Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 03:00 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2]   Xuống
 
Chủ đề: Cách Niệm Phật - Tịnh Độ  (Đọc 17125 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #25 vào lúc: 17-02-2009, 12:27 AM

Chào chú vouuthatsy

Trích dẫn
Còn việc cầu "...Cho nên bản thân chỉ biết lễ sám-hối cầu sau khi lâm chung, được nương vào nguyện lực của Đức A-DI-ĐÀ để về Tây-Phương tu tiến dễ dàng hơn (dù Hạ-Phẩm Hạ-sanh cũng mãn nguyện ).Vẫn biết làm thân người là dễ tiến-tu giải-thoát nhất, nhưng nếu vì những nhân duyên nghiệp chứng tiền căn ,mà khi mãn-thọ mà vẫn chưa thay đổi được gì, thì thôi thà nguyện nương nhờ tha-lực (Nguyện-Lực) của Phật, mà về cõi Phật, tu-tiếp, cho dù phải mất hằng-sa đại-kiếp nới tu đến ngôi Thập-Địa Bồ-Tát vẫn hơn là trôi lăn trong sáu cõi sanh-tử mờ mịt chăng ?Đó là chưa kể trong trôi lăn sanh-tử chắc gì không tạo thêm những ác-nghiệp khác nữa, thì biết bao giờ mới trả cho hết đê tiến tu giải-thoát ?

cháu thấy: kinh nghiệm thực tế mà ta đã từng biết, đã từng thấy cái tác dụng của "nguyện lực" thì chắc tin là sau khi mãn thọ được nguyện lực đưa đi. Còn sống mà chưa thấy chưa biết cái nguyện lực ấy bao giờ gì chưa dám tin. Hy vọng rồi trở thành thất vọng không chừng.
Cháu thực tế 1 chút, lì 1 chút, liều 1 chút, vì chả mất gì cả, nếu có mất thì chỉ mất cái Ngã là cùng. hề hề hề. . . . Thế thì chẳng dại gì không thử,  làm thử, ăn thử, nuốt thử, tiêu hóa thử, ngon thử. . . . trong khi còn sống xem cái vị của nó thế nào. Nghĩ mình có tội nhiều quá rồi chờ cho cái lực chi chi đó nó mà chưa biết nó rước đi thì THUA. Người ta nhiều người làm được, nhiều người nghèo hèn hơn ai ai cũng làm được, ta chắc gì làm không được, có khi lại nhiều trò hay hơn và vui hơn.  Grin

Logged
vouuthatsy
Thành viên


Bài viết: 13


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vouuthatsy
Trả lời #26 vào lúc: 17-02-2009, 03:14 AM

Chào chú vouuthatsy

Trích dẫn

cháu thấy: kinh nghiệm thực tế mà ta đã từng biết, đã từng thấy cái tác dụng của "nguyện lực" thì chắc tin là sau khi mãn thọ được nguyện lực đưa đi. Còn sống mà chưa thấy chưa biết cái nguyện lực ấy bao giờ gì chưa dám tin. Hy vọng rồi trở thành thất vọng không chừng.
Cháu thực tế 1 chút, lì 1 chút, liều 1 chút, vì chả mất gì cả, nếu có mất thì chỉ mất cái Ngã là cùng. hề hề hề. . . . Thế thì chẳng dại gì không thử,  làm thử, ăn thử, nuốt thử, tiêu hóa thử, ngon thử. . . . trong khi còn sống xem cái vị của nó thế nào. Nghĩ mình có tội nhiều quá rồi chờ cho cái lực chi chi đó nó mà chưa biết nó rước đi thì THUA. Người ta nhiều người làm được, nhiều người nghèo hèn hơn ai ai cũng làm được, ta chắc gì làm không được, có khi lại nhiều trò hay hơn và vui hơn.  Grin


[/quote]


