Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:28 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 92 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2 3   Xuống
 
Chủ đề: cho hoi cac vi tu nho ai?  (Đọc 21332 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
vào lúc: 29-09-2009, 04:19 PM

Cac vi tu tap va tiem ra duoc cac phuong phap tu nhu vay la nho thay nao? Xin cho biet ten cua su phu cac vi va neu cac vi tu tiem hieu thi lam sao cac vi tiem hieu ra duoc?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 29-09-2009, 07:57 PM

Cac vi tu tap va tiem ra duoc cac phuong phap tu nhu vay la nho thay nao? Xin cho biet ten cua su phu cac vi va neu cac vi tu tiem hieu thi lam sao cac vi tiem hieu ra duoc?
đây là một công trình tập thể cư sĩ, và sau đó người tu hay nhất đám cư sĩ này là anh Sơn và tibu.
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #2 vào lúc: 30-09-2009, 03:49 AM

Cac vi tu tap va tiem ra duoc cac phuong phap tu nhu vay la nho thay nao? Xin cho biet ten cua su phu cac vi va neu cac vi tu tiem hieu thi lam sao cac vi tiem hieu ra duoc?
Để câu hỏi của bạn được đọc dễ dàng, mong bạn dùng tiếng Việt có dấu nhé.
download tiếng Việt ở đây www.unikey.org
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #3 vào lúc: 02-10-2009, 10:33 PM

Trích dẫn
Xin quý vị nói rõ sư phụ của qúy vị là ai
đây là một công trình tập thể cư sĩ, và sau đó người tu hay nhất đám cư sĩ này là anh Sơn và TiBu. Cái này có bt nhắc rồi và chú TiBu cũng nói rồi , giờ tnt lại nói nữa cho bạn nhớ thêm tí nữa !hihi

Trích dẫn
tu tập pháp này từ đâu ra
Đọc cái bài này sẽ biết cái pháp môn của HSTD từ đâu  mà ra nè: https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=483.0

Trích dẫn
làm sao chứng được nhiều thần thông như thế? Ông Phước sao lại biết nhiều hơn các quý thầy và các cô tu lâu năm như vậy?
Muốn biết tại sao thì xăn tay áo lên nhào vô coi thử tại ổng lại làm được như vậy. muốn biết thì " lại mà coi " cho biết ngô biết khoai với người ta, chứ ngồi đó mà hỏi vói thì biết đời nào mới biết tại sao !

Trích dẫn
Nếu quý vị đường đường chính chính thì không có gì phải giấu diếm cả.
Đăng tải một cái web thế mà còn bảo là " giấu giếm " ? qủa là nói sai sự thật rồi đó nhen. Mới vào cuộc chơi thôi mà đã vi phạm nội quy thứ nhất là : phải ăn ngay nói thật rồi đó nhen ông bạn !hihi
Có chăng là do mình hỏi cắc cớ như là nhè " thầy tu mà hỏi mượn lược" thì làm sao  ai mà trả lời ra chứ !hihi

Trích dẫn
Ngay cả chính đức Phật cũng nói các đệ tử đừng vôi tin ngài nếu suy xét không đúng với thật tế, và một người đệ tử có quyền kiểm tra xem người thầy có đích thật là chánh đạo hay không trước khi nhập môn.
Thì chú Phước cũng có một câu rất hay như vầy Đọc cho kỹ, Suy nghĩ cho kỹ, Hỏi cho rõ và thật là kỹ và sau cùng là làm cho thiệt là kỹ ( HL)

Trích dẫn
đừng bỏ rơi tôi và giúp cho tôi thóat khỏi sanh tử ngay trong kiếp này.

Bạn đi cầu đạo giải thoát thì bạn hãy lo cho mỗi chuyện " giải thoát " của mình đi, chứ cắc cớ gì mà lại hỏi





Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #4 vào lúc: 04-10-2009, 01:40 PM

Nhưng tại sao các cô chú chỉ là cư sĩ mà sao lại chứng tới A La Hán vậy, cháu đã từng gặp nhiều vị sư nhưng không ai nhận mình là chứng quả này quả nọ và họ nói càng mong chứng thì càng thấy cảnh ma. Với lại nếu tu mà ngang ngửa như bổ củi thì người ta mất nhiều thời gian học kinh điển nhiều và giữ giới nhiều làm gì, chỉ cần công phu quán chấm đỏ là cũng tới cực lạc rồi, ai cũng ngộ cả không cần tu tập cả đời như các thầy cô hiện nay. Trong tất cả các cuốn sách dạy về thiền cũng như niệm phật cháu chưa bao giờ thấy pháp môn quán chấm đỏ và sơ thiền thì không quán ngọn lửa gì cả. Cháu hỏi các cô chú là nên hỏi lại các sư để xem những gì mà mình thấy là thật hay là ma cảnh chứ cháu không có ý hỏi quanh co. Một điều nữa là các bạn tu tập các quán thì có bạn lại thấy nặng đầu rồi thấy ánh sáng này nọ có phải là dấu hiệu xấu hay không? Mong các cô chú giải đáp các thắc mắc của cháu, cám ơn nhiều.
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #5 vào lúc: 04-10-2009, 08:15 PM

Nhưng tại sao các cô chú chỉ là cư sĩ mà sao lại chứng tới A La Hán vậy, cháu đã từng gặp nhiều vị sư nhưng không ai nhận mình là chứng quả này quả nọ và họ nói càng mong chứng thì càng thấy cảnh ma. Với lại nếu tu mà ngang ngửa như bổ củi thì người ta mất nhiều thời gian học kinh điển nhiều và giữ giới nhiều làm gì, chỉ cần công phu quán chấm đỏ là cũng tới cực lạc rồi, ai cũng ngộ cả không cần tu tập cả đời như các thầy cô hiện nay. Trong tất cả các cuốn sách dạy về thiền cũng như niệm phật cháu chưa bao giờ thấy pháp môn quán chấm đỏ và sơ thiền thì không quán ngọn lửa gì cả. Cháu hỏi các cô chú là nên hỏi lại các sư để xem những gì mà mình thấy là thật hay là ma cảnh chứ cháu không có ý hỏi quanh co. Một điều nữa là các bạn tu tập các quán thì có bạn lại thấy nặng đầu rồi thấy ánh sáng này nọ có phải là dấu hiệu xấu hay không? Mong các cô chú giải đáp các thắc mắc của cháu, cám ơn nhiều.
Bạn đọc thêm cái này để biết tại sao cách tập của nhóm LuBu có những thành công như vậy: https://www.hoasentrenda.com/fp/nhu-lai-thien/an-tru-chanh-niem-dang-truoc-mat-1136
Bạn cần đọc nhiều bài viết trong tập tin hơn để biết về chú TiBu là Người đã có công truyền bá lại cái cách tu tập này cho mọi người trong nhóm LuBu và bây giờ được đưa trên trang web để mọi người xa gần cùng nhau học hỏi tìm kiếm con đường giải thoát nhanh nhất và mau nhất.

