Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 12:57 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 91 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 2 [3] 4 5   Xuống
 
Chủ đề: Máy niệm Phật!  (Đọc 32580 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
vantamdalat
Thành viên


Bài viết: 168


Trời ! Vô Thường đẹp quá !


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vantamdalat
Trả lời #50 vào lúc: 13-09-2014, 11:34 PM

Thầy ơi, cho con hỏi tí ạ:

Trích dẫn
Cảm giác là lạnh từ dưới chân trở lên. khi nó lạnh đến ót thì màu sắc sẽ thay đỗi. Màu vàng sẽ biến dần qua màu xanh lá cây…
Con đọc tới đây thì thấy rợn da gà, sờ sợ
Nếu ngay lúc đó mình sợ thì rất dễ loạn binh loạn tướng, rồi thì linh hồn lìa khỏi thể sát, vậy lúc này là mình:
1. Vô đề mục
2. Niệm Phật (tần số cao hay thấp ạ ?)
Nếu lúc đó mình quên không vô đề mục hay niệm Phật hay niệm giữa đường thì hết sức thì có bị thế giới bên kia lôi kéo không ạ ? (Ý là nếu Không có người nhắc tuồng lúc này)

Con cám ơn Thầy hihihi
những gì đến trong ngày hôm nay là nguyên nhân mình tạo trong ngày hôm qua; mình muống những gì đến như ý mình khi cái xác này nằm một đống và lạnh ngắt. làm gì, chuẫn bị gì thì Thầy đã nói rãi rác trong mục này và những mục gần đây. CCC chịu khó lượm lặt, gom nhặt cho thật kỷ là OK. "nhân lành thì ắc quả phải lành"
đệ chỉ chíu theo nhân quả mà nói thôi. xin bà con đừng có la làng.  Grin
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #51 vào lúc: 13-09-2014, 11:35 PM

Thầy ơi, cho con hỏi tí ạ:

Trích dẫn
Cảm giác là lạnh từ dưới chân trở lên. khi nó lạnh đến ót thì màu sắc sẽ thay đỗi. Màu vàng sẽ biến dần qua màu xanh lá cây…
Con đọc tới đây thì thấy rợn da gà, sờ sợ
Nếu ngay lúc đó mình sợ thì rất dễ loạn binh loạn tướng, rồi thì linh hồn lìa khỏi thể sát, vậy lúc này là mình:
1. Vô đề mục
2. Niệm Phật (tần số cao hay thấp ạ ?)
Nếu lúc đó mình quên không vô đề mục hay niệm Phật hay niệm giữa đường thì hết sức thì có bị thế giới bên kia lôi kéo không ạ ? (Ý là nếu Không có người nhắc tuồng lúc này)

Con cám ơn Thầy hihihi
Yếu bóng vía thì khi cận tử nghiệp tới (một cách gọi khác của "khi gần chết") thì nên gở gạt bằng cách suy nghĩ về các Thiện Pháp mà con đã làm.
Đại ý: con nên hơi dài dòng một tý để con lên tinh thần:
Từ hồi biết cách tu hành thì con cố gắng ăn ngay nói thật và có hiếu. Con có thể:
1. An trú chánh định đằng trước mặt
Sau đó là vô xê đề mục, và chơi tới bến. Theo kiểu tới đâu thì tới...

Nếu con có thể niệm Phật thì tần số càng cao càng tốt.

Tất nhiên, những trọng tài biên có nghề sẽ mò ra con dể dàng khi con duy trì cách này.
 
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #52 vào lúc: 14-09-2014, 05:12 AM

....
Con không thể làm gì được, khi chỉ huấn luyện chuyện ngừng chơi Game mà thôi.
Con muốn chen vào nhân quả nào thì nguyên liệu để chạy là Thiện Pháp.

Con không tập Thiện Pháp thì khó làm ăn gì được lắm.

Thiện pháp gồm:
Ăn Ngay Nói Thật và Chữ Hiếu.
An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
Kiểm tra tư tưởng liên tục
Thiền Định.

Con dư sức chọn hết và làm đâu ra đó thì con là thứ dữ đó.

Con làm từng phần thì con đã tự hiểu mình đang ở đâu và mình cần phải làm những gì tiếp theo đó rồi!
==========================
Thật là quá quý khi được con ... tra khảo theo kiểu như vậy! hihihi Grin Grin Grin

Con không biết nói sao nhưng con thấy Thầy thương tụi con nhiều quá .. Cry Cry Grin Grin

Nhưng mà con ..hỏi tí xíu nữa nha(con  không biết thiệt ạ) Grin
1.Chuẩn bị cho ngày..cuối :
  Sống Thiện pháp

Trích dẫn
Thiện pháp gồm:
Ăn Ngay Nói Thật và Chữ Hiếu.
An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt(ATCNDTM)
Kiểm tra tư tưởng liên tục
Thiền Định.

Chú ơi! Tại sao có "ATCNDTM" rồi lại có "Thiền định" ạ?Hai nội dung này khác nhau cái gì đó phải không Chú?
-Con hơi lotomo vì với HSTD thì Thiền định lại có ATCNDTM rồi
-Hay là việc ATCNDTM là việc cần thiết cho các sinh hoạt bình thường hàng ngày:VD nói chuyện với ai,làm gì mình cũng tranh thủ "dán" cái đề mục vô người đối diện,hay đồ vật...ngay trước mặt mình, để khi mình có.. Chik đi thì mình cũng theo thói quen dán đề mục vô "mấy con ma-nếu có"(hihihi)...?
-Còn Thiền định là việc "Tập" lâu hơn tuy cũng là ATCNDTM nhưng vô sâu hơn?
(Thật tình con không biết ý Thầy ạ)

2.Lúc Chik
Trích dẫn
......
Tập trung niệm Phật.
Bà con có nghề coi đủ thiếu ra sao nghe hihihi

và
Trích dẫn

Nó có ba cách đi qua bên kia thế giới:

1. Chủ động đi tìm:
Dùng câu niệm Phật
mà đi thì không có cái ống, không có cuốn phim... Tại sao là vì mình đang bận đi tìm bằng cách nhập Chánh Định cho nên vì tâm mình đang bận rộn nên không có cái gì có thể chen vào hết. Mà chỉ còn là Tam Tôn sẽ đón, là hào quang sẽ xẹt lúc đầu y như sấm sét, kế đó là sáng tỏa ra, và cuối cùng Ngài A Di Đà xuất hiện và dùng ngón tay trỏ viết lên trên ngực trái của tibu cái chữ Hrih. Và nói là tibu sẽ sống tới 120 tuổi.

2. Vào lúc chết lần thứ hai:
Tibu tibu để tâm thức trôi lăn theo Thiện Nghiệp:
Không có cảnh của Tam Tôn, không có hào quang, không có ai đưa rước... mà chỉ có cảnh trôi dật dờ chậm rải vào một cái ống với vách tường là mây xám, mây đen.

Hiện tượng này (mây xám, mây đen) là những ác pháp đã được Thiện Pháp khống chế cho nên ác pháp đã chừa ra được một con đường Thiện Pháp ở giữa các ác pháp!!! Y như cái ống.

Với bên này là ngõ vào, và bên kia là ngõ ra. Ngõ ra thì tràng đây ánh sang của sự hạnh phúc, thanh tịnh...

3. Dùng công thức của Đức Bổn Sư mà chết: Nhập Diệt Thọ Tưởng Định (DTTĐ) bà con cứ tìm theo danh từ khóa này thì sẽ hiểu DTTĐ gồm có những công thức nào? Và tại sao phải thiền đi lên, rồi thiền đi xuống như vậy?
.....

