật độ cho mẹ ông ở trên cung trời đạo Lợi cũng là chuyện không có thật à? Bạn tin hay không thì tùy nhưng hoasentrenda cũng có cách kiểm chứng bằng cách xem lại cuộc đời của Đức Bổn Sư. Bạn có thể xem tại đây
http://www.hoasentrenda.org/ThucHanh/XemPhim.htm
Bạn phủ nhận độ tử thì khi ba mẹ chết đi còn bạn thì đang loay hoay tu chưa xong thì bạn làm sao đây? Hay nhìn ba mẹ chết mà không làm gì rồi nói theo người khác là không có độ tử, thôi ba mẹ chịu khổ vậy (chứ thật ra con cũng không biết làm sao). Vậy nhân quả của ba mẹ với  bạn thì tính sao đây?
Mình nghe nói thầy Thích Thông Lạc có mẹ già đã chăm sóc lo cho thầy khi thầy nhập Cốc để tu thành công quả vị A La Hán. Vậy thì khi thầy tu xong và nhập Niết Bàn thì thầy có cách gì để trả ơn cho mẹ mình, hay có cách gì để cho mẹ Thầy giải thoát (giống như Đức Bổn Sư đã làm cho ba mẹ mình) hay không sau khi tuyên bố "không có Tịnh Độ". Vậy mẹ thầy chết rồi vuớng vào vòng lục đạo luân hồi mà chịu khổ trong đó thì thì làm sao, hay là thầy cũng nói lục đạo luân hồi là không có thật rồi không biết mẹ mình ở đâu. Nếu vậy thì nhân quả của thầy với mẹ mình như thế nào đây? Thầy nhập Niết Bàn mà mẹ thầy trôi lăn không giải thoát được thì có nhân (mẹ sinh ra nuôi nấng thành A La Hán) mà không có quả (thầy không độ lại mẹ thành A La Hán). Vậy là "bác không nhân quả, nghiệp báo" mà Dược Sư Sám Pháp có nói rồi.
Thôi bạn cứ tìm tòi, mình nghĩ bạn nên hỏi thử Thầy truyền pháp cho bạn có ai tu xong chưa, hoặc những người tu chung với bạn có ai đạt một trong 4 quả vị Thánh Tăng chưa. Nếu có Người tu xong rồi (quả vị A La Hán) thì hỏi cha mẹ người thân của Thầy thì Thầy làm sao, có độ được họ không?
Bạn tu theo phuơng pháp gì cho nó chắc ăn chứ nếu theo phuơng pháp mà chưa ai tu xong thì nên thôi. Chứ không lẽ đặt số phận người thân vào canh bạc thua chắc à.

Chào bạn BoiRoi,

Mình cũng muốn độ tử là có thật. Cũng muốn tin lắm bạn.  Một thời gian tìm hiểu một vài nơi mình nghĩ là đáng tin cậy, họ không cho độ tử là có thật.

Người thân của mình sao lại không lo? Nhưng nếu không có thật thì chịu, chỉ còn cách khuyên họ tu hành giữ giới sống tốt tạo nhân duyên tốt cho việc tu hành.  Còn bản thân cố tìm cho được Chánh Pháp. Mình tu được sẽ ảnh hưởng được họ.  Tự mỗi người Thắp Đuốc Lên Mà Đi, không thể nhờ vả nhau trong vấn đề tâm thức được.

Giả sử con người có 2 cái tay 2 cái chân mà mình muốn mọc ra đôi cánh thì không thể nào.  Có chăng chỉ là trong tưởng tượng. Đó là Niềm Tin của mình.

Cảm ơn bạn.
Logged
vanphu03041990
Khách
Người gởi: vanphu03041990 Khách
Trả lời #130 vào lúc: 29-10-2018, 07:25 PM

Ê, nói nghe nè cái Bọn phu van.  À không, phải gọi là “phu van và đồng bọn” nghe có vẻ đúng hơn nhỉ.

Trước khi vô đề tài, để tao phân tích tại sao tao kêu tụi bây bằng bọn và xưng tao nha. Không tụi bây lại bảo là tao hổn. Tại sao tụi bây lớn hơn tao mà tao không kêu bằng anh chị, cô chú?

Lý do 1:  tụi bây chưa bao giờ giới thiệu công khai tụi bây là ai nên tao hổng chắc tên tuổi của tụi bây.
Lý do 2: tụi bây hỏng phải bạn tao, vì tụi bây hổn với Thầy tao, tụi bây xấc xược với bạn tao.
Lý do 3: tụi bây chưa nuôi dạy tao ngày nào nên cũng chẳng phải là cô chú tao.
Lý do 4: bữa giờ tao thấy tụi bây hổn láo, phá rối, xấc xược,  nhây bấy nhầy.... trên cái web nhà người ta một cách vô lối, mất lịch sự nên tao khinh, tao gọi tụi bây là bọn, xưng tao. Tao thấy vậy thì mới tỏ hết sự khinh bỉ của tao với tụi bây.

Nói nghe nè phu van và đồng bọn.

Tao ít lên diễn đàn lắm lận mà bữa giờ tụi bây làm rần rần quá tao lại phải vắc óc nhớ lại làm sao đăng nhập để góp vui đây. Độ ồn ào của tụi bây cũng lợi hại đó!   Wink

Tao hỏi nè phu van và đồng bọn.

Bữa giờ tao đọc mấy cái bài của tụi bây, tao bắt đầu mất kiên nhẫn rồi. Mục đích của tụi bây muốn nói gì dzậy? Có thể nói quạch tẹt ra luôn hôn? Sao tụi bây vòng vo quá vậy?  Tao có cảm giác như Cả tháng nay bọn tụi bây chỉ đang viết phần mở bài thôi á, đúng không?  Gì đâu mà có cái mở bài thôi mà dài như Cả cái quảng đường cưỡi ngựa từ Việt Nam qua tới Úc luôn á. Hay sau khi đọc xong cái bài này của tao, tụi bây cho xin cái thân bài từ Úc qua Mỹ luôn đi bây. Tao xin đó. Chứ tụi bây để mấy cái bài viết của tụi bây nằm dài trên đất nhà người ta hoài, chật đất nhà người ta quá, trong khi tụi bây chả bao giờ đóng góp 1 xu nào cho cái mảng đất đai này cả. Không công bằng, tụi bây ha!

Tao xin tụi bây đấy phu van và đồng bọn.

Tụi bây có phải là người Ăn ngay nói thẳng, quang minh chính trực? Tụi bây nói thẳng vô thân bài đi. Mở bài mà viết nhiều quá thì bị lạc đề khi nào chính tụi bây cũng không biết đó!

À, tao nhắc nhở trước khi tụi bây vô thân bài. Nhớ là quảng đường từ Út qua Mỹ đi bằng máy bay cho nhanh; đừng cưỡi ngựa nữa; mất thời gian của mình và người xung quanh lắm. Ý tao đây là ngắn gọn, xúc tích, bám xác chủ đề (mục đích phá hoại của tụi bây) cho nó dể hiểu nha.

Chào tụi bây.

Tao,
 
Chân Như

Chân Như, tao .... í quên .. chào bạn Chân Như hi hi,

Bạn chửi cũng ghê thật đấy!  Ở HSTD chắc chỉ có mình bạn là đoạt giải thánh chửi rồi.  Bạn nên bình tâm không gì phải ồn ào làm gì cho nhọc thân.

Mình không ngờ bạn là một vị Thánh Tăng mà có thể chửi hay đến vậy.  Chúc bạn bình tỉnh.
http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=5167.0

Bạn triga,
Khi Thánh Chửi lên tiếng là bravo hộ pháp sao bạn?  Nếu không thể tiển Thánh Chửi Chân Như thì đành phải đuổi cổ tên Phù Vân thôi hi hi.  


