steelich
Khách
|
 |
Người gởi: steelich
Khách
Trả lời #75 vào lúc: 07-02-2010, 01:13 PM
|
|
vậy thì chú có thấy phật mà vô tướng chưa, hay còn thấy linh ảnh?
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #76 vào lúc: 07-02-2010, 02:11 PM
|
|
|
« Sửa lần cuối: 07-02-2010, 02:16 PM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
steelich
Khách
|
 |
Người gởi: steelich
Khách
Trả lời #77 vào lúc: 07-02-2010, 02:23 PM
|
|
Con xin lỗi, vì chú có lần nói chú là bồ tát, mà theo kinh nói bồ tát chứng pháp thân phải mất mấy chục kiếp hoặc hơn lận, (sơ địa), thôi con lo tu đây. À xin hỏi vậy chú là A Na hàm, còn chú Sơn là A La Hán ư, ổng mất bao lâu mới được như vậy?
|

Logged
|
|
|
Bồ Đề
Thành viên
Bài viết: 244
|
 |
Trả lời #78 vào lúc: 07-02-2010, 02:25 PM
|
|
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #79 vào lúc: 07-02-2010, 03:34 PM
|
|
Con xin lỗi, vì chú có lần nói chú là bồ tát, mà theo kinh nói bồ tát chứng pháp thân phải mất mấy chục kiếp hoặc hơn lận, (sơ địa), thôi con lo tu đây. À xin hỏi vậy chú là A Na hàm, còn chú Sơn là A La Hán ư, ổng mất bao lâu mới được như vậy?
Hihihi, ừ tu đi cho rồi! Còn nếu mà cứ hỏi và đáp những chuyện không ăn nhập gì tới minh thì: Người ta thì A La Hán, A Na Hàm ... còn mình chỉ tới tối đa là A Già Hàm! Chú bị bà xả nói chơi với chú như vậy đó! Tự aí mà đặt đúng chỗ là chuyện gì rồi cũng sẽ khá hơn.
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #80 vào lúc: 07-02-2010, 07:12 PM
|
|
HH cuốn theo chuyện này, tí nữa là lạc sang thiền ... may mà thầy và Hạ vũ tử nhắc mình kịp thời. he he hú hồn...
|

Logged
|
|
|
wanwien
Thành viên
Bài viết: 37
|
 |
Trả lời #81 vào lúc: 07-02-2010, 11:12 PM
|
|
Đại ca hỏi "dễ xương" ghê luôn, nếu có cuốn kỷ lục về những câu hỏi "đâm hông" đại ca chắc chắn được đăng tên trên bảng vàng  Đọc mấy câu hỏi của đại ca làm đệ nhớ tới đứa con xì tin "ăn chưa no lo chưa tới" của đệ, nó cũng có mấy câu hỏi kiểu như đại ca làm cho đệ "cứng họng" luôn 
|

Logged
|
|
|
unname
Thành viên
Bài viết: 9
|
 |
Trả lời #82 vào lúc: 07-02-2010, 11:34 PM
|
|
SL ơi tập trung vào chuyên môn là "TU" đi, và hỏi những câu hỏi liên quan tới quá trình tu tập thì hay hơn là cứ hỏi mấy câu chạy vòng vòng như thế
|

Logged
|
|
|
TLT
Thành viên
Bài viết: 845
|
 |
Trả lời #83 vào lúc: 08-02-2010, 12:15 AM
|
|
Sao ngộ hé! sao TLT có cãm giác có 1 số câu hỏi (như Kinh Kim Cang..)hình như không phải của...Steelich (vì ng hỏi /hỏi lại câu này viết rất ....chuẩn ) Nếu Steelich cứ "bâng khuãng đứng giữa 2 dòng nước" thì hơi ....nguy hiểm và sẽ ..lâu...
Úi cha ! lại nhìu chuyện nữa rùi-nếu ko phải cho TLT xin lỗi hé
Kính TLT
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #84 vào lúc: 09-02-2010, 12:31 AM
|
|
oan cho thằng em rồi... còn trẻ bị kêu bằng chú... he he đó là do kiến thức của HVT lão luyện quá đó... he he HH đọc xong muốn hưởng ứng nhưng không biết bổ sung phần nào... thấy đủ quá rồi ...
|

