Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 01:06 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 92 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2]   Xuống
 
Chủ đề: Xin Hỏi  (Đọc 15061 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #25 vào lúc: 19-06-2009, 11:46 PM

Con có điều thắc mắc :

Tại sao người ta lại bày ra ngày Lục trai, Thập trai v.v.. mấy ngày này có ý nghĩa gì không chú?
Nó chỉ có tác dụng là: Đây là một cơ hội để mình làm lại từ đầu mà thôi. Mà đối với những người chưa có phương pháp tu thì cũng không biết đưòng nào mà làm lại từ đầu? Nhưng dù gì đi nữa, họ cũng bớt làm ác pháp trong một ngày.
Tóm lại, chẳng đi tới đâu. Vì hể mà nói về ăn chay không mà thôi thì ... chưa đủ để có thể giải thoát.
Trích dẫn
Liệu có  liên quan gì đến chu kỳ quay của mặt trăng và những bức xạ trong vũ trụ vào những ngày đặc biệt này.
Không có gì về bức xạ hết á. Trong Mật Tông thì chỉ có hai ngày Nhật Thực hay là Nguyệt Thực là quan trọng trong phép luyện bửu bối (như chày Kim Cang) hay là luyện tính gan lỳ của tu sĩ mà thôi. Ngoài ra thì không có ảnh hưởng gì đâu.
Trích dẫn
Hay là như trong kinh  Tứ Thiên Vương có nói là vào những ngày này, Tứ Thiên Vương xem xét việc lành dữ của nhơn gian, và các ác quỷ cũng rình rập chờ người làm ác để gia hại. Nên những ngày này, mọi người cần phải giữ gìn ba nghiệp không nên làm ác  Grin

Chú Tibu giải đáp giúp con với nhé.

Còn chuyện của Tứ Thiên Vương thì không có đúng, vì hể mình làm ác pháp là, có thể sẽ có ngày, mình cũng bị chịu cái hậu quả do mình làm . Việc này đâu có cần ai đứng ra sử án gì đâu?
Hết.
« Sửa lần cuối: 20-06-2009, 12:11 AM gửi bởi Tibu »
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #26 vào lúc: 22-06-2009, 03:31 PM

Chú cho con hỏi : Thế nào là Bất thối chuyển  ? Dựa vào đâu 1 tu sĩ tuyên bố rằng mình  là "Bất thối chuyển" ? Hành giả tu tập đến khi có chữ Vạn trước ngực  ( qua công thức Ngộ đạo) thì còn lo bị thối chuyển không chú ? Grin
« Sửa lần cuối: 22-06-2009, 03:50 PM gửi bởi Bồ_Đề »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #27 vào lúc: 23-06-2009, 04:16 AM

Chú cho con hỏi : Thế nào là Bất thối chuyển  ? Dựa vào đâu 1 tu sĩ tuyên bố rằng mình  là "Bất thối chuyển" ? Hành giả tu tập đến khi có chữ Vạn trước ngực  ( qua công thức Ngộ đạo) thì còn lo bị thối chuyển không chú ? Grin
Ý của chú là nói về các vị Bồ Tát Bất Thối Chuyển. Bồ Tát mà đã là Bất Thối Chuyển là một loại "Nhất Xiển Đề" cực kỳ dể thương Grin Là vì các Ngài này ... chê Niết Bàn mà lại thành lập một lực lượng tình nguyện ở lại để chỉ cho bà con cách tu hành dựa trên kinh nghiệm tu hành của mình.

Tự Điển Phật Học Đoàn Trung Còn:
XIỂN ĐỀ. Atyantka (scr.) Kêu trọn chữ: Nhứt xiển đề, A xiển đề, Axiển đề ca. Cũng đọc: triển đề. Dịch nhĩa: chẳng thành quả Phật. Tiếng gọi hạng người tà kiến, bài bác lý nhơn quả, không tin rằng tu hành rồi sau sẽ thành Phật, nhập Niết bàn. Họ không nhận rằng người niệm Phật sẽ được vãng sanh Tịnh Độ.

Theo trong Lăng già Kinh, có hai hạng Xiển đề, hai hạng chẳng thành quả Phật:

1. Hạng người rất ác, dứt tất cả các căn lành, tức là hạng phạm đủ Ngũ ngịch, Thập ác, không thể tu hành cho đắc quả Phật, lại còn đọa vào ba nẻo ác.