Con đường tu tập đi đến giải thoát không phải dễ dàng như vậy đâu, Người tiên phong dẫn đầu trong cái nhóm tu LuBu này cũng gặp rất nhiều khó khăn trần ai khoai củ, trầy vì tróc vảy để tìm ra con đường giải thoát cho bản thân mình. Chú Ti Bu đã từng bốn lần chết đi sống lại để tìm ra chân lý thật sự từ những cuốn kinh, đường đến chân lý được trả giá bằng mạng sống của mình là điều không hề đơn giản tí nào …Những kinh nghiệm và những bài học xương máu của chú đã được chắc lọc và cô đọng gần như đem những cái tinh tuý nhất của kinh mà nấu thành " cao kinh " rồi cho bọn này uống vậy đó !
 Hay nhất là bản thân chú là một cuốn kinh sống đầy thú vị nhất cho những người học đạo theo chú sau này.
 
Sở dĩ ngày nay mọi người trong nhóm LuBu đã có được những thành qủa như thế đó là nhờ vào công lao của Người chỉ đường có một phương pháp tối thắng vô cùng đúng đắn trong cách tu tập nên đã đem lại cho người thực hành nó những kết qủa thật không thể ngờ được.
 
Khi người ta không tìm ra được những phương pháp đúng thì không phải người ta chỉ mất một đời người đâu mà người ta có thể trôi lăn hàng trăm năm trong cảnh luân hồi như cảnh của chú TiBu
Trích dẫn
Tại sao lại có thể xảy ra chuyện mà chú viết như trên: "Tai họa là cứ suốt ngày lựa chọn cho tới chết cũng chưa tập được một cái gì cả" ?Là vì tu sĩ này đã bị trước đây ... lâu lắm rồi (tiền kiếp), nên chú mới viết ra như vậy. Và đây cũng là chuyện của Chú khi chú chê Thầy Milarepa. Trong suốt thời gian 700 năm, chú bị rơi vào cơn hỏa mù này và không làm ăn được gì cả. Nó tệ hại đến độ mà, chẳng có ai chính thúc chỉ cho cái gì cả, toàn là tin đồn không hà.

Cái hay của phương pháp này là nó không bị gò bó trong khuôn phép của nhà chuà, nó mang tính cách dân dã bình dân dễ học dễ làm không cầu kỳ câu nệ bởi những giới luật gò bó của chuà mà những người dân bình thường có thể tu tập được. Ngày trước tôi hay nghĩ, Tây Phương Cực Lạc làm gì có cửa cho những kẻ ngoài chuà như tôi đây …!?
Nhưng khi tu tập cái trò của chú TiBu tôi mới cảm thấy con đường về với Phật có trăm ngàn ngã, chỉ cần có người chiụ chỉ cho mình đúng đường thì mình sẽ từ từ mà đi về đúng nhà thôi!
Đúng là bọn này tu theo lối mù kinh, nhưng được may mắn là người dẫn đường là một cuốn kinh sống, nên cứ nắm chặt áo ổng mà đi.
Đường đi gai bụi rậm khó khăn đã được ổng dọn dẹp phát quang, lấy mạng sống ra lót đường cho êm hết rồi, nên bọn này mới đi được nhanh và nhẹ nhàng như vậy đó.
Tôi hiểu được lòng thành của bạn khi đến với cửa Phật ! Nhưng một khi bạn đã biết mình cần tìm đường giải thoát khỏi sinh tử thì bạn cũng cần biết thế nào là phân biệt và thế nào là phán đoán
Để không bị nhập nhằng trong hai tư tưởng đó mà bị rối rắm trong mục tiêu mà mình nhắm tới. Mong bạn sớm tìm ra cho mình một nơi nương tựa cho tâm linh đúng nhất !


Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #6 vào lúc: 05-10-2009, 04:56 PM

Cám ơn các cô chú. Sáng nay mới thức dậy cháu đã thử niệm A Di Đà Phật trong đầu thì tự nhiên có luồng điện xẹt qua đầu và cháu thấy một chấm trắng lơ lửng trước màn đen, không kịp tô đỏ cho nó thì nó biến mất trong vòng 3 giây. Sau cháu thử niệm phật lại lần nữa thì không có kết quả như vậy nữa. Theo chú nghĩ như vậy là có kết quả hay không? Bình thường lúc nhắm mắt niệm cháu thấy tê tê ở giữa trán chỗ trung tâm ajna mà chú nói nhưng chưa có màn tivi. Cháu có thể gặp tận mặt chú Sơn A La Hán hay chú Tibu được không để xin thêm kinh nghiệm tâm linh. Cho cháu hỏi thêm cô ba hột nút chứng được tầng thánh nào và hiện giờ đang ở cõi nào? Cám ơn các cô chú nhiều.
« Sửa lần cuối: 22-03-2011, 02:56 PM gửi bởi steelich »
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #7 vào lúc: 10-10-2009, 11:58 AM

Các nhí làm sao mà độ tử được vậy? Đức  Phật nói:"ta không có quyền ban phước hay giáng họa cho ai cả". Steelich đã thử hỏi những quý sư thầy và sư cô thỉ tất cả đều nói không ai có thể độ tử cho người chết được cả, ngay cả đức Phật cũng không thể ẵm người khác lên Cực Lạc được. Nếu như có thể đưa người chết lên Cực Lạc tới Thượng Phẩm Thượng Sanh thì lúc còn sống đâu cần họ phải tu làm gì? Nếu các Nhí độ tử được thì là can thiệp vào nghiệp quả của người khác rồi.
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #8 vào lúc: 10-10-2009, 12:20 PM

Chú Tibu và ông Phước  có thể cho con liên lạc bằng mail hay gặp mặt trực tiếp được không?
Logged
BY
Thành viên


Bài viết: 265


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: BY
Trả lời #9 vào lúc: 10-10-2009, 05:41 PM

Mến chào BT và Steelich ,

Tức cười wá , nên cho mình xin phép xía vô nhen ...

Nghe kể , thời Phật Thích Ca có cư sĩ nhập vào dòng Alahán . Ngoài ra , thời nay vào chùa không phải là "hết nợ" mà là "làm dâu trăm họ" , chuyện tình cảm đa đoan tính chủ mang vào chùa kể lể than thở , và chùa cũng nợ tiền ga điện nước và tiền phố , thì chư Tăng Ni cũng không có yên đâu . Có phước vào chùa là phước hữu lậu , còn chuyện tu tập là phước vô lậu , khác nhau và có thể hổ trợ nhau .

Nghe kể , Phật Thích Ca cũng gặp nhiều ma cảnh , và gặp cảnh nào thì vượt thẳng cảnh đó . Nghe Sư kể , giới cho chư Tỳ kheo theo như Phật Thích Ca chỉ dẫn , thì nếu vị nào tự xưng quả vị Thánh thì vị đó phạm Trọng Giới , nếu phạm phải thì phải lột y và rời tăng đoàn . Nghe kể , vào thời Phật Thích Ca , có những vị tu tập chưa xong , muốn được cúng dường tốt và nhiều hơn , họ tự xưng họ đắc Thánh Quả nầy nọ , vì vậy Phật thêm giới cấm chư Tăng không được xưng đắc .