Chú ơi! cho con hỏi:

Phần 1.Chủ động đi tìm và phần trên Tập trung Niệm Phật..
->Là khi mình Chik,mình nên "Quán chấm đỏ" niệm Phật dù đề mục mình là MT hả Chú ?

Còn phần 3.công thức của Đức Bổn Sư thì áp dụng cho những Vị có nghề Cao,có thể nhập DTTD rồi thi khi chik,mới dùng đề mục (Thiền/Tịnh) của mình mà phang hả Chú ?

Chú khỏe khỏe rồi mới cho tụi con nha  Chú Grin Grin



Kính





« Sửa lần cuối: 14-09-2014, 05:19 AM gửi bởi TLT »
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #53 vào lúc: 14-09-2014, 07:58 AM

Trích dẫn
Thiện pháp gồm:
Ăn Ngay Nói Thật và Chữ Hiếu.
An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt(ATCNDTM)
Kiểm tra tư tưởng liên tục
Thiền Định.

Chú ơi! Tại sao có "ATCNDTM" rồi lại có "Thiền định" ạ?Hai nội dung này khác nhau cái gì đó phải không Chú?
-Con hơi lotomo vì với HSTD thì Thiền định lại có ATCNDTM rồi
-Hay là việc ATCNDTM là việc cần thiết cho các sinh hoạt bình thường hàng ngày:VD nói chuyện với ai,làm gì mình cũng tranh thủ "dán" cái đề mục vô người đối diện,hay đồ vật...ngay trước mặt mình, để khi mình có.. Chik đi thì mình cũng theo thói quen dán đề mục vô "mấy con ma-nếu có"(hihihi)...?
-Còn Thiền định là việc "Tập" lâu hơn tuy cũng là ATCNDTM nhưng vô sâu hơn?
(Thật tình con không biết ý Thầy ạ)
[/quote]

Cho boiroi xen vào tí xíu, hình như chỗ này thầy có nói về Giới - Kiểm tra tư tưởng liên tục - ATCNDTM - Thiền định nè, TLT xem nha:

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=6523.msg26192#msg26192


Con đọc trong Tập Tin 3 thế này:

Trích dẫn
Giới có nghĩa là: Kiểm tra tư tưởng một cách liên tục. Liên tục ở đây có nghĩa là không có vấn đề giải lao. Với phương cách là: Khi mở con mắt thịt ra, để sinh hoạt hằng ngày, thì mình không thấy được cái phần không gian trên cái trán.

Tu sĩ khéo léo để ý đến cái phần không gian này thì sẽ có cái cảm giác nằng nặng ở vào một điểm ngay trên trán. Điểm nặng này là trung tâm năng lực Ajna. Còn cảm giác nằng nặng là hiện tượng "cận định".


Với khả năng là cả ngày mình ở vào "cận định" thì tối đến, khi vào công phu thì tu sĩ nhập chánh định một cách khá dễ dàng. Đây là bước đầu tiên của sự kiểm tra tư tưởng một cách liên tục. Bước kế tiếp là tu sĩ lại khéo léo an trú đề mục của mình vào cái khoảng không gian này. Bằng cách cố gắng dùng trí tưởng tượng mà cố vẽ cho ra cái đề mục thiền định của mình (trong trường hợp của đệ là: Kasina lửa). Và khi đề mục hiện ra rồi thì cố mà giữ lấy đề mục này trong khi sinh hoạt hằng ngày: Nó khó làm kinh khủng luôn. Nhưng nếu làm được, tu sĩ lại có cái kết quả hiển nhiên là: Cả ngày mà nhập Sơ Thiền (đề mục cứ xuất hiện ra khoảng 12 giây rồi lại biến mất và cứ lập đi lập lại cả ngày) thì khi tối đến mà tu sĩ nhấn ga thì sẽ vào được Nhị Thiền (đề mục xuất hiện từ 12 giây đến 40 giây). Và cứ như vậy mà vươn mình lên để mà tu, mà tập thì chẳng mấy chốc tu sĩ sẽ an trú một cách vững chắc vào Tứ Thiền Hữu Sắc (đề mục xuất hiện lâu hơn 70 giây, và kéo dài cho đến cả ngày).
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #54 vào lúc: 14-09-2014, 07:06 PM

    Các bạn có hỏi nhiều về việc chuẩn bị cho việc ra đi...Tuy nhiên con còn một trường hợp nữa  là đột tử , cái chết không được báo trước , không đau , không bệnh ....đùng một cái ra đi như tai nạn GT , đột quỵ...thì lúc đó người có tu tập , người không không tu , và tu sỉ của HSTĐ sẻ phải làm gì , xin Thầy giảng luôn cho tụi con rỏ nha Thầy Grin Grin Grin 
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #55 vào lúc: 14-09-2014, 07:58 PM

    Các bạn có hỏi nhiều về việc chuẩn bị cho việc ra đi...Tuy nhiên con còn một trường hợp nữa  là đột tử , cái chết không được báo trước , không đau , không bệnh ....đùng một cái ra đi như tai nạn GT , đột quỵ...thì lúc đó người có tu tập , người không không tu , và tu sỉ của HSTĐ sẻ phải làm gì , xin Thầy giảng luôn cho tụi con rỏ nha Thầy Grin Grin Grin 
Nhanh hay chết từ từ đều là một thứ.
Cũng công thức độ tử theo kiểu: quán cho ra cái linh hồn hiện nay đang ở chỗ nào... rồi tính chuyện độ tử.

===============
Tự tử, mới là một vấn đề nan giải!
Phải là nghề cứng mới có thể giải quyết được.
===============
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #56 vào lúc: 14-09-2014, 08:06 PM

Vậy mà ông Trí già làm được người tự tử!
Cao thủ!
Khà khà...
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #57 vào lúc: 14-09-2014, 08:41 PM

Trích dẫn
Chèn trích dẫn
Trích dẫn từ: lienhuong trong Hôm nay lúc 07:06:12 PM
    Các bạn có hỏi nhiều về việc chuẩn bị cho việc ra đi...Tuy nhiên con còn một trường hợp nữa  là đột tử , cái chết không được báo trước , không đau , không bệnh ....đùng một cái ra đi như tai nạn GT , đột quỵ...thì lúc đó người có tu tập , người không không tu , và tu sỉ của HSTĐ sẻ phải làm gì , xin Thầy giảng luôn cho tụi con rỏ nha Thầy  Grin Grin Grin  
Nhanh hay chết từ từ đều là một thứ.
Cũng công thức độ tử theo kiểu: quán cho ra cái linh hồn hiện nay đang ở chỗ nào... rồi tính chuyện độ tử.

===============
Tự tử, mới là một vấn đề nan giải!
Phải là nghề cứng mới có thể giải quyết được.
===============
Hihihi Thầy ơi ý con là : Tụi con là người bị chết đó Thầy , lúc đó linh hồn tụi con sẻ làm sao ạ  Grin Grin Grin
Logged
Happy Life
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 314


Ngoan ngoan


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Happy Life
Trả lời #58 vào lúc: 14-09-2014, 08:50 PM

Thầy ơi, con cũng có câu hỏi giống cô lienhuong ạ. Lúc tự dưng đột quỵ, hay tai nạn giao thông... Thì cái tâm lúc cận tử nghiệp nó rất bất ngờ. Chỉ trong tích tắc là mình chết ngay ấy ạ.

