Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 01:07 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 92 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 2 3 4 5 [6] 7   Xuống
 
Chủ đề: Xin CHAO tibu  (Đọc 55540 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
COLONY
Thành viên


Bài viết: 97


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: COLONY
Trả lời #125 vào lúc: 25-12-2010, 03:55 AM


Qua kinh sách để lại,ai cũng biết trước khi đản sanh xuống cõi taba để giáo hoa chúng sanh thì Bổn Sư Thích Ca cũng như Di Lặc bồ Tát đều ở trên cõi trời Đâu Suất, mà không phải là cõi trời nào khác.

Xin Huynh Tibu và các Huynh giải thích giúp cho mình thắc mắc này nhé, xin cám ơn.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #126 vào lúc: 25-12-2010, 07:06 AM


Qua kinh sách để lại,ai cũng biết trước khi đản sanh xuống cõi taba để giáo hoa chúng sanh thì Bổn Sư Thích Ca cũng như Di Lặc bồ Tát đều ở trên cõi trời Đâu Suất, mà không phải là cõi trời nào khác.

Xin Huynh Tibu và các Huynh giải thích giúp cho mình thắc mắc này nhé, xin cám ơn.
Chỗ này có bàn tới điểm này nè:
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=833.0
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=466.0
Logged
COLONY
Thành viên


Bài viết: 97


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: COLONY
Trả lời #127 vào lúc: 25-12-2010, 11:16 PM


Cám ơn Huynh Tibu,

Hôm trước COLONY có nhớ là đọc được một bài trong đó Huynh có nói là Bổn Sư Thích Ca trước kia là đệ tử của Văn Thù Sư Lợi...

Nói như vậy một lần nữa lại khẳng định Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát đã là vị cổ Phật....Và không biết việc Phật Thích Ca & Di Lặc trước khi đản sanh ở cõi ta ba để giáo hóa chúng sanh là các vị đều ở cõi Đâu Suất, đều này không biết có liên quan gì đến đại nguyện của Đức Văn Thù Sư Lợi không ? Nhờ Huynh giải thích giúp.

.......
14.  Nếu có vị Bồ Tát nào bổ xứ làm Phật các cõi khác , thì trước hết ở nơi cõi tôi , rồi đến cung trời Đâu Suất , sau mới giáng sanh đến cõi ấy .

15.  Tôi nguyện hóa độ chúng sanh đều thành Phật hết rồi , tôi mới hiện lên hư không mà nhập diệt .
.......
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #128 vào lúc: 25-12-2010, 11:37 PM


Cám ơn Huynh Tibu,

Hôm trước COLONY có nhớ là đọc được một bài trong đó Huynh có nói là Bổn Sư Thích Ca trước kia là đệ tử của Văn Thù Sư Lợi...

Nói như vậy một lần nữa lại khẳng định Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát đã là vị cổ Phật....Và không biết việc Phật Thích Ca & Di Lặc trước khi đản sanh ở cõi ta ba để giáo hóa chúng sanh là các vị đều ở cõi Đâu Suất, đều này không biết có liên quan gì đến đại nguyện của Đức Văn Thù Sư Lợi không ? Nhờ Huynh giải thích giúp.

.......
14.  Nếu có vị Bồ Tát nào bổ xứ làm Phật các cõi khác , thì trước hết ở nơi cõi tôi , rồi đến cung trời Đâu Suất , sau mới giáng sanh đến cõi ấy .

15.  Tôi nguyện hóa độ chúng sanh đều thành Phật hết rồi , tôi mới hiện lên hư không mà nhập diệt .
.......
Thật ra thì tibu không có nghiên cứu nhiều về vị Thầy của tibu.
Nhớ lại cái hồi gần gặp được Ngài thì tibu vui cả tuần trước đó luôn. Sau đó là gặp anh Hồng Phả, kế đó là gặp anh Sơn và chính anh Sơn đã chỉ cho tibu cái hình của Ngài Văn Thù Sư Lợi ở trong cuốn Đà La Ni Xuất Tượng của Nguyên Phong dịch.

Cái hình Ngài dùng ngón tay út chỉ hư không đó.

