Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 11:13 AM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Chú ơi, Brightmoon có một thắc mắc  (Đọc 6978 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
brightmoon000
Thành viên


Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: brightmoon000
vào lúc: 01-10-2009, 09:17 PM

Chú cho Brightmoon00 hỏi:
Trong các thread trước, có nhắc đến thầy Thích Thông Lạc. Có người hỏi chú có thực sự thầy đắc quả vị A La Hán hay không, thì chú nói có.
Vậy sao thầy đắc đến A La Hán rồi mà trong tuyên bố của thầy thì thầy lại không công nhận kinh Pháp Hoa, , kinh A Di Đà là thật. Trong khi rõ ràng theo chú và các nhí thì kinh Pháp Hoa là thật, có xứ sở của đức A Di Đà. Thế chẳng phải là có sự không thống nhất trong các tuyên bố hay sao? Theo Brightmoon00 nghĩ thì khi đạt đến một trình độ nào đó, thì cái nhìn của các vị phải giống nhau chứ ạ? Tại sao lại có sự khác nhau đến vậy?
Brightmoon00 cám ơn chú trước nha.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 01-10-2009, 11:36 PM

Chú cho Brightmoon00 hỏi:
Trong các thread trước, có nhắc đến thầy Thích Thông Lạc. Có người hỏi chú có thực sự thầy đắc quả vị A La Hán hay không, thì chú nói có.
Vậy sao thầy đắc đến A La Hán rồi mà trong tuyên bố của thầy thì thầy lại không công nhận kinh Pháp Hoa, , kinh A Di Đà là thật. Trong khi rõ ràng theo chú và các nhí thì kinh Pháp Hoa là thật, có xứ sở của đức A Di Đà. Thế chẳng phải là có sự không thống nhất trong các tuyên bố hay sao? Theo Brightmoon00 nghĩ thì khi đạt đến một trình độ nào đó, thì cái nhìn của các vị phải giống nhau chứ ạ? Tại sao lại có sự khác nhau đến vậy?
Brightmoon00 cám ơn chú trước nha.

A La Hán là tu sĩ đã vào Hữu Dư Niết Bàn (Vào Niết Bàn rồi mà còn Dư sức để sống).  và sau khi chết thì nhập Niết Bàn luôn. Đây là kết quả của tâm "Mong cầu giải thoát".

Còn chuyện học "phương tiện độ" lại là một vấn đề khác.Và lại là do "tâm muốn giúp người bằng mọi phương tiện".

Hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Có nghiã là mục đích của tu sĩ là Niết Bàn và cho đó là cứu cánh của tu sĩ thì mọi phương tiện và mọi phương pháp đều huớng vào mục tiêu này. Sau khi tới đó rồi. Thì việc nghiên cứu này nọ thêm đều gặp cản trở (lý do là không phải bổn nguyện lúc đầu).

Nhưng nếu tu sĩ tác ý là tới Niết Bàn, và sau đó là tìm phương tiện độ để độ cho người ta thì chân trời mới có thể mở ra, tùy theo tâm lực của tu sĩ.

Cũng dể hiểu, từ điểm A đến điểm B cách đi nhanh hơn người đi bộ là ... xe đạp một bánh. Người này chỉ cần dùng xe đạp một bánh là vưà đủ để đi tới đích. Tới đây, người này đòi chở thêm người khác trên chiếc xe đạp một bánh này thì rất là khó hay là không thể được.

Nhưng ngay khi khởi đầu, tâm lực người kia lại là muốn mua xe tăng thì khi tới đích rồi thì họ dể tìm ra xe tăng hơn.

Tuy nhiên tìm được xe tăng không phải là cứ ở mổi ngã tư là có chỗ bán xe tăng đâu!

Mà phải lặn lội và chịu khó tìm tòi thì may ra mới được chiếc xe tăng thiệt còn lạng quạng là ... chụp xe tăng bằng nhựa như thưòng.

Muốn được chuyện này (xe tăng thiệt) thì phải qua thử thách là: Hy sinh đến mức phải ... chết đi... (chết thiệt đó nghe!) rồi sống lại!
Còn hy sinh chỉ đến mức bệnh hoạn hay là nghèo mạt rệp hay là ... ỉa và mửa, có nghiã là "nằm mọp giường" và hết làm ăn ... thì cũng chưa ăn thua đâu.

Hết
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #2 vào lúc: 02-10-2009, 09:18 AM

Dạ, BM cám ơn chú. Nhưng BM vẫn còn hiểu lờ mờ về vấn đề này lắm ạ.

Đúng là sở nguyện của thầy Thông Lạc có thể khác, nhưng mà sự thật hoặc chân lý mà thầy nắm bắt thì sao lại có thể sai lệch đến mức từ để thành không được ạ? BM tưởng là nếu đạt đến bậc A La Hán thì cũng phải nhìn được đến 41 kiếp, thế thì thầy sẽ biết được là Kinh Pháp Hoa có phải là thật hay không chứ ạ?