Kính gửi Huynh-Đệ Lotus123,

             Như căn bản cầu học (Học Đạo hay học làm Người cũng thế ) như trên tôi đã từng trình bày quan niệm của mình rồi "...Tôn trọng sự khác biệt !"
             Chữ TÍN trong Tịnh-Độ (hay trong bất cứ Pháp Môn nào nói chung trong lãnh vực Tín-Ngưỡng) nếu Không tin rốt ráo, thì không thể có những thành tựu được (Chủ quan).Chữ Tín không cần phải thấy mới tin (vì không phải là một khoa học Thực-Nghiệm), Tín được gọi là một CĂN  (Tín-Căn)khi niềm tin tưởng tuyệt đối  không vì một tác động nào có thể dời đổi ,vào nguyện Độ-Sanh của chư Phật là thường trụ và không hề có một mảy may sai lệch như lời Kinh .(Còn Huynh-Đệ vẫn có quyền theo khuynh hướng Duy-Nghiệm của mình ! tôi không dám có ý bài-xích đâu )
              Theo thiển-ý tôi, ăn-uống có thể ăn-bậy, uống bậy được ! vì sao ? vì nếu ta ăn bậy,uống bậy  vô ý thức, không may có mất đi cái thân-mạng mình, thì cũng là do mình làm mình thôi, chứ không hại đến ai cả ! Nhưng nói-bậy hoặc nói những điều thiếu ý thức, viễn vông, trá ngụy,đùa cợt ....khi người khác nghe được tưởng thật làm theo lời chúng ta, khi họ bị tác hại bởi những điều vọng ngữ đó ,thì mình chính là người gián tiếp hại họ đó ,Huynh-Đệ ạ !
               Kính mong Huynh-Đệ minh xét để tôi vẫn còn có cơ hội học hỏi

                  Trân trọng
                  vouuthatsy
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #27 vào lúc: 17-02-2009, 02:32 PM

Trích dẫn
Theo thiển-ý tôi, ăn-uống có thể ăn-bậy, uống bậy được ! vì sao ? vì nếu ta ăn bậy,uống bậy  vô ý thức, không may có mất đi cái thân-mạng mình, thì cũng là do mình làm mình thôi, chứ không hại đến ai cả ! Nhưng nói-bậy hoặc nói những điều thiếu ý thức, viễn vông, trá ngụy,đùa cợt ....khi người khác nghe được tưởng thật làm theo lời chúng ta, khi họ bị tác hại bởi những điều vọng ngữ đó ,thì mình chính là người gián tiếp hại họ đó ,Huynh-Đệ ạ !
cháu chỉ lấy ví dụ về món ăn để mô tả các phương pháp tu tập, không đi sâu vào món ăn làm gì nữa  Grin, giờ đây có nhiều phương pháp rất ngon, mà ngon thì lại muốn mời người thân ăn chung (tu rồi thì ai cũng là người thân cả), thấy ngon thì cả hai cùng vui.
Chẳng ai lại ác ý mà chào mời người thân ăn uống thuốc độc. Và nếu đồ ăn có độc đi nữa mà người mời chưa nhận ra thì người thân nếu thấy vậy thì chỉ ngay "có độc", độc thế này..., thế này..., đừng ăn.
Dại gì mà ăn?

Đó là ví dụ chuyện ăn uống để nói về các phương pháp. Còn chuyện nói bậy thiếu ý thức... người đã lớn trên 18 tuổi tự có khả năng trí tuệ để nhận biết trái phải, chắc không ai dể gì lừa ai được đâu.  Huh

Bàn về chủ đề "TIN"

1/ Ý từ kinh sách chú vouuthatsy nói lại:
nương nhờ tha-lực (Nguyện-Lực) của Phật, mà về cõi Phật, tu-tiếp
2/Lời phật dạy:
Ngài bảo: Đừng tin những gì ta nói. Đừng tin những gì Kinh Sách nói. Hãy đem những điêù ta nói, Kinh Sách nói ra kiểm chứng và thực hành, nếu thấy đúng thì hãy tin."
(http://www.thuvienhoasen.org/vandeductin.htm)

cháu dám nói Đạo Phật là khoa học thực nghiệm, chứ không phải để nghiên cứu chơi.
Lời kinh thông qua tâm lao xao, tâm chưa yên lặng thì đấy chẳng phải là lời kinh,  kinh chỉ sống khi tác giả còn sống, tác giả không còn thì kinh đã chết rồi.
Dùng cái ngã, dùng tâm trí mà hiểu kinh thì càng đi xa rời kinh, chỉ có cái yên lặng hợp với cái yên lặng thì mới hy vọng có sự đồng cảm mà thôi.