Khi tibu đang quán thì Ngài thò cái tay ra và rờ đầu.
Từ đó trở đi là tibu đụng tới cái gì thì lại biết rất là rõ về cái đó.

tibu có đọc về chuyện nói rằng Ngài Văn Thù Sư Lợi là Cổ Phật và học trò của Ngài đều là Phật.
Logged
COLONY
Thành viên


Bài viết: 97


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: COLONY
Trả lời #129 vào lúc: 25-12-2010, 11:56 PM


Cám ơn Huynh Tibu,

Hôm trước COLONY có nhớ là đọc được một bài trong đó Huynh có nói là Bổn Sư Thích Ca trước kia là đệ tử của Văn Thù Sư Lợi...

Nói như vậy một lần nữa lại khẳng định Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát đã là vị cổ Phật....Và không biết việc Phật Thích Ca & Di Lặc trước khi đản sanh ở cõi ta ba để giáo hóa chúng sanh là các vị đều ở cõi Đâu Suất, đều này không biết có liên quan gì đến đại nguyện của Đức Văn Thù Sư Lợi không ? Nhờ Huynh giải thích giúp.

.......
14.  Nếu có vị Bồ Tát nào bổ xứ làm Phật các cõi khác , thì trước hết ở nơi cõi tôi , rồi đến cung trời Đâu Suất , sau mới giáng sanh đến cõi ấy .

15.  Tôi nguyện hóa độ chúng sanh đều thành Phật hết rồi , tôi mới hiện lên hư không mà nhập diệt .
.......
Thật ra thì tibu không có nghiên cứu nhiều về vị Thầy của tibu.
Nhớ lại cái hồi gần gặp được Ngài thì tibu vui cả tuần trước đó luôn. Sau đó là gặp anh Hồng Phả, kế đó là gặp anh Sơn và chính anh Sơn đã chỉ cho tibu cái hình của Ngài Văn Thù Sư Lợi ở trong cuốn Đà La Ni Xuất Tượng của Nguyên Phong dịch.

Cái hình Ngài dùng ngón tay út chỉ hư không đó.

Khi tibu đang quán thì Ngài thò cái tay ra và rờ đầu.
Từ đó trở đi là tibu đụng tới cái gì thì lại biết rất là rõ về cái đó.

tibu có đọc về chuyện nói rằng Ngài Văn Thù Sư Lợi là Cổ Phật và học trò của Ngài đều là Phật.

Cám ơn HUynh Tibu đã chia sẽ,

Thật sư mà nói thì bản thân của COLONY cũng nghiên cứu và hành trì rất nhiều Pháp...và đến bây giờ thì cũng đã nhất tâm nhất pháp. Đọc 25 đại nguyện của Văn Thù Sư Lợi thấy thật là to lớn, công đức vo biên vô lượng của các ngài thật không thể nghĩ bàn...COLONY cũng có hỏi Thầy mình và cũng được Thầy xác nhận đúng Văn Thù Sư Lợi là vị cổ Phật và là Thầy của Thập Phương chư Phật, để minh chứng rõ hơn về đều này COLONY xin trích thêm một đại nguyện trong 25 đại nguyện của ngài.

.........

02. Tôi nguyện hóa độ hết thảy mọi loài chúng sanh ở các thế giới  trong mười phương đều phát tâm  cầu đạo vô thượng chánh đẳng chánh giác, giữ gìn tâm Bồ Đề cho bền chắc , và khuyến hóa theo môn Lục Độ .
03.  Tôi nguyện giáo hóa vô số chúng sanh ở các thế giới đều đặng thành Phật thuyết Pháp trước tôi , và trong khi thuyết Pháp , làm sao cho tôi đều xem thấy tất cả .

04.  Tôi nguyện trong khi tu Bồ Tát đạo , làm đặng vô lượng việc Phật , và sanh ra đời nào cũng tu theo đạo ấy

...........
Huynh Tibu đọc kỹ đại nguyện Thứ 3 của ngài, trong tất cả kinh điển mà Bổn Sư Thích Ca để lại, khi ngài Thuyết Pháp đều có Văn Thù Sư lợi....

Qua đây chúng ta thấy trong 3 vị đại bồ tát ( Quan Thế Âm, Địa Tạng Vưong, Văn Thù Sư Lợi ) các ngài đều là những vị cổ Phật trong quá khứ.
Logged
Thiện Đức
Thành viên


Bài viết: 37


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đức
Trả lời #130 vào lúc: 26-12-2010, 10:02 PM

Thưa chú TiBu, khi cháu đọc bài "Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn" (https://www.hoasentrenda.com/fp/hoi-dap/luc-tu-dai-minh-chon-ngon-1060) thì cháu có những thắc mắc về "Khái Niệm" và "Trí tuệ" khi dùng Lục Tự chiếu....các pháp.

