Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 02:45 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 88 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2   Xuống
 
Chủ đề: Chánh Tà  (Đọc 8934 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
vào lúc: 25-02-2009, 12:48 AM

Chánh tà https://www.hoasentrenda.com/fp/chanh-ta/bua-ngai-than-quyen-1204
Tà đạo https://www.hoasentrenda.com/fp/chanh-ta/ta-dao-trong-phat-giao-1207
Ma quỷ và Phật giáo https://www.hoasentrenda.com/fp/chanh-ta/ma-quy-quy-hien-quy-du-1206
Chữ tà https://www.hoasentrenda.com/fp/Tap-Tin-I/31-chu-ta-32
Chánh là gì? https://www.hoasentrenda.com/fp/Tap-Tin-I/60-chanh-la-gi-61
Tà định và sức khỏe https://www.hoasentrenda.com/fp/Tap-Tin-I/73-ta-dinh-va-suc-khoe-74

Trích dẫn
Lục Tổ Huệ Năng đại sư còn có một truyền thuyết khác, miêu tả rằng sau khi thừa kế y bát của Ngũ tổ Hoằng Nhẫn, Huệ Năng đại sư đã vì sự tu hành sau khi ngộ đạo mà đời chân đến Nam Hải.

     Bấy giờ tại Pháp Tánh Tự Quảng Châu có vị Ấn Tôn thiền sư đang giảng về “Kinh Niết Bàn”, thế là Huệ Năng đại sư quyết định ở lại mấy ngày tại Pháp Tánh tự để nghe Thiền sư giảng kinh.

     Hôm ấy, vì thiền sư giảng kinh nên trước chùa dựng rợp cờ phướn.

     Ấn Tôn thiền sư nổi tiếng khắp nơi, do đó đã rất đông người từ mọi miền ào ạt tìm đến. Trong ấy có hai vị hoà thượng, trông thấy cờ phướn phất phới trước cửa chùa nên liền bắt đầu nghị luận. Một trong hai vị phát biểu:

    “Phướn động”. 
     Người kia cãi lại: 
     “Không phải, gió động”.

     Kết quả hai người đã tranh luận không ngừng, dẫn đến tình trạng rất đông người dừng bước đứng xem.

     Lúc ấy Huệ Năng đại sư cũng đến để xem, nghe xong ngài liền lên tiếng: “Không phải phướn động, cũng không phải gió động, mà chính là tâm hai vị đang động”.

     Hai người đang tranh luận, nghe Huệ Năng đại sư phê chỉnh, tức thời hoát nhiên diạ ngộ. Khi nghe việc này, Ấn Tôn pháp sư tức khắc hiểu rằng những lời nói của Lục Tổ Huệ Năng đại sư, chính là trung tâm tư tưởng của “Kinh Niết Bàn” mà mình đang khai giảng, thế là ngài lập tức cung thỉnh đại sư thăng đàn thuyết pháp và đảnh lễ tôn Lục Tổ làm thầy.
Trích từ http://www.thuvienhoasen.org/buocvaothiencanh2-03.htm

Cũng vậy, con thiết nghĩ chẳng thể xét môn phái này là chánh, chẳng thể xét môn khác là tà khi dựa và các yếu tố môn này môn nọ hoặc phương pháp này phương pháp kia mà kết luận được.

Nếu xét theo chủ quan như vậy thì cũng giống như mẹ dạy con: "ăn kẹo sâu răng" vậy. Ăn kẹo không nhất thiết bị sâu. Với trẻ con chưa có tư duy thì nói như vậy được, còn khi lớn rồi không nên dùng cách này để phân biệt chánh tà.

Cho dù là Phật tử đang tu Phật giáo chính thống mà trạng thái tâm là tà thì là tà đạo, và cho dù người kia chưa có duyên đến với Phật giáo mà đang theo một môn phái gì đó dẫn người đó đi đến "gần đúng", trạng thái tâm người ấy lúc nào cũng chánh định thì chỉ cần duyên lành dẫn dắt người ấy chắc chắn sẽ đến "đích".

Đó là chưa kể đến các tà giáo đội lốt chánh giáo với danh nghĩa là tôn giáo, họ đổi nickname từ tà sang chánh, thì dùng những khái niệm phân biệt như vậy không thể biết được. Cũng giống như thấy người kia đi xe hiệu Honda vượt đèn đỏ liền cho rằng Honda là tà đạo, còn thằng kia đi Suzuki cà tàng mà dừng trước đèn đỏ đúng luật lại cho rằng Suzuki là chánh giáo là sai lầm.

Tâm mà động là dẫn đến tà đạo. Trong tu mật, nếu dùng tâm bất tịnh sẽ gây ra phản ứng phụ, nghiêm trọng sẽ lạc vào tà đạo. Tâm bất định vẫn có thể có thần thông, nhưng người sử dụng thần thông ấy dể sa và tà đạo nếu không tu tập chánh định.

Nếu xét thì nên xét trạng thái tâm người sử dụng phương tiện, trạng thái tâm của số đông những người theo môn phái ấy, trạng thái tâm của số đông những người theo phương pháp ấy thì mới tạm kết luận được.