« Sửa lần cuối: 29-10-2018, 07:34 PM gửi bởi phu van »
Logged
tuephuong5
Sr. Member
****

Bài viết: 577


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #131 vào lúc: 29-10-2018, 08:02 PM

         THẦY ƠI NHÂN DỊP CÓ ĐỨA KIẾM CHUYỆN THẦY KỂ CHO TỤI CON NGHE KHI TRƯỚC HỌ ĐẾN THỊ UY THẦY NHƯ THẾ NÀO CHO TỤI CON BIẾT ĐI THẦY .
         KHÔNG PHẢI LÀ CON MUA VUI MÀ ĐỂ BIẾT CÁCH HỌ QUẤY RỐI TINH THẦN NGƯỜI TU ,NGƯỜI HƯỚNG THIỆN NHƯ THẾ NÀO .
         VÀ THEO NHƯ CON HIỂU NẾU VÔ DUYÊN VÔ CỚ QUẤY RỐI NGƯỜI HƯỚNG VỀ ĐIỀU LÀNH ĐIỀU TỐT SẼ LÃNH NHỮNG BÁO ỨNG MÀ 1 KIẾP NGƯỜI KHÔNG TRẢ HẾT .

       NHƯ BẢN THÂN CON CHẮC KIẾP TRƯỚC PHÁ CHÙA ,ĐỐT MIỂU ,CHỌC GHẸO NGƯỜI TU HÀNH NÊN KIẾP NÀY ĐI ĐÂU CŨNG GẶP ĐỒ QUỸ PHÁ CHÙA .
      CÁI NÀY LÀ CON NÓI THIỆT .HÔM BỮA CON VÀ BÀ GIÀ BẠN MỚI NÓI THẦY TIBU KHÔNG CÒN GIẬN NỮA HÉ BÀ GIÀ .CÁI HÔM SAU CÓ HỌ ĐẾN KHẢO THÍ CHÙA LIỀN .
        ĐÚNG LÀ LINH NHƯ MIỄU .THIỆT LÀ ĐỒ QUỸ CHÙA .HIC.
Logged

Thưa thầy :Con tin thầy ,và tập theo thầy. Con nguyện dù tái sanh bất cứ nơi đâu đều được làm trò ĐẠO SƯ TI BU .
TrieuTuLong
Full Member
***

Bài viết: 485



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #132 vào lúc: 29-10-2018, 08:20 PM

Tu viện Chân Như, trưởng lão Thích Thông Lạc thì tui đã đến viếng 2 lần rồi. Một lần được tặng 2 chồng sách (sau đó một năm thì Trưởng Lão mất). Lần hai ghé qua thì thiền viện  đã chia tách làm hai...

Tóm lại: cảnh củ thay đổi, người thì đã đi... Còn Giáo pháp ở lại thì chưa thấy ai mần được gì
« Sửa lần cuối: 29-10-2018, 08:28 PM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged

Karma Yoga, con đường của Hành Động không có tự ngã.
nhà binh
Jr. Member
**

Bài viết: 98


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: nhà binh
Trả lời #133 vào lúc: 29-10-2018, 08:27 PM

Ê, nói nghe nè cái Bọn phu van.  À không, phải gọi là “phu van và đồng bọn” nghe có vẻ đúng hơn nhỉ.

Trước khi vô đề tài, để tao phân tích tại sao tao kêu tụi bây bằng bọn và xưng tao nha. Không tụi bây lại bảo là tao hổn. Tại sao tụi bây lớn hơn tao mà tao không kêu bằng anh chị, cô chú?

Lý do 1:  tụi bây chưa bao giờ giới thiệu công khai tụi bây là ai nên tao hổng chắc tên tuổi của tụi bây.
Lý do 2: tụi bây hỏng phải bạn tao, vì tụi bây hổn với Thầy tao, tụi bây xấc xược với bạn tao.
Lý do 3: tụi bây chưa nuôi dạy tao ngày nào nên cũng chẳng phải là cô chú tao.
Lý do 4: bữa giờ tao thấy tụi bây hổn láo, phá rối, xấc xược,  nhây bấy nhầy.... trên cái web nhà người ta một cách vô lối, mất lịch sự nên tao khinh, tao gọi tụi bây là bọn, xưng tao. Tao thấy vậy thì mới tỏ hết sự khinh bỉ của tao với tụi bây.

Nói nghe nè phu van và đồng bọn.

Tao ít lên diễn đàn lắm lận mà bữa giờ tụi bây làm rần rần quá tao lại phải vắc óc nhớ lại làm sao đăng nhập để góp vui đây. Độ ồn ào của tụi bây cũng lợi hại đó!   Wink

Tao hỏi nè phu van và đồng bọn.

Bữa giờ tao đọc mấy cái bài của tụi bây, tao bắt đầu mất kiên nhẫn rồi. Mục đích của tụi bây muốn nói gì dzậy? Có thể nói quạch tẹt ra luôn hôn? Sao tụi bây vòng vo quá vậy?  Tao có cảm giác như Cả tháng nay bọn tụi bây chỉ đang viết phần mở bài thôi á, đúng không?  Gì đâu mà có cái mở bài thôi mà dài như Cả cái quảng đường cưỡi ngựa từ Việt Nam qua tới Úc luôn á. Hay sau khi đọc xong cái bài này của tao, tụi bây cho xin cái thân bài từ Úc qua Mỹ luôn đi bây. Tao xin đó. Chứ tụi bây để mấy cái bài viết của tụi bây nằm dài trên đất nhà người ta hoài, chật đất nhà người ta quá, trong khi tụi bây chả bao giờ đóng góp 1 xu nào cho cái mảng đất đai này cả. Không công bằng, tụi bây ha!

Tao xin tụi bây đấy phu van và đồng bọn.

Tụi bây có phải là người Ăn ngay nói thẳng, quang minh chính trực? Tụi bây nói thẳng vô thân bài đi. Mở bài mà viết nhiều quá thì bị lạc đề khi nào chính tụi bây cũng không biết đó!

À, tao nhắc nhở trước khi tụi bây vô thân bài. Nhớ là quảng đường từ Út qua Mỹ đi bằng máy bay cho nhanh; đừng cưỡi ngựa nữa; mất thời gian của mình và người xung quanh lắm. Ý tao đây là ngắn gọn, xúc tích, bám xác chủ đề (mục đích phá hoại của tụi bây) cho nó dể hiểu nha.

Chào tụi bây.

Tao,
 
Chân Như

Chân Như, tao .... í quên .. chào bạn Chân Như hi hi,

Bạn chửi cũng ghê thật đấy!  Ở HSTD chắc chỉ có mình bạn là đoạt giải thánh chửi rồi.  Bạn nên bình tâm không gì phải ồn ào làm gì cho nhọc thân.

Mình không ngờ bạn là một vị Thánh Tăng mà có thể chửi hay đến vậy.  Chúc bạn bình tỉnh.
http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=5167.0

Bạn triga,
Khi Thánh Chửi lên tiếng là bravo hộ pháp sao bạn?  Nếu không thể tiển Thánh Chửi Chân Như thì đành phải đuổi cổ tên Phù Vân thôi hi hi.  

Đây là một trong những dấu hiệu nhận biết vô để góp ý hay là phá nè: là khi mà người ta hỏi ngược lại thì chỉ biết "chào bạn, chúc bạn bình tỉnh". Ngoài ra không nói được gì thêm.

Lập lại nè:
Nb tui đây cho đó là HÈN

Mấy ông nên viết văn có nghĩa  tí đi.
« Sửa lần cuối: 29-10-2018, 08:40 PM gửi bởi nhà binh »
Logged

"nhà binh nhìn Ba, cạo đầu cầu đạo"
HBR
Jr. Member
**

Bài viết: 72


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HBR
Trả lời #134 vào lúc: 29-10-2018, 08:41 PM

Ngán ông quá phu van ơi!


Chào bạn BoiRoi,

Mình cũng muốn độ tử là có thật. Cũng muốn tin lắm bạn.  Một thời gian tìm hiểu một vài nơi mình nghĩ là đáng tin cậy, họ không cho độ tử là có thật.

Người thân của mình sao lại không lo? Nhưng nếu không có thật thì chịu, chỉ còn cách khuyên họ tu hành giữ giới sống tốt tạo nhân duyên tốt cho việc tu hành.  Còn bản thân cố tìm cho được Chánh Pháp. Mình tu được sẽ ảnh hưởng được họ.  Tự mỗi người Thắp Đuốc Lên Mà Đi, không thể nhờ vả nhau trong vấn đề tâm thức được.

Giả sử con người có 2 cái tay 2 cái chân mà mình muốn mọc ra đôi cánh thì không thể nào.  Có chăng chỉ là trong tưởng tượng. Đó là Niềm Tin của mình.

Cảm ơn bạn.