Logged
|
|
|
Ruồi Sinh
Thành viên
Bài viết: 100
|
 |
Trả lời #85 vào lúc: 09-02-2010, 01:23 AM
|
|
Con muốn hỏi thêm một câu nữa, "các pháp hữu vi như mộng uyển, như hoa đốm giữa hư không" quán linh ảnh còn hình hài sắc tướng, chắc gì dẫn đến giải thoát chân chính, trừ phi chú còn phương pháp nào khác nữa sau khi quán linh ảnh.
Steelich à ! Mình thấy có 2 điều cần nhấn mạnh: Điều thứ nhất: Bạn xem lại cho thật là kỷ rằng bạn đang tìm kiếm cái gì ? Điều thứ hai : Bạn đã xin đề mục tu tập ở đây mà bạn không tin Người Dẫn Đường, không tin phương pháp mà Người Dẫn Đường chỉ bảo thì làm sao bạn có thể tu theo phương pháp " Đi từ Có vào Niết Bàn" cho được. TB: Bài kệ Lục như Nhất thiết hữu vi pháp Như mộng, huyễn, bào, ảnh Như lộ diệc như điện Ưng tác như thị quán. (Tất cả các pháp hữu vi Như bóng, bọt nước có gì khác đâu Như sương, như điện lóe mau Hãy xem như giấc chiêm bao mơ màng). >>> Ưng tác như thị quán.
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #86 vào lúc: 09-02-2010, 02:33 AM
|
|
HH hiểu ý anh Ruồi rồi! cái này thì phải Tu mới biết đúng không anh Ruồi... chứ chưa Tu thì nói sắc, nói không hoặc nói "tác như thị Quán" cũng vô ích mà thôi... he he Từ khi quán ra được điểm đỏ rồi, HH chợt hiểu à... "từ không mà làm ra có chấm đỏ, và từ có chấm đỏ làm lại cho về không" là nghĩa này đây...từ đó kiến thức về sắc, tướng, không... cũng bớt dần...bớt dần...he he thoải mái quá  như bỏ được gánh nặng ngàn cân....
|

Logged
|
|
|
Ruồi Sinh
Thành viên
Bài viết: 100
|
 |
Trả lời #87 vào lúc: 09-02-2010, 06:55 PM
|
|
HH hiểu ý anh Ruồi rồi! cái này thì phải Tu mới biết đúng không anh Ruồi... chứ chưa Tu thì nói sắc, nói không hoặc nói "tác như thị Quán" cũng vô ích mà thôi... he he Từ khi quán ra được điểm đỏ rồi, HH chợt hiểu à... "từ không mà làm ra có chấm đỏ, và từ có chấm đỏ làm lại cho về không" là nghĩa này đây...từ đó kiến thức về sắc, tướng, không... cũng bớt dần...bớt dần...he he thoải mái quá  như bỏ được gánh nặng ngàn cân.... Anh HH nhạy bén quá. Quán ra đề mục thì thấy được .... Diệu Lý ... hơ hớ.  À, ông Đ quán cà phê ĐG có kể cho anh nghe về niệm Phật quán chấm đỏ mà ngộ đạo của ổng chưa. Tuyệt cú mèo lắm đó. 
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #88 vào lúc: 09-02-2010, 07:39 PM
|
|
dạ có anh... tấm lòng anh Đ rộng lắm anh à... ảnh đi Huế mới có một ngày mà em nhớ quá... hix hix...ngày nào mấy anh em cũng phải gặp nhau vài ba lần, rất là khắng khít... 
|

Logged
|
|
|
Ruồi Sinh
Thành viên
Bài viết: 100
|
 |
Trả lời #89 vào lúc: 09-02-2010, 07:48 PM
|
|
Mùng 4 tết gặp nhau lại mà. A. RS nhỏ tuổi hơn anh HH í 
|