Steelich viết :
Trích dẫn
Với lại nếu tu mà ngang ngửa như bổ củi thì người ta mất nhiều thời gian học kinh điển nhiều và giữ giới nhiều làm gì, chỉ cần công phu quán chấm đỏ là cũng tới cực lạc rồi, ai cũng ngộ cả không cần tu tập cả đời như các thầy cô hiện nay.

Có 2 điều quan trọng cho sự tu tập : 1) tinh tấn và 2) phước báo có sẵn . Giữ Giới là tạo phước , tạo điều kiện . Steelich thử quán chấm đỏ xem đi . Chỉ cần tâm khởi lên ý nghĩ giận tí xị thì chấm đỏ mất tiêu liền , và chấm đỏ chỉ có khi nào tâm giữ giới tốt đẹp . Mình tu tập 100% Tứ Niệm Xứ , nhưng thấy chư vị thành viên hstd tu tập tinh tấn , nên mình cũng tập quán chấm đỏ , thì rõ ràng là có được chấm đỏ thì tâm đang là tâm thanh tịnh . Không giữ giới thì không thể nào thanh tịnh , mà không thanh tịnh thì chấm gì cũng không có đâu . Steelich có lẽ chưa thực hành thử nên mới có thắc mắc như Steelich viết ở những dòng trên .

Chư Tăng Ni là "hình ảnh" đáng kính mà đức Phật Thích Ca đã tạo ra để giúp chư đệ tử tục gia và xuất gia nương vào đó mà Nhớ , nhớ tới Phật , nhớ tới Pháp , nhớ tới chư Tăng Ni tu tập Phật Pháp , và nhờ nhớ đó mà tự mình cố gắng tinh tấn tu tập . Dù không có Phật tại thế thì "hình ảnh" tăng đoàn vẫn còn cho hậu thế nhớ chuyện của 2500 năm về trước mà cố gắng tu tập . Chính bản thân ba trợn của BY cũng nương vào hình ảnh nầy mà nhớ tới một vị Thầy đáng kính ngồi dưới cội Bồ Đề một mình tu tập cho tới khi thành tựu . Vì lẽ nầy , mình nên kính quí hình ảnh Tăng đoàn , nên mới có vấn đề Quy Y Tam Bảo , và bảo (quí) thứ 3 là Tăng Đoàn . Hy vọng không có sự lầm lẫn về chữ TĂNG là "một người tu" và chữ TĂNG là đoàn thể , là Tăng Đoàn . Đức Phật để lại TĂNG ĐOÀN , không có bất kỳ một vị tu nào , Tăng hay Ni , có thể thay thế Phật . Đó là nói về "hình ảnh" Tăng để nhắc nhở cư sĩ và tu sĩ đồng nhau tu tập .

Nếu nói riêng rẽ từng cá nhân , thì mỗi vị Tăng (Sư hay Thầy) hay Ni đều có phước Vô Lậu khác nhau . Có Phước Hữu Lậu là xuất gia vào chùa , nhưng còn cần Phước Vô Lậu thì mới giúp đỡ sự thành tựu tu tập cho dễ hơn . Chư vị Tăng Ni cũng cần sự hổ trợ khuyến khích như chư vị thiền sinh cư sĩ tại gia vậy thôi . Hơn nữa , sức tinh tấn của các thành viên hstd đáng kính quí và khó làm vô cùng , Steelich thử tu tập và xem thử tự mình có tinh tấn nỗi như chư vị hstd hay không . Dễ thử lắm , cứ nhắm mắt 100% , nhìn ra đàng trước theo như Anh HL chỉ dẫn , làm sao cho có chấm đỏ và giữ nó 12 giây coi có dễ hay không , coi có "ma cảnh" hay không . Biết rồi thì trở vào hstd hỏi tiếp cho chính xác với hiện thực hơn .

So sánh chữ , thì Quán chấm đỏ là đề mục lửa . Steelich thử đi thì biết liền mờ .

BT ơi , Thanh Tịnh Đạo là quyển sách nhắc tới 40 đề mục tu tập , trong đó có đề mục lửa . Quyển Vi Diệu Pháp chỉ dẫn và phân tách tâm chi chít .

Hình như (nếu không nhớ lầm ?) Vi Diệu Pháp có nói tới 3 phần 1) tâm vương , 2) tâm sở , và 3) Niết bàn . Vì mình nhớ dở quá , Sư hướng dẫn nhắc 3 cái nầy , giảng thêm rằng , "tâm vương là Thức Uẩn" , "tâm sở là 52 hành uẩn và chi chít như rễ cây với rất nhiều rễ con", và "niết bàn" . Sư dặn BY rằng : "cả ngày mình quán niệm sanh diệt , thì chỉ là rễ thôi , hễ cái gì sanh diệt thì cái đó không phải là niết bàn , cái gì không sanh không diệt thì cái đó mới là niết bàn ."  

Steelich hỏi :
Trích dẫn
Cháu hỏi các cô chú là nên hỏi lại các sư để xem những gì mà mình thấy là thật hay là ma cảnh chứ cháu không có ý hỏi quanh co. Một điều nữa là các bạn tu tập các quán thì có bạn lại thấy nặng đầu rồi thấy ánh sáng này nọ có phải là dấu hiệu xấu hay không?


Hay là mình thử định nghĩa "ma cảnh" và "đề mục" nhen ....

ĐỀ MỤC là cái gì để tâm mình trụ vào ....
MA CẢNH là cái gì làm cho tâm mình nó loạn động ra thêm ...

Nếu thấy ánh sáng mà tâm mình lắng dần xuống , thì ánh sáng nầy là đề mục . Nếu thấy ánh sáng mà tâm mình hí ha hí hửng và nhảy lưng tưng , suy nghĩ tùm lum tá la , thì ánh sáng nầy là ma cảnh . Tức là , cũng cùng ánh sáng đó , nhưng tùy tâm , tùy phước vô lậu mà ánh sáng trở thành Ma Cảnh hay là Đề Mục .

Mình tu tập 100% Tứ Niệm Xứ , theo cách tập nầy thì Ma Cảnh thì cũng phải biến hóa thành Đề Mục cho mình tu tập , và cách biến hoá nầy là do có Pháp gồm đủ Tín Tấn Niệm Định Huệ . Xin không nói thêm chi tiết thực hành ở đây .

Steelich à , "có bạn lại thấy nặng đầu rồi thấy ánh sáng này nọ có phải là dấu hiệu xấu hay không? " , và "bạn" là ai vậy , "bạn" có phải là Steelich không . Nếu Steelich gặp cái nặng đầu thì Steelich hỏi cách nào hiểu hay là đối trị . Nếu chuyện của "bạn" người khác thì họ phải tự hỏi cho chắc ăn rằng triệu chứng được trình bày rõ để được câu trả lời rõ ràng và lợi ích .