Thử phân tích một chi tiết bôi đỏ đó, xem ông thấy sao nhé: "mình nghĩ là đáng tin cậy":

- Đây chỉ là cái ông nghĩ thôi đúng không?

- Sự thật họ có đáng tin cậy hay không, và cái ông nghĩ đó nó có thể không giống nhau?

- Ông tự cho ông là cái gì? Mà ông nghĩ chỗ nào đáng tin thì là đáng tin, chỗ nào ông thấy không đáng tin thì là không đáng tin? Ông đang phán và bắt người khác phải theo ông?

- Tin hay không đó có giá trị cho riêng ông thôi? Ví dụ ông thấy HSTD không đáng tin, ông có quyền nói ra điều đó, và ra đi. Đó là tự do ngôn luận đó, tự quyết, tự chịu trách nhiệm đó. Chả nhẽ ông muốn người khác phải không tin HSTD dựa trên cái ông nghĩ?

- Tập theo cách HSTD thì ông không tập, đọc tài liệu HSTD ông cũng không chịu đọc, ông cứ ở đó trích dẫn chỗ nọ, viện dẫn cái kia rồi bù lu bù loa lên. Nó cũng giống cảnh cả nhà đang ngồi ăn cơm, 1 ông ở đâu chạy vô, mời ăn (tập)  thì không chịu ăn thử, mời nhòm mâm cơm (đọc tài liệu) thì cũng không chịu nhòm, cứ la toáng lên là cơm không ngon, cơm có thuốc chuột, thằng hàng xóm nói zậy và tui nghĩ nó đáng tin. Thì ông bảo người ta làm thế nào cho ông tin?

Ông muốn tranh luận cho ra đầu ra đũa, thì mời ông trả lời từng câu hỏi ở trên nhé. Còn ông lại chuyển sang vấn đề khác bla bla ( ở đây gọi là: uốn éo như con lươn) thì mình vẫy tay chào nhau nhé, lần này là lần cuối  Grin  Grin  Grin
« Sửa lần cuối: 29-10-2018, 08:52 PM gửi bởi HBR »
Logged
vanphu03041990
Khách
Người gởi: vanphu03041990 Khách
Trả lời #135 vào lúc: 29-10-2018, 09:11 PM

Ngán ông quá phu van ơi!


Chào bạn BoiRoi,

Mình cũng muốn độ tử là có thật. Cũng muốn tin lắm bạn.  Một thời gian tìm hiểu một vài nơi mình nghĩ là đáng tin cậy, họ không cho độ tử là có thật.

Người thân của mình sao lại không lo? Nhưng nếu không có thật thì chịu, chỉ còn cách khuyên họ tu hành giữ giới sống tốt tạo nhân duyên tốt cho việc tu hành.  Còn bản thân cố tìm cho được Chánh Pháp. Mình tu được sẽ ảnh hưởng được họ.  Tự mỗi người Thắp Đuốc Lên Mà Đi, không thể nhờ vả nhau trong vấn đề tâm thức được.

Giả sử con người có 2 cái tay 2 cái chân mà mình muốn mọc ra đôi cánh thì không thể nào.  Có chăng chỉ là trong tưởng tượng. Đó là Niềm Tin của mình.

Cảm ơn bạn.

Thử phân tích một chi tiết bôi đỏ đó, xem ông thấy sao nhé: "mình nghĩ là đáng tin cậy":

- Đây chỉ là cái ông nghĩ thôi đúng không?

- Sự thật họ có đáng tin cậy hay không, và cái ông nghĩ đó nó có thể không giống nhau?

- Ông tự cho ông là cái gì? Mà ông nghĩ chỗ nào đáng tin thì là đáng tin, chỗ nào ông thấy không đáng tin thì là không đáng tin? Ông đang phán và bắt người khác phải theo ông?

- Tin hay không đó có giá trị cho riêng ông thôi? Ví dụ ông thấy HSTD không đáng tin, ông có quyền nói ra điều đó, và ra đi. Đó là tự do ngôn luận đó, tự quyết, tự chịu trách nhiệm đó. Chả nhẽ ông muốn người khác phải không tin HSTD dựa trên cái ông nghĩ?

- Tập theo cách HSTD thì ông không tập, đọc tài liệu HSTD ông cũng không chịu đọc, ông cứ ở đó trích dẫn chỗ nọ, viện dẫn cái kia rồi bù lu bù loa lên. Nó cũng giống cảnh cả nhà đang ngồi ăn cơm, 1 ông ở đâu chạy vô, mời ăn (tập)  thì không chịu ăn thử, mời nhòm mâm cơm (đọc tài liệu) thì cũng không chịu nhòm, cứ la toáng lên là cơm không ngon, cơm có thuốc chuột, thằng hàng xóm nói zậy và tui nghĩ nó đáng tin. Thì ông bảo người ta làm thế nào cho ông tin?

Ông muốn tranh luận cho ra đầu ra đũa, thì mời ông trả lời từng câu hỏi ở trên nhé. Còn ông lại chuyển sang vấn đề khác bla bla ( ở đây gọi là: uốn éo như con lươn) thì mình vẫy tay chào nhau nhé, lần này là lần cuối  Grin  Grin  Grin

- Đây chỉ là cái ông nghĩ thôi đúng không?

Đúng đây chỉ là cái mình nghĩ.

- Sự thật họ có đáng tin cậy hay không, và cái ông nghĩ đó nó có thể không giống nhau?

Không có sự thật nào cả, vì đó chỉ là niềm tin.

- Ông tự cho ông là cái gì? Mà ông nghĩ chỗ nào đáng tin thì là đáng tin, chỗ nào ông thấy không đáng tin thì là không đáng tin? Ông đang phán và bắt người khác phải theo ông?

Mình tự cho mình là mình thôi.  Đây là chỗ mình tin và không bắt hay phán ai phải theo.

- Tin hay không đó có giá trị cho riêng ông thôi? Ví dụ ông thấy HSTD không đáng tin, ông có quyền nói ra điều đó, và ra đi. Đó là tự do ngôn luận đó, tự quyết, tự chịu trách nhiệm đó. Chả nhẽ ông muốn người khác phải không tin HSTD dựa trên cái ông nghĩ?

Đúng chỉ có giá trị cho riêng mình thôi.  Đi tìm hiểu và coi HSTD phản ứng như thế nào với vấn đề này.  Không ai bắt người khác không tin HSTD được trừ khi chính người đó nhận ra những điều vô lý và những điều bất ổn.  Bàn luận chỉ để tìm hiểu.  Mỗi người đều có niềm tin riêng của họ.

- Tập theo cách HSTD thì ông không tập, đọc tài liệu HSTD ông cũng không chịu đọc, ông cứ ở đó trích dẫn chỗ nọ, viện dẫn cái kia rồi bù lu bù loa lên. Nó cũng giống cảnh cả nhà đang ngồi ăn cơm, 1 ông ở đâu chạy vô, mời ăn (tập)  thì không chịu ăn thử, mời nhòm mâm cơm (đọc tài liệu) thì cũng không chịu nhòm, cứ la toáng lên là cơm không ngon, cơm có thuốc chuột, thằng hàng xóm nói zậy và tui nghĩ nó đáng tin. Thì ông bảo người ta làm thế nào cho ông tin?

Chỉ là cách học hỏi thôi bạn.  Mình có cách riêng của mình.  Trích dẫn là điều cần thiết, bạn không thể tự biết Phật Pháp nếu không đọc sách vở.  Tại sao lại không cho người ta trích dẫn.  Ví dụ mâm cơm của bạn hơi khó nuốt mình không biết trả lời.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5822


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #136 vào lúc: 29-10-2018, 09:16 PM

Tới nước này rồi, tibu thấy rõ và chỉ cho thấy cách tu hành theo kiểu này một cách rõ ràng như sau:

1. Nhóm phu van đã chơi xỏ lá HSTD và bị Chân Như phanh phui. và còn mang tội ăn nói... uốn éo như con lươn.
Nhóm này không có năng lực tu tập (đã tự thú nhận nhiều lần). Không thể tự phân biệt được đâu là phàm, đâu là Thánh.

2. TQM cứ yêu thích THTT và ghi lại những điều đâu đâu. Không ích lợi gì cho bà con HSTD.

Đến như vậy thì:
Admin nên "ban" cho tiện.
 