2. Hạng Đại bi Bồ tát, quyết lòng tế độ tất cả chúng sanh, vì sức thệ nguyện thâm trọng, cho nên chẳng nỡnhập Niết bàn. Tỷ như Ngài Địa Tạng Bồ tát .
Hết phần trích đoạn

Dưạ vào đâu mà nói là mình "Bất Thối Chuyển Bồ Tát"
Dựa vào cái việc làm của mình.
Dựa vào sự phân công của Đức Tỳ Lô Giá Na.
Và dựa vào công thức "Phản Bổn Hoàng Nguyên". Còn được gọi là "Năm Ông Nhập Một" Một chiêu thức đã thất truyền để có thể từ con đường Có (Mật Tông) đi vào Chơn Như.
Vị nào làm xong công thức này là trên trời rền vang câu nói: Nguyện Đời Đời Làm Bồ Tát Độ Sanh.
Lu bu mình thì có cô Ba Hột Nút, Cô Trang là đi tới công thức này.

Còn chiêu nào nừa không thì chú chưa biết.
Hết.
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #28 vào lúc: 21-09-2009, 08:33 AM

Chú Tibu cho con hỏi cách lần chuỗi Niệm Phật theo Ngài Thiền Tâm với 2 ấn 2 tay có thể áp dụng đại trà cho nhiều người được không? Hôm qua con chỉ cho mẹ con cách lần chuỗi này, mẹ con thực hành theo thì thấy trong người khó chịu và tối ngủ thì mơ thấy 1 bày tay to lớn kéo  sau lưng mấy lần. Mẹ con niệm Phật và vùng mạnh thì mới thoát được. Chú cho con hỏi trường hợp này là sao ạ ?
« Sửa lần cuối: 21-09-2009, 09:17 AM gửi bởi Bồ_Đề »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #29 vào lúc: 21-09-2009, 11:16 PM

Chú Tibu cho con hỏi cách lần chuỗi Niệm Phật theo Ngài Thiền Tâm với 2 ấn 2 tay có thể áp dụng đại trà cho nhiều người được không? Hôm qua con chỉ cho mẹ con cách lần chuỗi này, mẹ con thực hành theo thì thấy trong người khó chịu và tối ngủ thì mơ thấy 1 bày tay to lớn kéo  sau lưng mấy lần. Mẹ con niệm Phật và vùng mạnh thì mới thoát được. Chú cho con hỏi trường hợp này là sao ạ ?
Về phản ứng tâm linh lúc nào nó cũng có hai phát:

Phát thứ nhất là (ngay bản thân tu sĩ):
Mình tập được và đang tiến bộ! Phản ứng hiển nhiên là nó đừ người (hiện tượng này là do tâm lực đã cầy được những đường mới trên Não Bộ). Nói khác hơn: Hệ thần kinh đã quá tải vì chưa một lần vào được trạng thái tâm linh này! Nên biểu hiện của nó là đừ người lắm lận.

Mặt khác: Điều này rất là dể nhận ra khi mình đi gặp theo kiểu: "mặt đối mặt" với những người hay hơn mình.

Qua câu chuyện, mình lảnh thẹo nguyên con cái Tâm Lực của tu sĩ hạng nặng này. Nó làm cho minh nhừ tử luôn, và có khi lại vui vui, và cũng có khi làm cho mình có hứng để mà tu tập.

Nhưng "tuyệt nhiên là không có hiện tượng sợ". Nếu có cái này thì mình gặp người tu tập thần quyền rồi.

Phát thứ hai là (phản ứng những cõi giới chung quanh mình):
Các cảnh giới của ác nghiệp nó buồn, và nó tìm cách níu kéo mình lại (là vì mình mà tập tiếp theo cách này nữa thì mình sẽ thoát tầm ảnh hưởng của họ).

Hiện tượng nằm mơ của Mẹ là một cảm nhận của cái tâm của Ngài theo kiểu: Khi tâm nó thanh tịnh được một tý xíu, thì hành giả thấy được một phần nào đó của "sự thật".

Cảnh thoát được, sau cái vùng người mạnh mẻ là một điềm lành.