Một vài ý kiến, mong các chú, các huynh chỉ bảo.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 25-02-2009, 12:08 PM

Bàn về "Chánh và Tà" là nói về tiêu chuẩn rồi! Mà Phật Giáo, trong vấn đề này, thì lại không nhân nhượng, rất là khắc khe và chính xác.

Một cách thật là chính xác (theo kiểu ... 99 xu thì chưa phải là một đồng), Phật Giáo coi cái gì cũng là "tà" cả.
Quan niệm này thật là khắc khe: Ai mà chưa vào các từng Thánh (Tu Đà Hường, Tu Đà Hàm, A Na Hàm, A La Hán) là tà!

Tuy nhiên có những cái tà ... tàm tạm. Loại tà này, chỉ xài được với điều kiện là tu sĩ "Không được dừng chân trong bất cứ cảnh giới nào"! Hể mà dừng chân, không tiến tu tiếp là ... tà ngay tức khắc! Và điều này áp dụng cho tới khi tu sĩ vào quả vị Thánh Tăng (4 quả vị trên).

Ngoài ra còn loại tà mà Phật Giáo không có chơi, loại này tà thứ thiệt. Lý do?
Nhìn cái quan niệm khắc khe này:

Phật Giáo cho rằng:
Ngay khi sinh hoạt bình thường và tự mình học hỏi nghiên cứu và đến nay, mình đã có thể làm ông này, bà nọ thì Phật Giáo kết án đó là "Vô Minh". Các Bạn khi nghe như vậy có thấy "khó chịu" không? (Vì "Vô Minh" sanh ra "Hành" mà!).

Và dĩ nhiên, khi mà mình tu theo kiểu gì đó mà có chữ: "Nhập Vào" thì mới có thể làm này, làm nọ được thì Phật Giáo gọi đó là cực tà, và cảnh cáo là ... không được chơi những cái trò đó (Không có trong bất cứ kinh sách nào cả, đừng đi tìm làm chi cho mất công).
Tất nhiên là: Không có chuyện "điển", không có chuyện "nhập vào và xuất ra" (ý là "họ" đi vào, và đi ra thân thể của mình).

Tại sao?

Là vì cái câu Phật Ngôn sau đây:
Các ông tự thắp đuốc lên mà đi!

Đã là tự thắp đuốc thì đâu có chuyện ...để cho bất cứ cái gì đó ... đi vào, hay là đi ra cái thân thể của mình?
« Sửa lần cuối: 25-02-2009, 12:17 PM gửi bởi Tibu »
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #2 vào lúc: 25-02-2009, 10:28 PM

Bàn về "Chánh và Tà" là nói về tiêu chuẩn rồi! Mà Phật Giáo, trong vấn đề này, thì lại không nhân nhượng, rất là khắc khe và chính xác.

Một cách thật là chính xác (theo kiểu ... 99 xu thì chưa phải là một đồng), Phật Giáo coi cái gì cũng là "tà" cả.
Quan niệm này thật là khắc khe: Ai mà chưa vào các từng Thánh (Tu Đà Hường, Tu Đà Hàm, A Na Hàm, A La Hán) là tà!

Tuy nhiên có những cái tà ... tàm tạm. Loại tà này, chỉ xài được với điều kiện là tu sĩ "Không được dừng chân trong bất cứ cảnh giới nào"! Hể mà dừng chân, không tiến tu tiếp là ... tà ngay tức khắc! Và điều này áp dụng cho tới khi tu sĩ vào quả vị Thánh Tăng (4 quả vị trên).

Chào chú Tibu mến,
Câu nói ở dưới lại mâu thuẩn với câu nói ở trên, nếu đã là tà tạm thì theo câu trên kết luận thiếu 1 xu cũng là tà? (xu này là gì thì lại chưa thống nhất) Làm gì có cái gọi là tà tạm khi đã khẳng định như vậy? Tự câu trên kết liễu câu bên dưới rồi.
Quan niệm "Phật Giáo" ở đây chỉ là quan niệm kinh nghiệm riêng của cá nhân. Cái tôi kết luận giùm "Phật Giáo" rồi.

Trích dẫn
Và dĩ nhiên, khi mà mình tu theo kiểu gì đó mà có chữ: "Nhập Vào" thì mới có thể làm này, làm nọ được thì Phật Giáo gọi đó là cực tà, và cảnh cáo là ... không được chơi những cái trò đó (Không có trong bất cứ kinh sách nào cả, đừng đi tìm làm chi cho mất công).
Tất nhiên là: Không có chuyện "điển", không có chuyện "nhập vào và xuất ra" (ý là "họ" đi vào, và đi ra thân thể của mình).
Nhập thân thì tà, còn "nhập tâm" chắn còn tà hơn nữa?

cháu hỏi thêm Vô Minh là gì? Còn Tâm trí còn vô minh không? Và những hạnh động nào dẫn đến Vô Minh?