Cháu nghĩ, càng nói thì càng có nhiều vấn đề để tranh luận, để tránh lạc đề thì nên tạo chủ đề mới cho phù hợp.  Chủ đề này là cách niệm phật, đơn giản là niệm, giờ bị phức tạp hóa rồi, "hãy trả lại sự trong sáng cho nó ". (trích ở đây đó - quên rồi) hê hê hê...

Sẵn cháu xin góp 1 chuyện vui để khỏi nhàm chán cứ nói đạo hoài - chán lắm.
Chân lý vui của những ông chồng:
Điều 1: Vợ luôn đúng
Điếu 2: Nếu vợ sai, xem lại điều 1

Logged
vouuthatsy
Thành viên


Bài viết: 13


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vouuthatsy
Trả lời #28 vào lúc: 17-02-2009, 10:04 PM

Kính gửi các Huynh-Đệ

             Lời chân thành trước tiên, tôi xin gửi lời cám ơn Diễn-Đàn  tạo cơ hội cho tôi được trao đổi và học hỏi từ các Huynh-Đệ rất nhiều .Tôi cũng không quên gửi lời tri ân các Huynh-Đệ hữu duyên đàm đạo , đã nhiệt tình trao đổi kinh nghiệm và hướng đạo cho tôi biết được những điều cần tiến tu cầu học thêm, để  hướng đến mục tiêu giải thoát tối hậu .Trong lúc đàm luận, bản thân tôi nếu lỡ có lời lẽ vọng-ngữ nào, tôi kính xin các Huynh-Đệ từ-bì hỷ-xả cho và tôi cũng xin sám-hối tất cả những vọng-ngữ nếu có .
              Kính chúc các Huynh-Đệ đạt được những thành tựu mong muốn
            NAM MO A-Đ-ĐÀ PHẬT
              Trân trọng
              vouuthatsy
Logged
bt
Khách
Người gởi: bt Khách
Trả lời #29 vào lúc: 17-02-2009, 10:23 PM

Kính gửi các Huynh-Đệ

             Lời chân thành trước tiên, tôi xin gửi lời cám ơn Diễn-Đàn  tạo cơ hội cho tôi được trao đổi và học hỏi từ các Huynh-Đệ rất nhiều .Tôi cũng không quên gửi lời tri ân các Huynh-Đệ hữu duyên đàm đạo , đã nhiệt tình trao đổi kinh nghiệm và hướng đạo cho tôi biết được những điều cần tiến tu cầu học thêm, để  hướng đến mục tiêu giải thoát tối hậu .Trong lúc đàm luận, bản thân tôi nếu lỡ có lời lẽ vọng-ngữ nào, tôi kính xin các Huynh-Đệ từ-bì hỷ-xả cho và tôi cũng xin sám-hối tất cả những vọng-ngữ nếu có .
              Kính chúc các Huynh-Đệ đạt được những thành tựu mong muốn
            NAM MO A-Đ-ĐÀ PHẬT
              Trân trọng
              vouuthatsy

Hi huynh/chú Vouuthatsy,

Huynh khách sáo quá!  Đâu có gì mà phải ngại vậy huynh?  Đâu có gì mà vọng ngữ mà huynh phải ái ngại. Con người tụi mình đâu có ai hiền đâu, họ đều trang bị cho mình đầy đủ các kiểu Ngã Chấp khác nhau.  Từ nay mình tu thì từ từ mình gở rối tơ lòng.  Cái gì biết thì chia sẽ kinh nghiệm, các gì chưa biết thì tìm cách học hỏi.  Bộ huynh tính chia tay từ giã sao mà văn chương thống thiết vậy :-) ?

Huynh vào tới đây rồi thì có chi thắc mắc hỏi đáp cho tới luôn bác tài đi.  Nếu là hay thì coi thử hay tới đâu, và nếu là dỡ thì coi dỡ tới cở nào.  Chẳng có gì phải ngại và tự ái hết.  Mình thật sự đi tìm đạo mà, đâu có chơi chơi đâu mà phải ngại ngùng. 

bt
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #30 vào lúc: 19-02-2009, 01:51 PM

Chào các Bạn mê Tịnh Độ  Grin

Nguyên tắc hoạt động của Tha Lực trong Tịnh Độ.