Logged
gacon177
Jr. Member
**

Bài viết: 86



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: gacon177
Trả lời #137 vào lúc: 29-10-2018, 09:19 PM

Chào bạn Gà,

Bạn chê mình điều gì?  "Đã Ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm" ?   Có thực là nguy hiểm không, mình không biết.  Nếu bạn thấy nguy hiểm, mình sẽ giảm tốc độ lại.

Người ta đến với Đạo Phật nhiều lý do.  Có người ham thích thần thông, có người muốn thay đổi số phận, có người muốn tìm vui tránh đời thị phi, có người mê tín, có người yếu đuối về tâm hồn.  Tất cả những người này đều đến với một Pháp Môn bằng Niềm Tin, với hy vọng thay đổi hoàn cảnh hiện tại.  Chuyện tu đạo ngày nay đa số là những chuyện tâm linh không có một thước đo nào rõ ràng và có khoa học, nên chỉ còn dùng Niềm Tin mà thôi.  Một khi đã TIN rồi thì khó gì cản nổi.  

Mình cứ hay nghe những chuyện đồn về nhiều gia đình tan nát khi theo đạo Thanh Hải, đạo này đạo kia, và chính mình cũng biết một gia đình thảm hại vì đạo Thanh Hải.  Nói như vậy để bạn biết Niềm Tin nó mạnh như thế nào.  Nó là thuốc bổ và nó cũng là thuốc độc.  Nếu bạn không trang bị đầy đủ kiến thức Phật Giáo kỷ lưỡng, khả năng rơi vào những pháp môn Tà đạo không phải là nhỏ.

Những câu hỏi bắt bẻ của bạn, mình cũng có thể hỏi ngược lại và chẳng bao giờ ra đáp số.  Bạn nên tìm hiểu một pháp môn cho rõ ràng, từ khi bắt đầu cho đến nay, có những biến cố gì xảy ra và để lại những hậu quả gì.  Pháp môn Thanh Hải nghe nhiều tai tiếng vì pháp môn này đi qua một thời gian dài rồi.  Chỉ có thời gian mới có thể vén lên những màn đen u tối.

Những điều Gà nói mình đều có đọc và Niềm Tin của mình và bạn chưa đi chung về một hướng nên chúng ta cứ mang gánh nặng Niềm Tin này cho riêng mình cho đến ngày gặp ánh sáng hay bóng tối thì mới tỏ ngộ được.

Phật và Bồ Tát của chị Brightmoon là thế giới vô hình trừu tượng, không biết họ khái sáng chị ấy như thế nào, nhưng hãy để những người thực tế như mình thử khai sáng cho bạn ấy.  Khi nào mình khai không được thì bạn sẽ biết thôi.  

Như đã nói, Niềm Tin của mình nó đi về thế giới thực tế nên Phật và Bồ Tát trừu tượng thì mình không sám hối vì mình không tin mấy chuyện tào lao của Trung Cộng hi hi.

Cảm ơn bạn Gà.



Chào @phuvan,

Bạn lại nóng vội không đọc kĩ bài của gà con viết rồi Grin Grin Grin  

Gà con nói bạn là: Ahihi, đồ ngốc.
Chứ người bình thường đọc bài của bạn sẽ thấy là: Đã Ngu còn tỏ ra nguy hiểm.
Bạn bớt nóng, bớt sân, bình tĩnh đọc nha Grin Grin

Mình nói bạn Ngốc vì trong rất nhiều con đường tắt, đi vào ngõ cụt để đến với chân lý. Bạn đứng giữa một con đường rộng, đẹp mà không biết.
Bạn chưa đi đường nhưng lại PHÁN ĐÂY LÀ CON ĐƯỜNG SAI, ĐƯỜNG CỤT thì chả là NGỐC còn gì, hihihi Grin Grin Grin

Đọc những bài sau cuả bạn, gà càng thấy bạn ngốc, không những thế còn Ngáo Ngơ nữa cơ. Gà hay bị chị nói vậy, nên đồng cảm và thương bạn lắm à.

Bạn thích phân tích, lý sự, bình luận thì để gà nói chuyện với bạn như vậy trước nhé.

1. Bạn nói

====quote=====

Người ta đến với Đạo Phật nhiều lý do.  Có người ham thích thần thông, có người muốn thay đổi số phận, có người muốn tìm vui tránh đời thị phi, có người mê tín, có người yếu đuối về tâm hồn.  Tất cả những người này đều đến với một Pháp Môn bằng Niềm Tin, với hy vọng thay đổi hoàn cảnh hiện tại.

====unquote===

Đạo Phật có tên gọi khác là Đạo Giải Thoát, những người đến đến vì thần thông, làm giàu, tránh đời,... đều làm sai cái tinh thần cơ bản của Đức Phật.
Nếu muốn làm giàu thì hẳn Đức Phật đã không từ bỏ ngai vàng và cuộc sống sung sướng nơi cung điện để đi tu.
Nếu muốn có thần thông thì Ngài đã không đến được niết bàn vì Ngài còn đang bận sử dụng và vui thích với thần thông mà Ngài có.
Nếu tránh đời thì sau khi Nhập Niết Bàn, Đức Phật đã đi luôn, khỏi phải đi thuyết pháp làm gì.

Hơn nữa, gà không nằm trong số "Tất cả những người này" mà bạn nói nhé Grin Grin Grin

Bạn đang sử dụng từ ngữ để biện minh, hỗ trợ cho ý kiến của bạn thôi và với trí thông minh của một người bình thường như gà con thì đã chẳng thấy logic một tẹo nào rồi Cheesy Cheesy Cheesy
Bạn chỉ đang nói lời có lợi cho mình mà thôi.


2. Vấn đề bạn trao đổi

====quote====
Mình cứ hay nghe những chuyện đồn về nhiều gia đình tan nát khi theo đạo Thanh Hải, đạo này đạo kia, và chính mình cũng biết một gia đình thảm hại vì đạo Thanh Hải.  Nói như vậy để bạn biết Niềm Tin nó mạnh như thế nào.  Nó là thuốc bổ và nó cũng là thuốc độc.  Nếu bạn không trang bị đầy đủ kiến thức Phật Giáo kỷ lưỡng, khả năng rơi vào những pháp môn Tà đạo không phải là nhỏ.
====unquote==

Có một nhầm lẫn rất lớn của bạn. Ở diễn đàn này, chúng mình không theo phương pháp của đạo Thanh Hải. Đây không phải là đạo Thanh Hải.

Hoasentrenda là diễn đàn về Đạo Phật - Đạo Giải Thoát với phương pháp An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt.
Diễn đàn có rất rõ những thư mục về các con đường lớn như Thiền, Tịnh, Mật Tông, nếu bạn muốn tu có thể vào tìm hiểu.

Về những điều bạn khuyên gà con, cảm ơn bạn.
Gà con may mắn được sinh ra trong gia đình đủ cơm gạo cho con đi học chữ, gà biết đọc, chắt lọc kiến thức và biết cái gì đúng cho mình.
Trước khi đến với hoasentrenda, Gà có học, đọc những kiến thức về Vật Lý, Vũ Trụ trước, rồi đọc các sách về Phật Giáo Tây Tạng, rồi mới đọc đến Hoasentrenda. Gà mất hơn một năm nghiền ngẫm 1 tập tin, rồi 2,3 năm đọc và ngẫm các tập tin khác.
Sau cùng, đang dần TẬP TU.
Bạn yên tâm, gà con tự tin vào sự lựa chọn của mình Grin Grin Grin

Ngay cả về cái thế giới Phật và Bồ Tát vô hình trừu tượng mà bạn không tin ý, chỉ đơn giản đó là một chiều, tầng không gian khác mà thôi.
Theo các nhà khoa học, con người đang sống trong không gian 3 chiều, còn nhiều chiều không gian khác con người chưa biết và họ đang tìm cách mở ra những chiều không gian ấy.

Những điều bạn không biết, không tin thì nó vẫn tồn tại. Sự thật vẫn là Sự Thật, dù bạn có biết và tin nó hay không.