Cháu chỉ muốn làm rõ để tu học khỏi bị lạc, nếu có ý hý luận làm phiền lòng, cháu xin sám hối.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 26-02-2009, 09:49 AM

Đệ lại hiểu "nhập tâm" là học thuộc lòng nên không biết nó tà ở chổ nào?
« Sửa lần cuối: 26-02-2009, 09:34 PM gửi bởi lotus123 »
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #4 vào lúc: 26-02-2009, 09:33 PM

Trích dẫn
Đệ lại hiểu "nhập tâm" là học thuộc lòng nên không biết nó tà ở chổ nào?
Con chào chú Tibu

Con mô tả tâm như gương hay mặt hồ con đưa thí dụ trong cái topic đang thảo luận bên kia, học Phật bằng tâm trí để rồi mang thêm nhiều khái niệm phân biệt khác nào đổ thêm bùn vào hồ. Dùng "tánh thấy biết" để học thì như chim bay qua bầu trời kia mà chẳng để lại dấu vết gì. Dĩ nhiên, vì con chưa chứng ngộ nên còn tâm trí nhận biết đúng sai để tu, vì vậy khi quán đề mục... thì may mắn ngoài chút gì "hương thơm" còn có "mồ hôi" vẫn còn đọng lại trong tâm. Thế nên con gọi đó là "nhập tâm" (các tiền bối gọi là sở tri kiến).

Người tu có thân và tâm. Mãi mê mà quên nhận biết tỉnh giác, để những cái gì gì đó lọt vào tâm hồi nào mà không biết, con gọi là "nhập tâm". Con nói để mô tả là con chú trọng nhận biết tỉnh giác. Đó là đèn để con soi đường.

Quán đề mục, ông Phật, Bồ tát, chư Thiên, Hộ pháp, ông Thần... xuất hiện giáng vào đạo tràng và chỉ dạy và học làm theo, thì cái gì làm theo? Còn quán ổng nhập vào thân để dạy thì có gì khác? khi cả 2 đều trụ vào tánh nhận biết tỉnh giác (Chánh)? Này! người tu luôn có mặt đấy.
Khi Quán đề mục mà ổng không nhập thân dạy đi nữa mà mất tánh nhận biết tỉnh giác thì có phải đã lạc (Tà)? Này! người tu thân xác ngồi đấy còn tâm trí để trên mây? (Hồi nhỏ đi học là bị cô giáo cóc đầu liền)

Mà nhập vào ổng dạy gì? dạy tập đi như Phật, tập đứng như Phật, tập nằm như Phật, tập ngồi như Phật, tập ăn như Phật, tập uống như Phật, tập ngủ như Phật, tập nghỉ như Phật, tập nói như Phật, tập làm như Phật, tập nghĩ như Phật. Đủ tứ oai nghi trong chánh niệm tỉnh giác.

Tâm và Thân nên xem trọng cái nào? Con xem trọng cả 2 vì thiếu 1 trong 2 thì không ở đây mà tu tiếp được. Cán cân này lệch thì cũng hỏng.

Nếu nói là tạm tha chấp nhận "nhập tâm" là "tà tạm" vì người tu còn tâm trí thì hơi ôi! có nên "tạm tha" (bỏ chấp) cho cái gọi là nhập thân chăng?

Còn con gọi là "kệ nó" là muốn nói trạng thái không để "nhâp tâm" xảy ra nếu tánh nhận biết tỉnh giác không có ở đấy.
kệ nó... kệ nó... kệ nó.... Mặc kệ ông nội nó... khà khà khà.................

Chúc chú một ngày mới luôn vui khỏe, thân tâm thường an lạc!
« Sửa lần cuối: 26-02-2009, 09:45 PM gửi bởi lotus123 »
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #5 vào lúc: 26-02-2009, 09:36 PM

cảnh bảo cảnh báo

do diễn đàn set quyền chưa đúng
vậy cho nên cháu lotus123 đã nhở nhấn nhầm vào nút sửa bài và làm mất tiêu đoạn bài của chú Tibu
. Thành thận cáo lỗi vô ý này.

Nhờ admin chỉnh lại quyền gấp:
người nào là admin và mod thì mới có quyền sửa bài của người khác, còn thành viên bình thường chỉ có thể sửa bài của chính mình gửi.

đa tạ admin.
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #6 vào lúc: 26-02-2009, 10:10 PM

cảnh bảo cảnh báo

do diễn đàn set quyền chưa đúng
vậy cho nên cháu lotus123 đã nhở nhấn nhầm vào nút sửa bài và làm mất tiêu đoạn bài của chú Tibu
. Thành thận cáo lỗi vô ý này.

Nhờ admin chỉnh lại quyền gấp:
người nào là admin và mod thì mới có quyền sửa bài của người khác, còn thành viên bình thường chỉ có thể sửa bài của chính mình gửi.

đa tạ admin.