Câu hỏi:
1. Tại sao cứ 6 mặt thì là Khái Niệm, ngược lại là Trí Tuệ mà không là con số nào khác?

2. Theo như chú nói các vị Phật là Khái Niệm, và Khái niệm thì không có hình tướng, vậy thì các ngài "Khái Niệm" (tính từ) ở đặc điểm nào ạ?

3. Còn các vị bồ tác thì là "Trí Tuệ", và Trí tuệ thì như chú nói là có hình tướng. Cho cháu hỏi  là các vị bồ tác này "Trí tuệ" được thể hiện ở đặc điểm nào ạ?

4. Tại sao phải phân biệt Khái Niệm và Trí Tuệ của các pháp?

Hihi, xin lỗi vì cháu có nhiều thắc mắc quá, nhưng rất mong nhận được hồi âm của chú. Cám ơn chú nhiề u!!! Cheesy
Logged
COLONY
Thành viên


Bài viết: 97


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: COLONY
Trả lời #131 vào lúc: 26-12-2010, 11:10 PM


[/quote]Thật ra thì tibu không có nghiên cứu nhiều về vị Thầy của tibu.
Nhớ lại cái hồi gần gặp được Ngài thì tibu vui cả tuần trước đó luôn. Sau đó là gặp anh Hồng Phả, kế đó là gặp anh Sơn và chính anh Sơn đã chỉ cho tibu cái hình của Ngài Văn Thù Sư Lợi ở trong cuốn Đà La Ni Xuất Tượng của Nguyên Phong dịch.

Cái hình Ngài dùng ngón tay út chỉ hư không đó.
[/quote]

Gửi Huynh Tibu,

Hình mà vị Phật ngồi ở ngoài diễn đó là Đức Tỳ Lô Giá Na Phật ( Đại Nhật Như Lai ) - Tổ của dòng Mật Tông.
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #132 vào lúc: 26-12-2010, 11:44 PM

Gửi Huynh Tibu,

Hình mà vị Phật ngồi ở ngoài diễn đó là Đức Tỳ Lô Giá Na Phật ( Đại Nhật Như Lai ) - Tổ của dòng Mật Tông.

 Shocked Grin Grin Grin
Logged
Thiện Đức
Thành viên


Bài viết: 37


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đức
Trả lời #133 vào lúc: 27-12-2010, 12:05 AM

Trích dẫn từ: TiBu
[...]
Cái hình Ngài dùng ngón tay út chỉ hư không đó.
[...]
Thưa chú TiBu, sao lại là ngón tay út chỉ hư không? Vì ngón tay út tượng trưng cho Địa, còn ngón cái mới tượng trưng cho hư không.
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #134 vào lúc: 27-12-2010, 12:40 AM

Trích dẫn từ: TiBu
[...]
Cái hình Ngài dùng ngón tay út chỉ hư không đó.
[...]
Thưa chú TiBu, sao lại là ngón tay út chỉ hư không? Vì ngón tay út tượng trưng cho Địa, còn ngón cái mới tượng trưng cho hư không.

Thấy chủ đề này hấp dẫn quá, nhân tiện con xin hỏi Thầy và cả nhà một câu luôn???
Theo quan niệm ngũ hành, cơ thể con người mình cũng là một tiểu vũ trụ, có cấu trúc tương tự như đại vũ trụ (còn cấu trúc tâm linh thế nào con không biết à)!!! Và 5 ngón tay biểu hiện tương ứng với 5 hành:
- Ngón cái: mộc
- Ngón trỏ: hỏa
- Ngón giữa: thổ
- Ngón áp út: kim
- Ngón út: thủy

Tương sanh: mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sanh kim, kim sanh thủy...

và các ấn quyết của Phật, lại tương ứng với các cách chập (khí điện trường) để kích hoạt các luân xa, kinh mạch trong cơ thể điều hòa... thông suốt (theo Đông y)...

Nếu được mong thầy giải thích một chút về vấn đề này không ạ? Ví dụ: vì sao ấn của Ngài A Di Đà là ngón cái + ngón trỏ, Dược Sư: ngón cái + ngón giữa, Quán Âm(cam lồ): ngón cái + ngón áp út...

Mỗi ấn tượng trưng cho một khả năng nào đó về cách vận hành và ứng dụng khí lực trong cơ thể(tương ưng với một vị Phật / Bồ Tát nào đấy) của mình hả Thầy?
Đến trình độ nào mình không cần phải dùng ấn nữa???