3. Kết luận về bạn thì với kiến thức bình dân học vụ và một tu sĩ tập chưa ra đề mục - mình có thể kết luận thế này:

Bạn DỐT, THIẾU KIẾN THỨC & THỰC HÀNH cả về thế giới Hữu Hình lẫn Vô Hình.
Cái tôi cá nhân quá cao.
phuvan không biết cách bàn luận, tranh biện một vấn đề vì bạn toàn nói lệch chủ đề thôi.
Lúc đầu bạn chê Thầy Tibu khi Thầy có lời chỉ bảo cho một tu sĩ tham gia diễn đàn rồi sau đó đổi chủ đề sang các cách tu của đạo khác, rồi chê hoasentrenda. Trong khi mục này là "Kính xin Thầy và các bạn tu chỉ dùm" - tranquangminh đang thắc mắc khi đang tu theo phương pháp của đạo tràng và nhờ Thầy và bạn đã tu theo phương pháp ở đây chỉ dùm.

phuvan chẳng chỉ được gì (vì chưa tu tập theo, lấy kinh nghiệm, kiếm thức ở đâu mà chỉ).
phuvan chỉ nói lung tung, phá đám thôi cũng chẳng nghĩ @tranquangminh đọc có ích gì không? Có hiểu gì không?
Chỉ nói để thoả mãn bản thân!

Các Tu sĩ của hoasentrenda vào khuyên bạn thì cũng chẳng si nhê vì TỰ BẠN ĐÃ LẬP MỘT BỨC TƯỜNG NGĂN CHE VỚI HỌ.
Tâm thế của phuvan không lắng nghe, học hỏi.

Bây giờ chưa phải thời điểm để phuvan tu theo hoasentrenda. Nhưng khi nào phuvan muốn tu theo Hoasentrenda thì những tu sĩ Gạo Cội vẫn sẵn sàng chỉ cho bạn. Grin Grin Grin

Hoasentrenda giàu tình thương và trí tuệ lắm mà Cheesy Grin




« Sửa lần cuối: 30-10-2018, 12:36 AM gửi bởi gacon177 »
Logged

Tham, Sân, Si! Stay away from me!
tranquangminh
Khách
Người gởi: tranquangminh Khách
Trả lời #138 vào lúc: 29-10-2018, 09:43 PM

Đúng là TỰ NGÃ,chẳng ai xô đẩy chi mà cũng vật vã dưới hố.
THTT chính là tự té đó.
Đạo sư ơi đạo sư.thánh thánh tăng ơi thánh tăng
...
KHỔ.
« Sửa lần cuối: 29-10-2018, 10:04 PM gửi bởi tranquangminh »
Logged
vanphu03041990
Khách
Người gởi: vanphu03041990 Khách
Trả lời #139 vào lúc: 29-10-2018, 09:51 PM

Tới nước này rồi, tibu thấy rõ và chỉ cho thấy cách tu hành theo kiểu này một cách rõ ràng như sau:

1. Nhóm phu van đã chơi xỏ lá HSTD và bị Chân Như phanh phui. và còn mang tội ăn nói... uốn éo như con lươn.
Nhóm này không có năng lực tu tập (đã tự thú nhận nhiều lần). Không thể tự phân biệt được đâu là phàm, đâu là Thánh.

2. TQM cứ yêu thích THTT và ghi lại những điều đâu đâu. Không ích lợi gì cho bà con HSTD.

Đến như vậy thì:
Admin nên "ban" cho tiện.
 

Phù Vân làm gì để chơi xỏ lá HSTD vậy thầy?  Vào đây tranh luận.  Mọi người nói không lại thì gọi là chơi xỏ lá?  Còn Thánh Chửi Chân Như phanh phui chuyện gì vậy thầy?  Buồn cười cho một bậc đạo sư lại Phán lạ lùng quá.

Phù Vân không liên quan gì đến TQM, thầy đừng quơ luôn bạn ấy.  Ai mà không hợp với thầy là THTT là điều đương nhiên. 

Không cần đến như vầy như kia đâu thầy.  Nhiêu đây cũng đủ biết HSTD tu tập ra sao rồi.  Người nào còn có chút kiến thức chút tri thức hy vọng họ không theo thầy mà phí công sức tu hành.  Chính thầy còn Phán bừa như vậy làm sao đám đệ tử nên thân được. 

Thầy cứ ban đi.  Chứ cứ để tên Phù Vân ở đây hoài nó chỉ moi ra những cái dỡ và tầm bậy của HSTD thôi.  Chúc thầy an tịnh.
Logged
NgoDao
Jr. Member
**

Bài viết: 160



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NgoDao
Trả lời #140 vào lúc: 29-10-2018, 10:29 PM

Tôi thường hay thắc mắc tại sao người ta tu hí ha hí hửng nhập Niết Bàn , nghe nói vào Niết Bàn không trở ra được bản thân hòa vào ánh sáng , rồi những người ở lại làm thế nào ? Sao người ta không kiếm một nơi nào đó để ở có thể chạy lên chạy xuống giúp đỡ chí ít là người gần nhất mình . Nếu trở thành cục đá vĩnh cửu vô tri vô giác không luân hồi không tái sanh nữa thì giống nhau khác nhau như thế nào so với Niết Bàn ?

Rồi tôi lại thắc mắc người ta tu quá trời nhiều mà sao mình không thấy Phật ở thế gian , sao này tôi mới biết do tình trạng một đi không trở lại , cứ tình trạng diễn ra thế này hoài thì xảy ra như một cái chợ trời , hàng của tôi là tốt nhất còn hàng của anh là đồ dởm , để chứng minh hàng của mình số 1 họ đi tìm thông tin sản phẩm để trích lục ,bây giờ thông tin nó loạn cào cào , tôi thì tin dùng sản phẩm "handmade" ( sản phẩm tự thân mình làm ra) .
Logged

" Không có việc gì khó           Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với mình .
 Chỉ sợ lòng không bền         
 Đào núi và lắp biển             
 Quyết chí ắt làm nên . "
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 636


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #141 vào lúc: 29-10-2018, 10:48 PM

@ phuvan & tranquangminh.

Hai bạn thiếu sự tôn trọng đối với cái nhà HSTD, chủ nhà và các thành viên.
Rõ là hai bạn có mục đích riêng khi đến với cái nhà này.
Vì lịch sự và tế nhị, quản trị xin mời hai bạn tự động rời khỏi HSTD.
Tiếp tục ở lại chẳng lợi ích chi cho ai cả.

Sẽ không có lời mời lần thứ hai.
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
tranquangminh
Khách
Người gởi: tranquangminh Khách
Trả lời #142 vào lúc: 29-10-2018, 10:56 PM

@ phuvan & tranquangminh.

Hai bạn thiếu sự tôn trọng đối với cái nhà HSTD, chủ nhà và các thành viên.
Rõ là hai bạn có mục đích riêng khi đến với cái nhà này.
Vì lịch sự và tế nhị, quản trị xin mời hai bạn tự động rời khỏi HSTD.
Tiếp tục ở lại chẳng lợi ích chi cho ai cả.

Sẽ không có lời mời lần thứ hai.

Tới nước này rồi, tibu thấy rõ và chỉ cho thấy cách tu hành theo kiểu này một cách rõ ràng như sau:

1. Nhóm phu van đã chơi xỏ lá HSTD và bị Chân Như phanh phui. và còn mang tội ăn nói... uốn éo như con lươn.
Nhóm này không có năng lực tu tập (đã tự thú nhận nhiều lần). Không thể tự phân biệt được đâu là phàm, đâu là Thánh.

2. TQM cứ yêu thích THTT và ghi lại những điều đâu đâu. Không ích lợi gì cho bà con HSTD.

Đến như vậy thì:
Admin nên "ban" cho tiện.
 

Thầy cứ ban đi.  Chứ cứ để tên Phù Vân ở đây hoài nó chỉ moi ra những cái dỡ và tầm bậy của HSTD thôi.  Chúc thầy an tịnh.
Đúng là TỰ NGÃ,chẳng ai xô đẩy chi mà cũng vật vã dưới hố.
THTT chính là tự té đó.
Đạo sư ơi đạo sư.thánh thánh tăng ơi thánh tăng
...
KHỔ.
nghiệp của TQM đối với hstd  đã được giải thoát.
Trắng đen đã quá rõ ràng.
Nhân loại vẫn còn nhiều người trí tuệ lắm.
Cảm ơn adm hstd đã giải nghiệp cho TQM.
Logged
vanphu03041990
Khách
Người gởi: vanphu03041990 Khách
Trả lời #143 vào lúc: 29-10-2018, 11:14 PM

@ phuvan & tranquangminh.