Lotus123,

Đã check lại member right.  Vẫn bình thường, member không thể sửa bài của người khác được.  Lotus123 kiểm tra lại giùm.  Nếu vẫn còn, vui lòng "cảnh báo" thêm lần nửa.

hstd

đây nè lotus123 vẫn bon chen vào đây được
, khổ quá
lotus123


vẫn bị nè admin
lotus123
« Sửa lần cuối: 27-02-2009, 11:21 AM gửi bởi lotus123 »
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #7 vào lúc: 26-02-2009, 11:36 PM

xem ở trên giùm
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #8 vào lúc: 27-02-2009, 11:20 AM

phát hiện ra cái lổ rồi:
chủ đề nào do người mở chủ đề cũng có quyền sửa tất cả các bài trong chủ đề đó mà không nhất thiết phải là tác giả của các bài trả lời.

các chủ đề do người khác mở thì không vấn đề gì
admin xem giúp
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #9 vào lúc: 27-02-2009, 03:18 PM

phát hiện ra cái lổ rồi:
chủ đề nào do người mở chủ đề cũng có quyền sửa tất cả các bài trong chủ đề đó mà không nhất thiết phải là tác giả của các bài trả lời.

các chủ đề do người khác mở thì không vấn đề gì
admin xem giúp

Sua xong roi!  Cam on lotus123.  Thong ba'o giu`m neu co' loi nha.  Cam on nhieu  Smiley
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #10 vào lúc: 02-03-2009, 10:59 AM

Nhập hay không nhập?

Từ câu Phật Ngôn: "Các ông tự thắp đuốc lên mà đi" đã khẳng định tình trạng tự lập của tu sĩ Phật Giáo.

Câu thứ hai lại càng khẳng định tính tự do hành động của tu sĩ Phật Giáo, câu đó là:

"Các Đấng Như Lại chỉ là kẻ chỉ đường"

Vì là kẻ chỉ đường nên các Ngài không nhập vào ai cả, mà các Ngài chỉ đứng ở phiá ngoài và chỉ dùng lời nói mà chỉ đường tu hành, hành giả có quyền tự do hoàn toàn trong cách lựa chọn cho mình con đường.

Phật mà đã không nhập vào ai thì không có ai có quyền nhập vào bất cứ người nào cả.

Khó khăn khi người bị nhập thay đổi quan niệm tu hành:

Để làm cho anh bạn trong đám lu bu hiểu là không nên chọn "cách bị nhập" khi tu hành, đệ phải rủ anh chàng này đi hành hiệp với đệ trong vòng năm năm, và sau cùng anh chàng đã hiểu và không thèm cho những điện thần nhân nhập vào thân thể mình nữa. Anh theo pháp môn "Vạn Thiên Giới Linh" nay gọi là "Tâm Linh".

Điều này để nói lên cái khó khăn của hành giả khi chấp nhận phải thay đổi một thói quen tu hành.

Hậu quả của sự nhập và xuất của các "Điện Thần Nhân".

Hậu quả ngắn gọn là kiếp sau sẽ gia nhập vào hàng ngũ của những người bị bịnh "thiểu năng trí tuệ" (down syndrome).

Lý do: Hành giả không phát triển được trí thông minh của chính mình mà chỉ nhờ vào sự nhập vào của các "Điện Thần Nhân" họ điều khiển hành giả và ... ăn tinh khí thần của hành giả.

Đìêu này chỉ xảy ra, nếu và chỉ nếu: Hành giả tác ý cho họ nhập vào thân thể của mình một cách siêng năng, và sử dụng "quyền năng của các Điện Thần Nhân này" để chữa bệnh, hay là để bắt ma. hay là giảng đạo cho người khác một cách siêng năng.
Còn tập chơi chơi một hai lần và rồi bỏ không thèm tập nữa, thì không sao cả.

Ngưà bệnh nhập:
1. Trước tiên là hành giả này phải ý thức được cái nguy hại của vấn đề "Nhập và Xuất" này. Và sau đó là tác ý không muốn làm như vậy nữa.

2. Phật Giáo có phương pháp "Nhập vào Chánh Định" để thoát khỏi tầm ảnh hưởng của những cõi này (thông thường là cõi Tha Hoá Tự Tại).

3. Bọn lubu có cách hàn lại hào quang: Chưa tới năm phút là xong.

4. Và sau đó là hành giả nên tập hộ thân để bảo đảm là không còn ai vào, ra thân thể của mình nữa.

Do đâu mà có quan niệm "Nhập và Xuất" này?

Do quan niệm tâm linh của những người Tây Phương :
Người Tây Phương cho rằng, bổng nhiên một người nào đó lại có quyền năng này nọ là một người thánh.

Ngược lại, quan niệm Á Châu thì lại cho đó là một người lên đồng, và không cho người này là một người thánh.

Nhân duyên nào mà ra nông nỗi này?

1. Do nghiệp sát nói chung:
Khi nghiệp này chính mùi thì có nhiều hậu quả khác nhau. Một trong những hậu quả này là hào quang vùng đầu và cổ mỏng hơn người thường. Điều này làm cho nạn nhân thiếu tự tin nên khi tu hành lại có khuynh hướng cầu khẩn chuyện nhập vào của người khuất mặt.

2. Một nguyên nhân nữa là:
Trong tiền kiếp người này đã bị đứt đầu và khi chôn thì người ta lại ráp ... sai (Tức là lấy cái đầu của ai đó mà ... ráp vào thân thể của mình). Do nguyên nhân này mà trong hào quang của người này nó có vết rạng nứt. Và khi tu hành, người này lại thiếu tự tin (do tinh khí thần cứ bị xì từ vết nứt này) nên họ hay cầu nguyện về vấn đề nhập xuất của người khuất mặt.