Trường hợp đó nếu chính bản thân mình bị thì nó ra sao vậy Thầy. Grin Liệu linh hồn có biết được không ạ

Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #59 vào lúc: 14-09-2014, 09:10 PM

Trích dẫn
Chèn trích dẫn
Trích dẫn từ: lienhuong trong Hôm nay lúc 07:06:12 PM
    Các bạn có hỏi nhiều về việc chuẩn bị cho việc ra đi...Tuy nhiên con còn một trường hợp nữa  là đột tử , cái chết không được báo trước , không đau , không bệnh ....đùng một cái ra đi như tai nạn GT , đột quỵ...thì lúc đó người có tu tập , người không không tu , và tu sỉ của HSTĐ sẻ phải làm gì , xin Thầy giảng luôn cho tụi con rỏ nha Thầy  Grin Grin Grin  
Nhanh hay chết từ từ đều là một thứ.
Cũng công thức độ tử theo kiểu: quán cho ra cái linh hồn hiện nay đang ở chỗ nào... rồi tính chuyện độ tử.

===============
Tự tử, mới là một vấn đề nan giải!
Phải là nghề cứng mới có thể giải quyết được.
===============
Hihihi Thầy ơi ý con là : Tụi con là người bị chết đó Thầy , lúc đó linh hồn tụi con sẻ làm sao ạ  Grin Grin Grin

Dear LienHuong
Phần này Thầy có ghi nè
Trích dẫn
Coi lại kinh nghiệm khi chết của tibu:
1. Thảnh thơi
Là vì muốn làm cái gì đi nữa cũng đều không làm được.
Không nên nuối tiếc bất cứ cái gì nữa hết. Kết quả của việc này là do làm và sống trong thiện pháp. Hành giả này sẽ hiểu khả năng giới hạn của mình.\ Nên không còn hờn giận, nuối tiếc gì nữa cả.
2. Bây giờ mình đang vào thời kỳ để đi rồi đây
3. Như ông bà đã nói:
giận, buồn, tiếc, thì cũng đi. Đến giờ, thì phải đi. Chi bằng là vui vẻ mà đi thì nó có hơn không?

Cảm giác là lạnh từ dưới chân trở lên. khi nó lạnh đến ót thì màu sắc sẽ thay đỗi. Màu vàng sẽ biến dần qua màu xanh lá cây…

Lạnh sau ót nhiều. Mất dần cảm giác cho đến không còn khó chịu gì nữa hết. Lý do của không khó chịu: là do sống trong thiện pháp.
Tập trung niệm Phật.

Bà con có nghề coi đủ thiếu ra sao nghe hihihi

Trích dẫn
Đợi cho cái thân thể chấm dứt hơi thở thì lúc này, quân tử mới gôm bi ra tay. AN Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt! (ATCNDTM) Và cứ nhắm đề mục mà phan tới bến.Một khi thể xác chấm dứt (chết) thì phe ta chui ra mà oánh! Thì cuộc chiến hoàn toàn thuộc về phe ta.
Ta mà dại dột bị... mất sức với ba cái vớ vẫn thì đến lúc: rồi thể xác cũng phải tắt thở theo kiểu của nó. Thì rõ ràng đây là chiến thuật sai lầm.

Coi Đức Phật chết như thế nào nghe:

Đức Phật bị kiết lỵ nhiễm trùng máu... sốt rồi chết. Ngài nhẫn nại chịu đựng... đợi tới lúc xác thân bị cơn bệnh giết chết thì Ngài ANTCNDTM mà dứt điễm kiếp sống.

khi sống trong Thiện Pháp thì người tu hành ít khi bị 1 cái chết không báo trước lắm
Thầy có nói nè
Trích dẫn
Con nhớ trong DVD Thầy có kể chuyện Ba của Thầy biết trước ngày mất và còn đi chào tạm biệt hàng xóm nữa. Đó có phải là kết quả của Thiện Pháp mà Ông làm?

Con cảm ơn Thầy ạ
 
Trích dẫn
Thiện Pháp kiểu này là do cộng hưởng của những kiếp trước cho nên nó mới ra kết quả như vậy.

Trong Đạo Phật, ai mà có những nhân quả giống nhau đều có những kết quả như nhau.

Như ăn cơm nhà vác ngà voi thì khi quả đã chính muồi thì... đi đâu cũng dể dàng, gặp trờ ngại thì tai qua nạn khỏi y như là chuyện chơi.

Trích dẫn
Hihihi..con tưởng tượng nhiều quá nên..hỏi đủ thứ      
Nhưng mà nói chung là vì tụi con lại sợ là mình có  gan lì vượt qua bản thân và "sống trong Thiện Pháp"nổi không..nên hơi lo ạ  
Kính
Trích dẫn
Mẫu bánh này quá lớn, ngốn một lần là không được.

Bây giờ còn thời giờ thì lo sống cho đẹp:

Mình đã gần mặt trời (ý nói là đã sống Thiện Pháp) thì ba cái chuyện ăn cắp vặt, vớ va vớ vẫn đó, chả có ai để ý đâu.

Công tác lo cho chồng con... là sống gần mặt trời thiện pháp rồi đó.
Cứ bám trụ thì không còn cái gì có thể nói là Thiện hơn...


Trích dẫn
Thiện pháp gồm:
Ăn Ngay Nói Thật và Chữ Hiếu.
An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
Kiểm tra tư tưởng liên tục
Thiền Định
.

Nên Thầy mới cho và khuyên tụi mình nên sống trong Thiện Pháp thì sẽ "tai qua nạn khỏi"và Nhí sẽ dễ dàng tìm linh hồn mình nếu linh hồn mình có lính quýnh chút xíu


Kính
« Sửa lần cuối: 14-09-2014, 09:27 PM gửi bởi TLT »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #60 vào lúc: 15-09-2014, 02:14 AM

[...]


[...]
Con nhớ trong DVD Thầy có kể chuyện Ba của Thầy biết trước ngày mất và còn đi chào tạm biệt hàng xóm nữa. Đó có phải là kết quả của Thiện Pháp mà Ông làm?

Con cảm ơn Thầy ạ Grin Grin Grin
Hôm nay, bổng nhiên tibu nhớ lại rất rõ chuyện hôm ấy, chuyện rằng:

Bổng nhiên, Ba biến đi đâu mất tiêu! Chẳng có AI tìm ra được.

Ghi chú: "AI" ở đây gồm: tibu và tinou (đọc là ti-nu, con ruột của tibu) hai tên này là dân thứ dữ đó bà con hihihi

Thế là đi báo cảnh sát.

Khi đi qua cái cầu trước nhà của anh Thành (anh ruột của tibu), nhìn giòng sông chảy xiết, tibu còn nghĩ là:
- - Có khi nào Ba lại bị lọt xuống đây không ta?

Sau đó, cảnh sát tìm được Ba, và dùng xe... cảnh sát chở về nhà! (dĩ nhiên, anh cảnh sát này lại là... người nhà của Ba! Vào cái thời xa xưa nào đó (tiền kiếp)

Đoạn đường mà Ba kể là Ba đã đi, tibu cũng có truy quét trên đó, nhưng... không gặp!

Ba kể lại với giọng nói... không ra hơi.
Lý do: Ba bị bệnh "Tim Bò" (Trái tim của Ba bị to ra và chèn luôn cả dây thần kinh phát âm):
- - Tui đi chào bà con.

Bà con biết là khi nghiệp nó ngăn che thì chẳng có... ma nào có thể tìm ra!
hihihihi

Sau đó là tinou trông coi Ông Nội (dĩ nhiên là... sau khi Ông Nội chết) và khi Ông Nội đang lang thang, du ngoạn ở bên nước Tây (bên Pháp), thì tibu nói với tinou là:
- - Thôi ông... đưa Ông Nội lên trển đi. Ông Nội đi chơi vậy là đủ rồi!