Hai bạn thiếu sự tôn trọng đối với cái nhà HSTD, chủ nhà và các thành viên.
Rõ là hai bạn có mục đích riêng khi đến với cái nhà này.
Vì lịch sự và tế nhị, quản trị xin mời hai bạn tự động rời khỏi HSTD.
Tiếp tục ở lại chẳng lợi ích chi cho ai cả.

Sẽ không có lời mời lần thứ hai.


hoasentrenda cứ chấp hành mệnh lệnh của đạo sư Tibu.  Không cần vì lịch sự và tế nhị gì đâu bạn.  Ban thì cứ ban, không cần trình thưa đâu hoasentrenda. 

Xin lỗi bạn TQM vì liên lụy đến bạn.  Không sinh cùng năm nhưng bị chết cùng ngày vẻ vang trên HSTD hi hi.  Vui vẻ nhé bạn. 
Logged
hphan77
Jr. Member
**

Bài viết: 78


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hphan77
Trả lời #144 vào lúc: 30-10-2018, 04:24 AM

Đa số các thành viên và Admins cũng đã quyết định thì hp cũng không cần nói thêm về số phận của accounts của 2 bạn Phù Vân và Trần Quang Minh. Nhưng muốn cho những người sau như hp thích đi đọc lại threads cũ, hp xin nêu lên 1 điểm về cái mà 2 bạn nói "HSTD tu dỡ".

Có lẽ Phù Vân rinh nguyên 1 cái câu của Thầy Thông Lạc, nói "Người tu tự làm chủ sinh già bệnh chết". Rồi bạn mang qua HSTĐ nói Ông TiBu tu dỡm vì ổng bị bệnh. Kính thưa 2 bạn, 2 bạn có nên tự hỏi mình là 2 đang phỉ bán Đức Bổn Sư Thích Ca vì Ngài cũng bị bệnh tơi tã trước khi Ngài nhập Niết Bàn?

HSTĐ có nhiều thành viên tuổi đời đã trải nhiều nên rất bén nên khi đọc bài của bạn thì biết bạn muốn gì. Chỉ là vì không hơn thua chuyện đời nên không lên tiếng. Nội cái thằng nhóc như hp thôi cũng đã nhìn ra được và cũng đã nói với bạn lần trò chuyện trước.  http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=18942.msg64624#msg64624

Còn TranQuangMinh thì tuyên bố là 1 đi không trở lại sau khi chửi Ông Thầy là đồ mà quỉ. Chuyện bạn giữ lời hay không là chuyện của bạn nhưng với hp, 1 là 1 không có lén phén, lôi thôi..."Nhất ngôn trứ xuất, tứ mã nan truy". Bạn tự suy nghĩ rồi tự trả lời với lương tâm coi tại sao bạn trở lại sau khi hùng hồn tuyên bố này nọ?!..Again, tự trả lời với lương tâm của bạn chứ mấy Cô Chú Bác trong này thì thấy hết rồi. Xi cà que như hp cũng thấy. Rồi cái chiêu "vừa ăn cướp, vừa la làng" của 2 bạn đang xài thì hp cũng đã biết là 2 bạn sẽ xài luôn. Hp không có thần thông gì ở đây hết mà là logical+critical thinking, cause & effect. Cái mà 2 bạn cần trao dồi thêm cho lần tranh luận kế.

Với 2 bạn thì âu cũng là cái duyên. Như Thầy thường hay dạy "Không có lửa thì sao có khói?", thôi thì hp ít nhiều cũng có tham gia trong chuyện này, hp nên sám hối để giải cái oan gia trái chủ, cộng luôn hồi hướng công đức cho nó. Còn các thành viên khác muốn tham gia thì mình cùng sám hối nha?!...Grin Love to All!.. Kiss

hp xin cáo chình.
« Sửa lần cuối: 30-10-2018, 06:11 AM gửi bởi hphan77 »
Logged

"Nó y như là bùn ma vậy đó. Chỉ có nằm yên thì mới không bị lún mà thôi."..Tibu (03:25)
Dieu Nguyen
Jr. Member
**
Giới tính:
Bài viết: 64



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dieu Nguyen
Trả lời #145 vào lúc: 30-10-2018, 08:12 PM

Chào bạn HBR,

Mình xin trả lời có với những câu hỏi của bạn.  Nhìn những mục độ tử của HSTD ai cũng ham hết đó bạn.  Nhưng mình đọc Kinh Nguyên Thủy không có phần Độ Tử này.  Tịnh Độ cũng là một môn phái sau này của Tổ Tuệ Viễn bên Trung Cộng làm ra nên mình không tin mấy chuyện tào lao này.  Xin lỗi bạn mình không cùng hướng về điểm này.  

Bổn Sư Thích Ca mình không có nói phần này nên mình không tin đâu.  Còn bạn cứ nghĩ là sẽ tập được rồi độ tử được thì bạn cứ thử, 10 năm, 20 năm gì đó coi có được không.  Nếu 30 năm  không làm được, bạn nên thông báo cho hậu nhân đời sau biết để con cháu đừng đi vào đường mê lối ảo.  Việc Nhí độ tử là một việc mơ hồ không thực tế.  Ai muốn đăng gì cứ đăng, chẳng có Nhí nào trả lời gì cả.  Còn có làm không thì ai biết.  Mục đó chỉ nằm đó để thu hút những người dễ tin, mê tín, nhẹ dạ, và thiếu ý chí Tự Thắp Đuốc Lên Mà Đi.

Mình không có ảo tưởng mình nứt ra đá đâu bạn.  Càng không muốn múa lưỡi gì cả.  Vào HSTD này thấy nhiều chướng khí nên trụ lại nơi này xem chuyện gì nơi đây.  Nếu HSTD là vàng thiệt không cần sợ lửa và có thể là nơi cho mình học hỏi được.

Cảm ơn bạn quan tâm.

Hi phu van,

Đọc đoạn trích trên mình thấy quen quen, hông biết bạn hiểu như thế nào là độ tử ? Bạn có thể giải thích cho mình được không ?

Cám ơn nhé ;-)

Chào bạn minhquang,

Mình không tin những chuyện Độ Tử này.  Con người phải tự chịu trách nhiệm với Nhân Quả của mình.  Không thể nào sống làm bậy rất nhiều khi chết thì được lên trển và được cả Cửu Huyền thất Tổ lên tới Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Nếu có những chuyện độ tử dễ dàng như vậy, hàng vạn Đức Phật quá khứ với những oai lực và từ bi vô lượng vô biên đã đưa chúng sanh về  trển rồi, không chờ tới HSTD làm đâu.  Và chăc chắn Phật Thích Ca cũng sẽ phát huy truyền thống Độ Tử này để cứu thoát chúng sanh không chờ tới HSTD, trong khi đó Tịnh Độ lại từ Ngài Tuệ Viễn bên Tàu chế ra sau này.

Bạn có thể đọc nhận xét về Tịnh Độ và Độ Tử của nhóm CTR:  
https://vidieuphapctr.blogspot.com/2013/09/trao-oi-ben-le-la-thu-tu-oc-gia-6.html

Nếu thương gia đình và Cha Mẹ, tạo điều kiện tốt cho họ giữ những Giới Luật căn bản và tạo điều kiện cho họ quen với những phương pháp chân chánh.  Mình quan niệm sống cho tốt, giữ giới luật cho tốt, tu tập một cách rõ ràng và khoa học.  Quan sát thân tâm không cho đi lạc vào con đường mê tín, thần thánh, thần quyền.  Vì khi tâm hồn yếu đuối rất dễ bị những Tà môn ngoại đạo chiêu dụ.  Nếu hên thì còn nhận thức ra được sau một thời gian.  Còn không tới già mới phát hiện ra thì đã quá muộn.  Hoặc có khi là chết rồi mà vẫn chưa biết được.  Như những vị bên những đạo Thanh Hải chẳng hạn.

Mình đang nghe sách này:  Người Phật Tử Cần Biết, tập II của thầy Thông Lạc:
https://www.youtube.com/watch?v=XpILmCiwAyU&t=958s

Đó là chia sẽ của mình.  Cảm ơn bạn.


Mình có 2 câu hỏi nhờ phu van trả lời nhé:

1/-Theo phu van khi môt người chết đi thì trong cận tử nghiệp điều gì khiến người đó đi đầu thai và cái gì đầu thai vậy ?