Kết luận: Cứ làm tới, vì đang đi đúng hướng.
Hết
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #30 vào lúc: 23-09-2009, 01:17 AM

Con có trấn an Mẹ theo những lời Chú nói nhưng mà ghê quá Chú à. Tối nay sau thời công phu Niệm Phật mẹ con vào giường nằm thì người mệt và cứng đờ, trong trạng thái nửa mê nửa tỉnh thì bên tai nghe tiếng xì xào tức giận của người lớn, trẻ nhỏ và nghe người ta dộng tay vào cửa sổ phòng ngủ rầm rầm ( nhà con ở tầng 2  nên cửa sổ cách mặt đất rất cao), họ cũng chui vào chiếc chiếc mền đang đắp và đánh vào lưng Mẹ con. Mẹ hốt hoảng quá nên chạy qua hỏi con liền. Giờ Mẹ con phải làm gì đây Chú ?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #31 vào lúc: 23-09-2009, 02:39 AM

Con có trấn an Mẹ theo những lời Chú nói nhưng mà ghê quá Chú à. Tối nay sau thời công phu Niệm Phật mẹ con vào giường nằm thì người mệt và cứng đờ, trong trạng thái nửa mê nửa tỉnh thì bên tai nghe tiếng xì xào tức giận của người lớn, trẻ nhỏ và nghe người ta dộng tay vào cửa sổ phòng ngủ rầm rầm ( nhà con ở tầng 2  nên cửa sổ cách mặt đất rất cao), họ cũng chui vào chiếc chiếc mền đang đắp và đánh vào lưng Mẹ con. Mẹ hốt hoảng quá nên chạy qua hỏi con liền. Giờ Mẹ con phải làm gì đây Chú ?
Mẹ nên nghĩ mệt, mẹ đừ rồi. Thần kinh chưa kịp thích ứng, nhất là vùng bụng của Mẹ. Do tình trạng Cận Định mà Mẹ nghe đó. Hồi chú khởi tu thì Má cứ nằm mơ thấy ăn cướp vào nhà đòi giết Ma hoài. Chú ôm Má ngủ vài đêm thì hết. Bồ Đề thử làm vậy được không?
Sẽ nghiên cứu nhà và Mẹ. Thông báo sau.
Hết
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #32 vào lúc: 23-09-2009, 07:03 PM

Chú cho con hỏi Mẹ con nên dừng hẳn vài ngày để nghỉ mệt hay chỉ cần giảm thời gian công phu xuống thôi ? Mẹ niệm Phật đều ngày 2 lần và 1 lần chừng 45 phút.
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #33 vào lúc: 23-09-2009, 08:17 PM

Chú cho con hỏi Mẹ con nên dừng hẳn vài ngày để nghỉ mệt hay chỉ cần giảm thời gian công phu xuống thôi ? Mẹ niệm Phật đều ngày 2 lần và 1 lần chừng 45 phút.

Bạn cho bác nghỉ vài ngày hay chỉ niệm “Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát” trong khi chờ chú Tibu. Có thể do nghiệt duyên nhiều đời với Cảnh Giới nên khi bác vùng ra hướng tới Con Đường Giải Thoát là họ không bằng lòng và lôi kéo lại. Vì bác lớn tuổi rồi và không tự làm nỗi nên có thể chú Tibu sẽ phải độ hết cái đám đó thì mới yên. Nếu đúng như vậy thì cũng là hiếm. Bạn yên tâm nghe.
Logged
Dieu Ngan
Thành viên


Bài viết: 0


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dieu Ngan
Trả lời #34 vào lúc: 24-09-2009, 12:03 AM

Hay quá ha. Mẹ Bo-De tu tập còn giỏi hơn tụi mình nhiều đó chớ.  Cheesy
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #35 vào lúc: 24-09-2009, 03:42 AM

Chú cho con hỏi Mẹ con nên dừng hẳn vài ngày để nghỉ mệt hay chỉ cần giảm thời gian công phu xuống thôi ? Mẹ niệm Phật đều ngày 2 lần và 1 lần chừng 45 phút.
tibu cố gắng tường trình lại nguyên buổi nói chuyện một cách sống động, bà con đọc chầm chậm lại nghe.