Thế là 30 giây sau là Ông Nội ngồi hoa sen...
« Sửa lần cuối: 15-09-2014, 02:25 AM gửi bởi Tibu »
Logged
Le Le
Thành viên


Bài viết: 309


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Le Le
Trả lời #61 vào lúc: 15-09-2014, 02:42 AM

Chị TLT thiệt đúng là một Analyst (nhà phân tích) Grin Grin Grin

-----

Trong Cuộc Đời và Đạo Pháp của Đạo Sư Hai Lúa (mp3). Thầy có nói về Sự Làm Chủ Sống Chết:

https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/Audio/Thay-Tibu/HL_Disc/HL_Disc2/2-32.mp3

https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/Audio/Thay-Tibu/HL_Disc/HL_Disc2/2-33.mp3

Mời ace nghe thêm nha  Grin Grin Grin

-----

Cái chiêu: Đây là ngày cuối cùng của mình. Khi áp dụng thì con thấy nó quá là hay luôn.

Con cảm ơn Thầy ạ Grin Grin Grin
Logged
vantamdalat
Thành viên


Bài viết: 168


Trời ! Vô Thường đẹp quá !


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vantamdalat
Trả lời #62 vào lúc: 15-09-2014, 05:18 AM

Thưa Thầy cho con hỏi mấy vấn đề chuẫn bị vượt biên và cái tâm mình khi vào công phu:
Trích dẫn
Đời thì chẳng ra gì
Đạo thì cũng chẳng đi tới đâu, vì khó tu qúa.
Thế nên chuẩn bị... vượt biên đi tìm một chỗ khác để tu cho dể hơn.
Do tâm lý sẽ vượt biên nên mình chỉ tạm sống ở đây mà thôi.
Cũng vì sẽ vượt biên, nên chỉ cần đủ no và đủ ấm mà thôi, cuộc sống đơn giản chừng nào thì tốt chừng đó. Trang bị nhẹ chừng nào thì dễ đi chừng đó.
khi cái tâm mình nó thật sự cảm nhận được là đời chẳng ra gì; quá khổ, giả tạm, đúng nghỉa là chẳng ra gì. vì thế khi mình vào công phu mình nằm với tư thế y như người chết vậy. rồi mình thử nghỉ mình đang chết đây, mình phải quên cái thân này đây. rồi mình tập trung ATCNĐTM. khi mình đang tập trung thì mình mới chập choạn thấy không gian 3D; thì bất thình:
1- cái tâm nó quoai về nghỉ: vợ ốm, con đau, nhà hết gạo  Grin
thưa Thầy cái này có phải là do tâm chưa tịnh hay là do nghiệp quả chen vào...vv..
2- Má gọi, ai đấy mở cửa cái rầm.....làm cho cái tâm mình nó trở lại thân. rồi bắt đầu lại từ đầu.
vậy cái này là do mình chưa đủ sức tập trung hay do nhân quả gì?
có cách gì vượt qua nó không ạ?
rồi khi sau buổi công phu mình tập trung (độ tập trung cận định) hồi hướng công phu tu hành cho những chúng hửu tình mà mình đã sát hại trong kiếp này, kiếp trước vô lượng kiếp trước.
họ có nhận được sự hồi hướng này không ạ? trong buổi công phu nào mình cũng hồi hướng miết miết như vậy. vậy nghiệp của mình có được vơi, giảm không ạ?
tụi con không được "giàu có" như các Nhí và thầy để mà trả nợ nghiệp. tụi con chỉ có những buổi công phu hết mình để trả nợ. mà cũng không biết có được hay không  Grin
xin Thầy và các vị tu sỉ gạo cội chỉ giáo.  Grin
Kính!
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #63 vào lúc: 15-09-2014, 09:33 AM

Thưa Thầy cho con hỏi mấy vấn đề chuẫn bị vượt biên và cái tâm mình khi vào công phu:
Trích dẫn
Đời thì chẳng ra gì
Đạo thì cũng chẳng đi tới đâu, vì khó tu qúa.
Thế nên chuẩn bị... vượt biên đi tìm một chỗ khác để tu cho dể hơn.
Do tâm lý sẽ vượt biên nên mình chỉ tạm sống ở đây mà thôi.
Cũng vì sẽ vượt biên, nên chỉ cần đủ no và đủ ấm mà thôi, cuộc sống đơn giản chừng nào thì tốt chừng đó. Trang bị nhẹ chừng nào thì dễ đi chừng đó.
khi cái tâm mình nó thật sự cảm nhận được là đời chẳng ra gì; quá khổ, giả tạm, đúng nghỉa là chẳng ra gì. vì thế khi mình vào công phu mình nằm với tư thế y như người chết vậy. rồi mình thử nghỉ mình đang chết đây, mình phải quên cái thân này đây. rồi mình tập trung ATCNĐTM. khi mình đang tập trung thì mình mới chập choạn thấy không gian 3D; thì bất thình:
1- cái tâm nó quoai về nghỉ: vợ ốm, con đau, nhà hết gạo  Grin
thưa Thầy cái này có phải là do tâm chưa tịnh hay là do nghiệp quả chen vào...vv..
2- Má gọi, ai đấy mở cửa cái rầm.....làm cho cái tâm mình nó trở lại thân. rồi bắt đầu lại từ đầu.
vậy cái này là do mình chưa đủ sức tập trung hay do nhân quả gì?
có cách gì vượt qua nó không ạ?
rồi khi sau buổi công phu mình tập trung (độ tập trung cận định) hồi hướng công phu tu hành cho những chúng hửu tình mà mình đã sát hại trong kiếp này, kiếp trước vô lượng kiếp trước.
họ có nhận được sự hồi hướng này không ạ? trong buổi công phu nào mình cũng hồi hướng miết miết như vậy. vậy nghiệp của mình có được vơi, giảm không ạ?
tụi con không được "giàu có" như các Nhí và thầy để mà trả nợ nghiệp. tụi con chỉ có những buổi công phu hết mình để trả nợ. mà cũng không biết có được hay không  Grin
xin Thầy và các vị tu sỉ gạo cội chỉ giáo.  Grin
Kính!
Tất nhiên, hể mà con chịu tập thì nó sẽ đở hơn là không chịu tập.

Còn chuyện đang tập mà bị ai đó làm ồn thì do ác nghiệp của chính con đã làm hồi tiền kiếp (người ta đang tập thì bất ngờ, con tạt nước vào người ta)

Khi người ta đang tập mà con khủng bố người ta, thì những tư tưởng khó chịu sẽ xuất hiện ngay boong khi đến lúc chính con phát tâm tu hành (nhà hết xu, gạo hết rồi)... Tóm lại, không có gì là oan.

Khi con hồi hướng thì vào lúc khởi tu con chỉ tạt nước sôi vào người ta mà thôi.
Sau này do tâm con nó hiền hơn thì... lúc này người ta mới nhận đuợc sự an bình...

Trên nguyên tắc này, HSTD đã bàn là:

Tu hành thì cứ lo tu cho đúng cách. Được chừng nào hay chừng đó.
Còn chuyện Tâm linh của con: nó có lớn lên hay không là... chuyện của nó.

Con chỉ lo bón phân (tu tập) và bắt sâu (loại bỏ từng tý một những ác pháp) còn chuyện thành công hay là không, con không cần để ý tới (y như cái cây sẽ lớn lên theo nhân quả của nó).

Bàn về chuyện loại bỏ ác pháp là một cách nói khác của sự chống lại với chính con! Con nên làm từ từ, khéo léo.

Nếu gấp quá (ý là con bỏ tật xấu cái rụp), thì chuyện điên điên khùng khùng sẽ khó tránh khỏi!
Còn nếu nhẹ nhàn quá (làm từ từ quá) thì nó không đủ sức để chuyển!

Tuy nhiên, thành quả sẽ lẹ hơn nếu con tinh tấn (làm đều đều, không nôn nóng...).
« Sửa lần cuối: 15-09-2014, 09:46 AM gửi bởi Tibu »
Logged
vantamdalat
Thành viên


Bài viết: 168


Trời ! Vô Thường đẹp quá !