Khi đệ chết lần thứ nhất và qua được bên đó thì đệ mới biết được nguyên tắc của cái gọi là Tha Lực.

Xuất phát của Phật Lực:
Ngài A Di Đà Phật Phát ra một luồn hào quang rất là mạnh từ đảnh (Phần thịt màu đỏ trên đầu của Ngài) của Ngài.

Phân tích luồn năng lực này:
Trong nhiều kinh Đại Thừa có diễn tả về cung cách phóng quang của chư Phật:
Trích từ "KINH ÐẠI ÐÀ RA NI MẠT PHÁP TRUNG NHẤT TỰ TÂM CHÚ"
[...]
Ngài nhập nơi đảnh Tam muội của tất cả Như Lai tối thượng đại Chuyển Luân Vương, liền ở giữa chặng mày phóng một đại hào quang, hào quang kia chiếu khắp mười phương thế giới hết thảy  các Phật sát, trong ấy chúng sanh nào gặp được ánh hào quang thảy đều vui mừng. Hào quang kia chiếu khắp rồi, trở về đến chỗ Phật nhiễu quanh ba vòng rồi nhập vào đảnh của đức Như Lai
[...]
Đại khái là như vậy, có nghiã là luồn hào quang xuất phát từ trung tâm năng lực Ajna (từ điểm giữa của chân mày kéo thẳng lên một khoảng cách dài bằng đốt giữa của ngón giữa). Và bay ra, rồi vòng về lại và nhập vào đảnh.

Như vậy, có thể nói là năng lực (hay hào quang) này có hai phần:

Phần 1: Xuất phát từ trung tâm năng lực Ajna và phóng thẳng ra.
Người có thần nhãn (thấy được hào quang bằng mắt thịt) có thể thấy được rất là rõ cái phần này khi nhìn một tu sĩ Tứ Thiền Hữu Sắc đang sử dụng Thiên Nhãn (danh từ của bọn lu bu: Màn ti vi) để quán xét này nọ. Người này thấy ngay từ trung tâm năng lực của tu sĩ này phóng ra một tia laser màu vàng rực, đồng thời người này cũng hiểu là tu sĩ đang sử dụng tinh khí của chính họ để làm chuyện này, do vậy mà sau khi quán này nọ xong thì tinh khí cũng bị mất đi phần nào: Người mà dùng màn ti vi nhiều quá thì cũng xanh xao vàng vọt như những tay ăn chơi hạng nặng.

Cái lợi:
Cái gì đồng dạng là tự động cộng hưởng đó là định luật tự nhiên của vũ trụ. Do vậy mà khi quán thì năng lực này cũng cộng hưởng với nhau! Ví dụ như, ngay lúc này thì có 40 tu sĩ đang quán này nọ thì khi chính mình vào cách quán thì 40 người kia cùng cộng hưởng với mình để mà tự động trợ lực với nhau, mình vẫn bị mệt nhưng
hiệu xuất rất là cao. Lần hồi, do tâm mình nó càng nhạy cảm nên khi quán mình cũng cảm nhận được sự cộng hưởng này tạm gọi là "năng lực gia trì" của Thập Phương Chư Phật. Một khi đã gia nhập vào đây rồi thì hành giả lúc nào cũng ở trong tư thế quán, và có thể gọi là khi họ nhìn bằng mắt thịt thì cũng là lúc họ nhìn qua Thiên Nhãn. Thiên nhãn là mắt thịt, mắt thịt là thiên nhãn.

Chú ý quang trọng: Từ khi lên đến Tứ Thiền thì hành giả mới tác ý về hiện tượng "năng lực gia trì", thì mới được an toàn. Còn mới tập quán mà đã để ý tới năng lực gia trì thì rất là dể bị Tha Hoá Tự Tại chi phối.