Steelich nhắc tới chữ "Sư" nhiều lần . Có phải Steelich tu tập theo Tứ Niệm Xứ không ?  Nếu Steelich hỏi về chấm đỏ mà kỳ thật tu tập theo Tứ Niệm Xứ , ... mình nghĩ vậy nên mình tức cười đó ...

Thăm Steelich an vui và tinh tấn tu tập mau tới ngày giải thoát .

Thăm BT tu tập tinh tấn và mau thành tựu ý nguyện .

BY .
« Sửa lần cuối: 12-10-2009, 07:45 AM gửi bởi BY »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #10 vào lúc: 14-10-2009, 08:57 PM

Steelich có quyền thắc mắc những vấn đề này bởi vì những gì trên trang web này nói khác với những gì kinh Phật dạy, Steelich có hỏi một vị sư thì ông nói không ai vào sơ thiền bằng cách quán ngọn lửa cũng như niệm phật quán chấm đỏ. Thời nay tà chánh lẫn lộn, có nhiều tà sư như Lương Sĩ Hằng, Thanh Hải. Steelich có thể nêu đích danh người than phiền rằng tu thấy nặng đầu và thấy ánh sáng này nọ nhưng tại sao các bạn lại bắt bẻ từng câu từng chữ của Steelich, không lẻ bắt Steelich dò tìm từng trang web một? Mọi người có quyền hỏi cặn kẽ phương pháp nếu thấy phương pháp ấy nguy hiểm. Steelich thấy mọi người ở đây không có ý lừa gạt ai nhưng phương pháp thì hơi lạ nên mới hỏi cho kĩ như vậy. Steelich có thử niệm phật quán chấm đỏ nhưng không hề thấy chấm đỏ nào ra cả. Hy vọng các bạn sẽ trả lới, cám ơn.
Hoan hô Steelich, steelich nên suy nghĩ đến chuyện này:

Một hôm, khi về nhà thì thấy nhà cửa mình sạch sẽ và cực kỳ ngăn nắp. steelich cực kỳ kinh ngạc về hiện tượng này. Sau khi kiểm tra hết coi mình có bị mất gì không, thì thật là lạ lùng: Những viên hột xoàn mà mình vứt lăn vứt lốc hôm qua, thì nay được bàn tay nào đó lượm lại và cất trong hộp có ghi nhản hiệu là bao nhiêu hột, giá trị bao nhiêu, và steelich đã tìm ra ngày nào ... vv ... và ... vv .
steelich lên phòng ngủ và thấy một anh chàng ăn bận đồ vest và đang có ý đợi steelich về!

steelich làm gì với anh chàng kỳ cục này?
Logged
củkhoaisùng
Thành viên


Bài viết: 123


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: củkhoaisùng
Trả lời #11 vào lúc: 15-10-2009, 03:40 AM

Steelich có quyền thắc mắc những vấn đề này bởi vì những gì trên trang web này nói khác với những gì kinh Phật dạy, Steelich có hỏi một vị sư thì ông nói không ai vào sơ thiền bằng cách quán ngọn lửa cũng như niệm phật quán chấm đỏ. Thời nay tà chánh lẫn lộn, có nhiều tà sư như Lương Sĩ Hằng, Thanh Hải. Steelich có thể nêu đích danh người than phiền rằng tu thấy nặng đầu và thấy ánh sáng này nọ nhưng tại sao các bạn lại bắt bẻ từng câu từng chữ của Steelich, không lẻ bắt Steelich dò tìm từng trang web một? Mọi người có quyền hỏi cặn kẽ phương pháp nếu thấy phương pháp ấy nguy hiểm. Steelich thấy mọi người ở đây không có ý lừa gạt ai nhưng phương pháp thì hơi lạ nên mới hỏi cho kĩ như vậy. Steelich có thử niệm phật quán chấm đỏ nhưng không hề thấy chấm đỏ nào ra cả. Hy vọng các bạn sẽ trả lới, cám ơn.

Steelich đúng là quá thiệt tình đâm..thiệt thân lúc nào không hay. Có ai đời đi tìm Thầy mà lại hỏi "Thầy có phải là tà/chánh Sư không?", "há miệng là ..mắc quai" với Steelich thôi Grin; nó cũng giống như việc Steelich nêu đích danh các tên tuổi ở trên là tà Sư vậy. Thiệt sự hỏi bạn đã thử hành qua pháp của người ta chưa và hành tới đâu rồi mà dám nói người ta TÀ như thế? chẳng qua là bạn củng nghe người ta nói rồi hùa theo. Bản thân cks đã gặp qua những thanh niên nam nữ tu theo pháp của các vị trên và thấy rằng họ thật tâm, chân thành, kiêm tốn hơn nhiều so với những Phật tử được xem là chính tông nữa là và cks rất ngưỡng mộ họ ở điều này.

cks thấy bạn hỏi rất nhiều nhưng chẳng giải tỏa được bao nhiêu chỉ bởi vì bạn không tự đánh giá được mà toàn là nhờ vào người khác làm thay (hỏi rồi lại đem những gì được trả lời đi hỏi chổ khác để ..cho chắc ăn) rồi hoang mang.
Vì thấy bạn quá là hoang mang về cách tu tập thì cách hay nhất là bạn ..đứng sang một bên theo dõi, nghe ngóng, tìm hiểu, cân nhắc... cho kỹ rồi hãy nhào vô cũng chưa muộn, chứ cái tâm thế này thì làm ăn thế nào được Grin.
Bạn thấy cái mục Chia Vui rồi đó, cứ tạm tin để người chết được nhờ trước cái đã rồi từ từ tui kiểm chứng coi có thiệt vậy không nè. Nhưng rồi lại có cái tâm lý 'lỡ tui mất thời gian vớ vẫn thì sao?' chỉ còn cách là bạn xem xem mình có phương pháp nào hay hơn cái này không? nếu không thì ..liều một phen. Hết chuyện!!