[...]
Nhí: seo pa nhìu chiêu we" zỵ? Còn chiêu nào nữa hk
tibu: Còn.
Nhí: pày cho con đj
Phuoc Nguyen: như con coi Bà Mẹ của Bác Bồ Đề
Nhí: dạ
tibu: Bà tập 2 lần 1 ngày và mỗi lần là 45 phút, sau đó là người mệt
Nhí: dạ
tibu: Và thấy cảnh giới la hét và đập cửa rầm rầm, chui vào mền và đấm vào lưng
Nhí: dạ

Ghi chú: Những chữ "dạ" của Nhí không phải là "dạ nhịp đâu nghe" mà là Nhí đang dùng màn tivi theo dõi diển tiến câu chuyện qua lời chat của tibu. Tất nhiên là tibu rất là an tâm và hài lòng.

tibu: Thứ nhất con coi là có thật là như vậy không?
Nhí: dạ có

Ghi chú: Tới đây thì tibu hỏi một đường và Nhí trả lời một ngã. Sở dĩ có chuyện này là vì Nhí dùng màn tivi thấy được hiện tượng và hiện truờng nên Nhí làm theo cái "Đại Nguyện" của Nhí. Grin

tibu: Con trả lời ba hỏi:

tibu: Bà có tập đúng như vậy không? (1)
Nhí: con thấy tới 5,6 cảnh giới lận ák
tibu: Như vậy là do tập nhiều quá?
Nhí: dạ đúng

ghi chú: "Dạ đúng" này là cho câu hỏi (1)

Nhí: con đã dọn hết cảnh giới rùi pa àk
tibu: và Bà có phải là một cốt lên đồng hay không? (2)
Nhí: và con phóng quang và kiết giới rùj
Nhí: dạ đúng

ghi chú: Dạ đúng này là cho câu hỏi (2)

tibu: như vậy là con làm vừa rồi chỉ là bề ngoài
tibu: còn bên trong, là hàn hào quang cho bà (3)
Nhí: ba uj
tibu: ơi
Nhí: dạ

Ghi chú: Nhí định tường trình một chi tiết gì đó nữa, nhưng khi đọc được câu (3) thì Nhí lại: Dạ
tibu: nhưng hàn bằng cách nào?
Nhí: con thấy hào quang của Bà rách có một chút xíu thuj
tibu: Nhờ Bồ Đề tu phải không?
Nhí: dạ
tibu: như vậy do con tu mà Me, được nhờ!
Nhí: dạ
tibu: Con thấy lòng hiếu thảo nó mạnh ghê chưa?
Nhí: dạ thấy

tibu: như vậy thì cách hàn hào quang là nên làm như thế nào?

ghi chú: Nhí lại dùng màn tivi coi tới, coi lui.

Nhí: theo con thì ...

ghi chú: Nhí lại dùng màn tivi coi thiệt là kỹ.

Nhí: khi người này niệm phật thì nhớ chư phật hàn hào quang bị rách lại cho người đó
tibu: nhớ hay là nhờ?
Nhí: dạ nhờ
tibu: già lắm rồi, thì nhờ bằng cách nào?
Nhí: dạ niệm phật
tibu: hahaha
Nhí: why pa cười?HuhHuhHuhHuh?

tibu: là vì pháp môn là niệm Phật mà

tibu: Như vậy, do cách niệm Phật mà hào quang nó tự hàn lại
Nhí: thì Bà dựa vào tha lực của chư phật

tibu: hay lắm,nhưng con nên cẩn thận chỗ này:
Nhí: con piết pà đi theo pháp môn tịnh

tibu: con coi lại lúc trước khi tu thì nó rách to cở bao nhiêu
Nhì: dạ
Nhí: cỡ một gang tay
tibu: là khá nhiều đó, còn bây giờ?
Nhí: giờ thì còn có một lóng tay út
tibu: hay lắm

tibu: như vậy là con biết được cách làm việc của ba rồi đó
Nhí: dạ
Nhí: hay we""""""""""""