Hết
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #11 vào lúc: 03-03-2009, 11:23 AM

Những vấn đề trên theo cháu hiểu để giúp hành giả bảo vệ khỏi các ....

Dĩ nhiên vì tà tâm hành giả muốn thỉnh con tà để dùng vào 1 mục đích cá nhân nào đó --> là Tà chắc rồi.
Vì: theo cháu hành giả này đã nhầm phương tiện (thần thông) thành mục đích (giải thoát), do vậy dùng sai phương tiện đi.
Phương tiện của Như Lai có thể làm được như vậy, nhưng làm như vậy là sai.
Giống thế này: xe máy, máy bay giúp chuyên chở đi nhanh (phương tiện vốn không tốt cũng không xấu), nhưng người này cứ muốn có xe, có máy bay để dùng vào việc xấu (xấu là do người xử dụng sai mục đích), không phải đích cái đích của người sáng chế phương tiện.
Giống Einstein sáng chế về hạt nhân, và có người dùng vào chiến tranh (hại người), có người ứng dụng vào sản xuất điện hạt nhân (phát minh có lợi).

Trích dẫn
4. Và sau đó là hành giả nên tập hộ thân để bảo đảm là không còn ai vào, ra thân thể của mình nữa.
https://www.hoasentrenda.com/fp/thuc-hanh/ho-than-bat-an-2102
Giả sử hành giả đã tập thuần thục chiêu này --> đẩy lui tất cà các ác đạo, ác tâm, ác nghiệp ra khỏi chốn đạo tràng (chổ tu)
--> vậy là chắc ăn rồi, còn lại hành giả dùng chiêu mời các vị còn lại này đi cùng (sinh hoạt cùng) để lúc nào cũng tu (sure là phải giử giới 24/24 rồi). Thậm chí thường trú tam bảo (mấy ổng ngồi trên cái đảnh của mình) --> an toàn?

Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #12 vào lúc: 12-03-2009, 12:25 PM


Trích dẫn
4. Và sau đó là hành giả nên tập hộ thân để bảo đảm là không còn ai vào, ra thân thể của mình nữa.
https://www.hoasentrenda.com/fp/thuc-hanh/ho-than-bat-an-2102
Giả sử hành giả đã tập thuần thục chiêu này --> đẩy lui tất cà các ác đạo, ác tâm, ác nghiệp ra khỏi chốn đạo tràng (chổ tu)
--> vậy là chắc ăn rồi, còn lại hành giả dùng chiêu mời các vị còn lại này đi cùng (sinh hoạt cùng) để lúc nào cũng tu (sure là phải giử giới 24/24 rồi). Thậm chí thường trú tam bảo (mấy ổng ngồi trên cái đảnh của mình) --> an toàn?
An Toàn, chỉ còn bị Thiên Ma nó chơi mà thôi.
Thiên Ma nó có ngũ thông, mình cũng có ngũ thông! Mình nghĩ cái gì thì nó cũng biết mình đang nghĩ cái đó!
Lạng quạng ... lớn lối, ta đây ở mâm trên, ... là cùng tần số với Thiên Ma nên nó mò ra mình và nó nhập! Thiên Ma mà nhập thì có ... Thiên Ma biết mà thôi!

Do vậy mà phải nhờ tới mấy ông Thầy, Tổ ổng ngồi trên đảnh của mình mà làm chuẩn:

Mấy ổng mà ngồi trên hoa sen là thời kỳ nghĩ giải lao.
Mấy ổng mà rủ nhau mà đứng trên hoa sen là làm việc 25 giờ trên 24 giờ và 8 ngày trong một tuần: Mệt thì ... chết chớ không được nghỉ.

Áo quần của mấy ổng mà mới là tu hành đúng giới luật, bình dân học vụ, không có mâm trên...
Áo mà củ và rách là dấu hiệu báo động đỏ! Do Tình trạng giữ giới lơ tơ mơ, thoáng nóng giận, hay là buồn phiền trên 10 giây đồng hồ!
Hào quang chớp tắt: Ăn nói về phương pháp không nhất quán, nói có thiên vị, liếc nhìn người khác phái ở những chỗ không phải là để "khai tâm" mà là để "lên giường".

Do vậy mà nhờ mấy Ngài biểu hiện trước như vậy mà hành giả mới an toàn và tránh được chuyện Thiên Ma này nọ.
Hết
« Sửa lần cuối: 13-03-2009, 09:44 AM gửi bởi Tibu »
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #13 vào lúc: 16-03-2009, 01:35 AM

cuối cùng là gọi "trú" hay "ngồi" trên đảnh chứ không gọi là "nhập"
gọi là "nhập" là phạm úy cái từ của tà hay thiên ma

Trích dẫn
Thiên Ma mà nhập thì có ... Thiên Ma biết mà thôi!
đó là hành giả lạc mất trạng thái nhận biết tỉnh giác, nếu tái lập trạng thái nhận biết tỉnh giác thì hành giả chắn chắn phải biết.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #14 vào lúc: 16-03-2009, 04:27 AM

cuối cùng là gọi "trú" hay "ngồi" trên đảnh chứ không gọi là "nhập"
gọi là "nhập" là phạm úy cái từ của tà hay thiên ma