TB: mẹo của cks để biết phương pháp hay là lấy cái tâm rối bời bời và loạn động làm đối tượng kiểm chứng và những lời dạy có giúp đem lại cho mình an lạc hơn không (chẳng hạn trước khi vào đây cks là đứa rất là ..bất hiếu với Ba Mẹ mình đó, bây giờ thì khá hơn..tẹo rồi Grin)
« Sửa lần cuối: 15-10-2009, 05:49 AM gửi bởi củkhoaisùng »
Logged
hoasim
Thành viên


Bài viết: 6


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasim
Trả lời #12 vào lúc: 15-10-2009, 08:18 AM

Bạn nhỏ bạn bị khớp khi mới vào diễn đàn thì cũng đúng thôi . Thời thế giới phẳng muốn mình phẳng được , cháu cứ mở 100 % , sắm bộ lọc thật vừa đủ , bộ đũa bạc thử độc tố ,  1 la bàn thế là bạn có thể ngao du mà không bị khớp mặc dù kiến thức là bất tận .
Cách nhận biết người có chữ vạn ( người đã chúng , đã ngộ ) là người đó cho cảm giác thư thái -tự tại -an lạc cho những ai tiếp xúc . Qua sự nhẹ nhàng đôi khi hài hước mà trí tuệ không thể nghĩ bàn .
Cách tự học ban đầu để có chính kiến của bác là tìm hiểu ba pháp ấn : vô thường , vô ngã , khổ , thuyết nhân duyên , tứ diệu đế ( bát thánh đạo mà Anh Phước cải tiến là thập thánh đạo ) .... Sau đó là tìm hiểu các kiểu thực hành .Chú cháu là học đạo theo phương pháp ngắn nhất , chắc chắn nhất  , hiệu quả cao nhất vì cháu có lợi thế còn rất trẻ
Logged
BY
Thành viên


Bài viết: 265


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: BY
Trả lời #13 vào lúc: 15-10-2009, 06:13 PM

Mến chào Steelich,

Mình tu tập 100% Tứ Niệm Xứ (Thiền Minh Sát , Vipasssana), gia nhập làm thành viên HTSD mấy tháng nay , và lúc trước đọc bài Anh HL viết ở diễn đàn VN-Buddhism . Hy vọng cách mình nhìn sự việc (tu tập dùng chấm đỏ) dưới dạng người tu tập Tứ Niệm Xứ thì may ra có thể Steelich thấy rõ hơn câu trả lời mà Steelich muốn tìm .

Mấy hôm trước có được website nầy , sách Vi Diệu Pháp :
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-vdp-ty/vdpty09.htm

Trích dẫn
Chương IX

KAMMA.T.THĀNA-SAṄGAHA-VIBHĀGO
Khái lược về những đề mục hành thiền
  • Mười đề mục nầy dùng vật để niệm gọi là Kasiṇa. Xem Chú giải # 7 bên dưới
  • [...]
    Phần Nhập Ðề
    §1
    Nơi đây tôi sẽ giải thích về những đề mục luyện tâm gồm hai phần, liên quan đến thiền Vắng Lặng (2) và thiền Minh Sát (3).
    [...]
    Nơi đây là đoạn đề cập đến pháp luyện tâm.
    Phương pháp hành thiền Vắng Lặng đến đây chấm dứt.
Nhờ Steelich đến webpage trên và đọc nguyên đoạn, từ phần nhập đề cho tới hết "Phương Pháp hành thiền Vắng Lặng đến đây chấm dứt".

Steelich viết :
Trích dẫn
Steelich có hỏi một vị sư thì ông nói không ai vào sơ thiền bằng cách quán ngọn lửa cũng như niệm phật quán chấm đỏ.

Theo Vi Diệu Pháp thì được !! Nhờ Steelich đọc những đoạn sau đây trích từ Vi Diệu Pháp .
Trích dẫn
[...]Những Giai Ðoạn Luyện Tâm
§4
     Tất cả bốn mươi đề mục hành thiền kể trên đều có thể giúp đưa đến giai đoạn sơ khởi của công trình luyện tâm. Mười đề mục như tám đề mục Suy Niệm về Ðức Phật v.v..., đề mục "Quán Tưởng", và đề mục "Phân Tách" (18) chỉ dẫn đến giai đoạn cận định mà không đưa đến giai đoạn hoàn toàn an định tâm. Ba mươi đề mục luyện tâm còn lại có thể dẫn đến toàn định.
     Trong ba mươi đề mục đó mười kasiṇas và đề mục Niệm Hơi Thở" dẫn đến ngũ thiền; mười đề mục "Bất Tịnh" và đề mục Niệm Thân" chỉ dẫn đến sơ thiền; ba đề mục đầu trong "Tứ Vô Lượng Tâm" như niệm tâm từ chẳng hạn, dẫn đến tứ thiền, niệm tâm xả (19) đến ngũ thiền.
     Như vậy hai mươi sáu đề mục luyện tâm dẫn đến những Thiền Sắc Giới.
     Bốn đề mục "vô sắc" dẫn đến những tầng Thiền Vô Sắc.

Steelich viết :
Trích dẫn
Steelich có thể nêu đích danh người than phiền rằng tu thấy nặng đầu và thấy ánh sáng này nọ  [...].

A, cái nầy thì .... Hồi mình mới thực tập Tứ Niệm Xứ , mình cố gắng hết mình , nên mình bị tùm lum ... ánh sáng , đầu vừa nặng vừa nóng bừng . Chừng vượt qua được thì biết rõ cách gia giảm , cách tinh tấn mà sao cho nó không bị quá trớn và hơn sức của mình (tức là Thất Giác Chi ) thì những triệu chứng nọ kia không có nghĩa gì hơn là symptoms cho mình biết những chi thiền đang như thế nào , có thăng bằng với nhau hay không , rồi dựa vào đây mà mình tăng hay giảm từng chi khác nhau ... Trong trường hợp các thành viên của HSTD gặp những "nặng đầu và thấy ánh sáng này nọ" là chuyện bình thường , do tinh tấn nhiều . Dù rằng Anh HL không dùng phương pháp gia giảm theo Thất Giác Chi , nhưng Anh HL dùng những phương tiện rất khéo léo để giáng tiếp thực hành Thất Giác Chi rất hay . Khi nào chính mình làm được Thất Giác Chi thì hiểu cách Anh HL chỉ dẫn gia giảm khéo lắm . 

Vi Diệu Pháp nhắc tới vấn đề "thấy ánh sáng này nọ" nhưng dùng chữ khác :
Trích dẫn
§6
Trong công trình hành thiền Minh sát (24)  [...]
[...] Có mười loại Tuệ Giác:
[...] 2. Tuệ sanh diệt, liên quan đến sự phát sanh và hoại diệt (của những sự vật được cấu tạo), [...]

"Tuệ Sanh Diệt" là giai đoạn "thấy ánh sáng này nọ" và nhiều hơn nữa ...

Steelich viết :
Trích dẫn
Steelich có thử niệm phật quán chấm đỏ nhưng không hề thấy chấm đỏ nào ra cả. Hy vọng các bạn sẽ trả lới,

Steelich hết sức thân mến , câu trả lời là tâm của Steelich chưa trụ được .  Sau khi tâm trụ được rồi , thì lúc đó mới bắt đầu tu tập con đường tuệ giác , trãi qua 10 loại Tuệ Giác và sau đó thì tâm dùng 1 trong "ba đường lối Giải Thoát (32)" , "ba cửa Giải Thoát" , tiến vào Thánh Đạo và Thánh Quả .

Khi tâm chưa trụ mà phát khởi ánh sáng , thần thông , thì cần phải cẩn thận , không phải là phước tu mà là do những nhân vật ở các cõi khác . Khi tu tập dưới sự hướng dẫn của Anh HL , thì Anh HL khéo nhắc nhở và lèo lái người tu tập không vội vã thấy "kết quả" (ánh sáng , thần thông) mà mừng , và luôn nhắc nhở tinh tấn và tập cho được sự trụ tâm rồi mới qua tới "quán niệm" (ánh sáng , thần thông , và hơn nữa ).