Logged
|
|
|
steelich
Khách
|
 |
Người gởi: steelich
Khách
Trả lời #90 vào lúc: 11-02-2010, 06:56 PM
|
|
Chú Tibu, con có vài câu hỏi, sở dĩ con còn nghi ngờ là vì con còn thắc mắc sau đây, mong chú giải đáp rõ ràng. Con không có ý phỉ báng gì cả nhưng con thật lòng muốn tìm đạo: 1. Phật Thích Ca tu tới 3 A Tăng Kì Kiếp mới thành Phật, tại sao chú và các Nhí chưa hề xuất gia mà lại chứng đạo trong vòng một kiếp vậy? 2. Con muốn hỏi câu này mà con thắc mắc mãi, vì con có nhờ chú độ cho cha mẹ của con nên vì chuyện sanh tử con muốn hỏi cho kĩ: tại sao các Nhí mới 9 tuổi mà có thể độ hồn người chết về cõi phật một cách dễ dàng như vậy, một vị bồ tát muốn ở địa vị sơ tín phải mất nhiều kiếp mới được sơ địa, tại sao một người mới tu một đời lại có khả năng đó? 3. Phương pháp chủ yếu chú dùng là dùng linh ảnh, vậy làm sao mình biết được linh ảnh đó có phải là do ma trong cõi vô hình tạo ra để dụ dỗ mình không(hình ngọn lửa, hình phật) 4. Nếu An trú chánh niệm đằng trước mặt là dùng linh ảnh thì làm sao có thể an trú cả ngày được vì phải nhập định vả tốn tinh khí, trong khi yêu cầu là phải giữ chánh niệm suốt ngày. 5. Nếu phương pháp mà chú nói là cách nhanh nhất vậy tại sao trong kinh Phật không nhấn mạnh tới dùng linh ảnh, và trong vòng 2500 năm không có ai đạt đạo hết chăng? 6. Phật nói trước khi nhập niết bàn là các đệ tử phải lấy giới luật hàng đầu, tại sao chú chỉ cần giữ hai giới là được, một tu sĩ phải giữ ít nhất 5 giới tới 200 giới, như vậy giới phật đề ra là không cần thiết ư? Con hỏi thật lòng, vì tinh thần cầu đạo, không có ý khích bác hay phá đám, mong chú giải thích rõ ràng cho mọi người đều hết chỗ nghi này.
|
« Sửa lần cuối: 18-12-2010, 11:28 PM gửi bởi steelich »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #91 vào lúc: 11-02-2010, 08:46 PM
|
|
Anh Hạ Vũ Từ nói đúng, nếu để họ ở lại đây thì họ lại gây khổ cho nhiều người khác, vì vậy mang họ về với Phật thì họ hết vô minh thì họ sẽ không làm khổ ai nữa. Chú Tibu, con có vài câu hỏi, sở dĩ con còn nghi ngờ là vì con còn thắc mắc sau đây, mong chú giải đáp rõ ràng. Con không có ý phỉ báng gì cả nhưng con thật lòng muốn tìm đạo: 1. Phật Thích Ca tu tới 3 A Tăng Kì Kiếp mới thành Phật, tại sao chú và các Nhí chưa hề xuất gia mà lại chứng đạo trong vòng một kiếp vậy? Thời gian đó: Tính từ lúc nào? Rủi mình ở đây nhiều hơn Ngài thì sao? 2. Con muốn hỏi câu này mà con thắc mắc mãi, vì con có nhờ chú độ cho cha mẹ của con nên vì chuyện sanh tử con muốn hỏi cho kĩ: tại sao các Nhí mới 9 tuổi mà có thể độ hồn người chết về cõi phật một cách dễ dàng như vậy, một vị bồ tát muốn ở địa vị sơ tín phải mất nhiều kiếp mới được sơ địa, tại sao một người mới tu một đời lại có khả năng đó? Chuyện trên đầu trên cổ! Con suy nghĩ ra sao mà hỏi như vậy? 3. Phương pháp chủ yếu chú dùng là dùng linh ảnh, vậy làm sao mình biết được linh ảnh đó có phải là do ma trong cõi vô hình tạo ra để dụ dỗ mình không(hình ngọn lửa, hình phật) Họ có thể là số đông, nhưng điều đó chưa có gì chứng tỏ là họ đúng! 4. Nếu An trú chánh niệm đằng trước mặt là dùng linh ảnh thì làm sao có thể an trú cả ngày được vì phải nhập định vả tốn tinh khí, trong khi yêu cầu là phải giữ chánh niệm suốt ngày. Con không làm được! Thì mọi người đều phải không làm được hay sao? 5. Nếu phương pháp mà chú nói là cách nhanh nhất vậy tại sao trong kinh Phật không nhấn mạnh tới dùng linh ảnh, và trong vòng 2500 năm không có ai đạt đạo hết chăng? Con đọc được hết sách rồi, và con gặp được hết những tu sĩ đã tu Đạo Phật từ hồi xưa tới giờ rồi hả? 6. Phật nói trước khi nhập niết bàn là các đệ tử phải lấy giới luật hàng đầu, tại sao chú chỉ cần giữ hai giới là được, một tu sĩ phải giữ ít nhất 5 giới tới 200 giới, như vậy giới phật đề ra là không cần thiết ư? Con đọc kỹ lại Đức Phật và Phật Pháp. Con hỏi thật lòng, vì tinh thần cầu đạo, không có ý khích bác hay phá đám, mong chú giải thích rõ ràng cho mọi người đều hết chỗ nghi này.
Chú chỉ có bấy nhiêu.
|