Trích dẫn
Thiên Ma mà nhập thì có ... Thiên Ma biết mà thôi!
đó là hành giả lạc mất trạng thái nhận biết tỉnh giác, nếu tái lập trạng thái nhận biết tỉnh giác thì hành giả chắn chắn phải biết.
Bị nó nhập chưa mà biết ... rành vậy?
Trích dẫn
Chuyện thiệt nè:
Mục Kiền Liên xuất định và bị đau bụng! Bèn nhập định lại và tìm kiếm nguyên nhân ... thì ra là Thiên Ma   Roll Eyes Ngài xuất định và làm một cái gì đó: Thiên Ma lộ diện và mĩm cười đi chỗ khác chơi. [Không biết anh Sơn (A la Hán) lấy từ đâu ra câu chuyện này!] và anh ấy đố đệ: Ngài Mục Kiền Liên làm cái gì?
Tất nhiên là đệ trả lời:
- - "Ngài làm ... như vầy nè! Và sau này người ta làm như vầy nè!
Anh ấy hỏi:
- - Bị nhập chưa sao mà biết được vậy?
- - Dạ rồi!
Đệ hỏi:
- - Anh cũng bị rồi à?
- - Ừ.

Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #15 vào lúc: 16-03-2009, 10:27 AM

3 bà tám ở quê có con lên thành phố ngồi lại tám với nhau
bà 1 hãnh diện khoe:
- con tui làm bác sĩ ở bệnh viện lớn nhất thành phố
bà 2 cũng hãnh diện khoe:
- con tui làm kỹ sư ở tập đoàn lớn nhất thành phố
bà 3 cũng hãnh diện khoe:
- con tui có 1 đứa bạn làm bác sĩ ở bệnh viện lớn nhất thành phố, và 1 đứa làm kỹ sư ở tập đoàn lớn nhất thành phố.

ba gai
« Sửa lần cuối: 09-04-2009, 08:28 AM gửi bởi lotus123 »
Logged
Vạn Thức
Thành viên


Bài viết: 35


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Vạn Thức
Trả lời #16 vào lúc: 04-05-2009, 05:51 AM

Các bác nói không có nhập xuất trong đạo Phật cũng chưa chính xác lắm.

Đối với Thật tánh thì không có nhập xuất. Nhưng nói về Sự dụng, tướng trạng của Thật tánh hằng sinh ra thì vẫn có nhị nguyên, vẫn có nhập xuất, vì thế mới gọi Nhị NGuyên nào Lìa Nhất Nguyên.
Các tướng nào lìa vô tướng.

Các bác cứ bàn luận vô tướng mà KHÔNG HIỂU gì về các tướng do thật tánh sanh ra thì cũng vô vọng thôi, tu không thông thì thành Tà Đạo hồi nào không hay.

Tôi nói thật các bác cứ ở trong vô tướng mà bàn mà bỏ các tướng ngoài kia, mà không quán sát thông suốt nó đồng như thật tướng thì A tăng kỹ kiếp cũng chưa thành đạo. Không khéo cứ đi lên lôn xuống Tha Hóa Tự Tại vài vạn lần với liễu rõ các tướng vốn chẳng lìa vô tướng.

Thế nên nói Vô tướng cũng chẳng đúng mà nói có các tướng cũng chẳng đúng!

 Đúng là không có Phật kế bên rồi nảy sinh kiến chấp thêm mấy ngàn năm...Thân!
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #17 vào lúc: 04-05-2009, 11:00 AM

Các bác nói không có nhập xuất trong đạo Phật cũng chưa chính xác lắm.

Đối với Thật tánh thì không có nhập xuất. Nhưng nói về Sự dụng, tướng trạng của Thật tánh hằng sinh ra thì vẫn có nhị nguyên, vẫn có nhập xuất, vì thế mới gọi Nhị NGuyên nào Lìa Nhất Nguyên.
Các tướng nào lìa vô tướng.

Các bác cứ bàn luận vô tướng mà KHÔNG HIỂU gì về các tướng do thật tánh sanh ra thì cũng vô vọng thôi, tu không thông thì thành Tà Đạo hồi nào không hay.

Tôi nói thật các bác cứ ở trong vô tướng mà bàn mà bỏ các tướng ngoài kia, mà không quán sát thông suốt nó đồng như thật tướng thì A tăng kỹ kiếp cũng chưa thành đạo. Không khéo cứ đi lên lôn xuống Tha Hóa Tự Tại vài vạn lần với liễu rõ các tướng vốn chẳng lìa vô tướng.

Thế nên nói Vô tướng cũng chẳng đúng mà nói có các tướng cũng chẳng đúng!

 Đúng là không có Phật kế bên rồi nảy sinh kiến chấp thêm mấy ngàn năm...Thân!
Bố ơi! Tụi con đang nói về các cõi giới nó chui vào thân thể khi tụi con tu trật đường rầy đó Bố! Bố đọc ba chớp ba nháng như vậy, rồi bố lại hiểu theo ý của bố ... thì Bố làm sao mà có nhận xét cho đúng được Bố Grin
Logged
Vạn Thức
Thành viên


Bài viết: 35


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Vạn Thức
Trả lời #18 vào lúc: 04-05-2009, 07:23 PM

Các bác nói không có nhập xuất trong đạo Phật cũng chưa chính xác lắm.