Con xin thành tâm sám hối nếu có lỗi gì trong bài viết của con!
A Di Đà Phật
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #135 vào lúc: 27-12-2010, 03:44 AM

Không chỉ hư không là không không!Sắc sắc không không!hề!hề!hề!
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #136 vào lúc: 27-12-2010, 07:00 AM

Trích dẫn từ: TiBu
[...]
Cái hình Ngài dùng ngón tay út chỉ hư không đó.
[...]
Thưa chú TiBu, sao lại là ngón tay út chỉ hư không? Vì ngón tay út tượng trưng cho Địa, còn ngón cái mới tượng trưng cho hư không.
Là vì Thâỳ Thiền Tâm ở Đại Ninh có ghi chú. Và cái hình minh hoạ trong cuốn Đà La Ni Xuất Tượng do Nguyên Phong dịch.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #137 vào lúc: 27-12-2010, 10:02 AM

Trích dẫn từ: TiBu
[...]
Cái hình Ngài dùng ngón tay út chỉ hư không đó.
[...]
Thưa chú TiBu, sao lại là ngón tay út chỉ hư không? Vì ngón tay út tượng trưng cho Địa, còn ngón cái mới tượng trưng cho hư không.

Thấy chủ đề này hấp dẫn quá, nhân tiện con xin hỏi Thầy và cả nhà một câu luôn???
Theo quan niệm ngũ hành, cơ thể con người mình cũng là một tiểu vũ trụ, có cấu trúc tương tự như đại vũ trụ (còn cấu trúc tâm linh thế nào con không biết à)!!! Và 5 ngón tay biểu hiện tương ứng với 5 hành:
- Ngón cái: mộc
- Ngón trỏ: hỏa
- Ngón giữa: thổ
- Ngón áp út: kim
- Ngón út: thủy

Tương sanh: mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sanh kim, kim sanh thủy...

và các ấn quyết của Phật, lại tương ứng với các cách chập (khí điện trường) để kích hoạt các luân xa, kinh mạch trong cơ thể điều hòa... thông suốt (theo Đông y)...

Nếu được mong thầy giải thích một chút về vấn đề này không ạ? Ví dụ: vì sao ấn của Ngài A Di Đà là ngón cái + ngón trỏ, Dược Sư: ngón cái + ngón giữa, Quán Âm(cam lồ): ngón cái + ngón áp út...

Mỗi ấn tượng trưng cho một khả năng nào đó về cách vận hành và ứng dụng khí lực trong cơ thể(tương ưng với một vị Phật / Bồ Tát nào đấy) của mình hả Thầy?
Đến trình độ nào mình không cần phải dùng ấn nữa???

Con xin thành tâm sám hối nếu có lỗi gì trong bài viết của con!
A Di Đà Phật
Mấy ông tiên dục giới thì cái gì cũng dùng âm dương ngũ hành, và áp dụng cứng ngắc: Như là xung khắc, tương sinh. Nhưng Con Người đâu phải là một dụng cụ, một con số ... nên nhắm mắt áp dụng thì  không được cái gì cả.

Ấn là một thế của bàn tay, và của toàn thân thể. Nó diễn tả đúng cái trạng thái tâm thức của Tu Sĩ ngay lúc đó.

Chẳng hạn:
Khi Đắc Đạo thì Đức Bổn Sư thò ngón tay giữa xuống và đụng vào mặt đất.
Tác dụng:
Động tác này ghi dấu nơi Ngài Thành Đạo. Và đồng thời lưu trử nguyên công trình đó luôn.

Sau này, người ta đặt tên cho động tác này là cái gì cũng được! Nhưng rất là ít Người lại biết rằng:
Khi tập trung tư tưởng ngay đằng trước mặt, ngang với tầm nhìn bằng cách nhập chánh định trên một đề mục là cái dấu hiệu đó thì Hành Giả trứ danh này sẽ thấy được lại các phương pháp mà Đức Bổn Sư đã trải qua để Thành Đạo.

Cái vô duyên và khù khờ khi dùng ngủ hành để luận đoán:

Bây gìơ cái hành của ngón giữa là "Thổ" và chỗ Ngài ngồi cũng là "Thổ".

Như vậy "Thổ" dụng với "Thổ" nó ra cái gì? Nó không ra gì hết hay là nó ra một cục Thổ bự hơn!
Y như câu: Mình Và mọi Người ---> Nó chỉ là một đám đông.

Nhưng:
Mình Vì Mọi Người ----> Thì nó mới là có vấn đề!