Xưa giờ mình thấy ánh sáng khi tu tập Tứ Niệm Xứ , nên khi thử "quán chấm đỏ" (nhưng màu vàng) và thấy ánh sáng , thì mình biết giai đoạn trụ tâm tu tập là ở đâu ....

Mình chia xẽ ý nghĩ riêng ....

Thế giới vũ trụ đâu đâu cũng có cảnh khổ , mà nếu ai có thể giúp được bất kỳ hình thức nào thì mình cũng nên mừng phải không ? Mỗi người mỗi ý mỗi nguyện , cho nên ý nguyện của mỗi người đều khác . BY chỉ muốn tu tập cho mình mình thôi , và giải thoát cái gì gì mà bây giờ trở thành cái gọi là BY trong kiếp nầy đây . Anh HL và chư vị tu tập theo Anh HL có lẽ có đại nguyện độ chúng sanh , tu cho mình và người , muốn giúp đỡ càng nhiều thì càng tốt , muốn giúp trong nhiều lãnh vực khác nhau nếu có thể . Có lẽ Steelich nhận thấy được điều nầy qua các bài viết trong diễn đàn HSTD phải không ?

Nếu mình cả quyết rằng Giải Thoát tức là chấm dứt vòng sanh diệt của toàn thể nghiệp đưa đến cái kiếp hiện nay của mình , và nếu mình nghĩ ai ai cũng phải "cầu giải thoát ngay trong kiếp hiện tại NHƯ TUI vậy" , thì Anh HL , Chị TNT, Bé Hạt Tiêu , các Nhí , HaVuTu , BT , và các thành viên khác của diễn đàng HSTD (mà BY quên tên ) đều không có cái ý nguyện nầy .

Mình tu tập chỗ nhỏ , như con ếch ngồi đáy giếng nhưng biết rành rõ cái đáy giếng hơn ai hết vì nó sống ở đó , thì cái biết nầy của con ếch không thể dùng ở chỗ lớn , ở ngoài cái giếng cho được tốt đẹp .  Vì lẽ nầy , mình kính và mến Anh HL và chư vị HSTD lắm lắm . Dù rằng ông nói gà , bà nói vịt , chữ nghĩa lung tung beng , nhưng hễ thực hành tới chỗ "tuệ giác" tương đồng thì tâm "tương ưng" (hiểu nhau ở chỗ đó đó) .

Hay là Steelich chia xẻ những gì Steelich muốn tìm hay tin về "con đường" , về "ước nguyện" , về cái ý "giải thoát như thế nào" .... thì có lẽ dễ hiểu nhau hơn .

Mến Steelich và chúc Steelich an vui luôn .

BY .
« Sửa lần cuối: 15-10-2009, 06:33 PM gửi bởi BY »
Logged
BY
Thành viên


Bài viết: 265


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: BY
Trả lời #14 vào lúc: 16-10-2009, 08:06 AM

Viết cho những vị còn suy nghĩ và chưa quyết định chọn cách thực hành ....

Suy nghĩ và phân vân là việc con người làm tự nhiên như thở . Cứ hở hở thì suy nghĩ , phân tách , so sánh , phê bình , và chọn lựa . Nếu không có khả năng nầy thì ù ù cạc cạc , không thể sinh hoạt trong xã hội phức tạp . Mình gọi cái nầy là "tâm thì suy nghĩ" . Mất khả năng suy nghĩ, là chết , là "vegetable state" .

Không suy nghĩ và không phân tách mà vẫn cứ biết rõ ràng rành mạch, là "Trí Tuệ " , là "Tuệ Giác" . Muốn được cái nầy thì phải tìm cách nào tạm thời ngăn chận không cho cái tâm nó suy nghĩ và phân vân lung tung beng tùy ý như xưa giờ (gọi là Trụ Tâm , Tịnh Tâm , và Định Tâm ) .  Khi được Trụ Định Tịnh rồi , thì mới bắt đầu tập cái kế tiếp là phát sanh Trí Tuệ , là khả năng biết rõ ràng chi tiết mà không cần suy nghĩ và phân tách . Giống như chữ "đau" , không cần suy nghĩ và phân tách mà hiểu rành rõ thâm thúy cái ý nghĩa của "đau" . Nếu bác sĩ là người Nam chuyên ngành phụ khoa , dù đở đẻ và biết cách hổ trợ người nữ trong lúc khó khăn sanh đẻ thì vị bác sĩ nầy cũng không bao giờ hiểu ý nghĩa thâm thúy tận cùng xương cốt cái chữ "đau đẻ" . Cũng vậy , tu tập cho có "trí tuệ" giải thoát chẳng qua là tập cho mình hiểu được cái cùng tận thâm thúy của ý nghĩa sống , căn bản của sự sống (đau, khổ, lo, sợ, v.v...) .

Khi mình thấy mình nghi ngờ tu tập của người nầy , người kia , người nọ mà "không liên can" tới sự sống hay sự tu tập của chính mình , thì tức là mình đang "Suy nghĩ và phân vân là cái việc con người làm tự nhiên như thở . Cứ hở hở thì suy nghĩ , phân tách , so sánh , phê bình , và chọn lựa " .... tức là mình đang sống bình thường trong xã hội và không có ý muốn tu tập .

Khi nào thật tình muốn tu tập , mình chỉ biết tu cho mình trước cái đã !! Tức là mình cảm nhận rằng , bao nhiêu sự khôn ngoan và suy nghĩ phân tách tính toán ở đời không mang lại cho mình "sự sống căn bản" (tâm thì yên mà vẫn biết được rõ ràng rành mạch ).

Không hiểu ngày xửa ngày xưa , Đức Phật Thích Ca có đi tọc mạch tìm tòi cho biết chơi các cách tu tập của người khác , rồi so sánh và phê bình , rồi chê khen các pháp nọ kia không ?  Hay là những người ở các đạo khác chất vấn thì Ngài giữ sự im lặng và chỉ thuyết giảng cho người muốn nghe và hàng đệ tử mà thôi ? Nếu Phật Thích Ca không làm vậy , thì hàng đệ tử út ít của Ngài nên noi gương tốt đẹp là "vào rừng , ngồi một mình " và tu tập , không có chỗ nào cho sự đôi chối .

Chúc mọi người tinh tấn mau đạt được ý nguyện .

BY .
Logged
wanwien
Thành viên


Bài viết: 37


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: wanwien
Trả lời #15 vào lúc: 16-10-2009, 06:16 PM

Trích dẫn
Không hiểu ngày xửa ngày xưa , Đức Phật Thích Ca có đi tọc mạch tìm tòi cho biết chơi các cách tu tập của người khác , rồi so sánh và phê bình , rồi chê khen các pháp nọ kia không ?  Hay là những người ở các đạo khác chất vấn thì Ngài giữ sự im lặng và chỉ thuyết giảng cho người muốn nghe và hàng đệ tử mà thôi ? Nếu Phật Thích Ca không làm vậy , thì hàng đệ tử út ít của Ngài nên noi gương tốt đẹp là "vào rừng , ngồi một mình " và tu tập , không có chỗ nào cho sự đôi chối .