Đối với Thật tánh thì không có nhập xuất. Nhưng nói về Sự dụng, tướng trạng của Thật tánh hằng sinh ra thì vẫn có nhị nguyên, vẫn có nhập xuất, vì thế mới gọi Nhị NGuyên nào Lìa Nhất Nguyên.
Các tướng nào lìa vô tướng.

Các bác cứ bàn luận vô tướng mà KHÔNG HIỂU gì về các tướng do thật tánh sanh ra thì cũng vô vọng thôi, tu không thông thì thành Tà Đạo hồi nào không hay.

Tôi nói thật các bác cứ ở trong vô tướng mà bàn mà bỏ các tướng ngoài kia, mà không quán sát thông suốt nó đồng như thật tướng thì A tăng kỹ kiếp cũng chưa thành đạo. Không khéo cứ đi lên lôn xuống Tha Hóa Tự Tại vài vạn lần với liễu rõ các tướng vốn chẳng lìa vô tướng.

Thế nên nói Vô tướng cũng chẳng đúng mà nói có các tướng cũng chẳng đúng!

 Đúng là không có Phật kế bên rồi nảy sinh kiến chấp thêm mấy ngàn năm...Thân!
Bố ơi! Tụi con đang nói về các cõi giới nó chui vào thân thể khi tụi con tu trật đường rầy đó Bố! Bố đọc ba chớp ba nháng như vậy, rồi bố lại hiểu theo ý của bố ... thì Bố làm sao mà có nhận xét cho đúng được Bố Grin

Bởi vậy tu mà lìa lý luận rồi chụp mũ người ta là kiến thức, bên cạnh đó tu còn bảo "mình tu xì khói " thế này thế kìa, không lẽ tu còn bản ngã hay sao? Mà lên bảo "tui tu xì khói" thế này thế kia...

Theo cách nói chuyện bàn về tu hành thế này đủ xét biết chưa vượt được Bản Ngã đâu! Xin lỗi nói thẳng mất lòng.
Logged
Vạn Thức
Thành viên


Bài viết: 35


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Vạn Thức
Trả lời #19 vào lúc: 04-05-2009, 08:30 PM

Các bác nói không có nhập xuất trong đạo Phật cũng chưa chính xác lắm.

Đối với Thật tánh thì không có nhập xuất. Nhưng nói về Sự dụng, tướng trạng của Thật tánh hằng sinh ra thì vẫn có nhị nguyên, vẫn có nhập xuất, vì thế mới gọi Nhị NGuyên nào Lìa Nhất Nguyên.
Các tướng nào lìa vô tướng.

Các bác cứ bàn luận vô tướng mà KHÔNG HIỂU gì về các tướng do thật tánh sanh ra thì cũng vô vọng thôi, tu không thông thì thành Tà Đạo hồi nào không hay.

Tôi nói thật các bác cứ ở trong vô tướng mà bàn mà bỏ các tướng ngoài kia, mà không quán sát thông suốt nó đồng như thật tướng thì A tăng kỹ kiếp cũng chưa thành đạo. Không khéo cứ đi lên lôn xuống Tha Hóa Tự Tại vài vạn lần với liễu rõ các tướng vốn chẳng lìa vô tướng.

Thế nên nói Vô tướng cũng chẳng đúng mà nói có các tướng cũng chẳng đúng!

 Đúng là không có Phật kế bên rồi nảy sinh kiến chấp thêm mấy ngàn năm...Thân!
Bố ơi! Tụi con đang nói về các cõi giới nó chui vào thân thể khi tụi con tu trật đường rầy đó Bố! Bố đọc ba chớp ba nháng như vậy, rồi bố lại hiểu theo ý của bố ... thì Bố làm sao mà có nhận xét cho đúng được Bố Grin

Bởi vậy tu mà lìa lý luận rồi chụp mũ người ta là kiến thức, bên cạnh đó tu còn bảo "mình tu xì khói " thế này thế kìa, không lẽ tu còn bản ngã hay sao? Mà lên bảo "tui tu xì khói" thế này thế kia...

Theo cách nói chuyện bàn về tu hành thế này đủ xét biết chưa vượt được Bản Ngã đâu! Xin lỗi nói thẳng mất lòng.

Như thế nào thì huynh hiểu một người lìa lý luận?  Lìa lý luận sơ sơ, lìa lý luận hơi nhiều, và lìa lý luận hoàn toàn.  Cái nào là cái huynh muốn nói ở đây? 