Chữ Vì này không thể dùng ngũ hành mà luận ra được!
Logged
phuongtim
Thành viên


Bài viết: 17


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: phuongtim
Trả lời #138 vào lúc: 27-12-2010, 08:32 PM

ôi, hay quá Thầy ơi!
 Grin Grin Grin
Logged
COLONY
Thành viên


Bài viết: 97


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: COLONY
Trả lời #139 vào lúc: 27-12-2010, 10:14 PM

Trích dẫn từ: TiBu
[...]
Cái hình Ngài dùng ngón tay út chỉ hư không đó.
[...]
Thưa chú TiBu, sao lại là ngón tay út chỉ hư không? Vì ngón tay út tượng trưng cho Địa, còn ngón cái mới tượng trưng cho hư không.

Thấy chủ đề này hấp dẫn quá, nhân tiện con xin hỏi Thầy và cả nhà một câu luôn???
Theo quan niệm ngũ hành, cơ thể con người mình cũng là một tiểu vũ trụ, có cấu trúc tương tự như đại vũ trụ (còn cấu trúc tâm linh thế nào con không biết à)!!! Và 5 ngón tay biểu hiện tương ứng với 5 hành:
- Ngón cái: mộc
- Ngón trỏ: hỏa
- Ngón giữa: thổ
- Ngón áp út: kim
- Ngón út: thủy

Tương sanh: mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sanh kim, kim sanh thủy...

và các ấn quyết của Phật, lại tương ứng với các cách chập (khí điện trường) để kích hoạt các luân xa, kinh mạch trong cơ thể điều hòa... thông suốt (theo Đông y)...

Nếu được mong thầy giải thích một chút về vấn đề này không ạ? Ví dụ: vì sao ấn của Ngài A Di Đà là ngón cái + ngón trỏ, Dược Sư: ngón cái + ngón giữa, Quán Âm(cam lồ): ngón cái + ngón áp út...

Mỗi ấn tượng trưng cho một khả năng nào đó về cách vận hành và ứng dụng khí lực trong cơ thể(tương ưng với một vị Phật / Bồ Tát nào đấy) của mình hả Thầy?
Đến trình độ nào mình không cần phải dùng ấn nữa???

Con xin thành tâm sám hối nếu có lỗi gì trong bài viết của con!
A Di Đà Phật
Mấy ông tiên dục giới thì cái gì cũng dùng âm dương ngũ hành, và áp dụng cứng ngắc: Như là xung khắc, tương sinh. Nhưng Con Người đâu phải là một dụng cụ, một con số ... nên nhắm mắt áp dụng thì  không được cái gì cả.

Ấn là một thế của bàn tay, và của toàn thân thể. Nó diễn tả đúng cái trạng thái tâm thức của Tu Sĩ ngay lúc đó.

Chẳng hạn:
Khi Đắc Đạo thì Đức Bổn Sư thò ngón tay giữa xuống và đụng vào mặt đất.
Tác dụng:
Động tác này ghi dấu nơi Ngài Thành Đạo. Và đồng thời lưu trử nguyên công trình đó luôn.

Sau này, người ta đặt tên cho động tác này là cái gì cũng được! Nhưng rất là ít Người lại biết rằng:
Khi tập trung tư tưởng ngay đằng trước mặt, ngang với tầm nhìn bằng cách nhập chánh định trên một đề mục là cái dấu hiệu đó thì Hành Giả trứ danh này sẽ thấy được lại các phương pháp mà Đức Bổn Sư đã trải qua để Thành Đạo.

Cái vô duyên và khù khờ khi dùng ngủ hành để luận đoán:

Bây gìơ cái hành của ngón giữa là "Thổ" và chỗ Ngài ngồi cũng là "Thổ".

Như vậy "Thổ" dụng với "Thổ" nó ra cái gì? Nó không ra gì hết hay là nó ra một cục Thổ bự hơn!
Y như câu: Mình Và mọi Người ---> Nó chỉ là một đám đông.

Nhưng:
Mình Vì Mọi Người ----> Thì nó mới là có vấn đề!

Chữ Vì này không thể dùng ngũ hành mà luận ra được!


Cám ơn Huynh Tibu đã có một bài viết rất sâu sắc về vấn đề này.