Khi chưa xong thì ít nhất cũng có 3 lần ổng đổi cách tu.  Theo đó mà suy ra thì ổng cũng phải có phân tích này nọ để so sánh cách tu nào là rốt ráo nhất.  Xong rồi thì cần gì ổng phải tranh chấp với ai, tự ai tu theo ổng thành công là đủ quảng cáo cho cách của ổng rồi.  Cách này gọi là truyền tiêu đó mà  Grin
« Sửa lần cuối: 16-10-2009, 06:29 PM gửi bởi wanwien »
Logged
BY
Thành viên


Bài viết: 265


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: BY
Trả lời #16 vào lúc: 17-10-2009, 02:37 PM

Mến chào wanwien,

Nghe kể rằng , Thái Tử Sidharta lìa gia đình và đi tìm Giải Thoát khỏi Sanh Lão Bệnh Tử . Ban đầu Thái Tử tu tập pháp môn thời đó , và sau khi người dạy cho Thái Tử biết là Thái Tử đã đến được chỗ cao nhất trong pháp môn , thì Thái Tử suy gẫm lúc nầy và thấy rằng , những gì đạt được do sự tu tập lúc đó không có giải quyết điều Thái Tử đi tìm , tức là sự tu tập không CHẤM DỨT Sanh Lão Bệnh Tử .

Vì những cách tu tập học và thực hành không đưa đến kết quả là CHẤM DỨT Sanh Lão Bệnh Tử , Thái Tử rời bỏ các môn pháp đó .  Rồi Thái Tử ngồi một mình dưới cội bồ đề , và dần dà tự tìm ra phương pháp thực hành đưa đến kết quả là CHẤM DỨT Sanh Lão Bệnh Tử .

Đức Phật Thích Ca thuyết giảng và chỉ dạy phương pháp để CHẤM DỨT Sanh Lão Bệnh Tử . Nghe kể rằng , Đức Phật Thích Ca có nhiều thần thông và nhiều khả năng độ chúng sanh nhưng khi chỉ dẫn Tỳ Kheo và các hàng đệ tử tu tập , thì Ngài chỉ dẫn nắm lá trong tay hay là con đường ngắn nhất đưa đến CHẤM DỨT Sanh Lão Bệnh Tử .

Wanwien viết :
Trích dẫn
Khi chưa xong thì ít nhất cũng có 3 lần ổng đổi cách tu.  Theo đó mà suy ra thì ổng cũng phải có phân tích này nọ để so sánh cách tu nào là rốt ráo nhất.

Không biết cái tâm trí của Thái Tử Sidharta nghĩ gì . Theo hành động của Thái Tử mà suy đoán thì , từ đầu chí đến Niết Bàn , dường như mục đích của Thái Tử hoàn toàn không thay đổi , võn vẹn chỉ là :
"Tìm đạo và phương pháp CHẤM DỨT Sanh Lão Bệnh Tử ."

BY .
« Sửa lần cuối: 18-10-2009, 07:57 AM gửi bởi BY »
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #17 vào lúc: 17-10-2009, 07:38 PM

Xin chú Tibu cho con hỏi là con ngồi thiền, niệm phật a di đà trong đầu thì nên định tâm ở đâu, câu niệm hay điểm đen trước mặt? Có cần niệm ngày đêm trong đầu hay không? Nếu ngồi học thì làm sao vừa niệm vừa học bài? Nên niệm ra tiếng hay niệm thầm trong đầu? Niệm bao lâu một ngày thì đủ, 3 tiếng đồng hồ một ngày có đủ không? Con chưa quán được chấm đỏ thì nhìn vào chấm đỏ trên đầu tranh phật A Di Đà được không? Làm sao biết tín nguyện của mình đủ vãng sanh, nếu không đủ thì làm sao tăng tín nguyện lên? Xin cám ơn chú nhiều?
Logged
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
Trả lời #18 vào lúc: 18-10-2009, 11:46 AM

Xin chú Tibu cho con hỏi là con ngồi thiền, niệm phật a di đà trong đầu thì nên định tâm ở đâu, câu niệm hay điểm đen trước mặt? Có cần niệm ngày đêm trong đầu hay không? Nếu ngồi học thì làm sao vừa niệm vừa học bài? Nên niệm ra tiếng hay niệm thầm trong đầu? Niệm bao lâu một ngày thì đủ, 3 tiếng đồng hồ một ngày có đủ không? Con chưa quán được chấm đỏ thì nhìn vào chấm đỏ trên đầu tranh phật A Di Đà được không? Làm sao biết tín nguyện của mình đủ vãng sanh, nếu không đủ thì làm sao tăng tín nguyện lên? Xin cám ơn chú nhiều?
Hồi vào đây: ông hỏi người ta không hà!
Tibu có hỏi ông một câu:

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=774.msg5131#msg5131

Và ông chưa trả lời mà ông lại "làm việc" nữa là sao?
 
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #19 vào lúc: 18-10-2009, 10:32 PM

Nếu Steelich mà gặp trường hợp như trên thì sẽ hỏi anh chàng này có ngụ ý gì mà lại ăn bận như vậy trong nhà và có ý định làm gì, nếu anh ấy có ý định tốt mới nói chuyện tiếp, còn thấy điệu bộ có ý lừa gạt thì đuổi ngay ra khỏi nhà. Chú Tibu, nếu quả thật chú đã thông hiểu Phật Pháp ,thì mong chú tha thứ cho những sai lầm của kẻ phàm phu này, và trả lời cho con hiểu niệm phật thì nên như thế nào?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #20 vào lúc: 19-10-2009, 02:34 AM

Nếu Steelich mà gặp trường hợp như trên thì sẽ hỏi anh chàng này có ngụ ý gì mà lại ăn bận như vậy trong nhà và có ý định làm gì, nếu anh ấy có ý định tốt mới nói chuyện tiếp, còn thấy điệu bộ có ý lừa gạt thì đuổi ngay ra khỏi nhà. Chú Tibu, nếu quả thật chú đã thông hiểu Phật Pháp ,thì mong chú tha thứ cho những sai lầm của kẻ phàm phu này, và trả lời cho con hiểu niệm phật thì nên như thế nào?
Hay lắm! Steelich đã phản ứng đúng cách, tuy rằng anh chàng này đã dọn dẹp căn nhà của Steelich rất là ngăn nắp, và không thèm ăn cắp những viên kim cương được vứt lăn lóc trong nhà.
Một người ... tốt như vậy và khả năng làm viêc cộng với cái tính không tham hiếm có này cũng bằng không! Anh chàng này bị đuổi cổ ra khỏi nhà chỉ vì một lý do là: Xâm nhập gia cư bất hợp pháp!