Logged
|
|
|
Ga con
Thành viên
Bài viết: 425
|
 |
Trả lời #92 vào lúc: 15-02-2010, 09:53 AM
|
|
Xin St đọc lại chuyện cười đầu năm của a TIBU.. Nếu cứ mãi suy nghĩ, thắc mắc, muốn tranh luận những chuyện đó (ngoài chuyện công phu) thì vô thường nó đớp mình trước khi mình kịp hiểu mọi chuyện. Không cần thiết thế. Phải tự giải thích với mình là tui muốn biết nhưng sẽ tập để tự biết, chuyện đó chẳng quan trọng gì vì biết rồi cũng chẳng có ích gì cho việc bạn ngồi 15 phút công phu mỗi ngày thêm ngon. Đừng để những thứ đó nó lôi xềnh xệch tâm ý của mình qua đồi qua suối mỗi ngày.
|

Logged
|
|
|
steelich
Khách
|
 |
Người gởi: steelich
Khách
Trả lời #93 vào lúc: 19-02-2010, 10:52 AM
|
|
Sl thử ngồi niệm phật rồi tưởng tượng 4 chữ A Di Đà Phật tiếng việt trong tâm thì thấy dễ hơn không biết làm vậy thì đúng hay sai? Nếu quán chấm đỏ thỉ nên dùng trí tưởng tượng nhiều hơn hay là chỉ nhìn thẳng điểm trước mặt thôi, vì không thể nào vừa nhìn vừa tưởng tượng được, hoặc là thấy trong trí nhớ, hoặc là thấy bằng mắt thịt (nhắm mắt) trước mặt, nên nhìn bằng cái nào?
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #94 vào lúc: 19-02-2010, 05:50 PM
|
|
chớ sao bác HVT... anh em một nhà mà nói ra là biết bà con liền hà.... tuyệt quá BM 
|

Logged
|
|
|
steelich
Khách
|
 |
Người gởi: steelich
Khách
Trả lời #95 vào lúc: 02-03-2010, 06:26 PM
|
|
nếu là sinh viên thì mình nên làm phước như thế nào, và làm phước với người nào là hay nhất, với cha mẹ hay với người ngoài?
|

Logged
|
|
|
anhao
Thành viên
Bài viết: 46
|
 |
Trả lời #96 vào lúc: 02-03-2010, 08:41 PM
|
|
Làm phước với cha mẹ á ? Steelich là người phát minh ra cái này hả hay là nghe người ta nói ? Anhao sống trên 40 năm giờ mới biết còn có cái khái niệm vĩ đại này . Còn làm thế nào để làm phước khi là sinh viên ? Steelich có thể làm một người bình thường không đã ? Khi sang đường đông Steelich đã bao giờ dắt một cụ già hay một em bé ... sang cùng ? Đã bao giờ giúp một người đang đau đi viện?... Thật ra anhao nghĩ Steelich chưa hiểu rõ nên cho rằng làm phước nó khó khăn quá , nó cao siêu quá và lo rằng sinh viên không có điều kiện để làm phước chăng ? Còn anhao thì hiểu tất cả những việc ta làm tốt cho người khác , giúp người khác mà không vụ lợi hay mong họ trả ơn ( nói đúng hơn là cũng không hề nghĩ qua đến ơn với huệ nữa ) thì đều có thể gọi đó là làm phước Steelich à. Vậy thì là sinh viên có thể làm phước như thế nào ?!
|