Chúng ta đều biết vạn vật sanh ra đề do duyên & nghiệp ( lý duyên sanh )....Nói theo các vị đạo tiên thì tất cả vạn vật đề có âm dương, ngũ hành....Do vậy việc một số Thầy tử vi giỏi khi lấy lá số và luận đoán về số mệnh một người nào đó hầu như là đúng gần như 90% , cái này bản thân COLONY đã thực chứng, việc xem lá số tư vi đối với một người không tu tập thì rất đúng, còn đối với người tu, thì hầu như toàn bộ lá số bị thay đổi, vì sao ?vì khi tu người đó đã phát bồ đề tâm, phát nguyện với 10 phương chư phật nên lúc đó tạm thời số mênh người đó có thể chuyển đổi, nếu người tu đạt được trình độ cao thâm thì lúc đó có thể làm chủ được số mệnh ( biết trước được tuổi thọ của mình, có thể xin ơn trên gia hạn thêm tuổi thọ để tiếp tục thực hiện hạnh nguyện cứu nhân độ thế... )

Tóm lại không thể lấy lý tiên đạo ( âm dương, ngũ hành ) mà phân tích, phán đoán về Phật Pháp được, vì bản thân một vị Phật ( chánh đẳng, chánh giác ) đã thoát khỏi quy luật luân hồi, ung dung tự tại, bất sanh, bất duyệt ( duyên & nghiệp đã cắt đứt thì làm sao còn lý duyên sanh ).

Phật là một vị toàn tri, toàn giác nhưng ngài không phải là toàn năng ( vì nếu toàn năng thì ngài không để chúng sanh còn phải lặn hụp trong biển luân hồi sanh tử )....Ngài biết con đường nào đi đến bờ giác ngộ, ngài đã từng đi & thực chứng và ngài muốn chúng sanh phải tin ngài với lòng tin tuyệt đối và phải đi theo con đường mà ngài đã đi, thì mới đưa chúng sanh đến bờ giải thoát, ngài có thể dùng thần thông để đưa chúng sanh đến niết bàn đươc chứ, nhưng ngài không làm vì ngài là toàn tri, toàn giác chứ không phải là toàn năng.....

Vài hiểu biết của trí tuệ phàm phu.
Logged
Vô Học
Thành viên


Bài viết: 7


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Vô Học
Trả lời #140 vào lúc: 27-12-2010, 10:39 PM

Chào Colony. Rất vui khi gặp Colony ở Chùa Giời này. Colony mời anh Từ Phúc vào luôn cho đủ Duyên. Grin
Logged
COLONY
Thành viên


Bài viết: 97


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: COLONY
Trả lời #141 vào lúc: 27-12-2010, 11:26 PM

Chào Colony. Rất vui khi gặp Colony ở Chùa Giời này. Colony mời anh Từ Phúc vào luôn cho đủ Duyên. Grin

Chào Huynh Vô Học,

Không biết là COLONY đã từng được gặp Huynh ở đâu rồi nhỉ ???Sư Huynh từ Phúc đã lâu rồi không còn lên web viết bài nữa, huynh đang nhập thất tu với Thầy rồi...Chỉ con mình COLONY còn ham vui đi dạo chơi chọc phá mọi người thôi.

Cám ơn Huynh đã có lời thăm hỏi.
Logged
Thiện Đức
Thành viên


Bài viết: 37


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đức
Trả lời #142 vào lúc: 28-12-2010, 12:33 AM

Trích dẫn từ: bt
Huynh nói tướng vừa thôi.  Huynh tự đóng dấu mình là "trí tuệ phàm phu" mà lại tự đi tuyên bố giùm Phật Thích Ca sao?  Tại sao có những người cho mình tu hành mà chả hiểu biết gì về Chánh Ngữ và cứ đi tuyên bố búa xua như vầy?  Nói chuyện mà chính mình cũng chả biết mình nói cái gì nửa mà cứ phe phẩy nói hoài là cớ làm sao?
Xin chào huynh bt, trình bày cái hiểu là tự do của mỗi người, huynh không nên khó chịu như vậy.
Logged
Ruồinhựa
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 219


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ruồinhựa
Trả lời #143 vào lúc: 28-12-2010, 02:35 AM

Cái khó chịu nó không thành vấn đề,mà vấn đề là Colony có thấy ai được du lịch Niết bàn bởi Thần thông chưa? Grin

ruoinhua
Logged
COLONY
Thành viên


Bài viết: 97


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: COLONY
Trả lời #144 vào lúc: 28-12-2010, 03:00 AM


Phật là một vị toàn tri, toàn giác nhưng ngài không phải là toàn năng ( vì nếu toàn năng thì ngài không để chúng sanh còn phải lặn hụp trong biển luân hồi sanh tử )....Ngài biết con đường nào đi đến bờ giác ngộ, ngài đã từng đi & thực chứng và ngài muốn chúng sanh phải tin ngài với lòng tin tuyệt đối và phải đi theo con đường mà ngài đã đi, thì mới đưa chúng sanh đến bờ giải thoát, ngài có thể dùng thần thông để đưa chúng sanh đến niết bàn đươc chứ, nhưng ngài không làm vì ngài là toàn tri, toàn giác chứ không phải là toàn năng.....