Nhí: pa còn dặn gì con nữa hk?
Phuoc Nguyen: không
Hết

Như vậy là để cho Ngài nghĩ vài ngày cho lấy lại sức và sau khi đó thi tập 15 phút cho tới 20 phút là nhiều lắm rồi.
Ngày 1 lần thôi.
Theo kiểu này thì hay nè:
Ngài lạy bàn thờ, xong rồi vào phòng và nằm mà niệm Phật 15 phút.
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #36 vào lúc: 24-09-2009, 06:59 AM

Chú cho con hỏi Mẹ con nên dừng hẳn vài ngày để nghỉ mệt hay chỉ cần giảm thời gian công phu xuống thôi ? Mẹ niệm Phật đều ngày 2 lần và 1 lần chừng 45 phút.
tibu cố gắng tường trình lại nguyên buổi nói chuyện một cách sống động, bà con đọc chầm chậm lại nghe.

[...]
Nhí: seo pa nhìu chiêu we" zỵ? Còn chiêu nào nữa hk
tibu: Còn.
Nhí: pày cho con đj
Phuoc Nguyen: như con coi Bà Mẹ của Bác Bồ Đề
Nhí: dạ
tibu: Bà tập 2 lần 1 ngày và mỗi lần là 45 phút, sau đó là người mệt
Nhí: dạ
tibu: Và thấy cảnh giới la hét và đập cửa rầm rầm, chui vào mền và đấm vào lưng
Nhí: dạ

Ghi chú: Những chữ "dạ" của Nhí không phải là "dạ nhịp đâu nghe" mà là Nhí đang dùng màn tivi theo dõi diển tiến câu chuyện qua lời chat của tibu. Tất nhiên là tibu rất là an tâm và hài lòng.

tibu: Thứ nhất con coi là có thật là như vậy không?
Nhí: dạ có

Ghi chú: Tới đây thì tibu hỏi một đường và Nhí trả lời một ngã. Sở dĩ có chuyện này là vì Nhí dùng màn tivi thấy được hiện tượng và hiện truờng nên Nhí làm theo cái "Đại Nguyện" của Nhí. Grin

tibu: Con trả lời ba hỏi:

tibu: Bà có tập đúng như vậy không? (1)
Nhí: con thấy tới 5,6 cảnh giới lận ák
tibu: Như vậy là do tập nhiều quá?
Nhí: dạ đúng

ghi chú: "Dạ đúng" này là cho câu hỏi (1)

Nhí: con đã dọn hết cảnh giới rùi pa àk
tibu: và Bà có phải là một cốt lên đồng hay không? (2)
Nhí: và con phóng quang và kiết giới rùj
Nhí: dạ đúng

ghi chú: Dạ đúng này là cho câu hỏi (2)

tibu: như vậy là con làm vừa rồi chỉ là bề ngoài
tibu: còn bên trong, là hàn hào quang cho bà (3)
Nhí: ba uj
tibu: ơi
Nhí: dạ

Ghi chú: Nhí định tường trình một chi tiết gì đó nữa, nhưng khi đọc được câu (3) thì Nhí lại: Dạ
tibu: nhưng hàn bằng cách nào?
Nhí: con thấy hào quang của Bà rách có một chút xíu thuj
tibu: Nhờ Bồ Đề tu phải không?
Nhí: dạ
tibu: như vậy do con tu mà Me, được nhờ!
Nhí: dạ
tibu: Con thấy lòng hiếu thảo nó mạnh ghê chưa?
Nhí: dạ thấy

tibu: như vậy thì cách hàn hào quang là nên làm như thế nào?

ghi chú: Nhí lại dùng màn tivi coi tới, coi lui.

Nhí: theo con thì ...

ghi chú: Nhí lại dùng màn tivi coi thiệt là kỹ.

Nhí: khi người này niệm phật thì nhớ chư phật hàn hào quang bị rách lại cho người đó
tibu: nhớ hay là nhờ?
Nhí: dạ nhờ
tibu: già lắm rồi, thì nhờ bằng cách nào?
Nhí: dạ niệm phật
tibu: hahaha
Nhí: why pa cười?HuhHuhHuhHuh?