 Thầy Thông lạc nói như vậy có thể làm mất lòng tin của rất nhiều vị đang tu Tịnh Độ hoặc muốn lên Tây Phương tu học có đúng không ạ?

Chú giải thích thêm cho cháu nhé, hi hi.
Cháu cám ơn chú Tibu.

Bây gìơ nói chuyện sửa chữa thì sẽ thấy rõ. Khi muốn làm chuyện này, thì đồ nghề phải có đủ chớ không thôi thì ... mở không ra.

Với tâm Từ Bi không đủ mạnh (y như là thiếu đồ nghề) nên không thể nào với tới được những phương tiện này (y như là tình trạng mở không ra), nên đối với những tu sĩ này: Những phương tiện này ... lại không có! Điều này không có gì lạ, vì:

Tâm dẫn đầu tất cả mà!
Logged
Tamminh2003
Thành viên


Bài viết: 14


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tamminh2003
Trả lời #3 vào lúc: 30-10-2010, 11:01 PM

May quá con tìm thấy trả lời của Thầy rồi!
Con cảm ơn Thầy!
OM MA NI PAD MÊ HUNG
« Sửa lần cuối: 30-10-2010, 11:08 PM gửi bởi Tamminh2003 »
Logged
nhà binh
Thành viên


Bài viết: 136


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: nhà binh
Trả lời #4 vào lúc: 31-10-2010, 09:46 AM

Trích dẫn
Khi đã thành A LA Hán thì bạn có biết những lời dạy nào của đức Phật hay của người khác hay không?
Khi tu thành A La Hán thì tâm Từ Bi của họ sẽ bao la rộng lớn thì họ có muốn nói sự thật về Phật Giáo cho người khác biết, để những người sau không còn giẫm chân vào chỗ sai của người đi trước hay không?
Khi nói ra sự thật thì sẽ mích lòng, nhưng sự thật thì phải nói, nói vì tình thương chứ không phải nói xấu ai, mà chỉ nói pháp đó sai, pháp sai thì sẽ dẫn người sai theo.
Con người vì còn chấp ngã cho nên khi nghe nói đến pháp mình tu sai thì giận lên, nói khẫu khí của ngài Thích Thông Lạc không đúng với vị chứng quả, còn chấp này chấp nọ. Nhưng nếu là bạn bạn sẽ làm gì khi mình tu chứng quả? bạn có muốn nói lên sự thật của Phật Giáo là gì không?
Người ta nói thời này là mạt pháp vì không ai tu chứng quả, nhưng họ đâu có ngờ rằng những gì họ đang tu tập đều không phải của đức Phật dạy, họ tu theo Phật A di đà, Di lạc thì làm sao chứng quả được, họ chạy theo cái ảo bóng của tương lai để rồi phí cả cuộc đời, bỏ gia đình vợ con v.v...Thật là tội nghiệp cho con người quá phải không các bạn.
''nam mô a di đà phật''
 không biết bao giờ bạn phimanh mới biết đọc 8 chữ nội qui nhỉ
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 31-10-2010, 03:37 PM

Khi đã thành A LA Hán thì bạn có biết những lời dạy nào của đức Phật hay của người khác hay không?
Khi tu thành A La Hán thì tâm Từ Bi của họ sẽ bao la rộng lớn thì họ có muốn nói sự thật về Phật Giáo cho người khác biết, để những người sau không còn giẫm chân vào chỗ sai của người đi trước hay không?
Khi nói ra sự thật thì sẽ mích lòng, nhưng sự thật thì phải nói, nói vì tình thương chứ không phải nói xấu ai, mà chỉ nói pháp đó sai, pháp sai thì sẽ dẫn người sai theo.
Con người vì còn chấp ngã cho nên khi nghe nói đến pháp mình tu sai thì giận lên, nói khẫu khí của ngài Thích Thông Lạc không đúng với vị chứng quả, còn chấp này chấp nọ. Nhưng nếu là bạn bạn sẽ làm gì khi mình tu chứng quả? bạn có muốn nói lên sự thật của Phật Giáo là gì không?
Người ta nói thời này là mạt pháp vì không ai tu chứng quả, nhưng họ đâu có ngờ rằng những gì họ đang tu tập đều không phải của đức Phật dạy, họ tu theo Phật A di đà, Di lạc thì làm sao chứng quả được, họ chạy theo cái ảo bóng của tương lai để rồi phí cả cuộc đời, bỏ gia đình vợ con v.v...Thật là tội nghiệp cho con người quá phải không các bạn.

Không, là vì chính bạn đã chưa tới đó thì đem kiến thức của Thầy Thông Lạc đi hù thiên hạ thì có ích lợi gì?
Logged
nhà binh
Thành viên


Bài viết: 136


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: nhà binh
Trả lời #6 vào lúc: 31-10-2010, 11:40 PM

cám ơn BM đã hỏi, cũng y như suy nghỉ của BM, thắc mắt này cũng ở trong đầu NB lâu rồi (về một vị đọc giác Phật)hehehe
con cám ơn thầy nhiều lắm ah ...
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.043 seconds với 19 câu truy vấn.