Vài hiểu biết của trí tuệ phàm phu.

Huynh nói tướng vừa thôi.  Huynh tự đóng dấu mình là "trí tuệ phàm phu" mà lại tự đi tuyên bố giùm Phật Thích Ca sao?  Tại sao có những người cho mình tu hành mà chả hiểu biết gì về Chánh Ngữ và cứ đi tuyên bố búa xua như vầy?  Nói chuyện mà chính mình cũng chả biết mình nói cái gì nửa mà cứ phe phẩy nói hoài là cớ làm sao?


Một thuở nọ tại Kỳ Viên Tịnh Xá của trưởng lão Cấp Cô Độc gần thành Xá Vệ. Trong thời gian cư trú ở đây, Đức Phật thuyết pháp cho đại chúng vào lúc bốn giờ chiều mỗi ngày. Có một chàng thanh niên mỗi chiều đều đến đây để nghe chánh pháp.
Sau một thời gian, chàng có một thắc mắc muốn hỏi Đức Phật nên một buổi chiều nọ, người thanh niên quyết định đến Kỳ Viên Tịnh Xá trước giờ thuyết pháp để có thể gặp riêng Đức Phật và nêu thắc mắc của mình. Người thanh niên đảnh lễ Đức Phật và nói : “Bạch Đức Thế Tôn, con có điều hoài nghi, thắc mắc, mong Đức Thế Tôn mở lòng từ bi giảng giải cho con được rõ.”
“Bạch Đức Thế Tôn, từ khi Ngài đến thành Savathi này để thuyết pháp độ sanh, trong số những người đến nghe pháp, có một số người đã chứng đắc đạo quả giải thoát, một số người khác tuy chưa chứng đắc được đạo quả giải thoát, nhưng gia đình họ trong sinh hoạt hàng ngày đã được sự an vui , một số người còn lại không những chưa chứng đắc được đạo quả giải thoát mà vẫn còn ở trong phiền não, khổ đau và trong số những người đó có con! Bạch Đức Thế Tôn, do nhân chi, xin Ngài mở lòng từ bi giảng giải cho chúng con được rõ.”
Đức Phật hỏi “Này người thanh niên, ngươi chớ nên hoài nghi chánh pháp của Như Lai. Ngươi từ đâu đến?”
- “Dạ, con là người của Savathi này.”
Đức Phật lại hỏi, “Như Lai trông ngươi không phải là người của Savathi này, vậy ngươi từ đâu đến?”
- “Bạch Đức Thế Tôn, con là người của Vương Xá Thành, con đến Savathi này để lập nghiệp, con sống bằng nghề buôn bán.”
Đức Phật hỏi tiếp, “Này người thanh niên, tổ phụ của ngươi có còn ở Vương Xá thành không?”
- “Dạ còn.”
- “Người có thường tới lui thăm tổ phụ hay không?”
- "Dạ có.”
Đức Phật hỏi, “Vậy người có biết con đường đi từ đây đến nhà tổ phụ ngươi ở Vương Xá thành không?”
- “Bạch Đức Thế Tôn, con biết.”
- "Nếu như có một người ở Savathi này muốn đến nhà tổ phụ ngươi ở Vương Xá thành, liệu người có thể chỉ đường cho họ hay hướng dẩn cho họ đi hay không?”
- “Dạ được. Ở đây mà muốn về Vương Xá thành thì phải đi qua thành Ba La Nại, khi đến đó thì rẽ trái đi về hướng cây da, từ đây bắt đầu đi về hướng Vương Xá thành, nhà tổ phụ con ở cách Vương Xá thành vài dặm, muốn đi thì con chỉ cho mà đi. ”
Đức Phật hỏi tiếp: “Này người thanh niên, nếu ngươi biết đường chỉ cho họ mà họ không đi thì họ có tới được nhà tổ phụ ngươi hay không?”
Người thanh niên nhìn Đức Phật, tỏ vẻ ngạc nhiên và hỏi lại, “Bạch Đức Thế Tôn, sao lạ vậy, con biết đường chỉ cho họ nhưng mà họ phải tự đi thì mới tới được, chứ không đi thì làm sao tới, con đâu có cầm tay ai mà dắt đi được đâu?”
Đức Phật trả lời, “ Này người thanh niên, giáo pháp của Như Lai cũng như vậy. Con đường đi đến Niết Bàn, Như Lai đã từng đi qua, đi lại, đi tới, đi lui, Như Lai biết và chỉ cho chúng sinh, nhưng muốn đến thì chúng sinh phải tự đi, Như Lai là bậc toàn tri, toàn giác chứ không toàn năng nên Như Lai không thể đưa một người đến nơi mà họ muốn tới nhưng họ lại không muốn tự đi.
Cũng tương tự như vậy, nếu ngươi muốn gia đình của mình được an vui thì hãy áp dụng lời dạy của Như Lai vào trong cuộc sống hàng ngày chứ Như Lai không thể ban hạnh phúc, an vui cho bất kỳ một ai được .”
Logged
tranluan
Thành viên