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vantamdalat
Trả lời #64 vào lúc: 15-09-2014, 11:05 PM

Trích dẫn
Tất nhiên, hể mà con chịu tập thì nó sẽ đở hơn là không chịu tập.

Còn chuyện đang tập mà bị ai đó làm ồn thì do ác nghiệp của chính con đã làm hồi tiền kiếp (người ta đang tập thì bất ngờ, con tạt nước vào người ta)

Khi người ta đang tập mà con khủng bố người ta, thì những tư tưởng khó chịu sẽ xuất hiện ngay boong khi đến lúc chính con phát tâm tu hành (nhà hết xu, gạo hết rồi)... Tóm lại, không có gì là oan.

Trích dẫn
Khi con hồi hướng thì vào lúc khởi tu con chỉ tạt nước sôi vào người ta mà thôi.
Sau này do tâm con nó hiền hơn thì... lúc này người ta mới nhận đuợc sự an bình...

Trên nguyên tắc này, HSTD đã bàn là:

Tu hành thì cứ lo tu cho đúng cách. Được chừng nào hay chừng đó.
Còn chuyện Tâm linh của con: nó có lớn lên hay không là... chuyện của nó.

Con chỉ lo bón phân (tu tập) và bắt sâu (loại bỏ từng tý một những ác pháp) còn chuyện thành công hay là không, con không cần để ý tới (y như cái cây sẽ lớn lên theo nhân quả của nó).

Bàn về chuyện loại bỏ ác pháp là một cách nói khác của sự chống lại với chính con! Con nên làm từ từ, khéo léo.

Nếu gấp quá (ý là con bỏ tật xấu cái rụp), thì chuyện điên điên khùng khùng sẽ khó tránh khỏi!
Còn nếu nhẹ nhàn quá (làm từ từ quá) thì nó không đủ sức để chuyển!

Tuy nhiên, thành quả sẽ lẹ hơn nếu con tinh tấn (làm đều đều, không nôn nóng...).
Dạ. con đã thông và thấu hiểu những gì Thầy bảo. con sẻ y giáo phụng hành.
chỉ cần bấy nhiêu lời chỉ dẩn của Thầy là đã quý hơn vàng rồi. con không giám nói lời cảm ơn khách sáo với Thầy. phải chi con được cùng Thầy ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, được sách túi cùng thầy lang lan châm cứu, cùng Thầy ngồi cầu thang chợ Đà Lạt để nghe Thầy kể Thầy nhìn hào quang người qua lại.... còn nửa. nhiều lắm. nhưng thôi. chỉ nói thế thôi. con hứa với Thầy sẻ cố gắng chăm chỉ tu hành và bám chặc lấy Thầy không để thất lạc nửa.
con chào Thầy!  Grin Grin Grin
Logged
Le Le
Thành viên


Bài viết: 309


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Le Le
Trả lời #65 vào lúc: 16-09-2014, 02:20 AM

[...]


[...]
Con nhớ trong DVD Thầy có kể chuyện Ba của Thầy biết trước ngày mất và còn đi chào tạm biệt hàng xóm nữa. Đó có phải là kết quả của Thiện Pháp mà Ông làm?

Con cảm ơn Thầy ạ Grin Grin Grin
Hôm nay, bổng nhiên tibu nhớ lại rất rõ chuyện hôm ấy, chuyện rằng:

Bổng nhiên, Ba biến đi đâu mất tiêu! Chẳng có AI tìm ra được.

Ghi chú: "AI" ở đây gồm: tibu và tinou (đọc là ti-nu, con ruột của tibu) hai tên này là dân thứ dữ đó bà con hihihi

Thế là đi báo cảnh sát.

Khi đi qua cái cầu trước nhà của anh Thành (anh ruột của tibu), nhìn giòng sông chảy xiết, tibu còn nghĩ là:
- - Có khi nào Ba lại bị lọt xuống đây không ta?

Sau đó, cảnh sát tìm được Ba, và dùng xe... cảnh sát chở về nhà! (dĩ nhiên, anh cảnh sát này lại là... người nhà của Ba! Vào cái thời xa xưa nào đó (tiền kiếp)

Đoạn đường mà Ba kể là Ba đã đi, tibu cũng có truy quét trên đó, nhưng... không gặp!

Ba kể lại với giọng nói... không ra hơi.
Lý do: Ba bị bệnh "Tim Bò" (Trái tim của Ba bị to ra và chèn luôn cả dây thần kinh phát âm):
- - Tui đi chào bà con.

Bà con biết là khi nghiệp nó ngăn che thì chẳng có... ma nào có thể tìm ra!
hihihihi

Sau đó là tinou trông coi Ông Nội (dĩ nhiên là... sau khi Ông Nội chết) và khi Ông Nội đang lang thang, du ngoạn ở bên nước Tây (bên Pháp), thì tibu nói với tinou là:
- - Thôi ông... đưa Ông Nội lên trển đi. Ông Nội đi chơi vậy là đủ rồi!

Thế là 30 giây sau là Ông Nội ngồi hoa sen...

Vậy Thầy ơi! Cái gì báo cho Ông biết trước chính xác ngày Ông mất, để Ông còn lên kế hoạch đi tạm biệt bà con vậy Thầy?
« Sửa lần cuối: 16-09-2014, 02:32 AM gửi bởi CáiGìRồiCũngSẽHết »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #66 vào lúc: 16-09-2014, 03:49 AM

[...]
Sau đó là tinou trông coi Ông Nội (dĩ nhiên là... sau khi Ông Nội chết) và khi Ông Nội đang lang thang, du ngoạn ở bên nước Tây (bên Pháp), thì tibu nói với tinou là:
- - Thôi ông... đưa Ông Nội lên trển đi. Ông Nội đi chơi vậy là đủ rồi!

Thế là 30 giây sau là Ông Nội ngồi hoa sen...
Trích dẫn

Vậy Thầy ơi! Cái gì báo cho Ông biết trước chính xác ngày Ông mất, để Ông còn lên kế hoạch đi tạm biệt bà con vậy Thầy?
Không biết, Ba ít đi đâu mà không thông báo cho nhà biết lắm.

Hôm đó, bổng nhiên Ba biến mất tiêu.

Khi đi đâu, Ba không bao giờ ghé đây, ghé đó là vì câu châm ngôn là "Đi tới nơi, về tới chốn" mà Ba hay nói.
Còn chuyện tìm ra Ba thì lại rất là dể:
Ba đi bộ bên tay trái.
Ba nói nếu mà đi bên tay phải thì xe nó có thể tông mình mà mình không biết (do tông phía sau lưng).
Còn bên tay trái, thì luồn xe sẽ ngược chiều và mình có thể thấy nó... lạc tay lái... thì mình tránh được liền!

Chừng đó thói quen, mà tibu tìm không ra thì đúng là nghiệp nó che! hihihi
=============
Con để ý thói quen hay cười khi mình làm không được một chuyện gì!
Đây là Trí Tuệ cao cấp đó nghe con!

Trong HSTD có tu sĩ (Cô Trang) tu hành chiến đấu (Tứ Thiền Hữu Sắc) Học hành tuyệt vời lúc nào cũng đứng đầu lớp... Khi dùng Thiên Nhãn là trúng. Là... Không thể nào sai!

Một hôm qua đây, khi dùng Thiên Nhãn để tìm một người mất tích bên Texas.
Cô đã có kết quả sai với sự thật.

Không hiểu vì lý do gì mà cô quên đi nụ cười của... anh Sơn, của tibu khi... bị nhìn sai.

Từ đó tới nay, cô chủ trương là chỉ nên niệm Phật cầu vãng sanh mà không chỉ cho bất cứ ai sử dụng Thần Thông để quán xem này nọ nữa!