Đặc biệt trong Tịnh Độ:
Khi tu sĩ độ tử thì động tác dể làm nhất là: Quán Tam Tôn (tính từ bên trái qua bên phải là: Ngài Quan Thế Âm, Ngài A Di Đà, Và Ngài Đại Thế Chí). Khi linh ảnh đã xuất hiện thì các Ngài tự động độ người này. Tu sĩ chỉ cần theo dõi coi người này ở vào phẩm nào vậy thôi.

Lời bàn:
Khi tu sĩ tập trung tư tưởng và quán cho ra Tam Tôn thì có thể nói là tu sĩ chính là cái kinh hội tụ để hội tụ lại cái tha lực mà Ngài A Di Đà đã phóng ra từ đảnh của Ngài vào đối tượng hữu duyên. Khi đã hội tụ lại được rồi thì cái tha lực tự động làm việc.
Và dĩ nhiên đó cũng là sự sử dụng của cái phần "phóng đi" của Ngài A Di Đà.

Nay bàn tiếp vê phần năng lực quay về.

Phần 2: Sau khi lực phóng quang này đi hết đà, thì hào quang tự quay về với cái đảnh của Ngài A Di Đà.
Phần quay trở về này, được lợi dụng tối đa để cho những tu sĩ chưa được thấy Ngài A Di Đà. Thật vậy, khi mà tu sĩ làm một cách nào đó để biến mình thành ra được một tư tưởng thì tu sĩ này có thể nương vào cái lực quay trở về kia mà có thể về lại ngay cái đảnh của Ngài và do đó mà có thể thấy được Ngài một cách lẹ nhất.

Kỹ thuật niệm Phật:
Lật sách tu của Tiểu Thừa thì có nói đến cách nhập vào cõi Vô Sắc. Kỷ thuật là quán một ngôi sao nhỏ như dấu chấm ở trong cái ngoặc này (.). Như đã biết, Vô Sắc là cõi của tư tưởng. Và dĩ nhiên là nếu hành giả vào được cách nhập định này thì đương nhiên hành giả đã biến thành "tư tưởng". Nắm đuợc bí quyết này thì Tịnh Độ nằm trong tầm tay.

Nay lại bàn tiếp về "âm thanh" của năng lực quay về này của Ngài A Di Đà Phật.
Vì năng lực này là tư tưởng nên nó cũng có âm thanh là "A Di Đà Phật".
Nhưng vì đây là Ngài nói cho tất cả các Thế Giới của Uế Độ nghe nên Ngài không thể nói là A Di Đà Phật! A Di Đà Phật! được! mà phải là:
AAAAaaaaaaaa....
DIIIIiiiiiiiiiiiiiiiiiii....
ĐÀÀÀÀÀààààààa.....
PHẬẬẬậậậật.....
Do vậy mà khi hành giả niệm như trên (từng tiếng một và kếo dài) và đồng thời quán cho ra cái chấm đỏ là vô tình được cộng hưởng vơi tiếng kêu gọi của Ngài và thoả điều kiện (biến mình thành một tư tưởng) để có thể xuôi bườm thuận gió mà về lại đảnh của Ngài và do đó mà có thể gặp Ngài một cách dễ dàng.

Đặc biệt : Cách này rất là khó làm nên tâm hành giả tạm ngưng những cuộc "nội chiến" về Tham Sân Si để chỉ lo chú ý vào công cuộc biến chính mình ra cho được thành một tư tưởng để có thể trở về với Ngài A Di Đà.

Do vậy mà danh từ bọn lubu có nói không ngoa rằng:
Chơi Tịnh Độ y như là em bé nắm chéo áo của ba để đi coi hát bóng (xinê). Em bé này không cần biết luật đi đường, không cần đọc bản đồ, không cần có tiền, không cần gì hết. Chân thì cứ nhảy chân xáo, tay thì cầm cà rem, nhưng khi tới nơi thì cà rem vẫn ăn và xi nê vẫn cứ được coi!

Vì hành giả đi về để thăm một vị Phật thì đâu có ai dành đường, hay khen chê, hay chen lấn gì đâu? Nên phần hộ thân trong công phu cũng không cần thiết.