tibu: là vì pháp môn là niệm Phật mà

tibu: Như vậy, do cách niệm Phật mà hào quang nó tự hàn lại
Nhí: thì Bà dựa vào tha lực của chư phật

tibu: hay lắm,nhưng con nên cẩn thận chỗ này:
Nhí: con piết pà đi theo pháp môn tịnh

tibu: con coi lại lúc trước khi tu thì nó rách to cở bao nhiêu
Nhì: dạ
Nhí: cỡ một gang tay
tibu: là khá nhiều đó, còn bây giờ?
Nhí: giờ thì còn có một lóng tay út
tibu: hay lắm

tibu: như vậy là con biết được cách làm việc của ba rồi đó
Nhí: dạ
Nhí: hay we""""""""""""

Nhí: pa còn dặn gì con nữa hk?
Phuoc Nguyen: không
Hết

Như vậy là để cho Ngài nghĩ vài ngày cho lấy lại sức và sau khi đó thi tập 15 phút cho tới 20 phút là nhiều lắm rồi.
Ngày 1 lần thôi.
Theo kiểu này thì hay nè:
Ngài lạy bàn thờ, xong rồi vào phòng và nằm mà niệm Phật 15 phút.
TUYỆT CÚ MÈO! HAY! LẠNH LÙNG SƯƠNG GIÓ !
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #37 vào lúc: 25-09-2009, 02:10 AM

Chú cho con hỏi Mẹ con nên dừng hẳn vài ngày để nghỉ mệt hay chỉ cần giảm thời gian công phu xuống thôi ? Mẹ niệm Phật đều ngày 2 lần và 1 lần chừng 45 phút.

Ghi chú: Tới đây thì tibu hỏi một đường và Nhí trả lời một ngã. Sở dĩ có chuyện này là vì Nhí dùng màn tivi thấy được hiện tượng và hiện truờng nên Nhí làm theo cái "Đại Nguyện" của Nhí. Grin

tibu: Con trả lời ba hỏi:

tibu: Bà có tập đúng như vậy không? (1)
Nhí: con thấy tới 5,6 cảnh giới lận ák
tibu: Như vậy là do tập nhiều quá?
Nhí: dạ đúng

ghi chú: "Dạ đúng" này là cho câu hỏi (1)

Nhí: con đã dọn hết cảnh giới rùi pa àk
tibu: và Bà có phải là một cốt lên đồng hay không? (2)
Nhí: và con phóng quang và kiết giới rùj
Nhí: dạ đúng

ghi chú: Dạ đúng này là cho câu hỏi (2)

Biết ơn Chú và Nhí thật nhiều nhiều. Mẹ con bây giờ cảm thấy vững tâm hơn rồi Chú ạ. Con theo lời Chú nói khuyên Mẹ nghỉ 2 ngày rồi bắt đầu Niệm Phật lại  Smiley

-----------------------
Chú cho con hỏi thêm câu nì :
  - Trình tự công phu trước đây của Mẹ con là :  Sám Hối, Ngũ Bộ Chú(1chuỗi), Niệm A Di Đà (chính), Niệm Quan Âm (1 chuỗi), Chú Vãng Sanh và Hồi Hướng.. có phải do đọc nhiều thần chú quá nên có 5-6 cảnh giới bám theo như Nhí nói ?
 - Chú giải thích ý nghĩa "kiết giới" cho con và mọi người hiểu thêm đựơc không ạ ?

Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #38 vào lúc: 25-09-2009, 10:28 AM

Chú cho con hỏi thêm câu nì :
  - Trình tự công phu trước đây của Mẹ con là :  Sám Hối, Ngũ Bộ Chú(1chuỗi), Niệm A Di Đà (chính), Niệm Quan Âm (1 chuỗi), Chú Vãng Sanh và Hồi Hướng.. có phải do đọc nhiều thần chú quá nên có 5-6 cảnh giới bám theo như Nhí nói ?
Ngưòi già mà tập nhiều quá thì dể đừ lắm, hào quang của Mẹ thì bị rách nên rất là nhạy cảm với thế giới bên kia. Do đó mà khi Mẹ mệt thì ngay lúc thiu thiu ngủ thì lại vào Cận Định và vì Mẹ ở trong đó lâu nên mới bắt được tần số của thế giới bên kia.  do đó cho nên mới có tới 5, 6 cảnh giới nó tới nó ... ăn hiếp.
Trích dẫn
- Chú giải thích ý nghĩa "kiết giới" cho con và mọi người hiểu thêm đựơc không ạ
phóng quang theo sự tác ý là "Kiết Giới" thì ... y như là du đảng vẽ dấu hiệu trên vách tường! Đó là cảnh cáo những người khác theo kiểu: Đây là vùng của tui làm ăn, ai mà lộn xộn là không được đó nghe. Grin Smiley Tất nhiên là trong vùng mà đã kiết giới thì phải có người tu hành! Còn không thì lại không có tác dụng gì! Nhà mình hội đủ điều kiện.
Hết
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #39 vào lúc: 26-09-2009, 09:19 AM