Đây là điều sai lầm lớn.

Trong một tích tắc, Cô đã quên đi tiêu chuẩn của Nghiệp lực là có thể ngăn che không cho Tu Sĩ thấy bất cứ cái gì có liên quan đến vấn đề đang truy tìm.

Trong một tích tắc, sự hoảng sợ đã tràng ngập cô và làm cho cô tê liệt.

Cô quên đi là những người đi trước Cô như: Anh Sơn (A la Hán), tibu (Bồ Tát), cô Vân (Bồ Tát) đã từng nhìn sai mà ... vẫn nở được nụ cười "khen Nghiệp Quả rất là hay, khi chận được mình". hihihi.
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #67 vào lúc: 16-09-2014, 07:07 AM

Chị TLT thiệt đúng là một Analyst (nhà phân tích) Grin Grin Grin
Cám ơn em nói chị là Analyst.(nhà phân tích hay nhà "vạch lá tìm sâu đây"hông biết nữa ) Grin  Grin
Nhưng mà chị có phân tích gì đâu,chỉ là do sợ chik quá,sợ Chú đi quá,lo là bị lọt lưới quá,nên hỏi lung tung xà beng,trúng được cái nào,.. hên đủ thứ cái đó.hehehe Grin


1.Nhưng mà @Chú ơi! sao con hỏi cái này(phần trên)..sao Chú không cho con zị?huhu
Chú muốn con phải suy nghĩ sâu hơn ạ? Grin
Trích dẫn
Phần 1.Chủ động đi tìm và phần trên Tập trung Niệm Phật..
->Là khi mình Chik,mình nên "Quán chấm đỏ" niệm Phật dù đề mục mình là MT hả Chú ?

Còn phần 3.công thức của Đức Bổn Sư thì áp dụng cho những Vị có nghề Cao,có thể nhập DTTD rồi thi khi chik,mới dùng đề mục (Thiền/Tịnh) của mình mà phang hả Chú ?
Con nhớ là Chú có đề mục ngọn lửa,sao Chú không quán ngọn lửa lúc chik ạ?
  
2.Chú ơi phần "Nghiệp che" mà Chú ghi ở trên là ý nhắc rằng
-Nếu không Sống trong Thiện Pháp thì dù có "Cấp Trên" ở bên kia thì cũng không cứu được khi qua bên này nếu linh hồn có chuyện(vì nghiệp-nhân quả nó vẫn che như thường) phải không ạ? nên phải lo mà sống Thiện Pháp thì khi chik, tự mình mới  bảo hành thông suốt..và gặp "Cấp trên" ? Grin
 

Con cám ơn tất cả ạ Grin Grin

Kính
Logged
Le Le
Thành viên


Bài viết: 309


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Le Le
Trả lời #68 vào lúc: 16-09-2014, 12:01 PM

[...]
Sau đó là tinou trông coi Ông Nội (dĩ nhiên là... sau khi Ông Nội chết) và khi Ông Nội đang lang thang, du ngoạn ở bên nước Tây (bên Pháp), thì tibu nói với tinou là:
- - Thôi ông... đưa Ông Nội lên trển đi. Ông Nội đi chơi vậy là đủ rồi!

Thế là 30 giây sau là Ông Nội ngồi hoa sen...
Trích dẫn

Vậy Thầy ơi! Cái gì báo cho Ông biết trước chính xác ngày Ông mất, để Ông còn lên kế hoạch đi tạm biệt bà con vậy Thầy?
Không biết, Ba ít đi đâu mà không thông báo cho nhà biết lắm.

Hôm đó, bổng nhiên Ba biến mất tiêu.

Khi đi đâu, Ba không bao giờ ghé đây, ghé đó là vì câu châm ngôn là "Đi tới nơi, về tới chốn" mà Ba hay nói.
Còn chuyện tìm ra Ba thì lại rất là dể:
Ba đi bộ bên tay trái.
Ba nói nếu mà đi bên tay phải thì xe nó có thể tông mình mà mình không biết (do tông phía sau lưng).
Còn bên tay trái, thì luồn xe sẽ ngược chiều và mình có thể thấy nó... lạc tay lái... thì mình tránh được liền!

Chừng đó thói quen, mà tibu tìm không ra thì đúng là nghiệp nó che! hihihi
=============
Con để ý thói quen hay cười khi mình làm không được một chuyện gì!
Đây là Trí Tuệ cao cấp đó nghe con!

Trong HSTD có tu sĩ (Cô Trang) tu hành chiến đấu (Tứ Thiền Hữu Sắc) Học hành tuyệt vời lúc nào cũng đứng đầu lớp... Khi dùng Thiên Nhãn là trúng. Là... Không thể nào sai!

Một hôm qua đây, khi dùng Thiên Nhãn để tìm một người mất tích bên Texas.
Cô đã có kết quả sai với sự thật.

Không hiểu vì lý do gì mà cô quên đi nụ cười của... anh Sơn, của tibu khi... bị nhìn sai.

Từ đó tới nay, cô chủ trương là chỉ nên niệm Phật cầu vãng sanh mà không chỉ cho bất cứ ai sử dụng Thần Thông để quán xem này nọ nữa!

Đây là điều sai lầm lớn.

Trong một tích tắc, Cô đã quên đi tiêu chuẩn của Nghiệp lực là có thể ngăn che không cho Tu Sĩ thấy bất cứ cái gì có liên quan đến vấn đề đang truy tìm.

Trong một tích tắc, sự hoảng sợ đã tràng ngập cô và làm cho cô tê liệt.

Cô quên đi là những người đi trước Cô như: Anh Sơn (A la Hán), tibu (Bồ Tát), cô Vân (Bồ Tát) đã từng nhìn sai mà ... vẫn nở được nụ cười "khen
Nghiệp Quả rất là hay, khi chận được mình". hihihi.

Con không biết Cô là ai, con chưa thấy hình Cô, con chỉ biết Cô qua lời Thầy kể. Nhưng thấy ace con bị Nghiệp dập tơi tả thiệt

tình con thấy đau xót quá. Con chỉ là thằng cận định không ra gì, nhưng từ khi con biết Thầy, biết HSTD thì con đã bỏ nhiều

thói hư tật xấu của con, nếu mà đúng như vậy thì mong Chư Phật, Chư Bồ Tát gia hộ cho Cô, cho ace con được nhận thức rõ,

thức tỉnh, kiên cường, tai qua nạn khỏi trước khi cái điều xấu nhất xảy ra. Và Cô luôn nở được nụ cười trước ác nghiệp.

Con

CáiGìRồiCũngSẽHết.

TB: Bên dưới là bài hát mà đứa con gái của con rất là thích đó Cô. Hihihi

Twinkle Twinkle Little Star
« Sửa lần cuối: 17-09-2014, 04:16 AM gửi bởi CáiGìRồiCũngSẽHết »
Logged
chim sẻ
Thành viên


Bài viết: 162


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: chim sẻ
Trả lời #69 vào lúc: 16-09-2014, 09:44 PM

[...]

Con để ý thói quen hay cười khi mình làm không được một chuyện gì!
Đây là Trí Tuệ cao cấp đó nghe con!

[...]

Cô quên đi là những người đi trước Cô như: Anh Sơn (A la Hán), tibu (Bồ Tát), cô Vân (Bồ Tát) đã từng nhìn sai mà ... vẫn nở được nụ cười "khen Nghiệp Quả rất là hay, khi chận được mình".