Tuy nhiên, Steelich nghĩ sao: Nếu trước đó vài giờ, Steelich gặp ngưòi bạn rất là thân ngoài đường, người bạn thân thiết này lại nói với Steelich rằng:
- - Ê! Mày đi đâu mà hốt ha hớt hải vậy? Tao định nói với mày là tao có thằng em nó ưa dọn dẹp lắm, và nó đang thất nghiệp! Tao thấy nó hơi xuống tinh thần, nên tao đã đưa cái chià khóa của nhà mày cho nó và nói nó qua nhà mày dọn dẹp ... cho khoay khỏa đi!

Thế là cũng anh chàng đó, vào nhà Steelich, cũng làm y chang như anh chàng kia. Chỉ có cái khác là:

Do được giới thiệu.

Thì dĩ nhiên, anh chàng đó được Steelich hỏi giấy và sau khi được xác nhận là em thằng bạn thân thì ...

Không những: Anh chàng đó được mời đi ăn phở mà lại còn được nhận vào làm việc trong nhà của Steelich với tính cách là người nhà (do cái tính không tham hiếm có trên đời). Và dĩ nhiên, với đức tính đó thì Steelich sẽ hỏi người đó là:
- - Với đức tính y chang như thằng anh của em thì em muốn anh trả cho em bao nhiêu thì em cứ nói Anh sẽ trả em như vậy đó!

Như vậy là anh em mình đã làm sáng tỏ một vấn đề quan trọng là:
Trong bất cứ chuyện gì! Người giới thiệu trở nên cực kỳ quan trọng! Không có người này, cho dù là mình có làm việc quần quật với năng xuất là 100% thì ... công lao đều xuống hố, bị mang tiếng và chắc chắn là bị đuổi cổ ra ngoài! Tuy rằng là mình đả làm việc cật lực, khiêm tốn, thật thà, không tham lam ... thì cũng được coi là một anh ăn trộm không hơn không kém.

Steelich cũng rơi vào tình trạng này Grin. Sẽ tìm cho ra phương pháp tu hành.
Hết
Logged
QUANGMINH
Thành viên


Bài viết: 201


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: QUANGMINH
Trả lời #21 vào lúc: 19-10-2009, 03:20 AM

Chú sư phụ ơi cho con hỏi cái này, theo như cách nói của chú

\\

Như vậy là anh em mình đã làm sáng tỏ một vấn đề quan trọng là:
Trong bất cứ chuyện gì! Người giới thiệu trở nên cực kỳ quan trọng! Không có người này, cho dù là mình có làm việc quần quật với năng xuất là 100% thì ... công lao đều xuống hố, bị mang tiếng và chắc chắn là bị đuổi cổ ra ngoài! Tuy rằng là mình đả làm việc cật lực, khiêm tốn, thật thà, không tham lam ... thì cũng được coi là một anh ăn trộm không hơn không kém.

\\

THÌ : khi mình tu mà chưa có hoặc không có người hướng dẫn hoặc giới thiệu thì cho dù mà có chọn đúng pháp và chơi hết mình thì ..vẫn bị coi là..là trộm...pháp hả chú???

Nếu đúng như thế thì ông Thích Ca có bị coi là ...trộm pháp không ? vì pháp này là do ổng tự tìm ra mà ! hay là nói cái ông nào đó lần đầu tiên tìm ra cái pháp này thì sao???
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #22 vào lúc: 19-10-2009, 05:01 AM

Chú sư phụ ơi cho con hỏi cái này, theo như cách nói của chú

\\

Như vậy là anh em mình đã làm sáng tỏ một vấn đề quan trọng là:
Trong bất cứ chuyện gì! Người giới thiệu trở nên cực kỳ quan trọng! Không có người này, cho dù là mình có làm việc quần quật với năng xuất là 100% thì ... công lao đều xuống hố, bị mang tiếng và chắc chắn là bị đuổi cổ ra ngoài! Tuy rằng là mình đả làm việc cật lực, khiêm tốn, thật thà, không tham lam ... thì cũng được coi là một anh ăn trộm không hơn không kém.

\\

THÌ : khi mình tu mà chưa có hoặc không có người hướng dẫn hoặc giới thiệu thì cho dù mà có chọn đúng pháp và chơi hết mình thì ..vẫn bị coi là..là trộm...pháp hả chú???

Nếu đúng như thế thì ông Thích Ca có bị coi là ...trộm pháp không ? vì pháp này là do ổng tự tìm ra mà ! hay là nói cái ông nào đó lần đầu tiên tìm ra cái pháp này thì sao???
Chà! Chắc là phải đi tìm ổng mà hỏi quá hehehehe. Vào thơì cách đây trước 2500 năm, trên Trái Đất này: Chưa có chữ Phật theo đúng chất lượng và kỹ thuật.

Tuy nhiên, như phần chủ trương của Hoasentrenda đã bàn tới là: Chỉ có những tu sĩ đã để lại một thể xác tại Trái Đất này thì mới có thể vào đây mà chôm phương pháp về tập thì không có sao cả.

Nói bỏ lại một thể xác là nói đến "Toàn Thân Xá Lợi" đó.
« Sửa lần cuối: 19-10-2009, 07:58 AM gửi bởi Tibu »
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #23 vào lúc: 19-10-2009, 06:02 PM

Chú Tibu ơi, hay là như vầy. Mình có thể liên lạc trực tiếp qua e-mail được không chú, hay mình có thể gặp tận mặt được không. Chú đừng ngại gì cả, cháu chỉ là sinh viên thôi, nhưng cháu thật lòng muốn cha mẹ cháu được thóat khỏi luân hồi nên mới tìm thầy học đạo như vậy. Cháu nghĩ chú cháu mình có thể gặp mặt được, hoặc chat yahoo messenger cũntg được rồi, xin chú thương cháu mà cho cháu gặp mặt, cháu thật lòng muốn thấy một vị a-la-hán sẽ như thế nào. Cám ơn chú nhiều.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #24 vào lúc: 20-10-2009, 03:58 AM

Chú Tibu ơi, hay là như vầy. Mình có thể liên lạc trực tiếp qua e-mail được không chú, hay mình có thể gặp tận mặt được không. Chú đừng ngại gì cả, cháu chỉ là sinh viên thôi, nhưng cháu thật lòng muốn cha mẹ cháu được thóat khỏi luân hồi nên mới tìm thầy học đạo như vậy. Cháu nghĩ chú cháu mình có thể gặp mặt được, hoặc chat yahoo messenger cũntg được rồi, xin chú thương cháu mà cho cháu gặp mặt, cháu thật lòng muốn thấy một vị a-la-hán sẽ như thế nào. Cám ơn chú nhiều.
A La hán thì có Thầy Thông Lạc. Đà Lạt thì có anh Sơn. Cháu muốn đi gặp thì cứ đi.

Nhí tìm ra pháp môn là Tịnh Độ và quán cái chấm đỏ.
Hết
Logged
Trang: [1] 2 3   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 8.002 seconds với 20 câu truy vấn.