Đặc Biệt:

Không có ai cấm cho những người Thiên Chúa Giáo lại dùng ý trên để có thể gặp Đức Mẹ qua cách niệm:
AAAaaaaaa....
Vêêêêêê ....
Maaaaaa....
Riiiiiiiiii....
AAaaaaa....
khi đọc như vậy thì hành giả quán 1 chấm màu trắng nhỏ như dấu chấm trong ngoặc (.) hay là quán từng hột của vòng mân côi, sau khi ra nguyên vòng mân côi rồi thì quán cái chấm nhỏ và có màu trắng (.)
Hết
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #31 vào lúc: 15-03-2009, 12:52 PM

Theo cách mà chú Tibu bày ở trên thì để phát huy tâm lực và bắt được "tần số"  luồn hào quang mà Phật phóng ra, người hành giả phải nhắm mắt(100%) và tưởng tượng xuất hiện chấm đỏ trước mặt...

Chú cho BD hỏi câu này: trong sinh hoạt thường ngày phần nhiều chúng ra không có nhiều thời gian để ngồi xuống tập trung mà làm được như vậy, vậy trong sinh hoạt hằng ngày ( đi, đứng, nằm, ngồi) có cách nào để chúng ta vừa làm công việc nhưng cũng có thể vừa tu tập niệm Phật  mà hiệu quả không kém cách trên  không (không cần phải nhắm mắt ) ?

Cảm ơn chú.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #32 vào lúc: 15-03-2009, 04:59 PM

Theo cách mà chú Tibu bày ở trên thì để phát huy tâm lực và bắt được "tần số"  luồn hào quang mà Phật phóng ra, người hành giả phải nhắm mắt(100%) và tưởng tượng xuất hiện chấm đỏ trước mặt...

Chú cho BD hỏi câu này: trong sinh hoạt thường ngày phần nhiều chúng ra không có nhiều thời gian để ngồi xuống tập trung mà làm được như vậy, vậy trong sinh hoạt hằng ngày ( đi, đứng, nằm, ngồi) có cách nào để chúng ta vừa làm công việc nhưng cũng có thể vừa tu tập niệm Phật  mà hiệu quả không kém cách trên  không (không cần phải nhắm mắt ) ?

Cảm ơn chú.
Không được mạnh như là nhắm mắt 100%, nhưng mình sẽ ở vào được cái tình trạng "hâm nóng" cái tâm thức, và để đợi khi về tới cái hang động của mình, thì mình vào buổi tập cho nó nhanh hơn.

Tuy nhiên, nếu mình dùng cách niệm "xù xì, xù xì, (tiếng của bọn lubu: Niệm như là nói nho nhỏ vào lỗ tai của ai đó, hay đúng hơn là mình niệm bằng ý nhưng lại làm y như là nói nhỏ vào lổ tai của ai đó) trong khi mình đang làm việc gì đó hằng ngày.
Điều này lại làm cho mình cũng có thể ... độ được những cảnh giới thấp, mà mình không hề hay biết! Cách làm theo kiểu "bà rá nhập ông Địa" cũng góp phần không ít về việc độ tử các cõi "Cô Hồn Các Đảng" và như vậy còn có thể nâng cao được thêm một ít Công Đức tu hành cho hành giả.
Cuộc đời do đó mà lại có ý nghiã hơn, và như vậy hành giả cũng cảm thấy là mình cũng có đóng góp được một cái gì đó trong công trình đồ xộ của Tịnh Độ.
Hết.
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #33 vào lúc: 15-03-2009, 10:19 PM

Cảm ơn chú Tibu đã giải thích, chú cho BD hỏi thêm vấn đề này :
BD đọc trong tập tin I thấy chú có nói đến niệm Phật bằng cách đẩy niệm về đằng trước mặt, chú có thể giải thích thế nào là "đẩy niệm" không, làm sao thực hiện được. Tác dụng của nó khác với cách niệm tập trung vào chấm đỏ hay niệm "xù xì" như thế nào ?

BD.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #34 vào lúc: 16-03-2009, 12:40 AM

Cảm ơn chú Tibu đã giải thích, chú cho BD hỏi thêm vấn đề này :
BD đọc trong tập tin I thấy chú có nói đến niệm Phật bằng cách đẩy niệm về đằng trước mặt, chú có thể giải thích thế nào là "đẩy niệm" không, làm sao thực hiện được. Tác dụng của nó khác với cách niệm tập trung vào chấm đỏ hay niệm "xù xì" như thế nào ?