Để cảm thấy bình thường (không bực bội, không chán nản, không tiếc nuối, …)  khi mình không làm được một việc gì đó con thấy cũng đã khó rồi huống chi mà cười với nó nữa thì không biết phải làm sao ạ?  Làm sao để có được thói quen này xin Thầy nói thêm cho tụi con nha Thầy
« Sửa lần cuối: 17-09-2014, 03:27 AM gửi bởi Chim sẻ »
Logged
Thiện Duyên
Thành viên


Bài viết: 165


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Duyên
Trả lời #70 vào lúc: 17-09-2014, 03:09 AM

Tất nhiên, hể mà con chịu tập thì nó sẽ đở hơn là không chịu tập.

Còn chuyện đang tập mà bị ai đó làm ồn thì do ác nghiệp của chính con đã làm hồi tiền kiếp (người ta đang tập thì bất ngờ, con tạt nước vào người ta)

Khi người ta đang tập mà con khủng bố người ta, thì những tư tưởng khó chịu sẽ xuất hiện ngay boong khi đến lúc chính con phát tâm tu hành (nhà hết xu, gạo hết rồi)... Tóm lại, không có gì là oan.

Khi con hồi hướng thì vào lúc khởi tu con chỉ tạt nước sôi vào người ta mà thôi.
Sau này do tâm con nó hiền hơn thì... lúc này người ta mới nhận đuợc sự an bình...



Thầy ơi cho con hỏi cái đoạn này, dả dụ mà đang tập cái nghiệp xuất hiện (ai đó làm ồn, suy nghĩ miếng cơm manh áo, công việc này kia) mà mình cố gắng tẹt ga rồi thì nên nhả hay là cứ cố gắng tiếp vậy Thầy? Lâu lâu con lại dính cái hiện tượng "tự thỏa mãn bản thân" trong lúc tu hành cái kiểu là "Thôi đã cố gắng lắm rồi, nghỉ tí đi bác" Thế là thôi con nghỉ. Con có nên "nghe" theo nó hay là mặc kệ các tư tưởng kiểu như thế này để tiếp tục tập hen Thầy?
Khi tập mà bị đụng kiểu này có khi con nhớ thì lại hồi hướng thẳng luôn cho các bác này theo dạng "Nguyện hồi hướng cho các tội chướng, nghiệp chướng mà đệ tử đã làm mà gây cản trở trong việc tu hành". Như vậy thì nên không Thầy? Hay cứ theo công thức bài bản từ A đến Z trong bài hồi hướng vậy Thầy?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #71 vào lúc: 17-09-2014, 04:42 AM

....
Con không thể làm gì được, khi chỉ huấn luyện chuyện ngừng chơi Game mà thôi.
Con muốn chen vào nhân quả nào thì nguyên liệu để chạy là Thiện Pháp.

Con không tập Thiện Pháp thì khó làm ăn gì được lắm.

Thiện pháp gồm:
Ăn Ngay Nói Thật và Chữ Hiếu.
An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
Kiểm tra tư tưởng liên tục
Thiền Định.

Con dư sức chọn hết và làm đâu ra đó thì con là thứ dữ đó.

Con làm từng phần thì con đã tự hiểu mình đang ở đâu và mình cần phải làm những gì tiếp theo đó rồi!
==========================
Thật là quá quý khi được con ... tra khảo theo kiểu như vậy! hihihi Grin Grin Grin

Con không biết nói sao nhưng con thấy Thầy thương tụi con nhiều quá .. Cry Cry Grin Grin

Nhưng mà con ..hỏi tí xíu nữa nha(con  không biết thiệt ạ) Grin
1.Chuẩn bị cho ngày..cuối :
  Sống Thiện pháp

Trích dẫn
Thiện pháp gồm:
Ăn Ngay Nói Thật và Chữ Hiếu.
An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt(ATCNDTM)
Kiểm tra tư tưởng liên tục
Thiền Định.

Chú ơi! Tại sao có "ATCNDTM" rồi lại có "Thiền định" ạ?Hai nội dung này khác nhau cái gì đó phải không Chú?
ANTCDTM làm một động tác chuẩn bị tư tưởng để thiền định, có nghĩa là: Đếm số điện tử, đến khi tâm nó lắng xuống. (Có khi nên làm tới, làm lui để cho nó thuần) sau một thời gian dài thực hiện ANCNDTM thì sức khỏe nó tăng lên, lúc này mới thật sự Thiền Định.
Trích dẫn
-Con hơi lotomo vì với HSTD thì Thiền định lại có ATCNDTM rồi
Cũng có khi sức khỏe có dư, nên không ai cấm cái chuyện sau khi đếm số là thiền định luôn một lèo. Tất nhiên, khi còn trẻ thì làm được liền, nhưng khi già rồi thì nó lụm khụm theo kiểu phía trên.
Trích dẫn
-Hay là việc ATCNDTM là việc cần thiết cho các sinh hoạt bình thường hàng ngày:VD nói chuyện với ai,làm gì mình cũng tranh thủ "dán" cái đề mục vô người đối diện,hay đồ vật...ngay trước mặt mình, để khi mình có.. Chik đi thì mình cũng theo thói quen dán đề mục vô "mấy con ma-nếu có"(hihihi)...?
Cái này chỉ có Nhí, và Nhí Cồ mới làm nỗi mà thôi hihihi
Trích dẫn
-Còn Thiền định là việc "Tập" lâu hơn tuy cũng là ATCNDTM nhưng vô sâu hơn?
(Thật tình con không biết ý Thầy ạ)
Đúng rồi đó con. Ý là làm như vậy đó!
Trích dẫn

2.Lúc Chik
Trích dẫn
......
Tập trung niệm Phật.
Bà con có nghề coi đủ thiếu ra sao nghe hihihi


Trích dẫn

Nó có ba cách đi qua bên kia thế giới:

1. Chủ động đi tìm:
Dùng câu niệm Phật
mà đi thì không có cái ống, không có cuốn phim... Tại sao là vì mình đang bận đi tìm bằng cách nhập Chánh Định cho nên vì tâm mình đang bận rộn nên không có cái gì có thể chen vào hết. Mà chỉ còn là Tam Tôn sẽ đón, là hào quang sẽ xẹt lúc đầu y như sấm sét, kế đó là sáng tỏa ra, và cuối cùng Ngài A Di Đà xuất hiện và dùng ngón tay trỏ viết lên trên ngực trái của tibu cái chữ Hrih. Và nói là tibu sẽ sống tới 120 tuổi.

2. Vào lúc chết lần thứ hai:
Tibu tibu để tâm thức trôi lăn theo Thiện Nghiệp:
Không có cảnh của Tam Tôn, không có hào quang, không có ai đưa rước... mà chỉ có cảnh trôi dật dờ chậm rải vào một cái ống với vách tường là mây xám, mây đen.

Hiện tượng này (mây xám, mây đen) là những ác pháp đã được Thiện Pháp khống chế cho nên ác pháp đã chừa ra được một con đường Thiện Pháp ở giữa các ác pháp!!! Y như cái ống.

Với bên này là ngõ vào, và bên kia là ngõ ra. Ngõ ra thì tràng đây ánh sang của sự hạnh phúc, thanh tịnh...

3. Dùng công thức của Đức Bổn Sư mà chết: Nhập Diệt Thọ Tưởng Định (DTTĐ) bà con cứ tìm theo danh từ khóa này thì sẽ hiểu DTTĐ gồm có những công thức nào? Và tại sao phải thiền đi lên, rồi thiền đi xuống như vậy?
.....

Chú ơi! cho con hỏi:

Phần 1.Chủ động đi tìm và phần trên Tập trung Niệm Phật..
->Là khi mình Chik,mình nên "Quán chấm đỏ" niệm Phật dù đề mục mình là MT hả Chú ?
Con thấy đó, nó có hai khuynh hướng rõ rệt khi chết.
1. Khuynh hướng Chư Thiên: Hàng giả lúc này tự động nhớ lại cách này, và dùng đề mục để mà dợt để lên trển.
2. Khuynh hướng Chư Phật: Hành giả niệm Phật...

