Như đã cáo trình thầy, con không dám tập quán ngọn lửa và con chọn tập niệm hơi thở. Vì sợ bị THTT thăm.
Nhưng hình như đường nào cũng về La Mã àh thầy ơi. hix
Chưa chắc thế mới đau đầu chớ!

Vừa rồi con mộng thấy mình bị 1 ai đó nhập vào từ phía sau lưng, con vô cùng sợ hãi và hoảng loạn, liền đó trong tâm khởi niệm danh hiệu A Di Đà Phật, chưa biết kết quả ra sao thì con ngủ luôn. Tới sáng, nhớ là tối qua có mộng như vậy, và tiếp tục niệm danh hiệu Phật, rồi mới dậy.
Trước khi mơ thấy như vậy vài tuần, cảm giác châm chích ở sau lưng đã xuất hiện, đến giờ thì ít bị châm chích hơn, nhưng thỉnh thoảng vẫn có.
Hình như là con bị dính đạn rồi phải không thầy?
Đúng rồi đó, dính đạn rồi đó.
Dạo này tu tập chả ra làm sao. hix.
Lên hstd đọc bài của các huynh thì thấy phấn chấn muốn tập, nhưng loay hoay rồi cũng qua ngày, chẳng tập đc gì. huhu, bái phục mấy huynh hstd quá! chẳng biết khi nào mình mới lại tập tành cho đàng hoàng.
Thì cách của hstd tuy là đồ local (lô can: Nội địa) Nhưng nó làm cho bà con ở đây núp được Tha Hóa Tự Tại (THTT) còn đồ xịn (nước ngoài, có nhãn hiệu cầu chứng đàng hoàn, thì nếu tập xiêng năng thì bị dính đạn! Vậy thôi!
Còn tập ở cái miệng như cái người ngoại quốc nào đó mà viết cái công thức đó thì không bao giờ bị gì cả! Thế mới đau đầu chớ!
Thiên Nha Tử ơi, Khi đã trở về hstd có nghĩa là bị ị không ra rồi (táo bón) cho nên khi nhận thuốc về thì nên uống đúng liều.
Đừng có như hoasen9 nghe. Đối với hoasen9 thì coi như công tác giáo dục của tibu đã xong.
THTT nó chiếm hết yếu huyệt rồi. Không ai làm được gì nữa hết á!
Khi Thiên Nha Tử đọc cái bài ngoại quốc đó thì nên để ý tới cái chỗ tự nhiên đang tập thì nimitta xuất hiện.
Chỗ này hstd chê và không có chơi vì chỉ là đồ "Cận Định" (CD).và sau đó là người ngoại quốc này phạm sai lầm rất là lớn ở chỗ là tự nhiên phong chức cho những nimitta tiếp theo thuộc về chánh định.
Đây là điểm sai lầm lớn nhất của người ngoại quốc này.
Xin Thiên Nha Tử xem đoạn trích đoạn sau đây:
[...]Tuy nhiên, nếu định tướng hiện ra quá xa đối với lỗ mũi thì thiền sinh chưa có đủ lực để chuyển sang mức thiền định hơi thở (anapana jhana samadhi). Tại sao? Bởi vì đây là một nguyên tắc quan trọng trong việc quán niệm hơi thở. Bản luận giải có đề cập rằng việc luyện tâm thiền định niệm hơi thở (anapanasati samadhi bhavana)
chỉ hoàn tất khi nào tâm quán niệm được giữ tại nơi mà hơi thở chạm xúc với cơ thể. Khi thiền sinh chú định vào bên ngoài, xa lìa nơi chạm xúc, thì rất khó mà đạt vào tầng thiền định. Do đó, khi định tướng còn ở xa, thì thiền sinh không nên chú tâm vào nó, mà phải chú tâm vào hơi thở tại một nơi cố định. Từ từ, định tướng sẽ đến gần và hòa nhập vào hơi thở.
[...]
Lời bàn của tibu:Chỗ hơi thở chạm vào cơ thể nó ở trên cơ thể. Cho nên hể mà chú ý vào chỗ này thì hstd đã nói đó là "Cận Định" (CD) mà đã là CD thì THTT nó tới, do vậy mà dính dạn.

Người ngoại quốc này đã ghi rõ như vậy mà còn chui đầu vô tập thì mình tình nguyện để cho THTT nó nhập tự do rồi thì la làng la xóm chi nữa!!!

Và đoạn tiếp theo sau đây:
[...]
Khi định tướng có
màu khói xám thì đó là sơ tướng (parikamma
nimitta) trong trạng thái sơ định (parikamma samadhi).
Nếu nó trở thành màu trắng như một nhúm bông gòn, đó là học tướng (uggaha nimitta). Đây là một trạng thái định khá cao. Nếu màu trắng nầy được vững bền, thiền sinh phải an định tâm và chú mục vào đó. Trong giai đoạn nầy, bạn không nên chú ý đến màu sắc của nó, mà chỉ chú tâm vào đó như là một loại định tướng mà thôi.
[...]
Lời bàn của tibu:Đây là đoạn tự nhiên phong chức đây:
màu khói xám thì cho là nimitta [ngay hstd cũng cho đây là đồ của "Cận Định" (CD)].
Nhưng không hiểu vị lý do gì mà người ngoại quốc này bổng nhiên phong chức cho cái chuyện thậm vô duyên là: Nếu nó trở thành màu trắng như một nhúm bông gòn thì phong chức nó lên trạng thái định khá cao! trong khi đó là nó còn cái gốc là uggaha
nimitta chình ình ra đó
Rồi sau đó thì người ngoại quốc này xúi dại là nên dùng cái này để nhập định luôn! Và đây là lộ diện cái con người ngoại quốc có nhãn hiệu cầu chứng này: Đó chỉ là một người thiền ở cái miệng!
Báo hại cho Thiên Nha Tử tình nguyên bị THTT nó nhập chơi cho vui! (tibu không có cười và rất là đau buồn khi Thiên Nha Tử rời bỏ hàng ngủ THTT để quay về đồ lô can vốn là cái chùa HSTD này.