BD.
Không khác gì cách niệm tập trung vào cái chấm đỏ.
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #35 vào lúc: 26-01-2010, 05:58 PM

 * Rât trông mong những lời khai thị hồi âm của các chư Huynh-Tỷ .Trân trọng               
Theo đệ thì tu hành phải có kết quả, còn làm hoài mà chưa được gì thì ... hoặc là phương pháp sai, hoặc là mình tập chưa đúng.

Đệ thì dùng 4 điều đối chiếu lớn mà dò coi. Chớ không dùng lý luận của "Không Trí" mà tìm học.

Trong 4 điều đối chiếu thì Đức Phật dạy là bất chấp ai đó tuyên bố này nọ thì cũng nên dùng kinh mà so sánh, nếu kinh nói trùng với những lời của cao tăng này thì những cao tăng này đang tu hành đúng pháp. Còn cho dù là ... gì gì đi nữa, mà sai lời nói trong kinh thì người đó vẫn là sai.

Và tu hành theo Phật thì lầm lẫn là chuyện thường. Thữ nghĩ chỉ cần lái xe trong sương mù, trên con đường quen thuộc mà còn bị lộn đường nữa là đi tìm học trong ... Vô Minh.

Sau này, đệ có những cái thắng trí của đường tu thì đệ có đi tìm những vị niệm Phật một cách miên mật này, và coi họ đi về đâu? Đìều ngạc nhiên là đệ thấy rằng những tu sĩ này lại dừng bước tại cung trời Đao Lợi (Cung trời của những người dể mến). Lại lên theo tới nơi, điều đầu tiên là hỏi: "Sao vậy?" thì được các vị trả lời: "Cả đời niệm Phật và không hại ai hết thì là ... những người dể thương! Nên trú sứ là tại đây!".
Vậy xin chú cho biết các tổ của Tịnh độ như Ấn Quang đại sư có ở Tịnh Độ không ạ? Họ chủ trương niệm miên mật vậy thì không có hết quả như ý muốn sao?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #36 vào lúc: 26-01-2010, 08:11 PM

* Rât trông mong những lời khai thị hồi âm của các chư Huynh-Tỷ .Trân trọng              

Vậy xin chú cho biết các tổ của Tịnh độ như Ấn Quang đại sư có ở Tịnh Độ không ạ? Họ chủ trương niệm miên mật vậy thì không có hết quả như ý muốn sao?
hehehe, trong đời gian hồ chỉ người này người nọ tu thì những câu hỏi có tính cách thường thức thì tibu hay tìm cho ra câu trả lời. Nhưng, những câu hỏi thuộc về so sánh thì tibu lại có thói quen là nhường lại quyền trả lới cho chính người tu sĩ mà có thắc mắc theo kiểu ... ngược đời này.

@steelich:
steelich à, con chơi cho giỏi, xong rồi con sẽ tìm ra rất là nhiều điều mới lạ trong môn phái Tịnh Độ này.

Đường cực kỳ trơn trợt, bà con giảm vận tốc đọc lại.

Một ví dụ:
Hoasentrenda hiện nay đang giữ bản quyền về một chuyện động trời!

Đó là Bé Hạt Tiêu là ông tổ đầu tiên của dân Mặt Trời về môn Tịnh Độ.
Nhưng chắc chắn là ngay ở trong dân Mặt Trời, thì ngược lại:
Người ta lại biết rằng chuyện Tịnh Độ thì lại do một William Saky nào đó đang làm và đã có tới Tịnh Độ rồi. Và William Saky này là ông Tổ về môn này!

Nhưng chắc chắng, những Nhí khác cũng đã lên và cũng đã chỉ cho bà con ở trên đó môn "Tịnh Độ" (tất nhiên là ở một vùng khác!).
Và vì điạ bàn trên Mặt Trời có rất là nhiều người, với lại không gian rộng lớn (rộng hơn cả tỷ lần ở Trái Đất) nên trên đó cũng sẽ có nhiều William Saky được dân chúng ở ngay trong những vùng đó lại biết là: Đây đích thực là những người đã sáng tác ra môn Tịnh Độ!