Bài viết: 9


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tranluan
Trả lời #145 vào lúc: 28-12-2010, 03:11 AM

Mọi người đang tu học thì tránh bắt bẻ từng ly từng tí nhau quá không tốt lắm . Cái này không phải tui bắt bẻ à nha  Grin

Huynh Colony

Đệ cũng mới tham gia như huynh thôi . Nhưng đọc diễn đàn này từ khá lâu . Diễn đàn không thích nói chuyện sách vở và trích dẫn từ kinh sách nhiều quá . Diễn đàn cần sự thực tu . Huynh cũng như đệ nên nhập gia tùy tục một chút   Smiley

Vài lời thân ái
Logged
Thiện Đức
Thành viên


Bài viết: 37


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đức
Trả lời #146 vào lúc: 28-12-2010, 03:20 AM

Trích dẫn từ: Colony
[...]ngài có thể dùng thần thông để đưa chúng sanh đến niết bàn đươc chứ [...]
Niết bàn là trạng thái tâm chứ ko phải nơi chốn, chỉ có thể kinh nghiệm khi chứng ngộ. Smiley
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #147 vào lúc: 28-12-2010, 03:24 AM

Cáo chình quý bạn!Trí tuệ phàm phu là cái quái gì????Cái này tớ mới nghe lần đầu tiên trong đời!
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #148 vào lúc: 28-12-2010, 03:28 AM


 ngài có thể dùng thần thông để đưa chúng sanh đến niết bàn đươc chứ, nhưng ngài không làm vì ngài là toàn tri, toàn giác chứ không phải là toàn năng.....

Vài hiểu biết của trí tuệ phàm phu.

Trích dẫn
Như Lai là bậc toàn tri, toàn giác chứ không toàn năng nên Như Lai không thể đưa một người đến nơi mà họ muốn tới nhưng họ lại không muốn tự đi.

hai câu này trong bài của COLONY hinh như nó sao sao ấy nhỉ??
HH
Logged
Ruồinhựa
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 219


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ruồinhựa
Trả lời #149 vào lúc: 28-12-2010, 03:35 AM

Mọi người đang tu học thì tránh bắt bẻ từng ly từng tí nhau quá không tốt lắm . Cái này không phải tui bắt bẻ à nha  Grin

Huynh Colony

Đệ cũng mới tham gia như huynh thôi . Nhưng đọc diễn đàn này từ khá lâu . Diễn đàn không thích nói chuyện sách vở và trích dẫn từ kinh sách nhiều quá . Diễn đàn cần sự thực tu . Huynh cũng như đệ nên nhập gia tùy tục một chút   Smiley

Vài lời thân ái

 Đúng vậy! Những lời rất khiêm tốn mà đầy ý nghĩa! Đức Phật dạy mình "Buông"chứ không "Quăng" ! Cái này nó khác nhau xa lắm ! Bản thân ruoinhua cũng vậy ,tập "Buông" để thể nghiệm Ý nghĩa Phật Pháp nhưng quen thói du thủ du thực cứ "Quăng" hoài nên cứ hay bị dội lại lắm!Cứ "Buông" là nó rớt thẽng xuống đất . Grin Grin Grin
Ruoinhua
Logged
Trang: 1 2 3 4 5 [6] 7   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 2.775 seconds với 20 câu truy vấn.