Logged
|
|
|
langnghiem
Thành viên
Bài viết: 466
|
 |
Trả lời #97 vào lúc: 02-03-2010, 10:16 PM
|
|
nếu là sinh viên thì mình nên làm phước như thế nào, và làm phước với người nào là hay nhất, với cha mẹ hay với người ngoài?
Thầy từng nói là:" Nếu 1 người đang chạy xe trên đường chợt thấy cây đinh nằm giữa đường, người này thắng lại lượm cây đinh bỏ vào xọt rác với suy nghĩ là sợ người khác cán lên lủng lốp xe, và khi dừng xe đột ngột như vậy họ bất chấp việc xe sau sẽ tung lên thì đó là hành động của 1 Bồ Tát." 
|

Logged
|
|
|
Rancon
Thành viên
Bài viết: 66
|
 |
Trả lời #98 vào lúc: 03-03-2010, 11:05 AM
|
|
hehe, thì Người thường ai cũng tấp vô lề nên mấy ông thắng cái két giữa đường mới gọi là Bồ tát chứ. Trời ơi Steechlich ơi câu hỏi của bạn càng này càng hay nghen, hay thấy sợ luôn, hixhix. Làm phước với ba mẹ là làm sao? Bạn có hiếu với ba mẹ không? Có là được rồi. Thương ba mẹ là được rồi. Học cho giỏi, ko la cà rượu thuốc là làm phước với ba mẹ đó. Còn mấy cái kia mấy anh chị nói hết rồi nên tui cũng không còn gì để nói nữa. Chứ, cháu tui nó mới lớp 3 thôi nhưng hình như lũ lụt gì đó nó cũng đem tiền ống heo ra tặng đồng bào. 2,3 ngàn thôi nha, nhưng nó cũng tặng đàng hoàng. MÀ, nó cũng ko thèm hỏi là có phải vậy là làm phước ko đâu nha. 
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #99 vào lúc: 03-03-2010, 11:12 AM
|
|
nếu là sinh viên thì mình nên làm phước như thế nào, và làm phước với người nào là hay nhất, với cha mẹ hay với người ngoài?
Thầy từng nói là:" Nếu 1 người đang chạy xe trên đường chợt thấy cây đinh nằm giữa đường, người này thắng lại lượm cây đinh bỏ vào xọt rác với suy nghĩ là sợ người khác cán lên lủng lốp xe, và khi dừng xe đột ngột như vậy họ bất chấp việc xe sau sẽ tung lên thì đó là hành động của 1 Bồ Tát."  Xin chào bạn langnghiem, có cái đọan " họ bất chấp việc xe sau sẽ tung lên" không đó. Ghé cái xe vô lề và lượm cây đinh rồi dáo dác ngó coi cái chổ nào để bỏ mà người khác sẽ không cán lên chứ ha. Tibu có coi những phim của những Bồ Tát khi các Ngài dùng thân thể để mà trang nghiêm quốc độ. Cho tới gìơ, ngẫm nghĩ lại thì cũng không hiểu. Các Ngài hy sinh thân thể để làm cái gì, đó là một điều khó hiểu. Tỷ như Ngài Milarepa biết tổng tòng tong trong ly sữa có pha thuốc độc, nhưng Ngài uống tỉnh bơ và nói tự thanh minh rằng: - - Tui đã già rồi, trước sau gì cũng chết! Và bà thì lần này có viên ngọc. Hay là Đức Bổn Sư biết tổng tòng tong là thịt heo của Cunda đã bị nhiễm trùng và Ngài cũng ăn tỉnh bơ! Để rồi bị kiết lỵ nhiễm trùng máu riồi Nhập Diệt. Người thường có lẻ là làm y như trên: Coi chừng xe sau đâm tới. Nhưng Bồ Tát mà làm thì không bắt buộc phải làm như trên! Khó hiểu.
|

Logged
|
|
|
|