Sau khi Nhí hàn hào quang cho Mẹ BĐ xong thì cả Mẹ và BĐ đều có 1 giấc mơ. BĐ tưởng là mơ linh tinh nên gởi tin nhắn riêng cho Chú để hỏi, không ngờ đều là 2 giấc mơ có ý nghĩa.
BĐ copy lại để mọi người cùng đọc.

Chu oi, Chu cho con hoi chuyen nay`:
hôm qua  sau khi Nhi han` hao` quang va` ket gioi xong me con mo kỳ kỳ,, tối nay con cũng mơ kỳ kỳ ..không biết dính dáng gì không !?
hôm qua mẹ con mơ thầy đám mây xà xuống nhà... trong mây nhảy ra 1 con cọp,, nó vồ con chó đen trong nhà bị thương.. rồi me con vàcả gia đinh chạy ra đuổi đi.. thấy con chó bị thương mẹ khởi tâm thương xót lau chùi và đắp vết thương cho nó
Về coi nhà, thì không gì hơn là ... cọp.
Nhưng chó coi nhà cũng được.

Chó bị cọp cắn là thế giới kia hết ... coi nhà mình được rồi! (Nhí kiết giới)

Tuy nhiên chó chỉ là bị thương và cũng đã được chăm sóc nên không việc gì (Cảnh giới lên trên kia hết rồi, nhưng trước khi lên đó thì cũng sợ y như chó mà bị cọp cắn vậy.

Tóm lại: Mẹ thấy được hiện tượng: Những gì đã xảy ra khi Nhí ra tay tiếp độ.
=======================
Trích dẫn
đêm nay con lại mơ thấy rồng.đầu tiên là đám mây hình dáng rông từ dưới bay lên,, bà con làng xóm kéo ra xem.. xong rồi nó biến thành rồng thật,, nhìn dữ tợn lắm... con thấy cũng sợ.. con cầm máy ảnh chụp thì nó để ý toi'.

Trong con người về sức khỏe thì có tinh (cái nước trong trong), khí (cái nước đục đục) và do tồn tinh hoá Khí, Khí hoá thần nên con người biến thành "Con Người" và đã dùng được việc rồi. Do đó mà giấc mơ diễn tả một đám mây từ dưới bay lên (Tinh) có hình dạng là rồng (tinh hoá Khí) và biến thành con rồng thiết (khí hoá Thần). Có thể nói là một phương pháp tu đã được thực hiện thành công.

Bà con lối xóm kéo ra xem: Phương pháp sẽ dược phổ biến cho nhiều người.

Cầm máy chụp hình: Người cầm máy là Người đã thực hiện và đã nắm vững phương pháp tu hành.

Trích dẫn
Nó lớn và dài khiếp lắm Chu'... 1 lúc sau lại thấy con ở 1 nơi như miếu lại như chùa, hơi tối.. trong đó có người thì thắp hương, có người lễ Phật,, nó bay rượt tới đó... trong tâm thức con nghĩ mình niệm Phật chac' nó không làm gì.. rùi con xúi mấy người cùng niệm Phật nhưng ai cung~ lo denh~ va` tiếng niệm phát ra khong nổi.
Nó lớn và dài: phương pháp được khai triển.

Và sau đó là công đoạn phát triển phương pháp:

ai cũng lơ đểnh: Chứng tỏ là họ niệm phật nhưng không biết cách tập trung.
Niệm Phật không ra nỗi: Họ chưa biết cách niệm Phật.

Tóm lại đây là giấc mơ về phương pháp khai triển pháp môn Tịnh Độ.

Hai giấc mơ đều có giá trị cao. Và đều là giấc mơ công phu.
 Hết.
Logged
Trang: 1 [2]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 5.525 seconds với 20 câu truy vấn.