Tất nhiên, trong số những người tu tập đó (là dân Mặt Trời) sẽ có một số ít những tay tu sĩ thứ dữ và những tay này sẽ tìm ra là:

Không phải đâu: Người mà có thể nói là tổ Tịnh Độ là Bé Hạt Tiêu, hiện đang ở Trái Đất, tiểu bang Utah hehehe. Tất nhiên khi mà những tu sĩ trứ danh này mà tuyên bố như vậy, thì sẽ bị dân chúng ở nơi đó lại cho là "Ma Thuyết" liền!

Chuyện đời là vậy!
« Sửa lần cuối: 26-01-2010, 08:50 PM gửi bởi Tibu »
Logged
ngọc minh
Thành viên


Bài viết: 5


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: ngọc minh
Trả lời #37 vào lúc: 31-01-2010, 02:39 AM

nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật.cháu chào chú Tibu.cháu cũng đã tu tập wa nhiều pháp môn như Tịnh-mât-nguyên thủy nhưng cháu thường cảm thấy chán và ko được tinh tấn lắm trong việc tu tập. vậy cháu có thể nghe lời khuyên của chú được ko ạ.xin chú cho cháu 1 lời khuyên với ạ.nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật.cháu được anh Vinh Tran giới thiệu về trang web này.Và cháu đã đọc qua một số bài viết ở đây.cháu thấymọi người đều rất ngiêm tuc trong việc học hỏi.nên cháu cũng muốn xin phép chú hướng dẫn cho cháu là cháu nên tu theo pháp nào để cháu có thể theo đó thục tập ạ. a di đà phật.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #38 vào lúc: 31-01-2010, 06:58 AM

nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật.cháu chào chú Tibu.cháu cũng đã tu tập wa nhiều pháp môn như Tịnh-mât-nguyên thủy nhưng cháu thường cảm thấy chán và ko được tinh tấn lắm trong việc tu tập. vậy cháu có thể nghe lời khuyên của chú được ko ạ.xin chú cho cháu 1 lời khuyên với ạ.nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật.cháu được anh Vinh Tran giới thiệu về trang web này.Và cháu đã đọc qua một số bài viết ở đây.cháu thấymọi người đều rất ngiêm tuc trong việc học hỏi.nên cháu cũng muốn xin phép chú hướng dẫn cho cháu là cháu nên tu theo pháp nào để cháu có thể theo đó thục tập ạ. a di đà phật.
Trên đây có chuyện lạ là:
tibu thì viết hoa ---> Tibu.
Nhưng tên Phật thì viết thường. ---> nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật
Lời khuyên:
Trong một tranh vẽ chân dung, sở dĩ mình vẽ không được như hoạ sĩ là vì do những chi tiết mà mình vẽ không đúng.
Tuy rằng nhỏ nhặt, nhiều chi tiết không đúng mà cộng chung lại , thì nguyên cả cái chân dung sẽ không thể giống người mẫu được. Họa sĩ vẽ hay hơn mình là vì ở những cái nhỏ nhặt này.

Tu hành cũng vậy, nên để ý đến những chi tiết, nhất là vấn đề dụng tâm (chớ không hề ở bàn thờ, hay là nghi quỷ) Hành giả mà chưa có chuẩn bị tâm lý để tu hành thì sau một thời gian thực hành thì vấn đề nản chí lại xảy ra:
Nguyên nhân:
1. Chưa biết cách điều đình cái tâm của mình (ít có suy nghĩ về những thảm họa nếu mà mình không chịu lo loại trừ nó khi tu hành)
2. Những thói hư tật xấu vẫn cứ phát triển song song với việc tu hành.
Vẫn không có hiếu
Vẫn không thích nói thật
Vẫn sân hận

3. Những cái vấn đề trên lại là những ổ gà, ổ trâu, ổ voi trên đường tu hành và dĩ nhiên nó có thể làm ngưng nguyên cả bộ máy tu hành của hành giả.

Nhí đã tìm ra, phương pháp là: Tịnh Độ . Đề mục là: Quán Chấm Đỏ
Logged
Trang: 1 [2]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.172 seconds với 20 câu truy vấn.