2/-Sau khi nghiên cứu giáo lý của nhóm CTR và Thầy Thông Lạc thì phu van trình bày lại sự giống nhau và khác nhau giữa 2 giáo lý này không ? (nếu có)

Vô tình lượm được đoạn này và có câu trả lời cho bạn minh quang lún nè ... hihi
http://www.nguyenthuychonnhu.net/index.php/baivietchanhkien/ronaldtruong/763-bp88-cpctn-tt
Đúng hay sai thì mình không biết , bạn nên xem tham khảo thôi nhé . Cái này mình vô tình thấy và copy cho bạn xem .

2) Không phải cận tử nghiệp quyết định SỰ TÁI SANH đâu ạ. Tái sanh như thế nào là do NGHIỆP LỰC của người đó. Nghiệp lực ta tạo nên do từ THÂN MIÊNG Ý. Nghiệp lực nầy tính sổ tổng hợp suốt cuộc đời ta trong kiếp nầy và những kiếp trước nữa. Khi ta chết, thì nghiệp lực trôi lăn trong thế gian. Trong lúc trôi lăn, tương ưng, tức là thích hợp với điều kiện nào đó thì nghiệp lực THỤ THAI. Sự tính sổ là do tưởng thức. Đó là lý do tại sao khi ta tắt thở, tưởng thức vẫn còn làm việc từ 5 đến 7 ngày mới rời khỏi thân xác.

3) Cận tử nghiệp, tức là thời gian ta sắp đến lúc tắt thở. Thời gian nầy ngắn dài tùy người. Họ tắt thở bất thình lình. Đối với người đời thì cho là chết oan. Không phải vậy đâu, mà thời gian cận tử nghiệp của họ quá ngắn. Nhưng đừng hiểu lầm thời gian cận tử nghiệp lâu là tốt và thời gian tức thời gọi là xấu. Tốt xấu là phải dựa vào NGHIỆP LỰC của mỗi người. Điều rõ ràng nhứt cho con biết được, người tốt thường chết với thời gian rất ngắn.
Gởi Binhvt  Grin Grin Grin
Cho DN nhiều chuyện 1 chút ở phần trả lời của bvt.
Ở đây DN xin giải thích 1 chút chữ Nghiệp lực.
Nghiệp lực chính là nghiệp. Mà cận tử nghiệp lại nằm trong nghiệp lực. Nên cận tử nghiệp cũng quyết định sự tái sanh.
1/ Trong bộ " Nền tảng Phật giáo" quyển 4 " Nghiệp và quả của nghiệp" của Phật giáo Nguyên Thủy do Tỳ khưu Hộ Pháp chùa Viên Không soạn từ trong bộ tam tạng trong 16 năm có viết:
Có 4 loại nghiệp theo tuần tự cho quả từ cao xuống thấp như sau:
- Nghiệp trọng yếu.
- Nghiệp cận tử
- Nghiệp thường hành
- Nghiệp loại thường
Trong cuốn sách phân tích rất rõ các loại nghiệp liên quan đến lộ trình tâm ( mà lộ trình tâm lại thuộc vi diệu pháp, cái đọc hiểu được thì hiểu, còn khó quá bỏ qua).
Bộ nền tảng này có 10 cuốn bao gồm: Tam bảo, Quy y tam bảo, Pháp hành giới, nghiệp và quả của nghiệp, phước thiện, Ba la mật bậc hạ, trung, thượng, pháp hành thiền định, pháp hành thiền tuệ). Nêu bvt ở sài gòn thì ghé chùa Bửu Long của thầy Viên Minh thỉnh về, còn không thì đọc tạm link này nói về nghiệp để hiểu rõ hơn. http://trungtamhotong.org/NoiDung/ThuVien/NghiepVaQuaCuaNghiep/index.htm
2/ Thầy và mun cũng có pháp âm nói về vấn đề đi tái sanh này rồi. Link nào thì DN quên rồi.
3/ Trong cuốn Mi Tiên vấn đáp cũng giải thích rất rõ về vấn đề nghiệp dẫn dắt thần thức tái sanh nếu bvt rảnh cũng có thể tìm đọc.
Logged

--- Sắc thân này chính là đền thờ tâm linh và là con thuyền vượt biển luân hồi đến bờ giải thoát ---
Tũn
Jr. Member
**

Bài viết: 190

NPQCD


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tũn
Trả lời #146 vào lúc: 30-10-2018, 09:30 PM

Cái vi diệu và thù thắng của hệ thống HSTD ở chỗ Thầy Tibu triển khai phương pháp An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt tới gần như hết các ngõ ngách, đụng đâu cũng giải thích được. Và các tu sĩ tập theo đúng phương pháp đều có kết quả tu tập rất nhất quán và có thể kiểm tra chéo được. Thành ra đâu có gì để bàn cãi nhiều đâu, vì 1 giây giữ đề mục/linh ảnh là 1 giây không tham sân si, nó giá trị hơn là 1 giây trả lời cho mấy anh hùng bàn phím...
Logged

"Trình độ tâm linh này đã xảy ra một cách vững chắc thì ác pháp nọ phải tự biến mất. Ngược lại, nếu ác pháp nọ vẫn còn thì trình độ tâm linh này chưa được vững chắc." - Tibu
binhvt0709
Jr. Member
**

Bài viết: 125


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: binhvt0709
Trả lời #147 vào lúc: 02-11-2018, 06:09 AM

Chào bạn HBR,

Mình xin trả lời có với những câu hỏi của bạn.  Nhìn những mục độ tử của HSTD ai cũng ham hết đó bạn.  Nhưng mình đọc Kinh Nguyên Thủy không có phần Độ Tử này.  Tịnh Độ cũng là một môn phái sau này của Tổ Tuệ Viễn bên Trung Cộng làm ra nên mình không tin mấy chuyện tào lao này.  Xin lỗi bạn mình không cùng hướng về điểm này.  

Bổn Sư Thích Ca mình không có nói phần này nên mình không tin đâu.  Còn bạn cứ nghĩ là sẽ tập được rồi độ tử được thì bạn cứ thử, 10 năm, 20 năm gì đó coi có được không.  Nếu 30 năm  không làm được, bạn nên thông báo cho hậu nhân đời sau biết để con cháu đừng đi vào đường mê lối ảo.  Việc Nhí độ tử là một việc mơ hồ không thực tế.  Ai muốn đăng gì cứ đăng, chẳng có Nhí nào trả lời gì cả.  Còn có làm không thì ai biết.  Mục đó chỉ nằm đó để thu hút những người dễ tin, mê tín, nhẹ dạ, và thiếu ý chí Tự Thắp Đuốc Lên Mà Đi.

Mình không có ảo tưởng mình nứt ra đá đâu bạn.  Càng không muốn múa lưỡi gì cả.  Vào HSTD này thấy nhiều chướng khí nên trụ lại nơi này xem chuyện gì nơi đây.  Nếu HSTD là vàng thiệt không cần sợ lửa và có thể là nơi cho mình học hỏi được.

Cảm ơn bạn quan tâm.

Hi phu van,

Đọc đoạn trích trên mình thấy quen quen, hông biết bạn hiểu như thế nào là độ tử ? Bạn có thể giải thích cho mình được không ?

Cám ơn nhé ;-)

Chào bạn minhquang,

Mình không tin những chuyện Độ Tử này.  Con người phải tự chịu trách nhiệm với Nhân Quả của mình.  Không thể nào sống làm bậy rất nhiều khi chết thì được lên trển và được cả Cửu Huyền thất Tổ lên tới Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Nếu có những chuyện độ tử dễ dàng như vậy, hàng vạn Đức Phật quá khứ với những oai lực và từ bi vô lượng vô biên đã đưa chúng sanh về  trển rồi, không chờ tới HSTD làm đâu.  Và chăc chắn Phật Thích Ca cũng sẽ phát huy truyền thống Độ Tử này để cứu thoát chúng sanh không chờ tới HSTD, trong khi đó Tịnh Độ lại từ Ngài Tuệ Viễn bên Tàu chế ra sau này.