Nhận xét của tibu là:
Không có cách nào hay hơn cách nào. Cách nào cũng... thăng hoa hết.
Cách Chư Thiên, có vẻ như là đường phụ, tuy nhiên nếu bên kia là thân nhân đang đón... thì cũng hay. Trùng trùng duyên khởi mà!
Trích dẫn
Còn phần 3.công thức của Đức Bổn Sư thì áp dụng cho những Vị có nghề Cao,có thể nhập DTTD rồi thi khi chik,mới dùng đề mục (Thiền/Tịnh) của mình mà phang hả Chú ?Cái này là tô đặc biệt cho những người đã làm xong công tác "làm Con Người" người đã làm tròn bổn phận của Thế Gian. Như là Nghiệp Sát đã được trả hết, sức quán về Vô Thường rất là mạnh mẻ (Hành Giả này chuẩn bị đrrf vào Niết Bàn)

1991 tibu đã quán Vô Thường tại trạm y tế Phường 3 Đà Lạt. Chấn động này mạnh đến độ mà Anh Sơn lái xe xuống thăm.
Chưa kịp xuống xe, Anh hỏi ngay lập tức:
- - Bộ anh định đi luôn hả!
- - Không, em thử coi nó ra làm sao, khi em làm như vậy thôi.

Sao đó anh Sơn đi về và còn lưu lại một cảm giác là cả cái Văn Phòng Y Tế Phường 3 nó mát y như là có gắng máy lạnh vậy!
Trích dẫn
Chú khỏe khỏe rồi mới cho tụi con nha  Chú Grin Grin
Có nhiều lúc chú nghĩ là nếu không có TLT thì Đạo Tràng (về mặt nỗi) sẽ tẻ nhạt lắm đây. hihihihi

Sau đây là mặt chìm:
Tiểu Liên Hoa (TLH) tiết lộ rằng:
- - Rồi tới giờ bà con dợt rồi: Bà con sắp sửa hét đây!
Nhí lao xao:
- - Tới giờ hét rồi, tới gió hét rồi bà con ơi!!!

Bà con thấy đó:
Cò ke lục chốt... như bà con, khi dợt mà TLH và Nhí... còn biết được nữa huốn chi là Chư Phật?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #72 vào lúc: 17-09-2014, 04:57 AM

Trích dẫn
Cô quên đi là những người đi trước Cô như: Anh Sơn (A la Hán), tibu (Bồ Tát), cô Vân (Bồ Tát) đã từng nhìn sai mà ... vẫn nở được nụ cười "khen Nghiệp Quả rất là hay, khi chận được mình". hihihi.
-   Thầy ơi as hiểu là chính vì cái ngăn che đó (nghiệp) không cho Bồ Tát tác pháp là vì khả năng thấy biết của bồ tát lúc này sử dụng cái Tâm Không ( Trí tuệ bát nhã ) do Quả vị còn thấp phải không ạ ? (ý là quả vị từ Sơ Địa tới Thập Địa thì cái Tâm Không nó có khác biệt)
-   Với Qủa vị Thập Địa hay Phật thì không gì có thể ngăn che được, cái Thấy biết lúc này đúng với sự thật (chân lý) phải không ạ?
-    Hành đông của Bồ Tát với Trí Tuệ Bát Nhã mới được gọi là Từ Bi vì có mùi vị giải thoát. Còn hành động với  tình thương chúng sanh không có Trí Tuệ Bát Nhã chỉ là giúp đỡ qua ngày phải không ạ? Mong Thầy phá mê dùm as cảm ơn Thầy ạ. Hihihi.
Là vì chưa gặp Bật Đại Giác bằng xương thịt cho nên cũng chưa, biết thức tế các Ngài có bị sai không?

Tuy nhiên, khi mới bước vào nhà anh Sơn, tibu vẫn đội cái nón bằng nhựa màu vàng.
Rồi sau đó tibu để dưới gầm ghế xa long.
Vậy mà bổng nhiên, anh Sơn:
- - Không thể chối cải được anh là một tu sĩ thượng thặng trên Đà Lạt. Nhưng sao chúng tôi không thấy một màu vàng nào hết vậy?
- - Em có đem theo hoài đó chớ!
Và tibu lôi dưới ghế ra cái nón bảo hộ lao động màu vàng, cái mà tibu đã đội và mang theo mình cả chục năm nay.
- - hihihi (Anh Sơn cười vui vẻ!!!)

Nhắc lại cho bà con biết:
Anh Sơn là A La Hán. là Độc Giác Phật. nghiệp sát đã hết.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #73 vào lúc: 17-09-2014, 04:59 AM

[...]

Con để ý thói quen hay cười khi mình làm không được một chuyện gì!
Đây là Trí Tuệ cao cấp đó nghe con!

[...]

Cô quên đi là những người đi trước Cô như: Anh Sơn (A la Hán), tibu (Bồ Tát), cô Vân (Bồ Tát) đã từng nhìn sai mà ... vẫn nở được nụ cười "khen Nghiệp Quả rất là hay, khi chận được mình".


Để cảm thấy bình thường (không bực bội, không chán nản, không tiếc nuối, …)  khi mình không làm được một việc gì đó con thấy cũng đã khó rồi huống chi mà cười với nó nữa thì không biết phải làm sao ạ?  Làm sao để có được thói quen này xin Thầy nói thêm cho tụi con nha Thầy
Mình chưa làm được, khi mình chưa "Cực Kỳ Vui Tính" một tính chất của các Đức Phật và các Bồ Tát.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #74 vào lúc: 17-09-2014, 05:02 AM

Tất nhiên, hể mà con chịu tập thì nó sẽ đở hơn là không chịu tập.

Còn chuyện đang tập mà bị ai đó làm ồn thì do ác nghiệp của chính con đã làm hồi tiền kiếp (người ta đang tập thì bất ngờ, con tạt nước vào người ta)

Khi người ta đang tập mà con khủng bố người ta, thì những tư tưởng khó chịu sẽ xuất hiện ngay boong khi đến lúc chính con phát tâm tu hành (nhà hết xu, gạo hết rồi)... Tóm lại, không có gì là oan.

Khi con hồi hướng thì vào lúc khởi tu con chỉ tạt nước sôi vào người ta mà thôi.
Sau này do tâm con nó hiền hơn thì... lúc này người ta mới nhận đuợc sự an bình...



Thầy ơi cho con hỏi cái đoạn này, dả dụ mà đang tập cái nghiệp xuất hiện (ai đó làm ồn, suy nghĩ miếng cơm manh áo, công việc này kia) mà mình cố gắng tẹt ga rồi thì nên nhả hay là cứ cố gắng tiếp vậy Thầy? Lâu lâu con lại dính cái hiện tượng "tự thỏa mãn bản thân" trong lúc tu hành cái kiểu là "Thôi đã cố gắng lắm rồi, nghỉ tí đi bác" Thế là thôi con nghỉ. Con có nên "nghe" theo nó hay là mặc kệ các tư tưởng kiểu như thế này để tiếp tục tập hen Thầy?
Khi tập mà bị đụng kiểu này có khi con nhớ thì lại hồi hướng thẳng luôn cho các bác này theo dạng "Nguyện hồi hướng cho các tội chướng, nghiệp chướng mà đệ tử đã làm mà gây cản trở trong việc tu hành". Như vậy thì nên không Thầy? Hay cứ theo công thức bài bản từ A đến Z trong bài hồi hướng vậy Thầy?
Được quá đi chớ!
Logged
Trang: 1 2 [3] 4 5   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.2 seconds với 20 câu truy vấn.