Làm sao huynh có thể "lý luận" được một người nói họ tu xì khói là còn bản ngã?  Khi nói vậy huynh chấp vào cái gì để mà nói?  hí hí.  Huynh thấy người khác đang chấp, vậy huynh có thấy huynh đang chấp không?  Huynh chưa tới đó thì làm sao biết được họ như thế nào?  Chỉ cần ... tu nói thì đã hiểu hết rồi hỉ?  hihihi

Thế không phải bản ngã thì "Ai tu Xì khói"?? Nhận định không khéo bản ngã là kẹt vô bản ngã đó!
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #20 vào lúc: 04-05-2009, 09:47 PM

Thế không phải bản ngã thì "Ai tu Xì khói"?? Nhận định không khéo bản ngã là kẹt vô bản ngã đó!

tớ cũng đang tìm câu trả lời đây, nếu vô ngã rồi thì ai đang nói.?.?. hị hị  Grin
Logged
zelda
Thành viên


Bài viết: 34


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: zelda
Trả lời #21 vào lúc: 04-05-2009, 10:40 PM

Trích dẫn
Chuyện thiệt nè:
Mục Kiền Liên xuất định và bị đau bụng! Bèn nhập định lại và tìm kiếm nguyên nhân ... thì ra là Thiên Ma    Ngài xuất định và làm một cái gì đó: Thiên Ma lộ diện và mĩm cười đi chỗ khác chơi. [Không biết anh Sơn (A la Hán) lấy từ đâu ra câu chuyện này!] và anh ấy đố đệ: Ngài Mục Kiền Liên làm cái gì?


Chủ đề này thú vị . Theo kiến thức mình biết thì để tìm , suy xét, quán sét , kiểm soát . Thì không phải dùng các tầng thiền thiền Chỉ . Mà phải dùng thiền Quán .
Do vậy ở đây Đại Đức Maha Moggallana không cần phải nhập định . Mà đơn thuần là ngài chỉ cần truy tìm nguyên nhân bằng "ý" hay là "hướng tâm" . Ở đây chính là Chánh Niệm .
Và Thiên Ma chắc chắn không thể mĩm cười , trước oai nghi của bậc thánh chứng quả Alahan thì Thiên Ma phải rất kinh ngạc cho đến khâm phục .

Điều Đại Đức  Maha Moggallana muốn làm sau khi tìm ra Thiên Ma không phải là muốn Thiên Ma đi ra . Dù rằng có vẻ là như vậy .
Vì các vị Alahan mục đích các ngài thường làm đó là hướng chúng sinh biết "đây là khổ , đây là diệt khổ" .
Do vậy chắc chắn Đại Đức Maha Moggallana phải thuýêt pháp cho Thiên Ma một bài phái "lợi và hại" .
Còn thiên ma phải thoát ra khỏi ngôi nhà sắc uẩn đó là điều tất yếu mà thôi .

Đúng như Tibu đã nói thì không ai có thể nhập vào ai , điều khiển ai , hoặc quyết định ai cả . Nếu được vậy thời Đức Chánh Biến Tri đã độ được hết tất cả chúng sinh thơì ấy rồi .
Những khi ta làm điều xấu , ác . Có 2 nguyên nhân đó là khách quan và chủ quan  . Nghe lời bạn bè dụ dỗ để làm chuyện xấu .
Cũng là cách làm mà Thiên Ma thường làm với chúng sinh thiếu Chánh Niệm tỉnh giác vậy .

Thân Ái

Logged
zelda
Thành viên


Bài viết: 34


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: zelda
Trả lời #22 vào lúc: 04-05-2009, 10:43 PM

XIn được nói thêm . Giáo lý của Đức Phật thường không nói "tôn giáo này tà" .
Đức Phật chỉ có nói :
Đây là khổ , đây là diệt khô.
Đây là có ích đây là vô ích
Đây có hại và đây là có lợi .

Thân ÁI !
Logged
Vạn Thức
Thành viên


Bài viết: 35


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Vạn Thức
Trả lời #23 vào lúc: 04-05-2009, 11:00 PM

Thế không phải bản ngã thì "Ai tu Xì khói"?? Nhận định không khéo bản ngã là kẹt vô bản ngã đó!

tớ cũng đang tìm câu trả lời đây, nếu vô ngã rồi thì ai đang nói.?.?. hị hị  Grin

Có khi nào ông vô ngã rồi tự dưng ông bảo ông vô ngã không?
Logged
Vạn Thức
Thành viên


Bài viết: 35


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Vạn Thức
Trả lời #24 vào lúc: 04-05-2009, 11:11 PM

Thế không phải bản ngã thì "Ai tu Xì khói"?? Nhận định không khéo bản ngã là kẹt vô bản ngã đó!

tớ cũng đang tìm câu trả lời đây, nếu vô ngã rồi thì ai đang nói.?.?. hị hị  Grin

Cho em giơ tay có ý kiến:  Cái ông mà hơn 2500 năm trước tự xưng là Phật đó, ổng cũng nói vèo vèo suốt 49 năm đó chứ.  Và còn tuyên bố rằng những gì ổng nói chỉ là nắm lá cây trong rừng thôi so với cái biết của ổng.  Sao không thấy Vạn Thức nhà mình la lên rằng:  Ông này này còn ngã nhiều quá hén!  hihihi!

Nói ra mà hiểu Phật đang nói về điều gì không đó! Áp dụng vô bậy bạ tui vặt lông bây giờ!
Logged
Trang: [1] 2   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 5.778 seconds với 20 câu truy vấn.