Bạn có thể đọc nhận xét về Tịnh Độ và Độ Tử của nhóm CTR:  
https://vidieuphapctr.blogspot.com/2013/09/trao-oi-ben-le-la-thu-tu-oc-gia-6.html

Nếu thương gia đình và Cha Mẹ, tạo điều kiện tốt cho họ giữ những Giới Luật căn bản và tạo điều kiện cho họ quen với những phương pháp chân chánh.  Mình quan niệm sống cho tốt, giữ giới luật cho tốt, tu tập một cách rõ ràng và khoa học.  Quan sát thân tâm không cho đi lạc vào con đường mê tín, thần thánh, thần quyền.  Vì khi tâm hồn yếu đuối rất dễ bị những Tà môn ngoại đạo chiêu dụ.  Nếu hên thì còn nhận thức ra được sau một thời gian.  Còn không tới già mới phát hiện ra thì đã quá muộn.  Hoặc có khi là chết rồi mà vẫn chưa biết được.  Như những vị bên những đạo Thanh Hải chẳng hạn.

Mình đang nghe sách này:  Người Phật Tử Cần Biết, tập II của thầy Thông Lạc:
https://www.youtube.com/watch?v=XpILmCiwAyU&t=958s

Đó là chia sẽ của mình.  Cảm ơn bạn.


Mình có 2 câu hỏi nhờ phu van trả lời nhé:

1/-Theo phu van khi môt người chết đi thì trong cận tử nghiệp điều gì khiến người đó đi đầu thai và cái gì đầu thai vậy ?

2/-Sau khi nghiên cứu giáo lý của nhóm CTR và Thầy Thông Lạc thì phu van trình bày lại sự giống nhau và khác nhau giữa 2 giáo lý này không ? (nếu có)

Vô tình lượm được đoạn này và có câu trả lời cho bạn minh quang lún nè ... hihi
http://www.nguyenthuychonnhu.net/index.php/baivietchanhkien/ronaldtruong/763-bp88-cpctn-tt
Đúng hay sai thì mình không biết , bạn nên xem tham khảo thôi nhé . Cái này mình vô tình thấy và copy cho bạn xem .

2) Không phải cận tử nghiệp quyết định SỰ TÁI SANH đâu ạ. Tái sanh như thế nào là do NGHIỆP LỰC của người đó. Nghiệp lực ta tạo nên do từ THÂN MIÊNG Ý. Nghiệp lực nầy tính sổ tổng hợp suốt cuộc đời ta trong kiếp nầy và những kiếp trước nữa. Khi ta chết, thì nghiệp lực trôi lăn trong thế gian. Trong lúc trôi lăn, tương ưng, tức là thích hợp với điều kiện nào đó thì nghiệp lực THỤ THAI. Sự tính sổ là do tưởng thức. Đó là lý do tại sao khi ta tắt thở, tưởng thức vẫn còn làm việc từ 5 đến 7 ngày mới rời khỏi thân xác.

3) Cận tử nghiệp, tức là thời gian ta sắp đến lúc tắt thở. Thời gian nầy ngắn dài tùy người. Họ tắt thở bất thình lình. Đối với người đời thì cho là chết oan. Không phải vậy đâu, mà thời gian cận tử nghiệp của họ quá ngắn. Nhưng đừng hiểu lầm thời gian cận tử nghiệp lâu là tốt và thời gian tức thời gọi là xấu. Tốt xấu là phải dựa vào NGHIỆP LỰC của mỗi người. Điều rõ ràng nhứt cho con biết được, người tốt thường chết với thời gian rất ngắn.
Gởi Binhvt  Grin Grin Grin
Cho DN nhiều chuyện 1 chút ở phần trả lời của bvt.
Ở đây DN xin giải thích 1 chút chữ Nghiệp lực.
Nghiệp lực chính là nghiệp. Mà cận tử nghiệp lại nằm trong nghiệp lực. Nên cận tử nghiệp cũng quyết định sự tái sanh.
1/ Trong bộ " Nền tảng Phật giáo" quyển 4 " Nghiệp và quả của nghiệp" của Phật giáo Nguyên Thủy do Tỳ khưu Hộ Pháp chùa Viên Không soạn từ trong bộ tam tạng trong 16 năm có viết:
Có 4 loại nghiệp theo tuần tự cho quả từ cao xuống thấp như sau:
- Nghiệp trọng yếu.
- Nghiệp cận tử
- Nghiệp thường hành
- Nghiệp loại thường
Trong cuốn sách phân tích rất rõ các loại nghiệp liên quan đến lộ trình tâm ( mà lộ trình tâm lại thuộc vi diệu pháp, cái đọc hiểu được thì hiểu, còn khó quá bỏ qua).
Bộ nền tảng này có 10 cuốn bao gồm: Tam bảo, Quy y tam bảo, Pháp hành giới, nghiệp và quả của nghiệp, phước thiện, Ba la mật bậc hạ, trung, thượng, pháp hành thiền định, pháp hành thiền tuệ). Nêu bvt ở sài gòn thì ghé chùa Bửu Long của thầy Viên Minh thỉnh về, còn không thì đọc tạm link này nói về nghiệp để hiểu rõ hơn. http://trungtamhotong.org/NoiDung/ThuVien/NghiepVaQuaCuaNghiep/index.htm
2/ Thầy và mun cũng có pháp âm nói về vấn đề đi tái sanh này rồi. Link nào thì DN quên rồi.
3/ Trong cuốn Mi Tiên vấn đáp cũng giải thích rất rõ về vấn đề nghiệp dẫn dắt thần thức tái sanh nếu bvt rảnh cũng có thể tìm đọc.

Hi Dieu Nguyen , cảm ơn bạn , để mình tham khảo đường dẫn của bạn . Mình đang thắc mắc ở * thần thức * nó là gì , là thức uẩn hả bạn ?
Logged
Dieu Nguyen
Jr. Member
**
Giới tính:
Bài viết: 64



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dieu Nguyen
Trả lời #148 vào lúc: 04-11-2018, 08:05 PM

Hi Dieu Nguyen , cảm ơn bạn , để mình tham khảo đường dẫn của bạn . Mình đang thắc mắc ở * thần thức * nó là gì , là thức uẩn hả bạn ?
[/quote]

Hi Binhvt!
Trong bộ nền tảng này có 10 cuốn bao gồm:
1/ Tam bảo
2/ Quy y tam bảo
3/ Pháp hành giới
4/ nghiệp và quả của nghiệp
5/ Phước thiện
6/ Ba la mật bậc hạ
7/ Ba la mật bậc trung
8/ Ba la mật bậc thượng
9/ Pháp hành thiền định
10/ Pháp hành thiền tuệ. ( 2 cuốn cuối cùng nói Vi Diệu Pháp, DN đọc k hiểu)
Nếu bvt ở sài gòn thì ghé chùa Bửu Long của thầy Viên Minh thỉnh về.
Bộ sách đi nguyên 1 hệ thống, những gì thắc mắc của binh vt nằm trong đó đó. (bao gồm cả ngũ uẩn...) Grin Grin Grin
Trước đi biết thầy tibu, thì Sư dưới chùa Viên Không có dạy DN rằng: Học Phật pháp cũng như đi xây nhà, cái móng vững chắc thì xây lên cao sẽ không bị đổ. Học Phật pháp cũng vậy, phải đi học từ những kiến thức cơ bản nhất, thì tu lên cao mới chắc được.
Chúng ta chũng không thể nào bằng những cư sĩ tại gia thuộc hàng thượng căn, học 1 biết 10, balamat đầy đủ, chỉ đợi nhân duyên rồi đắc nên về cơ bản lý thuyết thì chúng ta phải tự học, thực hành thì thật chăm chỉ, để khi thầy tibu giảng còn thể hiểu được. Không phải cái gì cũng ỷ lại vào hỏi thầy được.
« Sửa lần cuối: 04-11-2018, 08:23 PM gửi bởi Dieu Nguyen »
Logged

--- Sắc thân này chính là đền thờ tâm linh và là con thuyền vượt biển luân hồi đến bờ giải thoát ---
tranquangminh
Khách
Người gởi: tranquangminh Khách
Trả lời #149 vào lúc: 05-11-2018, 01:06 AM

Hay thiệt đó,adm cũng khá ổn.nghiệp với hstd tqm đã giải chấp.thương lắm,cố lên bà con.
Logged
Trang: 1 2 3 4 5 [6] 7   Lên
 
 
Chuyển tới:  

Load 0.097 seconds với 21 câu truy vấn.